Longines Avigation Big Eye bằng titan - chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ

Longines Avigation Big Eye bằng titan - chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ

15/03/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines Avigation Big Eye bằng titan có vỏ nhẹ, mặt số màu xanh tuyệt đẹp và bộ chuyển động bánh xe cột. Với đặc điểm kỹ thuật ấn tượng và giá cả cạnh tranh, chiếc đồng hồ mới nhất này của Longines chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu thích đồng hồ Thụy Sĩ.

1. Chiếc đồng hồ đại diện cho một phần lịch sử đặc biệt của Longines

Longines và bộ sưu tập Heritage bao gồm những chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất được sản xuất bởi thương hiệu Longines, tất cả đều lấy cảm hứng từ một số chiếc đồng hồ huy hoàng nhất trong quá khứ của thương hiệu này, được chỉnh sửa lại theo cách hiện đại nhưng luôn có liên quan lịch sử lớn. Một trong những mẫu hàng đầu trong bộ sưu tập này là Avigation Big Eye.

Avigation Big Eye là một trong những chiếc đồng hồ Heritage Longines tuyệt vời để tôn vinh lịch sử hàng không phong phú của thương hiệu. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 bằng thép với mặt số màu đen, nó được mô phỏng theo một phiên bản năm 1930, khá giống với một số chiếc đồng hồ bấm giờ của một phi công sau Thế chiến II. Ngoài ra, đúng như tên gọi của nó, chiếc đồng hồ này có đặc điểm là bộ đếm phút quá khổ, một thiết kế còn được gọi là “Big Eye chronographs” (Đồng hồ bấm giờ mắt to). Tại Baselworld 2017, khi Longines giới thiệu Avigation Big Eye dựa trên BST Di sản của mình, lấy cảm hứng từ quân đội với bố cục ba kim, chữ số Ả Rập dạ quang cổ điển và một bộ đếm phút lớn. 

Năm 2021, ngoài mẫu mặt số màu đen, thương hiệu đồng hồ Longines bổ sung thêm phiên bản mới và nổi bật với mặt số màu xanh chuyển sắc và cả những gam màu cổ điển mạnh mẽ hơn. Nhưng quan trọng nhất nó là phiên bản bằng titan. Mặc dù phiên bản thép không gỉ màu đen này vẫn là một thành viên quan trọng của bộ sưu tập, nhưng giờ đây một phiên bản thể thao hơn, táo bạo hơn đã được ra mắt.

Thiết kế dựa trên chiếc đồng hồ bấm giờ của phi công những năm 1930 mà một nhà sưu tập đã tặng cho bảo tàng Longines, nhưng công ty không có hồ sơ về chiếc đồng hồ này trong kho lưu trữ của mình. Nó có phải là một chiếc đồng hồ nguyên bản không? Năm sản xuất chính xác là năm nào? Tất cả đều không thực sự rõ ràng nhưng điều chắc chắn là vẻ đẹp của sản phẩm này thực sự nổi bật. Đó là lý do tại sao Longines đủ táo bạo để thực hiện một phiên bản mới của sản phẩm này.

 

2. Longines Avigation Big Eye Titanium

Ngày nay, Longines kết hợp vẻ đẹp nguyên bản của những gì đáng chú ý nhất trong các sản phẩm trước đây của mình với công nghệ chế tác đồng hồ tiên tiến để cho ra mắt sản phẩm này. Phiên bản titan của Longines Avigation Big Eye không phải là một phiên bản tái bản đúng nghĩa, mà là một khái niệm hiện đại hơn, một cái gì đó mới mẻ với một cá tính thực sự.

Ngoài thay đổi về chất liệu và màu sắc, Longines Avigation Big Eye Titanium vẫn giữ nguyên các tỷ lệ và thông số kỹ thuật của phiên bản thép không gỉ nguyên bản. Điều này có nghĩa là đồng hồ có mặt số 41mm với hình dạng điển hình của những năm 1930-1940. Bạn có thể hiểu rằng phong cách của đồng hồ Calatrava với những đường nét thuần khiết, đúng bản chất của đồng hồ đeo tay tròn được chuyển sang một chiếc đồng hồ chronograph mạnh mẽ hơn. Thiết kế này rất hấp dẫn và vẻ ngoài tiện dụng của nó rất phù hợp với khái niệm tổng thể của đồng hồ phi công. Đồng hồ này chắc chắn là khá lớn nhưng cũng không quá mỏng, nhưng nó đeo rất thoải mái.

Vì có vỏ bằng titan do đó trọng lượng của đồng hồ nhẹ hơn khá nhiều so với phiên bản thép không gỉ, nâng cao sự thoải mái trên cổ tay. Đặc điểm thứ hai của titan là màu sắc của nó khác với thép không gỉ - tông màu lạnh hơn và có độ sáng bóng. Do đó nó tạo cho phiên bản này cá tính riêng.

Sự thay đổi thứ 2 liên quan đến mặt số. Chắc chắn nó khá khác biệt so với mặt số đen cổ điển được tìm thấy trên phiên bản thép không gỉ. Mặt số của phiên bản titan mang lại nhiều cảm hứng pha trộn, với màu sắc đậm tương phản với tông màu cổ điển mạnh mẽ của các cọc số mang lại cảm giác lôi cuốn tuyệt vời. Mặt số màu xanh lam đậm và cũng khá hấp dẫn với hiệu ứng chuyển màu, không chỉ bề mặt giờ có kết cấu dạng hạt mà màu sắc cũng đậm dần về phía bên ngoài của mặt số được gọi là lớp hoàn thiện gradient. Các mặt số phụ vẫn có màu đen với kiểu vòng tròn đồng tâm. Các kim phun cát cũng như các chữ số Ả Rập lớn đều được làm bằng chất liệu dạ quang, và được tô bằng màu kem đậm để tạo hiệu ứng cổ điển mạnh mẽ hơn.

Avigation Big Eye Titan có bộ máy Calibre L688 (ETA A08.L01), có bánh xe cột để vận hành các bộ đẩy mượt mà và chính xác hơn. Bộ máy này cung cấp nhiều nâng cấp và các tính năng hiện đại, chẳng hạn như khả năng dự trữ năng lượng lâu hơn 54 giờ. Bộ thoát theo kiểu cổ điển ở tần số 4Hz, cũng được trang bị lò xo cân bằng silicon để tăng cường khả năng chống lại từ trường.

Đồng hồ Longines Avigation Big Eye Titanium Blue Dial (ref. L2.816.1.93.2) có dây đeo bằng da trơn màu nâu tự nhiên với khóa chốt bằng titan, bổ sung cho vẻ ngoài cổ điển của đồng hồ.

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Sẵn hàng
Automatic
41mm
91.855.800₫
102.062.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Longines Avigation Big Eye bằng titan - chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10005 sec| 1004.93 kb