Khám phá những chiếc đồng hồ Seiko JDM tốt nhất mà bạn cần biết

Khám phá những chiếc đồng hồ Seiko JDM tốt nhất mà bạn cần biết

16/11/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Seiko là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Nhật Bản với hàng loạt các phát minh đáng tự hào như: đồng hồ Seiko thạch anh đầu tiên hay hay bộ máy Spring Drive đặc biệt và cả những chiếc đồng hồ Kinetic của cho đến những mẫu Astron chạy bằng GPS. Và đó chỉ là một số thành tựu trong hành trình tìm kiếm sự xuất sắc của Seiko. Bởi vì đó là điều mà Seiko đã phấn đấu trong nhiều thập kỷ để tạo ra những chiếc đồng hồ vượt trội về kỹ thuật và độ chính xác.

Đồng hồ Seiko JDM là gì?

 

Bạn có biết rằng Seiko tạo ra một số lượng đáng kể các mẫu dành riêng cho thị trường Nhật Bản? Chúng được gọi là mô hình “Thị trường nội địa Nhật Bản” (JDM). Các mẫu Seiko JDM có thể được sản xuất hàng loạt tiêu chuẩn hoặc phiên bản giới hạn, nhưng chúng luôn là sản phẩm độc nhất dành cho thị trường Nhật Bản. Và có lẽ không có gì ngạc nhiên khi khá nhiều trong số đó là những mẫu JDM phiên bản giới hạn mà những người hâm mộ bên ngoài Nhật Bản cũng muốn bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Chúng thường có thể được nhận dạng bằng bánh xe ngày tháng trong chữ Kanji.

Đồng hồ Seiko JDM

Nếu bạn không ở Nhật Bản hoặc biết ai đó ở Nhật Bản, bạn có thể không mua được. Nếu đồng hồ được cung cấp trực tuyến, bạn sẽ phải điều hướng đến một trang web của Nhật Bản – và nói thì dễ hơn làm.. Một điều bạn phải lưu ý khi mua hàng từ Nhật Bản là rất có thể bạn sẽ phải đóng thuế và thuế nhập khẩu tại quốc gia của mình. Nhưng nếu bạn đang theo đuổi một chiếc đồng hồ đặc biệt thì nó có thể đáng giá. Và ai biết được, bạn có thể mua được chiếc đồng hồ yêu thích của mình ở gần nhà hơn nếu ai đó đã thực hiện công việc nhập khẩu nó cho bạn.

Những mẫu Seiko JDM tốt nhất

 

Có hàng trăm mẫu đồng hồ khác nhau để bạn lựa chọn khi nói đến các mẫu Seiko JDM và không phải tất cả đều thu hút sự quan tâm của bạn. Dưới đây là các mẫu Seiko JDM tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ:

Đồng hồ Seiko SARB033

 

Đồng hồ Seiko SARB033

Seiko SARB033 với mặt số màu đen đã trở thành huyền thoại trong giới hâm mộ đồng hồ. Cùng với mặt số màu trắng SARB035 và mặt số màu hồng SARB037, chúng tạo nên một bộ ba tuyệt vời. Những chiếc đồng hồ này thường được ca ngợi vì chất lượng xây dựng vượt trội và độ hoàn thiện tuyệt vời so với các mẫu Seiko tương tự. Kết hợp điều đó với thiết kế mang tính biểu tượng có kim dauphine sắc nét, vạch chỉ giờ và dây đeo kiểu Oyster, họ đã tự đặt cho mình biệt danh “Baby Grand Seiko”.

Seiko SARB033 có mặt tại Nhật Bản từ năm 2008 với giá niêm yết ban đầu dưới 450 USD. Những người hâm mộ đồng hồ trên toàn cầu đều đồng ý rằng những gì chiếc đồng hồ mang lại có giá trị cao hơn giá niêm yết và nó đã trở thành một sản phẩm khá nổi tiếng. Bạn sẽ có được một chiếc đồng hồ thời trang với vỏ 38mm, dày 11mm kiểu dáng đẹp và có khả năng chịu nước ở độ sâu 100m (328ft). Nó được bảo vệ bởi tinh thể sapphire và được cung cấp năng lượng bởi bộ máy nội bộ đáng tin cậy 6R15 của Seiko. 

Đồng hồ Seiko Marinemaster SBDX012

 

Đồng hồ Seiko Marinemaster SBDX012

Mẫu tiếp theo là một mẫu JDM nổi tiếng khác trong cộng đồng đồng hồ. Nếu bạn đã quen thuộc với lịch sử phong phú về đồng hồ lặn của Seiko, bạn sẽ nhận ra thiết kế của Marinemaster SBDX012; đó là một thiết kế hiện đại dựa trên chiếc đồng hồ lặn Seiko 6159-7001 nổi tiếng từ năm 1968. Chiếc đồng hồ JDM đặc biệt này được phát hành vào năm 2015 để kỷ niệm 50 năm thành công của Seiko trong danh mục đồng hồ này.

Dành cho những ai chưa biết, Marinemaster là chiếc đồng hồ lặn cao cấp nhất của Seiko được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000 với chiếc Marinemaster SBDX001 – cũng là phiên bản JDM. Nhưng đối với chiếc SBDX012 đặc biệt này, Seiko đã trang trí mặt số màu đen bằng các dòng chữ, vạch chỉ giờ và kim màu vàng. Các chữ số trên vành bezel cũng được làm bằng vàng, khiến chiếc đồng hồ 44mm có vẻ ngoài vô cùng mãn nhãn. Bên trong vỏ, bạn sẽ tìm thấy bộ máy Seiko calibre 8L35 rực rỡ, một sự phát triển của bộ máy Grand Seiko calibre 9S55. Phiên bản này được phát hành giới hạn 1.000 chiếc.

Đồng hồ Seiko SARB017 “Alpinist”

 

Đồng hồ Seiko SARB017 “Alpinist”

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử lâu đời của Seiko, tôi khuyên bạn nên đọc về dòng Alpinist của thương hiệu. Mẫu Alpinist đầu tiên ra mắt vào năm 1959. Như hầu hết các bạn đều biết, Seiko sử dụng số tham chiếu cho đồng hồ của họ và người hâm mộ đặt biệt danh cho chúng, nhưng Alpinist là tên chính thức đã là một phần của bộ sưu tập trong một thời gian dài. Đồng hồ Seiko SARB017 với mặt số màu xanh lá cây là một phần của dòng sản phẩm đó và ra mắt dưới dạng JDM vào năm 2006. Nó được phát hành cùng với SARB013 với mặt số màu kem và SARB015 với mặt số màu đen.

Tính thẩm mỹ của SARB017 hóa ra là phổ biến nhất. Họ tôn vinh phong cách Alpinist của các mẫu trước đây (cũng như JDM) theo phong cách đích thực. Tất cả những chiếc đồng hồ này đều có vỏ 39,5mm, mặt kính sapphire và được cung cấp năng lượng bởi bộ máy 6R15 của thương hiệu. Mặt số màu xanh lá cây rực rỡ với các điểm nhấn bằng vàng mang nhiều nét quyến rũ cổ điển và cùng với kim đồng hồ kiểu thánh đường, tạo nên một phiên bản tuyệt đẹp của một trong những mẫu mang tính biểu tượng của Seiko. 

Trên đây là các mẫu Seiko JDM tốt nhất và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin về những sản phẩm này một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn qua phương thức trực tuyến.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá những chiếc đồng hồ Seiko JDM tốt nhất mà bạn cần biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.82676 sec| 992.258 kb