5 điều cần biết trước khi mua đồng hồ Cartier Tank

5 điều cần biết trước khi mua đồng hồ Cartier Tank

05/04/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn đang muốn mua một chiếc đồng hồ Cartier Tank? Trước khi bạn quyết định, hãy cân nhắc kỹ lưỡng với những thông tin quan trọng sau đây:

Kiểu dáng Cartier Tank dành cho mọi người

 

Cartire Tank mặt số hình chữ nhật

Những chiếc Cartier Tank mà bạn thường thấy nhất là Tank Normale hình chữ nhật cổ điển hoặc Tank Louis. Tank Normale là mẫu nguyên bản từ năm 1917, lấy cảm hứng từ cỗ máy chiến tranh theo đúng nghĩa đen, Renault FT-17 từ Thế chiến thứ nhất. Tank Louis về cơ bản là phiên bản tinh giản có tác động lớn hơn đến văn hóa đại chúng. Nếu bạn muốn đi xa hơn một chút so với tiêu chuẩn, hãy xem xét Tank Cintrée từ năm 1921 – chúng mang tính biểu tượng nhưng khá đắt tiền.

Nếu bạn muốn một mẫu đồng hồ Cartier mà bạn có thể dễ dàng đọc thời gian hơn thì hình vuông có thể là hình dạng dành cho bạn. Hãy xem Tank Chinoise, Tank Obus hoặc thậm chí có thể là đồng hồ bấm giờ Monopoussoir. Nếu bạn thích đồng hồ tròn thì có Baignoire và Baignoire Allongée quý hiếm. Và nếu bạn hướng đến sự kỳ lạ hay thú vị thì Asymétrique hoặc Ceinture sẽ rất lý tưởng để tham khảo. Ngoài ra còn có một chiếc Cartier Tank tăng giá gấp ba lần trong vòng chưa đầy một năm. Nó có hình chữ nhật, bằng thép, mềm dẻo: Cartier Tank Basculante. 

Như vậy, Cartier Tank sẽ cung cấp đa dạng các kiểu dáng khác nhau để có thể phù hợp với sở thích của tất cả mọi người.

Kích cỡ nhỏ nhưng phù hợp với mọi người

 

Cartier Tank có kích cỡ nhỏ nhưng phù hợp mọi người

Khi nói đến kích cỡ của Tank thì chúng có kích cỡ khá nhỏ có thể là những chiếc đồng hồ mặt vuông 29mm, đồng hồ mặt chữ nhật có chiều rộng từ 25mm - chiều dài hơn 37mm hay những thiết kế hình tròn với đường kính 35-36mm và độ mỏng chỉ dưới 7mm. Đó là những sản phẩm tinh tế, sang trọng có thể phù hợp với mọi người. Để chứng minh rõ điều này, bạn sẽ thấy ngay cả Muhammad Ali có thể thoải mái đeo Cartier Tank. Anh ấy không chỉ là “Người vĩ đại nhất” mà còn là nhà vô địch hạng nặng thế giới. 

Như vậy, dù các thông số về kích cỡ tưởng chừng như rất nhỏ nhưng đồng hồ Cartire Tank vẫn có thể vừa vặn với cả cổ tay có chu vi từ 17cm trở lên.

Cartier Tank hầu như luôn được đeo trên dây da tối màu – rất trang trọng, khá vương giả nhưng cũng khá hạn chế. Bạn nên trang bị cho mình một chiếc dây đeo perlon để tăng tính linh hoạt của đồng hồ. 

Lựa chọn Cartier Tank cơ hay pin/ mạ vàng hay không mạ vàng?

 

Cartier Tank với vỏ mạ vàng

Một trong những điều đầu tiên cần tìm hiểu khi tìm kiếm Cartier Tank là bạn muốn một phiên bản bằng thép tiêu chuẩn hay mạ vàng. Những mẫu đồng hồ bằng thép thiếu đi vẻ hào nhoáng cổ điển của màu vàng, nhưng chúng bền hơn và giá cả phải chăng hơn, và một số người chỉ trông đẹp hơn khi đeo kim loại màu trắng.

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải quyết định giữa lựa chọn đồng hồ cơ hay đồng hồ pin. Trong thế giới đồng hồ nói chung, mọi người thích chuyển động cơ học hơn chuyển động thạch anh chạy bằng pin, nhưng nó ít quan trọng hơn đối với những chiếc đồng hồ hai kim như Tank vì bạn không nghe thấy tiếng tích tắc của kim giây. Bạn cũng có SolarBeat Tank sử dụng công nghệ sạc quang điện tương tự như G-Shock. 

Nếu bạn kiên quyết muốn có một bộ sưu tập hoàn toàn bằng cơ khí, hãy đi theo con đường đó. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chút ngân sách hoặc không thường xuyên đeo đồng hồ, bạn có thể mua phiên bản thạch anh.

Must de Cartier có giá phải chăng hơn

 

Must de Cartier phiên bản mới

Nói đến khả năng chi trả - bạn có thể thắc mắc “Must de Cartier là cái quái gì vậy?” Tại sao nó rẻ hơn Cartier bình thường? 

Dòng Must de Cartier ra mắt vào năm 1977 như một cách mang sự thanh lịch của Cartier đến với đại chúng. Trên thực tế, những chiếc đồng hồ này có giá cả phải chăng hơn vì chúng sử dụng bộ máy thạch anh và vỏ mạ vàng. Bạn sẽ thấy mặt sau của những chiếc đồng hồ này được đánh dấu bằng “Argent” và “Plaque Or” nghĩa là bạc và mạ vàng. Mạ vàng sẽ là sự lựa chọn vô cùng sang trọng nhưng nó sẽ mờ dần theo thời gian và đã khá lâu kể từ cuối những năm 70.

Giờ đây, kể từ năm 2021, bạn có thể sở hữu một chiếc Must de Cartier bằng thép tuyệt đẹp với mặt số màu xanh lam, xanh lá cây, đỏ hoặc đen đậm với dây đeo phù hợp. Đây là những chiếc đồng hồ được người hâm mộ yêu thích kể từ khi chúng ra mắt và Cartier đã loại bỏ dòng chữ “Must de” trên mặt số, vì vậy những chiếc đồng hồ trông có vẻ cao cấp hơn mức giá có thể chỉ ra.

Cartier Tank không phải là duy nhất

 

Cartire Tank mặt vuông

Đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất với Cartier Tank là Jaeger-LeCoultre Reverso. Cả hai đều có sức nặng lịch sử tương tự nhau và đều mang lại sức hấp dẫn tương tự nhau. Cartier có thể đẹp hơn một chút về mặt giá trị, nhưng Jaeger-LeCoultre cung cấp nhiều kiến ​​thức chuyên môn về cơ khí hơn, chưa kể đến những khả năng tiềm ẩn của vỏ có thể đảo ngược. Nó phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân bởi cả 2 chiếc đồng hồ đều đáng để trải nghiệm. 

Đồng hồ đeo tay nói riêng là để thể hiện bản thân, vì vậy hãy tìm một chiếc đồng hồ nói lên điều gì đó với bạn, cho dù đó là Cartier Tank hay một chiếc hoàn toàn khác.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 điều cần biết trước khi mua đồng hồ Cartier Tank
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09038 sec| 991.484 kb