Vì sao mỗi người đàn ông nên sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ?

Vì sao mỗi người đàn ông nên sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ?

21/09/2023 - Tác giả: Linh Linh
Paul Newman đã đeo một chiếc đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona 1968 đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá, với giá 17,75 triệu USD. Bạn sẽ nghĩ rằng đeo đồng hồ chronograph trông ngầu thôi hay còn điều gì thú vị hơn nữa đằng sau việc sở hữu một chiếc đồng hồ như vậy?

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao mỗi người đàn ông nên có đồng hồ bấm giờ, bạn cần biết đồng hồ bấm giờ (đồng hồ chronograph) là gì?

 

Đồng hồ bấm giờ là gì?

Một chiếc đồng hồ thông thường chỉ cho biết thời gian một cách cơ bản. Đồng hồ bấm giờ hay đồng hồ chronograph có các tính năng bổ sung ngoài việc cho bạn biết thời gian trong ngày. Mặt khác, đồng hồ bấm giờ có nhiều chức năng hơn. Nó có thể tính thời gian bằng cách dừng, tiếp tục, đặt lại và bắt đầu lại. Có nhiều phiên bản phức tạp hơn của đồng hồ bấm giờ (ví dụ: một chiếc rattrapante có nhiều kim giây có thể dừng và khởi động độc lập) nhưng về cơ bản, đó là một cách cơ học để tính thời gian cho mọi thứ, từ chạy nước rút 100m đến thời gian thời gian đạp xe trên một quãng đường...

Về lịch sử đồng hồ bấm giờ, đồng hồ bấm giờ lâu đời nhất thế giới chỉ được phát hiện vào năm 2012. Nó được gọi là 'compteur de Tierces', hay bộ đếm thứ ba. Được chế tạo bởi thợ đồng hồ Louis Moinet vào thế kỷ 19, nó từng được nhắc đến trong các văn bản lịch sử nhưng được cho là đã thất truyền.

Khi nó xuất hiện trở lại tại một cuộc đấu giá ở Geneva, nó gần như đã viết lại lịch sử thời gian, lâu hơn ứng cử viên tiếp theo 5 tuổi. Tất nhiên, nó khá thô sơ theo tiêu chuẩn hiện đại, nhưng nó đánh dấu sự khởi đầu của phong cách đồng hồ nam phổ biến nhất.

Đồng hồ bấm giờ của Mido

Trong những năm kể từ đó, đồng hồ bấm giờ đồng nghĩa với sự phiêu lưu. Chúng đã tạo nên phong cách trên cổ tay của các phi công - chẳng hạn như Chronomat 1942 của Breitling, là chiếc đồng hồ bấm giờ 'quy tắc trượt' đầu tiên, giúp các phi công tính toán mọi thứ từ tốc độ không khí đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Chiếc Autavia nguyên bản, có tên Tag Heuer ngày nay, bắt đầu hoạt động như một chiếc đồng hồ bảng điều khiển cho những chiếc xe đua. Và chiếc đồng hồ bấm giờ, Omega Speedmaster, không chỉ là chiếc đồng hồ đầu tiên trên mặt trăng mà còn cứu phi hành đoàn của tàu Apollo 13 vì các phi hành gia đã sử dụng chúng để tính thời gian cháy động cơ nghiêm trọng giúp họ trở về trái đất an toàn.

Bây giờ chúng ta đã có định nghĩa rõ ràng về đồng hồ bấm giờ là gì và chúng hấp dẫn như thế nào, hãy nói về lý do tại sao mỗi người đàn ông nên có đồng hồ bấm giờ!

 

Vì sao mỗi người đàn ông nên có đồng hồ bấm giờ

Trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, đồng hồ bấm giờ giữ một vị trí đặc biệt. Những chiếc đồng hồ này không chỉ làm say đắm trái tim của những người đam mê đồng hồ mà còn trở thành biểu tượng của sự sang trọng và chính xác. Trong khi nhiều người coi đồng hồ bấm giờ chỉ là tuyên ngôn thời trang thì không nên bỏ qua tính thực tế và chức năng của chúng.

Đồng hồ bấm giờ ban đầu được sử dụng cho mục đích khoa học và quân sự, đồng hồ bấm giờ nhanh chóng trở nên phổ biến đối với các phi công và những người đam mê đua xe nhờ khả năng đo chính xác thời gian đã trôi qua. Trong những năm qua, những tiến bộ trong công nghệ và thiết kế đã biến những chiếc đồng hồ này thành một sự kết hợp tuyệt vời giữa tay nghề cơ khí khéo léo và độ chính xác hiện đại.

Tại sao mỗi người đàn ông nên có đồng hồ bấm giờ?

Một trong những lý do chính khiến đàn ông nên có đồng hồ bấm giờ là khả năng chấm công chính xác của nó. Với các chuyển động phức tạp và các mặt số phụ bổ sung, đồng hồ bấm giờ cung cấp các phép đo chính xác về giây, phút và thậm chí cả giờ. Tính năng này rất hữu ích cho nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm thể thao, cuộc họp kinh doanh và quản lý thời gian cá nhân. Cho dù tính thời gian trên đường đua hay theo dõi số phút trong một buổi thuyết trình quan trọng, đồng hồ bấm giờ đảm bảo rằng thời gian luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Ngoài ra, đồng hồ bấm giờ còn cung cấp nhiều chức năng thiết thực ngoài việc chấm công. Chúng thường bao gồm máy đo tốc độ, đo tốc độ dựa trên thời gian và khoảng cách, và máy đo từ xa, xác định khoảng cách của một sự kiện dựa trên tốc độ âm thanh. Những chức năng này khiến đồng hồ bấm giờ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến phiêu lưu ngoài trời, hoạt động thể thao và thậm chí cả các thí nghiệm khoa học.

Ngoài khía cạnh chức năng, đồng hồ bấm giờ còn sở hữu sức hấp dẫn thẩm mỹ không thể phủ nhận về mặt thị giác, giúp nâng tầm phong cách của một quý ông. Với mặt số, mặt số phụ và nút bấm phức tạp, những chiếc đồng hồ này toát lên vẻ tinh tế và khéo léo. Cho dù được trang trí bằng dây đeo bằng da cổ điển hay kết hợp với dây đeo bằng thép không gỉ, đồng hồ bấm giờ sẽ tăng thêm nét thanh lịch cho bất kỳ trang phục nào, dù trang trọng hay giản dị. Hơn nữa, sự đa dạng về mẫu mã có sẵn trên thị trường đảm bảo rằng sẽ có một chiếc đồng hồ bấm giờ phù hợp với sở thích của mỗi cá nhân. Từ những mẫu lấy cảm hứng từ cổ điển với nét quyến rũ cổ điển đến những món đồ hiện đại với nét tinh tế tối giản, nam giới có thể tìm thấy một chiếc đồng hồ bấm giờ bổ sung hoàn hảo cho cá tính và phong cách sống của họ.

Lấy ví dụ, Rolex Cosmograph Daytona sẽ mãi mãi gắn liền với diễn viên huyền thoại và người đam mê đua xe Paul Newman. Vào năm 2017, chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho nam (mẫu năm 1968) đã được bán trong một cuộc đấu giá với số tiền khổng lồ là 17,75 triệu USD

Paul Newman và đồng hồ Rolex

Đồng hồ Chronograph từ lâu đã được coi là món đồ có giá trị của giới sưu tập, thường tăng giá trị theo thời gian. Các thương hiệu mang tính biểu tượng như Rolex, Omega và Breitling đã sản xuất những mẫu đồng hồ bấm giờ huyền thoại được những người đam mê đồng hồ và nhà sưu tập trên toàn thế giới săn lùng. Sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ không chỉ cung cấp một công cụ đo thời gian chức năng mà còn mang đến cơ hội đầu tư và tiềm năng tăng giá trị. Hơn nữa, đồng hồ bấm giờ có thể là vật gia truyền được trân trọng trong gia đình, được truyền qua nhiều thế hệ. Giá trị tình cảm gắn liền với những chiếc đồng hồ này tạo ra một di sản lâu dài vượt xa giá trị tiền tệ của chúng. Một chiếc đồng hồ bấm giờ được bảo trì tốt có thể trở thành một hiện vật quý giá của gia đình, tượng trưng cho mối liên kết vượt thời gian giữa các thế hệ.

Đàn ông đeo một chiếc đồng hồ bấm giờ

Tóm lại, sức hấp dẫn của đồng hồ bấm giờ vượt xa sự hấp dẫn về mặt thời trang của chúng. Với khả năng hiển thị thời gian chính xác, chức năng linh hoạt và sự thanh lịch vượt thời gian, những chiếc đồng hồ này giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim nam giới. Dù cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp, hoạt động giải trí hay như một khoản đầu tư có giá trị, đồng hồ bấm giờ không chỉ là một phụ kiện thiết thực và phong cách mà còn là biểu tượng của sự chính xác và di sản. Sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ, bạn sở hữu sức hấp dẫn vượt thời gian của đồng hồ bấm giờ và trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa tay nghề thủ công, chức năng và phong cách cá nhân trên cổ tay của bạn.

Một số mẫu đồng hồ bấm giờ mới nhất:

Đồng hồ nam Longines Record Heritage L2.921.4.56.6

Đồng hồ nam Longines Record Heritage L2.921.4.56.6

Sẵn hàng
Automatic COSC
40mm
77.625.000₫
86.250.000₫
1 đánh giá

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.36.033.00

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.36.033.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
41mm
14.490.000₫
16.100.000₫
1 đánh giá

MIDO Multifort Patrimony Chronograph M040.427.36.042.00

MIDO Multifort Patrimony Chronograph M040.427.36.042.00

Liên hệ
Automatic Chronog
42mm
Liên hệ
1 đánh giá

Tissot Seastar 1000 Chronograph T120.417.11.091.00

Tissot Seastar 1000 Chronograph T120.417.11.091.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
45.5mm
14.875.000₫
17.500.000₫
1 đánh giá

Tissot Pr 100 Chronograph T101.417.23.061.00

Tissot Pr 100 Chronograph T101.417.23.061.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
41mm
12.915.000₫
14.350.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vì sao mỗi người đàn ông nên sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.89898 sec| 1092.563 kb