ULYSSE NARDIN – THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CỦA NGÀNH HÀNG HẢI

ULYSSE NARDIN – THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CỦA NGÀNH HÀNG HẢI

16/10/2020 - Tác giả: Lý Nhã
Thương hiệu Ulysse Nardin được thành lập vào năm 1846 tại Le Locle, Thụy Sỹ. Tên thương hiệu cũng chính là tên của người sáng lập, ông xuất thân là thợ đồng hồ, dù là một người trẻ tuổi nhưng lại rất tài năng. Ông được đào tạo về nghệ thuật chế tác đồng hồ lần đầu tiên bởi chính cha của mình - Leonard Frederic Nardin, sau đó được phát triển kỹ năng qua những bậc thầy nổi tiếng. Với tầm nhìn xa trông rộng, ông đã tự mình chế tạo ra những cỗ máy đo thời gian hàng hải chính xác. Và định hướng này vẫn theo thương hiệu cho tới tận ngày nay.

Trong suốt lịch sử lâu dài, đồng hồ Ulysse Nardin đã được trao hơn 4000 giải thưởng cho những phát triển và đổi mới công nghệ nổi bật của mình và đã có thời điểm họ là hãng trang bị đồng hồ cho lực lượng hải quân của hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Vào năm 1876, sự ra đi của Ulysse Nardin ở tuổi 53 đã đưa con trai ông trở thành người lãnh đạo của công ty. Và chỉ sau 2 năm từ khi lên nắm quyền, ông đã giúp thương hiệu Ulysse Nardin nhận được chiếc huy chương vàng ở Triển lãm các bộ máy đếm thời gian được tổ chức ở Paris. Tiếp nối sự nghiệp của cha mình, Paul-David Nardin đã giúp cho thương hiệu gặt hái được nhiều giải thưởng ấn tượng và mang về bằng sáng chế giá trị.

Bất chấp những thành tựu đó, vào những năm 70 -80, vận may của Ulysse Nardin bị đe dọa bởi sự nổi lên nhanh chóng không ngờ của đồng hồ thạch anh. Nhưng khi Rolf W. Schnyder mua lại công ty vào năm 1983, thất bại này đã biến thành một thành công đáng kể: Ulysse Nardin đã bắt đầu thiết kế thời kỳ phục hưng của chính mình, một lần nữa được tôn sùng vì những phát triển mang tính cách mạng.

Ulysse Nardin Astrolabium Galileo Galilei

Ulysse Nardin Astrolabium Galileo Galilei

Đồng hồ Ulysee Nardin Một trong những phiên bản đáng chú ý nhất phải nói đến là Astrolabium Galileo Galilei ra mắt năm 1985. Đây là sự kết hợp giữa Rolf W. Schnyder cùng thợ đồng hồ Ludwig Oechslin. Cỗ máy phức tạp này đã được ghi vào sách kỉ lục Guinness vào tháng 2 năm 1989. Cho đến năm 1992, thương hiệu đã bổ sung thêm 2 phiên bản độc đáo là Planetarium Copernicus và Tellurium Johannes Kepler.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của thương hiệu này phải nói đến là chiếc Freak ra mắt năm 2001. Đây được xem như cỗ máy sáng tạo tiên phong mang tính cách. Phiên bản này không có núm chỉnh giờ mà chỉ sử dụng cơ chế Tourbillon-Carousel với vòng quay 7 ngày lần đầu tiên xuất hiện trong chế tác đồng hồ.

Thiết kế này đã giúp thương hiệu nhận giải thương “Watch of the Year” chỉ 1 năm sau đó. Tiếp tục dòng phát triển này, năm 2005, thương hiệu cho ra mắt Freak 28’800 V/h Diamond Heart với bộ thoát kép được tạo ra từ kim cương vô cùng đắt đỏ. Và hiện nay, Freak vẫn là một trong những BST độc đáo và đặc biệt nhất của thương hiệu này.

Ulysse Nardin lần đầu ra mắt cỗ máy in-house của mình mang tên UN-160 vào năm 2006. Dựa trên cơ chế này, rất nhiều các calibre khác cũng được sản xuất mang đến nhiều tính năng cải tiến và độ chính xác dần hoàn thiện hơn cho đồng hồ. Sự phát triển này cũng là một bước đánh dấu tính độc lập và trình độ chế tác của thương hiệu. Kể từ đó, nhà sản xuất này tiếp tục giới thiệu những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng đầy sự khéo léo đi kèm với thành tựu kỹ thuật phi thường.

 

Một số đồng hồ nổi bật của Ulysse Nardin

Ulysse Nardin Marine

BST Marine: Đại diện cho biểu tượng của biển, BST Marine được sinh ra như một công cụ chính xác dành cho ngành hàng hải. Nhờ vẻ đẹp vượt thời đại cùng kĩ nghệ chế tác đỉnh cao, cho tới nay, BST này được công nhận bởi lực lượng hải quân của 55 quốc gia trên thế giới.

Ulysse Nardin Diver Collection

Ulysse Nardin Diver Collection

BST Diver: Được phát triển và thử nghiệm trong những điều kiện khắc nghiệt bởi các nhà thám hiểm táo bạo, Ulysse Nardin Diver là đồng hồ lặn rất đáng tin cậy khi sở hữu một thiết kế tiện dụng, khả năng chống nước ấn tượng và độ bền bỉ tối đa.

BST Classico: Bộ sưu tập Classico của Ulysse Nardin sở hữu một loạt các sản phẩm mang phong cách truyền thống bên ngoài những kĩ thuật hiện đại. Không chỉ mang đến những mẫu đồng hồ cổ điển, BST này còn sở hữu những phiên bản mang tính nghệ thuật độc đáo và vô cùng quyến

BST Executive: Ngoại hình mang tính đương đại và phong cách táo bạo khiến bạn có thể nhận ra những mẫu đồng hồ đến từ BST Executive một cách dễ dàng. Thông qua thiết kế Skeleton, những phiên bản này mang đến một phong cách vô cùng mạnh mẽ, phóng khoáng và sự cuốn hút đặc biệt.

BST Freak: Freak có thể xem là BST độc đáo nhất đến từ Ulysse Nardin. Freak từng đạt được vô số giải thưởng bởi thiết kế độc nhất vô nhị của nó. Đây cũng là những chiếc đồng hồ tiên phong trong việc đổi mới bộ thoát làm từ silicon.

Trải qua hơn 170 năm hình thành và phát triển, đúng với hình ảnh mỏ neo của mình, Ulysse Nardin luôn là một điểm dừng chân tin cậy của không chỉ giới chuyên nghiệp mà còn với những người dùng yêu thích sự phá cách. Bạn nghĩ sao về những sản phẩm của thương hiệu này, hãy cùng chia sẻ với chúng mình bên dưới phần bình luận nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ULYSSE NARDIN – THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CỦA NGÀNH HÀNG HẢI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.65848 sec| 992.688 kb