10 chiếc đồng hồ phi công hấp dẫn nhất hiện nay

10 chiếc đồng hồ phi công hấp dẫn nhất hiện nay

22/11/2022 - Tác giả: Linh Linh
Một số chiếc đồng hồ được quan tâm và mong muốn nhất trên thị trường được thiết kế như một công cụ dành cho các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể. Và các thợ lặn, tay đua xe và phi công đã thúc đẩy nhiều thiết kế đồng hồ công cụ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Lấy ví dụ như Rolex Submariner được thiết kế cho thợ lặn, TAG Heuer Monaco được Steve McQueen sử dụng cho các cuộc đua ô tô, và Breitling Navitimer là một biểu tượng hàng không trong nhiều thập kỷ. Không chỉ là phụ kiện, những chiếc đồng hồ bấm giờ được đeo bởi những chuyên gia này, có thể giúp ích một cách sống còn trong công việc của họ.

Các phi công phải dựa vào đồng hồ của họ để biết các thông tin quan trọng như tính toán quãng đường đã đi và lượng nhiên liệu còn lại. Tuy nhiên, phần lớn là nhờ vào công nghệ kỹ thuật số. Hiện nay nhiều thứ đã thay đổi, nhiều chiếc đồng hồ của phi công vĩ đại hiện được sử dụng như một bộ đếm thời gian truyền thống trong những hoàn cảnh ít khắc khổ hơn, mặc dù bản thân những chiếc đồng hồ vẫn còn nhiều khả năng hơn những gì chúng được sử dụng.

Đồng hồ dành cho phi công phải rất dễ đọc vào ban ngày hoặc ban đêm, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều mặt số lớn và chất liệu phát quang phong phú. Hơn nữa, buồng lái cũng là một môi trường áp suất thấp, hoàn toàn trái ngược với những gì đồng hồ lặn trải nghiệm và đồng hồ của phi công phải được chế tạo để chịu được sự thiếu áp suất. Nói chung, độ bền luôn là một điểm cộng khi nói đến đồng hồ phi công. Và cuối cùng, việc đo thời gian và xem xét các múi giờ khác cũng rất quan trọng, vì vậy các tính năng phức tạp như chronograph và chức năng GMT là cần thiết.

Ngày nay, có cả một thể loại đồng hồ dành riêng cho ngành hàng không. Một số là sự tôn kính với các thiết kế cổ điển, trong khi những chiếc khác hiện đại mang ý nghĩa của việc trở thành một chiếc đồng hồ phi công. Một số đồng hồ phi công vẫn là công cụ và hoạt động như một bản sao lưu cho thiết bị đo đạc trên máy bay cho các phi công chuyên nghiệp, trong khi những chiếc khác chỉ đơn giản là phụ kiện cho những người bay thường xuyên. Trong cả hai trường hợp, thể loại đồng hồ phi công chịu trách nhiệm về một số thiết kế hấp dẫn và tiện dụng nhất trên thị trường. Dưới đây là một số mẫu đồng hồ phi công hấp dẫn nhất mà bạn có thể quan tâm.

 

1. Orient Pilot RA-AC0H04Y10A

RA-AC0H04Y10A

Orient Pilot RA-AC0H04Y10A

RA-AC0H04Y10A là một trong những bộ máy tự động cấp độ đầu tiên của Orient với phong cách đồng hồ phi công cổ điển mạnh mẽ. Kích thước hơi lớn với chiều rộng 42,4mm, nhưng chỉ dày 11,6mm. Mặt số được thực hiện với các vạch phút lớn hơn ở bên ngoài bao quanh một vòng nhỏ hơn cho các vạch giờ ở bên trong. Điều độc đáo ở chiếc đồng hồ này là mặt số với hiệu ứng thời tiết nhằm mục đích tái tạo diện mạo cho những chiếc đồng hồ phi công có tuổi. Một điều khác thường đối với đồng hồ dành cho phi công là RA-AC0H04Y10A có chỉ số chống nước là 100m, khiến đây trở thành chiếc đồng hồ hàng không cũng có thể hoạt động trong nước. Bên trong là bộ máy in-house F6722 của Orient, nhịp đập ở tần số 3Hz và dự trữ năng lượng trong 40 giờ.

 

 

2. Casio G-Shock Gravitymaster GR-B200

GR-B200

Casio G-Shock Gravitymaster GR-B200

G-Shock GR-B200 là một trong những bổ sung mới nhất của dòng Gravitymaster, là bộ sưu tập đồng hồ của G-Shock dành cho phi công và những người đam mê hàng không. Giống như tất cả các đồng hồ G-Shock, GR-B200 là một chiếc đồng hồ có cấu trúc Carbon Core Guard mới của G-Shock bao bọc mô-đun thời gian hiện hành trong một vỏ nhựa gia cố bằng sợi carbon. Viền cũng được làm từ nhựa thông với các miếng chèn bằng sợi carbon. GR-B200 có các cảm biến mà phi công sẽ thấy hữu ích, bao gồm la bàn, máy đo độ cao, khí áp kế, nhiệt kế và thậm chí cả bộ đếm bước. Và nếu bạn ghép nối nó với điện thoại của mình, bạn có quyền truy cập vào Chức năng “Nhiệm vụ”, chức năng này ghi lại dữ liệu thái độ được đo bằng đồng hồ và thông tin lộ trình từ GPS của điện thoại của bạn.

 

3. Hamilton Khaki Aviation Pilot Pioneer Mechanical

 

 

Đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển đã là một xu hướng lớn trong vài năm qua và một trong những sản phẩm nổi bật của xu hướng này là Hamilton Khaki Aviation Pilot Pioneer Mechanical. Được thiết kế như một sự tôn kính đối với những chiếc Hamilton và CWC W10 cũ. Kích thước khiêm tốn cùng với lume cổ điển giả khiến nó giống như một chiếc đồng hồ trong quá khứ. Tuy nhiên, bên trong Pioneer là bộ máy hoàn toàn hiện đại, Hamilton caliber H-50, được lên dây cót bằng tay và có khả năng dự trữ năng lượng lớn trong 80 giờ.

 

4. Citizen Promaster Skyhawk AT JY8108-53E và JY8075-51E

JY8075-51E

Citizen Promaster Skyhawk JY8075-51E

Luôn đi đầu về giá trị và chức năng, Citizen cũng sản xuất một số đồng hồ theo chủ đề hàng không đáng tin cậy. Dòng Skyhawk là một chiếc đồng hồ dành cho phi công hỗ trợ Eco-Drive giàu tính năng, được chế tạo để bổ sung cho các nhu cầu riêng của phi công trong chuyến bay. Citizen Skyhawk AT đồng bộ hóa với đồng hồ nguyên tử tại địa phương của bạn và theo dõi một loạt các tính năng hiện hành, bao gồm giờ thế giới, hai báo thức, UTC, Chronograph, đồng hồ đếm ngược…

 

5. Tissot Heritage Navigator Automatic 160th Anniversary

Đồng hồ Tissot Tissot Heritage Navigator Automatic 160th Anniversary là bằng chứng cho thấy đồng hồ phi công có thể có các định dạng đẹp hơn. Chiếc đồng hồ này tái hiện mẫu đồng hồ Tissot Navigator từ năm 1953, điều này giải thích cho chiếc đồng hồ mang phong cách cổ điển của nó, mặc dù chiếc đồng hồ mới đã được nâng cấp để phù hợp với thị hiếu hiện đại. Nó hơi lớn ở mức 43mm, nhưng đó là bởi vì nó có tính năng giờ thế giới có thể được sử dụng để đọc thời gian tức thì trong tối đa 24 múi giờ - tiện dụng cho bất kỳ phi công hoặc khách du lịch thường xuyên nào. Nó có bộ máy được chứng nhận COSC, có nghĩa là chủ sở hữu có thể yên tâm về độ chính xác của nó. Đây là chiếc đồng hồ dành cho phi công mà bạn có thể dễ dàng đeo cho bất kỳ dịp nào và là một ví dụ khác về giá trị mạnh mẽ mà bạn nhận được từ Tissot.

 

6. Seiko Astron SSH049

SSH049

Seiko Astron SSH049J1

Các phi công sẽ đánh giá cao sự tiện lợi của Seiko Astron SSH049. Là một phần của gia đình Astron của Seiko, đồng hồ này có GPS và có thể tự động điều chỉnh thời gian để phù hợp với múi giờ hiện tại của bạn. Là một trong những mẫu Astron mới hơn của Seiko, nó được trang bị bộ chuyển động Thời gian kép 5X có tính năng điều chỉnh múi giờ nhanh hơn và tính năng chuyển thời gian mới cho phép bạn chuyển ngay hiển thị thời gian trên mặt số chính và mặt số phụ. Bộ máy mới này cũng mỏng hơn đáng kể so với thiết kế ban đầu, điều này làm cho nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ GPS mỏng nhất trên thị trường.

 

7. Longines Aviation Big Eye

 

 

Longines Aviation Big Eye có một con mắt lớn (một mặt số phụ chạy giây lớn). Nó cũng có lẽ là chiếc đồng hồ chronograph bánh xe cột giá cả phải chăng nhất trên thị trường, cung cấp chức năng chính xác và hoạt động tích cực hơn mà bạn có thể cảm nhận được khi sử dụng bộ đẩy. Các thước đo bánh xe cột đòi hỏi trình độ chuyên môn cao để hoàn thành, và vì lý do đó thường được sử dụng bởi các nhà chế tác đồng hồ bậc thầy tại A. Lange & Sohne, Patek Philippe và Audemars Piguet. Ngoài ra, vẻ ngoài giản dị lấy cảm hứng từ quân đội và kích thước thoải mái của Longine Aviation Big Eye khiến nó trở nên thích hợp với phần lớn cổ tay để sử dụng hàng ngày.

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Sẵn hàng
Automatic
41mm
91.855.800₫
102.062.000₫
1 đánh giá

 

8. Tudor Black Bay GMT

tudor

Tudor Black Bay GMT

Black Bay GMT sở hữu bộ máy MT5652 sản xuất với ngày và giờ GMT. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ GMT hàng ngày để theo dõi múi giờ thứ hai khi cuộc sống và công việc sử dụng giờ quốc tế, bạn có thể nghĩ đến Tudor Black Bay GMT lấy một số tính năng đặc biệt từ chiếc GMT Master II của thương hiệu Rolex và chuyển nó sang ngôn ngữ thiết kế của Tudor. Do vậy nếu xét về đồng hồ sang trọng, thì đây là mẫu hoạt động thực sự tốt và giá cả hợp lý hơn.

 

9. Breitling Aerospace Evo Titanium

Breitling Aerospace Evo Titanium

Breitling Aerospace Evo Titanium

Thương hiệu Thụy Sĩ Breitling trong nhiều thập kỷ đã sản xuất những chiếc đồng hồ phi công có khả năng kết hợp cảm giác sang trọng với các tính năng hợp pháp để sử dụng trong chuyến bay. Aerospace Evo Titanium là mẫu đồng hồ mới nhất trong một dòng đồng hồ kỹ thuật số tương tự đầy đủ tính năng được xây dựng với các tính năng dành riêng như múi giờ thứ hai, báo thức, lịch, 1/100 giây chronograph và đồng hồ đếm ngược. Được chế tạo bằng titan nhẹ, Aerospace Evo mới nhất là một chiếc đồng hồ công nghệ cao, nghiêm túc dành cho các phi công lái máy bay công nghệ cao, nghiêm túc.

 

10. Breitling Navitimer B01 43mm

Breitling Navitimer B01

Breitling Navitimer B01

Rất ít thương hiệu có thể sánh ngang với lịch sử của Breitling trong việc sản xuất đồng hồ cho phi công, và ít đồng hồ hơn có thể sánh ngang với tính hợp pháp của Navitimer với tư cách là một trong những chiếc đồng hồ hàng đầu cho các hoạt động trên không. Trên thực tế, Navitimer hoàn hảo để bay đến mức Hiệp hội Chủ sở hữu Máy bay và Phi công (AOPA) đã chấp nhận Navitimer làm đồng hồ chính thức của mình. Về thiết kế, trải qua hàng chục năm tồn tại của Navitimer không có nhiều thay đổi. Phiên bản mới nhất của Navitimer hiện có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng nó vẫn có bố cục ba thanh ghi quen thuộc và khung bezel quy tắc trượt đặc biệt mà ngày nay một số phi công vẫn dựa vào để tính toán quan trọng. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở bên trong, vì những chiếc Navitimer mới hiện được trang bị bộ chuyển động bấm giờ B01 in-house của Breitling.

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 chiếc đồng hồ phi công hấp dẫn nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.24291 sec| 1035.914 kb