Tháp đồng hồ Big Ben ở nước nào?

Tháp đồng hồ Big Ben ở nước nào?

28/06/2023 - Tác giả: Linh Linh
Là tháp đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những địa danh dễ nhận biết nhất ở London cùng với Cầu Tháp và Nhà thờ St. Paul, Big Ben là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người lần đầu đến thủ đô nước Anh.

Tháp đồng hồ Big Ben ở nước nào?

Big Ben là một trong những địa danh nổi tiếng nhất trên thế giới và tháp đồng hồ mang tính biểu tượng của nó là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng chính xác thì tháp đồng hồ Big Ben nằm ở đâu?

Tháp đồng hồ Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben

Tên chính thức của Big Ben là tháp Elizabeth. Nó nằm ở cuối phía bắc của Cung điện Westminster ở London, vương quốc Anh. Tháp cao 315 foot (96 m) và có bốn mặt, mỗi mặt có đường kính 23 foot (7 m). Đây là chiếc đồng hồ có bốn mặt điểm chuông lớn nhất trên thế giới và tiếng chuông của nó vang khắp London.

Big Ben không phải là tên của tháp đồng hồ, nó là tên của quả chuông nặng 15,1 tấn bên trong tháp kêu mỗi giờ. Sir Benjamin Hall, người đã tham gia vào việc xây dựng cung điện mới và tháp đồng hồ, đã truyền cảm hứng cho biệt danh này.

Tháp đồng hồ Big Ben mở cửa cho công chúng tham quan, nhưng do công việc cải tạo đang diễn ra, nó hiện đang đóng cửa cho đến năm 2023. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy tháp từ nhiều điểm thuận lợi khác nhau quanh London, bao gồm Sông Thames, Quảng trường Quốc hội và cầu Westminster

Big Ben nằm ở bờ bắc sông Thames, thuộc quận Westminster của London.

Big Ben nằm ở bờ bắc sông Thames, thuộc quận Westminster của London.

 

Một số địa điểm tốt nhất để xem tháp đồng hồ Big Ben

Bạn đã biết tháp đồng hồ Big Ben ở nước nào? Vây đâu là nơi thích hợp nhất để có thể chiêm ngưỡng công trình này?

  • Quảng trường Quốc hội: Đây là địa điểm hoàn hảo để có cái nhìn cận cảnh về tòa tháp. Bạn cũng có thể nhìn thấy Tòa nhà Quốc hội, nằm bên cạnh tòa tháp.
  • Cầu Westminster: Cây cầu này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra tòa tháp từ bên kia sông Thames. Bạn cũng có thể nhìn thấy Tòa nhà Quốc hội và Big Ben phản chiếu trên mặt nước.

Cầu Westminster

Cầu Westminster

  • Milbank: Con đường này nằm ngay phía tây của Cung điện Westminster. Nó cung cấp một cái nhìn tuyệt vời của tòa tháp từ phía nam.
  • Victoria Tower Gardens: Những khu vườn này nằm phía sau Cung điện Westminster. Họ cung cấp một khung cảnh yên bình, nơi bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh của tòa tháp.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến London, hãy nhớ thêm tháp đồng hồ Big Ben vào danh sách những điểm tham quan không thể bỏ qua của mình. Đó là một mốc thực sự mang tính biểu tượng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tháp đồng hồ Big Ben ở nước nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10000 sec| 975.711 kb