Lịch sử đồng hồ Longines vàng đúc – Tại sao vàng đúc được chọn chế tác đồng hồ Longines?

Lịch sử đồng hồ Longines vàng đúc – Tại sao vàng đúc được chọn chế tác đồng hồ Longines?

06/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập từ năm 1832. Công ty được biết đến với những chiếc đồng hồ chất lượng cao và có lịch sử lâu đời về sản xuất đồng hồ bằng vàng đúc. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy tìm hiểu sâu về: Lịch sử đồng hồ Longines vàng đúc và lý do tại sao vàng đúc lại được lựa chọn để chế tác đồng hồ Longines?

Vàng đúc là gì?

 

Vàng đúc là loại vàng được tạo ra bằng cách nấu chảy vàng rồi rót vào khuôn. Quá trình này tạo ra một vật thể bằng vàng nguyên khối thường được sử dụng trong đồ trang sức và đồng hồ.

Đồng hồ Longines vỏ vàng đúc

Đối với đồ trang sức sẽ có rất nhiều loại vàng đúc được sử dụng để làm vật liệu như: vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K, vàng 24K. Riêng đối với chế tác đồng hồ thì chỉ vàng 18K mới có thể được dùng để chế tác các bộ phận như: vỏ, viền bezel, dây đeo. Ngoài ra, có một số rất ít thương hiệu sử dụng vàng 24K để chế tác các mẫu đồng hồ đặc biệt với mức giá siêu đắt đỏ. Đương nhiên, so với vàng 18K thì vàng 24K sẽ rất khó để gia công, tạo kiểu dáng.

Lịch sử đồng hồ Longines vàng đúc

 

Những chiếc đồng hồ Longines bằng vàng đúc đầu tiên được sản xuất vào đầu những năm 1900. Những chiếc đồng hồ này được tạo ra bằng quy trình gọi là cire perdue. Quá trình này rất tốn thời gian và công sức, nhưng nó tạo ra những chiếc đồng hồ cực kỳ chi tiết và đẹp mắt.

Bộ vỏ bằng vàng nguyên khối 18K

Vào những năm 1950, thương hiệu bắt đầu sản xuất dòng đồng hồ bằng vàng đúc mang Longines Conquest. Những chiếc đồng hồ này rất phổ biến và chúng đã giúp củng cố danh tiếng của Longines với tư cách là nhà sản xuất đồng hồ vàng đúc chất lượng cao.

Tại sao vàng đúc được sử dụng trong đồng hồ Longines?

 

Có một vài lý do tại sao Longines sử dụng vàng đúc trong đồng hồ của mình. Thứ nhất, vàng đúc rất bền. Nó có khả năng chống trầy xước và vết lõm, và nó có thể chịu được nhiều hao mòn. Thứ hai, vàng đúc rất chính xác. Nó có thể được đúc thành những hình dạng rất mỏng và phức tạp, điều này cần thiết để chế tạo đồng hồ chất lượng cao. Thứ ba, vàng đúc rất đẹp. Nó có một ánh sáng vàng ấm áp rất hấp dẫn đối với mắt.

Longines Heritage vàng đúc

Một số đồng hồ Longines vàng đúc phổ biến nhất bao gồm: Longines Conquest Classic, Longines Heritage, Longines Flagship Heritage,  Longines Master Collection Moonphase…

Những chiếc đồng hồ này đều được chế tác với sự chăm sóc tối đa và chú ý đến từng chi tiết. Chúng là minh chứng cho lịch sử chế tạo đồng hồ xuất sắc lâu đời của Longines. Tùy theo từng phiên bản sẽ có các tính năng khác nhau. Phổ biến sẽ là các chức năng thời gian cơ bản như giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ. Với các cỗ máy thời gian cao cấp hơn sẽ có thêm các tính năng như: lặn, chronograph, đo tốc độ và Moonphase – Lịch tuần trăng.

Phần màu vàng trên dây và vỏ chính là vàng đúc

Trên thực tế có rất nhiều loại vàng đúc khác nhau như: vàng đúc 10k, vàng đúc 14K, vàng đúc 18K và vàng đúc 24K…nhưng chỉ có vàng 18K mới thích hợp để trở thành vật liệu chế tác đồng hồ Longines bởi độ bền màu sắc, lớp màu đẹp và dễ gia công hơn các loại vàng khác.

Vàng 18K là vàng có chứa ít nhất 75% vàng nguyên chất, còn lại sẽ là các hợp kim khác. Tùy theo tỷ lệ của hợp kim sẽ cho ra đời vàng đúc 18K có màu sắc khác nhau như: vàng thuần, vàng hồng,…

Giá đồng hồ Longines vàng đúc là bao nhiêu?

 

Vỏ và dây chế tác từ thép không gỉ và vàng đúc

Vàng đúc sẽ được Longines ứng dụng để chế tác bộ vỏ và dây đeo. Tùy theo lượng vàng đúc, đồng hồ sẽ có mức giá khác nhau, có thể điểm 1 ít trên dây đeo, có thể chỉ để chế tác vỏ cho đến toàn bộ vỏ và dây đeo đều làm từ vàng đúc. Mức giá của đồng hồ Longines vàng đúc sẽ dao động từ 80-hơn 300 triệu đồng.

Đồng hồ Longines bằng vàng đúc là món phụ kiện đẳng cấp làm tăng thêm nét sự tinh tế trong phong cách ăn mặc của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ sang trọng và bền bỉ, Longines vàng đúc là một lựa chọn tuyệt vời. Những chiếc đồng hồ này được làm bằng vật liệu và tay nghề thủ công tốt nhất, và chúng sẽ tồn tại trong nhiều năm tới.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lịch sử đồng hồ Longines vàng đúc – Tại sao vàng đúc được chọn chế tác đồng hồ Longines?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40265 sec| 998.734 kb