SEAMASTER DIVER 300M - DÒNG ĐỒNG HỒ HUYỀN THOẠI TỪ OMEGA

SEAMASTER DIVER 300M - DÒNG ĐỒNG HỒ HUYỀN THOẠI TỪ OMEGA

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Ắt hẳn ít ai có thể quên được những thước phim hành động đầy gay cấn của chàng điệp viên hào hoa nhất xứ Anh - James Bond trong bộ phim Casino Royale và với những người người hâm mộ lại càng không thể bỏ qua mẫu đồng hồ Omega đồng hành cùng chàng suốt phim. Nay, tài tử thủ vai James Bond, Daniel Craig đã trở lại làm người đại diện cho bộ sưu tập mới nhất của dòng đồng hồ huyền thoại của Omega- Seamaster Diver 300M.

1. Mẫu đồng hồ lịch sử mang theo thương hiệu Jame Bond

 

đồng hồ omega

Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M

 

Kể từ khi ra mắt năm 1993, dòng đồng hồ đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với thiết kế nam tính, tiện dụng nhưng không kém phần sang trọng. Tạo tác sau đó đã được các thợ lặn, vận động viên và các nhà nghiên cứu rất ưa chuộng. Một ví dụ điển hình chính là vận động viên người Pháp, Roland Specker. Khi ông phá kỷ lục lặn sâu 80m tại hồ Neuchatel năm 1993, mẫu Omega Seamaster Diver 300M đã đồng hành cùng ông trong hành trình chinh phục kỷ lục thế giới mới, một thực nghiệm thành công trong môi trường nước sâu thực sự.

Năm 1994, đánh dấu một cột mốc của dòng đồng hồ. Đây chính là năm mà mẫu đồng hồ lần đầu tiên được vinh danh trong giải thưởng Đồng Hồ của Năm bởi các độc giả của tạp chí Armbanduhren tạo nên tiền đề cho những thành công vang dội của mẫu đồng hồ về sau này.

Kể từ năm 1995, khi xuất hiện trong loạt phim James Bond, đồng hồ đã đồng hành cùng các tài tử trong suốt những tập phim sau đó trở thành một biểu tượng gắn liền với nét lịch lãm, phong trần của chàng điệp viên người Anh. Giờ đây siêu sao mới nhất thủ vai James Bond, Daniel Craig đã vinh dự trở thành khuôn mặt đại diện mới nhất của bộ sưu tập đồng hồ điệp viên này khiến mối thân tình giữa thương hiệu và chàng điệp viên Anh Quốc này càng thêm bền chặt.

Sau đó, mẫu đồng hồ dẫn được giới vận động viên và các nhà thám hiểm ưa chuộng.

Cũng vào năm 1995, trong giải đua thuyền America’s Cup, thủy thủ của đoàn New Zealand đã đeo mẫu Omega Seamaster Diver 300M trên cổ tay nhờ vào độ tiện dụng của tạo tác. Tiếp đến, mẫu đồng hồ còn vinh dự đồng hành cùng các nhà nghiên cứu đại dương đến từ quỹ Blakexpeditions vào năm 2000. Với bề dày lịch sử lâu đời như vậy, có thể nói Seamaster Diver 300M là một trong những mẫu đồng hồ thành công nhất thương hiệu Omega.


2. Omega Seamaster Driver 300M - Đỉnh cao chế tác

 

Omega- Seamaster Diver 300M phiên bản gốm

Omega Seamaster Diver 300M phiên bản gốm

Năm 2018, thương hiệu đã trở lại với một bộ sưu tập mới mẻ hơn, đặc sắc hơn và lịch lãm hơn của dòng đồng hồ huyền thoại này. Nổi bật với 14 tạo phẩm độc đáo và sang trọng được chế tác từ vàng hoặc thép không gỉ, bộ sưu tập lần này được thương hiệu ưu ái với kích thước lớn hơn, hiện có đường kính 42mm cùng nhiều công nghệ và tính năng hiện đại, độc đáo. Đặc biệt, trên mặt số chế tác từ gốm, Omega đã giới thiệu lại họa tiết gợn sóng với kỹ thuật khắc laser vốn là một đặc trưng thiết kế nổi tiếng của nguyên bản ban đầu. Nhằm đảm bảo nguồn sáng dù ở bất kỳ độ sâu nào, các vạch chỉ giờ của mặt số mỗi phiên bản đã được làm nổi và đầy dạ quang Super Lumi-Nova. Ngoài ra, các chi tiết ngoại vi như niềng xoay của các tạo tác cũng đã được tái thiết kế. Chế tác từ gốm với thang lặn bằng Ceragold hoặc men trắng, niềng xoay của tuyệt tác vẫn giữ nguyên thang lặn đặc trưng của dòng. Đi kèm với các tạo phẩm thời gian này là dây đeo kim loại với khóa rack-and-pusher tiện dụng hoặc dây cao su đồng điệu sang trọng.

Là mẫu đồng hồ lặn mang tính ứng dụng cao trong giới chế tác đồng hồ cao cấp, những mẫu Seamaster Diver 300M không thể thiếu đi những công nghệ tối tân đã giúp những tạo tác này chinh phục mọi vực thẳm. Đầu tiên là van thoát khí heli, một trong những chi tiết quan trọng nhất trong toàn thiết kế. Ở đây, van thoát khí heli đã được tái thiết kế thành hình dạng nón cùng một công nghệ tinh tế khéo léo đã được cấp bằng sáng chế. Khi van thoát khí vô tình được mở ở dưới nước thì chiếc đồng hồ vẫn được đảm bảo độ kín nước ở mức 50m.

Ngoài khả năng hỗ trợ lặn đáng ngưỡng mộ, Seamaster Diver 300M còn vinh dự được chứng nhận Master Chronometer từ tổ chức METAS, Thụy Sỹ. Đây là danh hiệu khắt khe vốn chỉ dành cho những mẫu đồng hồ đã đạt 8 bài kiểm tra gắt gao về khả năng kháng từ và chênh lệch giờ của METAS.

Với bộ chuyển động Master Chronometer Caliber 8800 mạnh mẽ, những tuyệt tác mới nhất từ Omega có khả năng vận hành chính xác tối đa dù ở điều kiện từ trường lên đến 15.000 gauss - quá tuyệt vời phải không?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEAMASTER DIVER 300M - DÒNG ĐỒNG HỒ HUYỀN THOẠI TỪ OMEGA
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18517 sec| 976.836 kb