Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko có tốt không

Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko có tốt không

16/06/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Hãng đồng hồ Seiko của Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất đồng hồ có uy tín nhất trên thế giới. Khởi đầu là một cửa hàng nhỏ ở Ginza, Tokyo, Nhật Bản vào năm 1881, Seiko (hay Tập đoàn Seiko Holdings) liên tục sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng cao quảng bá cho nghề thủ công của Nhật Bản. Trong bài viết này, cùng Duy Anh tìm hiểu thêm về thương hiệu Seiko tốt không, cũng như những chiếc đồng hồ mà Seiko sản xuất.

1. Lịch sử đồng hồ Seiko

Lịch sử của Seiko bắt đầu vào năm 1881, khi một doanh nhân 21 tuổi, Kintaro Hattori, mở một cửa hàng bán và sửa chữa đồng hồ và đồng hồ ở trung tâm Tokyo. Ngày nay, sau hơn 130 năm đổi mới, công ty của Kintaro Hattori vẫn cống hiến cho sự hoàn hảo mà người sáng lập luôn nỗ lực để đạt được.

Năm 1913 là một năm rất quan trọng đối với thương hiệu, vì đây là thời điểm chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên do Nhật Bản sản xuất ra mắt lần đầu tiên. Với tên gọi The Laurel, đây là giai đoạn Kintaro thể hiện kỹ năng của mình. Mãi đến năm 1923, thương hiệu này mới chính thức phát hành chiếc đồng hồ đầu tiên mang tên Seiko.

Thành tựu quan trọng nhất trong lịch sử của Seiko diễn ra vào năm 1969. Trong thời đại đồng hồ cơ không thể hoàn thiện, sự ra đời của chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên trên thế giới - Seiko Quartz Astron - đã thay đổi tiến trình của ngành công nghiệp đồng hồ. Người Thụy Sĩ đã mất đi sự độc quyền mà họ đã được hưởng trong nhiều thập kỷ, trong khi các quốc gia còn lại nhận được sự thúc đẩy để trở nên được công nhận hơn bao giờ hết.

Ngày nay, sau hơn một thế kỷ tồn tại, công ty vẫn tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ.

Kintaro Hattori - cha đẻ của đế chế đồng hồ Nhật Bản Seiko

 

2. Đồng hồ Seiko được sản xuất ở đâu

Bộ máy đồng hồ Seiko được sản xuất tại Nhật Bản, cũng như các công ty con của họ ở Trung Quốc, Malaysia và Singapore.

Tất cả đồng hồ Seiko đều có thẻ Made in Japan với phần lớn quá trình sản xuất và hoàn thiện cuối cùng được thực hiện tại Nhật Bản.

Mặc dù một số bộ phận được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản - ở Singapore, Malaysia và Trung Quốc - yếu tố đảm bảo rằng đồng hồ Seiko có chất lượng tốt vẫn là mọi bộ phận lắp ráp đều được giám sát và kiểm soát bởi người Nhật Bản. 

Tất cả những chiếc đồng hồ sang trọng của công ty, chẳng hạn như Grand Seiko đều được sản xuất trong nhà tại Shizuku-Ishi Watch Studio ở Iwate, Nhật Bản. Studio Shizuku-Ishi có một trang web tuyệt vời không chỉ cho thấy sự khéo léo đằng sau những chiếc đồng hồ Seiko mà còn về chính nơi đó và những người thợ thủ công đằng sau chúng.

Một góc của nhà máy đồng hồ Seiko tại Nhật Bản

3. Những công nghệ được sử dụng trong đồng hồ Seiko

Câu hỏi liệu đồng hồ Seiko có đáng giá không phụ thuộc vào phần lớn những gì công ty này cung cấp. Đáng chú ý nhất là những công nghệ về bộ chuyển động được nhắc tới dưới đây:

Bộ máy thạch anh

Seiko là thương hiệu đầu tiên ra mắt bộ máy thạch anh vào năm 1969.

Ngày nay, bộ chuyển động này không phải là một điều gì đó xa lạ, nhưng vào thời điểm năm 1969, nó là một cái gì đó phi thường. Sự đơn giản và trên tất cả, độ chính xác mà thạch anh cung cấp chính là điều đặc biệt nhất.

Cho đến ngày nay, Seiko là nhà tiên phong của những tiến bộ trong công nghệ thạch anh, cung cấp các chuyển động có độ chính xác cao và kết hợp nó với các phát triển nội bộ khác, nổi tiếng nhất trong số đó là bộ chuyển động Spring Drive.

Đồng hồ Seiko Regular SUR309P1

Đồng hồ Seiko Regular SUR309P1

Liên hệ
Quartz
40.2mm
5.202.000₫
5.780.000₫
1 đánh giá

 

Seiko Spring Drive

Spring Drive là một công nghệ dành riêng cho Seiko.

Bộ chuyển động sử dụng một bộ truyền động thông thường như trong đồng hồ cơ truyền thống, nhưng thay vì một bộ thoát và bánh xe cân bằng, thay vào đó là hệ thống Tri-Synchro, trong đó việc phân phối năng lượng đến các kim đồng hồ được điều chỉnh dựa trên tín hiệu thạch anh. Do đó, nó giúp hiển thị thời gian chính xác và chuyển động mượt mà của kim giây.

Trên thực tế, chuyển động lướt của kim đồng hồ là mượt mà nhất, khiến đồng hồ Seiko Spring Drive trở thành chiếc đồng hồ kim giây chạy đẹp nhất và tốt nhất trên thị trường.  

Các mẫu đồng hồ cao cấp từ dòng Grand Seiko, Presage và Prospex có công nghệ Spring Drive.

Seiko Presage SRPF39J1

Seiko Presage SRPF39J1

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
11.655.000₫
12.950.000₫
1 đánh giá

Chuyển động Kinetic

Một bộ chuyển động khác chỉ có ở Seiko là chuyển động Kinetic.

Đồng hồ Kinetic là chiếc đồng hồ sử dụng chuyển động của cổ tay để tự lên dây cót và sở hữu cơ chế bấm giờ thạch anh. Đó là lý do tại sao nó thường được gọi là đồng hồ thạch anh tự động.

Bộ chuyển động đồng hồ Kinetic

BỘ CHUYỂN ĐỘNG ĐỒNG HỒ SEIKO KINETIC

Đồng hồ Kinetic không sử dụng bất kỳ pin nào để lưu trữ năng lượng. Sau sự ra đời của những chiếc đồng hồ như vậy vào năm 1988, câu chuyện thành công như mong đợi đã không thực sự diễn ra với và Seiko chỉ một số ít các mẫu có sẵn ngày nay.

Tuy nhiên, những người sở hữu một chiếc đồng hồ Kinetic thực sự hài lòng chủ yếu là do sự độc đáo của nó so với các thiết bị đeo tay khác.

 

Giờ nguyên tử

Độ chính xác nguyên tử lần đầu tiên đạt được thông qua công nghệ ba băng tần bao phủ các khu vực của Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đức thông qua sóng vô tuyến. Tuy nhiên, ​​sự xuất hiện của thời gian được điều khiển bằng GPS có thể bao phủ tất cả các múi giờ trên Trái đất.

Máy thu GPS tiêu thụ năng lượng thấp đã được cấp bằng sáng chế của Seiko có thể chấp nhận tín hiệu GPS và xác định tất cả các múi giờ bằng cách sử dụng mạng lưới vệ tinh GPS toàn cầu. Đây là sự đổi mới lớn gần đây nhất của Seiko với dòng Astron sử dụng GPS.

ĐỒNG HỒ SEIKO GPS ASTRON

Chuyển động chạy bằng năng lượng mặt trời

Seiko đã phát triển chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời đầu tiên vào năm 1977 và đã tiếp tục sử dụng công nghệ này trong suốt thời gian đó.

Seiko có bộ sưu tập danh giá nhất với dòng Astron và một số mẫu có giá cả phải chăng hơn có trong dòng Prospex.

Đồng hồ năng lượng mặt trời của Seiko hấp thụ bất kỳ ánh sáng nào thông qua một bảng năng lượng mặt trời trên mặt số. Sau đó, bảng điều khiển chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng điện, và cuối cùng làm cho đồng hồ hoạt động. Nguồn điện chưa sử dụng được lưu trữ có thể sạc lại và sẽ được sử dụng khi đồng hồ ở chỗ tối.

ĐỒNG HỒ SEIKO SEIKO ASTRON GPS SOLAR WORLD TIME

4. Đồng hồ Seiko có tốt không

Sau khi đã đề cập đến lịch sử của Seiko, các công nghệ được sử dụng trong đồng hồ và danh tiếng nói chung, bạn có thể yên tâm rằng đồng hồ Seiko là tốt và thực sự đáng để sở hữu một chiếc. 

Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá cả, chức năng bao phủ tất cả các phân khúc khách hàng trên thị trường. Seiko cũng cung cấp đồng hồ với nhiều thiết kế khác nhau, cho dù bạn đang theo đuổi một chiếc đồng hồ thạch anh đơn giản nhưng đáng tin cậy hay một chiếc đồng hồ lặn tự động chuyên nghiệp.

Đồng Hồ Seiko Presage SRPD39J1

Đồng Hồ Seiko Presage SRPD39J1

Sẵn hàng
Automatic
41.7mm
13.725.000₫
15.250.000₫
1 đánh giá

Thương hiệu đã cho thấy rằng đồng hồ của họ có chất lượng cao như thế nào, đồng thời có mức giá rẻ hơn nhiều lần so với các thương hiệu cao cấp. Do đó, một chiếc đồng hồ có tuổi thọ cao không nhất thiết phải có giá đắt nhưng có sẵn với giá thấp hơn nhiều nếu bạn mua đồng hồ Seiko. Một chiếc đồng hồ Seiko có thể sánh ngang với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có thể đắt gấp 3-4 lần.

Xem xét các công nghệ và lịch sử sản xuất đồng hồ lâu dài mà chúng tôi đã đề cập trong bài đánh giá đồng hồ Seiko này, không thể có từ đặc trưng nào khác ngoài “danh tiếng” dành cho đồng hồ Seiko.

Là bộ đếm thời gian chính thức của Thế vận hội Tokyo 1964 và Barcelona 1992, bốn kỳ FIFA World Cup, cũng như nhiều giải vô địch thế giới về điền kinh, thương hiệu Seiko được rất nhiều người biết đến. Mặc dù không ở cùng đẳng cấp với các thương hiệu sang trọng như Rolex và Breitling…, Seiko vẫn đạt được danh tiếng riêng của mình.

Một chiếc đồng hồ Seiko không bao giờ làm thất vọng cả về vẻ ngoài lẫn chất lượng. Hơn nữa, những thành tựu công nghệ chính là giá trị làm tăng thêm vị thế cho Seiko là một trong những công ty hàng đầu cung cấp đồng hồ giá cả phải chăng.

Đồng hồ Seiko SKA727P1

Đồng hồ Seiko SKA727P1

Hết hàng
Kinetic
42mm
5.661.000₫
6.290.000₫
1 đánh giá

Vậy đồng hồ Seiko có đáng để bạn quan tâm hơn không? Theo bài đánh giá đồng hồ Seiko trên đây, câu trả lời chắc chắn sẽ là có.

Trong suốt nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để đưa vào cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng, Seiko đã đạt được danh tiếng riêng của mình trên thị trường.

Và bạn có thể yên tâm rằng bất kỳ chiếc đồng hồ Seiko nào bạn mua, dù là đồng hồ thạch anh đơn giản hay Seiko Astron, chất lượng sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng. Điều cuối cùng bạn cần quan tâm nữa đó là mua đồng hồ Seiko ở đâu?

 

5. Mua đồng hồ Seiko ở đâu là uy tín chất lượng

Đại lý đồng hồ duy anh

 DUY ANH WATCH LÀ ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC THƯƠNG HIỆU SEIKO TẠI VIỆT NAM

Seiko đã khuyến nghị khách hàng nên mua đồng hồ Seiko tại các cửa hàng bán lẻ được ủy quyền: “Chỉ ở những cửa hàng này, bạn mới có thể chắc chắn tìm thấy bộ sưu tập Seiko mới nhất và đảm bảo rằng chiếc đồng hồ đeo tay mới của bạn là hàng chính hãng.

Duy Anh Watch là của hàng bán lẻ đồng hồ Seiko được ủy quyền, cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ Seiko mới nhất. Với mỗi sản phẩm Seiko được bán ra, bạn sẽ nhận được một phiếu bảo hành chính hãng và tặng kèm dịch vụ bảo hành lên đến 5 năm tại Duy Anh Watch.

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ khách hàng tại hệ thống các cửa hàng đồng hồ của Duy Anh Watch!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko có tốt không
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.17189 sec| 2632.109 kb