Nguyên vật liệu nào được sử dụng để sản xuất đồng hồ Longines?

Nguyên vật liệu nào được sử dụng để sản xuất đồng hồ Longines?

01/04/2024 - Tác giả: Linh
Đeo chiếc đồng hồ Longines trên tay, bạn đã từng đặt ra câu hỏi những vật liệu nào được sử dụng để tạo thành chiếc đồng hồ có độ hoàn thiện tuyệt vời như vậy chưa? Cùng Duy Anh Watch tìm hiểu về một số loại vật liệu được sử dụng để sản xuất đồng hồ Longines cũng như tính chất và giá trị của chúng nhé!

Tìm hiểu về nguyên vật liệu được sử dụng để sản xuất đồng hồ Longines

Thép không gỉ 316L

Thép không gỉ 316L là thành phần tạo nên hầu hết đồng hồ kim loại của Longines. Đây là loại thép không gỉ có hàm lượng carbon thấp, là hợp kim do 9 nguyên tố tạo nên

Có nhiều loại thép không gỉ khác nhau nhưng Longines chỉ sử dụng hợp kim chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt nhất để tránh nguy cơ dị ứng ở mức tối thiểu. Chất liệu này phù hợp với mục tiêu tập trung vào những chiếc đồng hồ chất lượng cao, bền bỉ với tính thẩm mỹ tinh tế. Sử dụng 316L góp phần tăng tuổi thọ và tính thực dụng của đồng hồ Longines.

316L là hợp kim thép không gỉ austenit. Nó chứa crom (để chống ăn mòn), niken (để tăng cường khả năng chống ăn mòn và độ dẻo) và molypden (tăng cường độ bền và khả năng chống ăn mòn trong môi trường khắc nghiệt như nước mặn). Chữ "L" biểu thị rằng đây là phiên bản có hàm lượng carbon thấp của 316, khiến nó có khả năng chống ăn mòn cao hơn.

316L mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa độ dẻo dai và khả năng chống trầy xước, khiến nó trở nên lý tưởng cho việc chế tạo đồng hồ.

 

PVD

 PVD là từ viết tắt của Physical Vapor Deposition có nghĩa là lớp phủ bề mặt được phủ một lớp vàng mịn trong chân không bằng hơi nước theo một quy trình đặc biệt.

Đặc tính của lớp phủ PVD trên đồng hồ Longines là có độ bền cao, vĩnh viễn và không bị ảnh hưởng bởi mồ hôi, nước muối hoặc ô nhiễm. Ngoài ra khi đưa vào thiết kế đồng hồ nó có giá cả phải chăng hơn vàng nguyên khối nhưng cùng độ bóng. Lớp phủ PVD,đặc biệt là với titan nitrit,có thể cải thiện đặc tính không gây dị ứng của đồng hồ.

LONGINES PRESENCE AUTOMATIC INDEXES L4.921.1.12.7 bằng thép không gỉ mạ vàng công nghệ PVD

Longines thường sử dụng titan nitride cho lớp phủ PVD. Họ cũng sử dụng vàng thật cho quá trình PVD trên các mẫu đồng hồ hai tông màu của mình.

Các bộ sưu tập: La Grande Classique de Longines và Les Grandes Classiques de Longines bao gồm các thiết kế được làm bằng PVD.

 

 Vàng

Longines sử dụng vàng 18 carat (hợp kim của vàng, bạc và đồng) là lý tưởng để sản xuất đồng hồ. Khi lên tay các thiết kế bằng vàng sẽ mang lại cho chiếc đồng hồ giá trị, sự thanh lịch và không gây dị ứng.

Ngoài ra một chiếc đồng hồ vàng nguyên khối sẽ luôn mang dấu hiệu của Văn phòng Trung ương về kiểm soát kim loại quý của Thụy Sĩ (CMP): “Đầu của một chú chó Saint-Bernard”

Các loại vàng được sử dụng

  • Vàng vàng: Hợp kim vàng cổ điển, được đánh giá cao vì màu sắc ấm áp, phong phú.
  • Vàng hồng: Đạt được bằng cách thêm đồng vào hợp kim, tạo cho nó màu hồng nhạt, mềm mại.
  • Vàng trắng: Được sản xuất bằng cách trộn các kim loại như paladi và bạc để tạo ra tông màu bạc lạnh.

Longines chế tạo một số đồng hồ hoàn toàn từ vàng nguyên khối. Đây là những mẫu sang trọng, cao cấp có vỏ, dây đeo và đôi khi có cả các bộ phận như mặt số được chế tác từ vàng nguyên khối.

 

Đồng

Đồng được sử dụng trong sản xuất đồng hồ chỉ trong khoảng một thập kỷ, đồng là một hợp kim cổ xưa rất thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng hải và lặn. Những bộ đồ lặn đầu tiên được các nhà thám hiểm dưới nước mặc được làm bằng đồng vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những chiếc đồng hồ bằng đồng của Longines ngày nay gắn liền với thế giới hàng hải.

Đồng có đặc điểm là bề mặt của kim loại bị oxy hóa và tạo thành lớp gỉ đồng oxit tự nhiên. Màu sắc của vỏ thay đổi theo thời gian dựa trên thói quen của người đeo và điều kiện sử dụng. 

 

Da

Là một vật liệu chất lượng cao có tính hữu cơ và thẩm thấu, được sử dụng làm dây đeo đồng hồ. Công nghệ sản xuất da tại Longines đòi hỏi nhiều thao tác khác nhau được thực hiện bằng tay bởi các chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, điều này giải thích cho việc giá da cao.

Longines không bao giờ sử dụng da thuộc các loài có nguy cơ tuyệt chủng và tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản của Công ước CITES (Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp).

 

Cao su

Cao su tổng hợp (còn được gọi là chất đàn hồi) đặc biệt có khả năng chống nước và chống lão hóa.

Dòng Longines Conquest cung cấp dây đeo bằng cao su mô phỏng “Cordura” (một vật liệu kỹ thuật được sử dụng trong thế giới hàng hải).

Dây cao su trên đồng hồ LONGINES HYDROCONQUEST GMT L3.790.4.96.9

 

Dây vải tổng hợp

Các mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập Di sản (The Longines Legend Diver và The Longines Heritage Military 1938) được trang bị trên dây đai vải tổng hợp làm từ polyurethane và cotton.

Dây vải tổng hợp trên đồng hồ LONGINES LEGEND DIVER L3.774.4.30.2

 

Gốm sứ

Gốm sứ là vật liệu công nghệ cao kết hợp cả thành phần kim loại và phi kim loại. Trong đồng hồ Longines, gốm là vật liệu gốm nhẹ, chịu nhiệt và axit, chống gỉ, không gây dị ứng, chống trầy xước và rất cứng và có thể vỡ.

Khung gốm trên đồng hồ LONGINES HYDROCONQUEST L3.781.3.06.7

Longines chủ yếu sử dụng gốm dựa trên zirconia công nghệ cao. Loại này nổi tiếng với khả năng chống trầy xước, độ cứng và độ ổn định màu sắc đáng kinh ngạc. Nó cũng mang lại cảm giác “mát mẻ” dễ chịu vì nó không hấp thụ nhiệt dễ dàng như kim loại. Một trong những điểm thu hút lớn nhất, mang lại khả năng chống trầy xước cao hơn nhiều so với thép hoặc kim loại quý. Gốm sứ có thể được sản xuất với màu sắc rực rỡ, không bị phai khi tiếp xúc với tia cực tím. Mặc dù cực kỳ cứng nhưng gốm sứ có thể vỡ ra khi có tác động rất mạnh.

Vòng bezel của một số thiết kế trong bộ sưu tập Hydro Conquest và Conquest VHP của Longines được làm bằng gốm.

 

Kính sapphire

Kính sapphire là một vật liệu tổng hợp có độ cứng cực cao mà chỉ có thể được gia công bởi kim cương hoặc sapphire, nó được sử dụng để sản xuất kính bảo vệ mặt số hoặc mặt sau bảo vê bộ máy của đồng hồ. 

Kính sapphire trong các mẫu đồng hồ Longines có khả năng chống xước (nó là vật liệu cứng thứ 2 sau kim cương), chống axit và hầu như không thể vỡ. Sapphire tổng hợp là một dạng oxit nhôm kết tinh, được trồng trong phòng thí nghiệm để tái tạo các đặc tính của sapphire tự nhiên. Xếp hạng 9 trên thang độ cứng Mohs (kim cương là 10), khiến nó có khả năng chống trầy xước đặc biệt. Chỉ những chất như kim cương mới có thể làm xước mặt kính sapphire.

Phần lớn đồng hồ Longines hiện đại đều có mặt kính sapphire. Longines hiểu rõ giá trị của loại vật liệu này đối với tính thực tế và tính thẩm mỹ lâu dài của đồng hồ. Longines thường áp dụng nhiều lớp phủ chống phản chiếu cho mặt kính sapphire để giảm thiểu độ chói và tăng cường khả năng đọc.

 

Xà cừ

Được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ như một vật liệu trang trí, và có nguồn gốc từ lớp phủ bên trong của một số vỏ nhuyễn thể. Xà cừ được tạo thành từ các tinh thể aragonit (một khoáng chất bao gồm canxi cacbonat) và conchiolin, tạo ra những phản xạ màu óng ánh.

Xà cừ là một chất liệu tự nhiên mang đến cho mỗi mặt số trên đồng hồ Longines một nét độc đáo riêng biệt mà không chiếc nào giống nhau.

Mặt số xà cừ trên LONGINES PRIMALUNA L8.116.4.87.6

 

Kim cương

Không có "kim cương máu" - Giống như các công ty khác trong Swatch Group, Longines chỉ sử dụng kim cương tuân theo Quy trình Kimberley. Đây là quy trình chứng nhận quốc tế cho kim cương thô nhằm mục đích tránh việc mua kim cương do các phong trào nổi dậy bán để tài trợ cho các hoạt động quân sự của họ.

Có ba thang đo để phân loại màu sắc thường được sử dụng trên toàn thế giới. Longines sử dụng kim cương Top Wesselton cho viền và mặt số của nó. Longines sử dụng đá chất lượng VVS (tạp chất rất nhỏ) cho các viền và chất lượng VS-SI (tạp chất nhỏ hơn nữa) cho mặt số của đồng hồ.

Longines Master L2.793.5.57.7 đính kim cương

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nguyên vật liệu nào được sử dụng để sản xuất đồng hồ Longines?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25522 sec| 1024.266 kb