Thay dây da đồng hồ cần lưu ý những gì?

Thay dây da đồng hồ cần lưu ý những gì?

09/06/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu bạn đang đeo một chiếc đồng hồ dây da, chắc chắn sẽ có thời điểm bạn cần phải thay dây cho đồng hồ. Bởi trong quá trình sử dụng dây sẽ khó tránh khỏi tình trạng xuống cấp sau một thời gian dài.

Vậy khi nào nên thay dây da đồng hồ? Và bạn cần lưu ý những gì khi tiến hành thay dây da? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung dưới đây:

 

1. Khi nào nên thay dây da đồng hồ?

Dù là dây da chính hãng nhưng khi sử dụng lâu ngày, dây đeo khó thoát khỏi tình trạng xuống cấp như bong tróc, đứt gãy,... Tuỳ theo cách sử dụng, giữ gìn, bảo quản mà tuổi thọ trung bình của dây đồng hồ sẽ rơi vào khoảng 1 - 3 năm. Nếu bạn sử dụng cẩn thận và bảo quản tốt thì dây sẽ bền đẹp hơn trong thời gian dài hơn thế nữa.

Thay dây da đồng hồ

Vậy khi nào bạn nên thay dây cho đồng hồ?. Liệu bạn sẽ đợi đến khi dây bị đứt rời hoàn toàn mới tiến hành thay dây da cho đồng hồ? Đừng làm vậy! Bởi khi dây bị đứt có thể khiến cho đồng hồ bị rơi xuống bất cứ lúc nào. Điều này sẽ khiến cho đồng hồ bị va đập mạnh có nguy cơ vỡ, nứt mặt kính hoặc có thể rơi kim, hỏng hóc các bộ phận máy móc bên trong. Vì thế, khi dây đeo mới chớm xuất hiện các dấu hiệu nứt, đứt nhẹ, bạn nên tiến hành thay dây da ngay cho đồng hồ. Hoặc khi bạn thấy dây da bị bạc màu, bong tróc, lão hóa gây mất tính thẩm mỹ, bạn hãy thay dây mới cho đồng hồ.

Trên thực tế, có những trường hợp dây còn mới nguyên nhưng người đeo vẫn tiến hành thay dây cho đồng hồ. Điều này xuất phát từ sở thích cá nhân, đơn giản là họ muốn đổi sang một chiếc dây mới để thay đổi phong cách của bản thân.

 

2. Thay dây da đồng hồ cần lưu ý những gì?

Khi thay dây da cho đồng hồ bạn hãy lưu ý những điều sau để có được kết quả ưng ý nhất mà không gặp bất kỳ rủi ro nào trong quá trình tiến hành.

Kích cỡ và loại dây

Bạn cần phải đảm bảo rằng dây da mới bạn mua có kích cỡ và loại phù hợp với đồng hồ của bạn. Kích cỡ dây được đo bằng đơn vị milimet và thông thường được ghi trên dây cũ hoặc trên bề mặt nắp lưng đồng hồ.

Chất liệu dây da 

Dây da đồng hồ có thể được làm từ nhiều loại da khác nhau như da cá sấu, da bò, da lộn, da dê, da cừu,... Bạn hãy chọn loại da phù hợp với phong cách và sự thoải mái của bạn. Đảm bảo chất liệu da là chất lượng tốt để dây có độ bền và tuổi thọ cao.

Dây da đồng hồ

Kiểu dáng và màu sắc dây da

Dây da đồng hồ có nhiều kiểu dáng khác nhau như dạng mặt trơn, dập vân cá sấu, khâu chỉ thủ công và cả thêu thùa các họa tiết bắt mắt. Ngoài ra, bản màu của dây da cũng vô cùng phong phú. Vì vậy, bạn cần chọn một chiếc dây da phù hợp về kiểu dáng, màu sắc hài hòa với chiếc đồng hồ.

Các công cụ cần thiết 

Để thay dây đồng hồ, bạn có thể cần đến các công cụ như que đánh lỗ, kìm, hoặc dụng cụ đặc biệt được thiết kế cho việc thay dây đồng hồ. Bạn hãy đảm bảo luôn có đủ công cụ trước khi bắt đầu quá trình thay dây. Đối với một số phiên bản, nhà sản xuất sẽ trang bị cho chúng nhiều chiếc dây đeo khác nhau. Họ thiết lập cơ chế nhả nhanh để bạn có thể tự thay dây mà không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ nào. Trong trường hợp này, bạn hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách thay dây. Mỗi loại đồng hồ có thể có yêu cầu riêng về cách thay dây để đảm bảo an toàn và đúng cách.

Thận trọng khi tháo dây cũ 

Trước khi tháo dây đồng hồ cũ, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu về cách tháo dây đúng cách để không gây hư hỏng đồng hồ. Nếu bạn không tự tin, hãy đưa đồng hồ đến cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp để được thay dây.

Đảm bảo dây mới chắc chắn

Khi lắp dây mới, đảm bảo rằng dây được gắn chắc chắn vào nút đính kèm trên đồng hồ. Kiểm tra sự chắc chắn bằng cách kéo nhẹ dây để đảm bảo nó không bị lỏng.

Trong quá trình thay dây da, bạn cần nhớ tiến hành chúng thật cẩn thận, tỉ mỉ. Để tránh các rủi ro và đảm bảo an toàn nhất cho đồng hồ, bạn hãy sử dụng dịch vụ thay dây da đồng tại Duy Anh Watch với chi phí rẻ, an toàn và có đầy đủ các loại dây da chính hãng, chất lượng để bạn lựa chọn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thay dây da đồng hồ cần lưu ý những gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.70837 sec| 987.555 kb