ĐÁNH GIÁ MẪU ĐỒNG HỒ PARMIGIANI FLEURIER BUGATTI TYPE 390

ĐÁNH GIÁ MẪU ĐỒNG HỒ PARMIGIANI FLEURIER BUGATTI TYPE 390

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu như chiếc xe đua nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron là nguồn cảm hứng để Parmigiani Fleurier khai sinh Bugatti Type 370 thì siêu phẩm mới Bugatti Chiron đã thôi thúc nhà chế tác cho ra đời tuyệt tác mang tên Bugatti Type 390. Vậy cỗ mãy thời gian này có gì đặc biệt, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá trong bài viết dưới đây:

1. Khởi nguồn cảm hứng từ xe đua Bugatti Chiron

 

đồng hồ Parmigiani Fleurier Bugatti

Đồng hồ Parmigiani Fleurier Bugatti - Thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua Bugatti Chiron

 

Bugatti Type 390 lấy cảm hứng từ động cơ W16 tăng áp bốn lần 1500 mã lực của mẫu xe Chiron đã được nhà chế tác từ thương hiệu Parmigiani Fleurier ta mắt tại triển lãm SIHH hồi tháng 1 năm 2018 tại Genava, Thụy Sỹ.

Nhằm hướng đến sự khỏe khoắn, cá tính, thiết kế đồng hồ được tạo ra theo triết lý “có một không hai” với ngoại diện mới lạ, hoàn toàn khác biệt so với motif đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn thông thường. Các góc của đồng hồ được sản xuất trong hình dạng khối dày với nhiều kiểu dáng khác nhau không chỉ lộ máy trên mặt số, mặt đáy mà còn để lộ bộ chuyển động ở phía bên cạnh sườn của khung vỏ. Dù thiết kế lộ cơ thế nhưng phần mặt số vẫn khéo léo thể hiện bộ kim cứng cáp, độc lạ cùng những cọc số bằng chữ Ả Rập trên nền skeleton. Đây sẽ là mẫu đồng hồ lý tưởng cho những ai có cá tính mạnh cũng như “dị” trong phong cách thường ngày. Phải thừa nhận rằng, chỉ có tay nghề chế tác, sự sáng tạo đỉnh cao mới có thể cho ra đời một mẫu đồng hồ có thiết kế “nổi loạn” như Bugatti Type 390.

 

2. Đồng hồ Bugatti Type 390 - Bộ chuyển động “độc nhất vô nhị”

 

đồng hồ Bugatti Type 390

Đồng hồ Bugatti Type 390

 

Tạo tác mới này của Parmigiani được trang bị bộ chuyển động có mức năng lượng dự trữ đến 80 giờ nhờ hai trống cót khung dạng chuỗi hiện lên rõ ràng qua nắp đáy. Đây là mức dự trữ rất ấn tượng - dài gấp đôi so với những mẫu đồng hồ cơ thể thao  thông thường.

Bộ chuyển động khác biệt chưa từng tồn tại này đã đặt ra nhiều thử thách cho Michel Parmigiani: “Trong những giai đoạn đầu tiên hát triển mẫu đồng hồ mới này, bản thân tôi vô cùng nghi ngờ không biết rằng cấu trúc đồng trục có thể hoạt động được hay không. Ngay khi mẫu thử đầu tiên được hoàn thành tầm 1 năm trước, tôi ngạc nhiên pha lẫn tự hào rằng mình đã tạo ra một chiếc đồng hồ mới có thể hoạt động một cách hoàn hảo với một hệ thống chuyển động độc nhất vô nhị và hoàn toàn mới trên thì trường”, vị cha đẻ của chiếc đồng hồ chia sẻ.

Thử thách lớn nhất đằng sau Bugatti Type 390 chính là lắp đặt máy dọc theo một trục duy nhất chạy trên đường từ trống cót cho đến cơ chế loại bỏ sai số. Bộ máy hình ống của Parmigiani Fleurier - một thiết kế mô-đun và có thể được đưa ra khỏi đồng hồ Bugatti Type 390 chỉ với một cú ấn duy nhất, hệt như động cơ của một chiếc ô tô. Kết cấu đơn trục có nghĩa rằng ta phải sắp đặt rất nhiều chi tiết máy móc và vệ tinh xuyên suốt một chiếc ống có vai trò như bộ lọc, điều khiển và điều chỉnh mạch năng lượng.

Thể hiện mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa ngành chế tác đồng hồ và công nghiệp ô tô, Bugatti Type 390 này chính là một khối động cơ thực thụ trên cổ tay. Chiếc đồng hồ có mặt trong hai phiên bản vàng trắng và vàng hồng với số lượng giới hạn 10 chiếc cho mỗi phiên bản.


>>> Xem thêmThe Monaco Gulf - Phiên bản đặc biệt từ Tag Heuer


“Độc nhất vô nhị” cả về thiết kế lẫn bộ chuyển động, tuyệt phẩm Bugatti Type 390 khuấy động thế giới đồng hồ, khẳng định tay nghề chế tác mà khó có một thương hiệu danh tiếng nào có thể sánh kịp.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ MẪU ĐỒNG HỒ PARMIGIANI FLEURIER BUGATTI TYPE 390
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.78603 sec| 977.984 kb