6 mẹo kết hợp đồng hồ với quần áo

6 mẹo kết hợp đồng hồ với quần áo

28/11/2023 - Tác giả: Linh Linh
Nắm vững nghệ thuật kết hợp đồng hồ với trang phục có thể nâng tầm tổng thể phong cách của bạn. Vậy, kết hợp đồng hồ với quần áo như thế nào để có được vẻ ngoài hoàn hảo?

Về cơ bản, bạn nên biết cách kết hợp đồng hồ với tủ quần áo của bạn. Phàn lớn nam giới có xu hướng hạn chế sử dụng trang sức thì đồng hồ sẽ là cách tốt nhất để nâng tầm vẻ ngoài của họ bằng phụ kiện.

Trong nhiều trường hợp, những chiếc đồng hồ có thiết kế táo bạo và chắc chắn thường được ưa chuộng trong phong cách của nam giới. Tuy nhiên, cách kết hợp đồng hồ cũng rất quan trọng. Chiếc đồng hồ tạo nên sự hiện diện mạnh mẽ nhưng nó sẽ chỉ khiến vẻ ngoài của bạn thiếu đi thứ gì đó nếu kết hợp không đúng cách.

Hướng dẫn này nhằm mục đích giúp bạn hiểu các nguyên tắc và cách tốt nhất để kết hợp đồng hồ với trang phục.

Cách kết hợp đồng hồ với quần áo

 

Những điều cơ bản về cách kết hợp đồng hồ với quần áo

Biết cách kết hợp đồng hồ với quần áo là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, có ảnh hưởng bởi một số nguyên tắc cơ bản. Tìm hiểu các mẹo để đeo đồng hồ đúng cách dưới đây có thể giúp bạn nâng cao vẻ ngoài tổng thể.

1. Đeo đồng hồ vào các dịp

Hãy xem xét sự kiện hoặc dịp mà bạn đang mặc quần áo. Một sự kiện trang trọng có thể yêu cầu một chiếc đồng hồ sang trọng khác với một chuyến đi chơi thông thường hoặc một hoạt động thể thao. Chọn một chiếc đồng hồ có kiểu dáng sang trọng và phù hợp với bối cảnh. Bằng cách đó, bạn có thể đeo đồng hồ phù hợp với quần áo để mặc vào các dịp của mình.

2. Phối hợp màu sắc

Kết hợp đồng hồ với quần áo cũng chính là tìm ra sự kết hợp màu sắc hoàn hảo, tạo nên sự hài hòa màu sắc của đồng hồ và trang phục của bạn. Trộn và kết hợp không phải lúc nào cũng phù hợp khi đeo đồng hồ. Nhưng bạn cần nhớ rằng các màu bổ sung hoặc tương tự sẽ thích hợp hơn. Ví dụ, một chiếc đồng hồ màu nâu có thể phù hợp với những bộ trang phục có tông màu đất, trong khi một chiếc đồng hồ màu đen phù hợp với hầu hết các màu sắc.

Chiếc đồng hồ màu nâu nên đi kèm với phụ kiện màu đất

3. Cân nhắc về kiểu dáng

Kiểu dáng đồng hồ của bạn với phong cách tổng thể của trang phục cũng rất hữu ích trong việc kết hợp đồng hồ với quần áo. Một chiếc đồng hồ thể thao có thể không phù hợp với một bộ đồ trang trọng, trong khi một chiếc đồng hồ kiểu dáng đẹp, tối giản thì có thể.

4. Chất liệu dây đeo

Có vẻ như chỉ là vấn đề nhỏ khi kết hợp đồng hồ với quần áo. Tuy nhiên, chất liệu của dây đeo đồng hồ mới là vấn đề. Có hai hướng dẫn đơn giản về cách chọn dây đeo phù hợp và kết hợp nó với trang phục của bạn.

Dây đeo bằng da thường phù hợp với trang phục trang trọng hoặc trang phục công sở bình thường vì nó được coi là trang trọng hơn. Trong khi đó, dây đeo bằng kim loại hoặc cao su phù hợp với những kiểu đeo thông thường hơn và do đó, bạn có thể đeo chúng trong những dịp ít trang trọng hơn.

Một chiếc dây đeo bằng vàng hoặc bạc thìn nó có thể không phù hợp với hầu hết các cuộc gặp gỡ trang trọng. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể phù hợp cho những sự kiện trang nhã nếu chúng hài hòa với tổng thể trang phục của bạn. 

5. Kích thước và tỷ lệ đồng hồ

Đảm bảo rằng kích thước và tỷ lệ của đồng hồ phù hợp với cổ tay và khung cơ thể tổng thể của bạn. Một chiếc đồng hồ lớn có thể lấn át cổ tay nhỏ và ngược lại.

6. Sức mạnh của sự tương phản

Độ tương phản có thể là một công cụ mạnh mẽ khi kết hợp đồng hồ với quần áo. Đồng hồ mặt trắng trên nền trang phục tối màu hoặc đồng hồ mặt đen trên nền trang phục sáng màu sẽ tạo ra sự tương phản nổi bật thu hút sự chú ý vào cổ tay của bạn.

 

Cách kết hợp đồng hồ với quần áo

Bây giờ, khi bạn đã hiểu những điều cơ bản, hãy xem xét kỹ lưỡng các mẹo để dễ dàng kết hợp đồng hồ với với nhiều trang phục khác nhau.

Trang phục sang trọng

Khi mặc trang phục trang trọng, chẳng hạn như bộ vest công sở hoặc áo sơ mi và quần dài, hãy chọn một chiếc đồng hồ cổ điển, tối giản. Chọn một chiếc đồng hồ có mặt số đơn giản, tốt nhất là có màu kim loại như bạc hoặc vàng. Dây đeo bằng da màu đen là sự lựa chọn thích hợp để tôn lên vẻ trang trọng.

Trang phục đi làm thông thường

Để có phong cách công sở bình thường, hãy cân nhắc một chiếc đồng hồ có dây đeo bằng da hoặc kim loại với các màu trung tính như nâu, đen hoặc bạc. Đồng hồ có thể có mặt số chi tiết hơn một chút so với đồng hồ trang trọng nhưng vẫn duy trì mức độ sang trọng tại nơi làm việc.

Đồng hồ kết hợp với Trang phục đi làm thông thường

Mặc giản dị

Trang phục thường ngày, chẳng hạn như quần jean và áo phông mang đến sự linh hoạt. Đây là lúc bạn có cơ hội thử nghiệm một chiếc đồng hồ thông minh hoặc đồng hồ bấm giờ thể thao có thể tạo thêm nét hiện đại. Ngoài ra, một chiếc đồng hồ đầy màu sắc hoặc một chiếc có thiết kế độc đáo có thể là một điểm nhấn.

Trang phục thể thao

Khi tham gia thể thao hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào, hãy chọn đồng hồ dành riêng cho thể thao . Những chiếc đồng hồ này thường có các tính năng như khả năng chống nước, dây đeo bền và các chức năng bổ sung như đồng hồ bấm giờ. Chọn một chiếc đồng hồ thoải mái và bền để chịu được hoạt động của bạn.

Sự kiện đeo ca vát đen

Đối với các sự kiện cà vạt đen, một chiếc đồng hồ trang trọng với dây da màu đen và mặt số đơn giản, thanh lịch là lựa chọn lý tưởng. Nó phải tinh tế để bổ sung cho trang phục trang trọng.

Kết hợp đồng hồ cho sự kiện đeo ca vát đen

Đeo đồng hồ theo mùa

Hãy tính đến mùa và bảng màu theo mùa. Màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng hơn thường phù hợp với mùa xuân và mùa hè, trong khi màu sắc đậm hơn và đậm hơn thích hợp hơn cho mùa thu đông. Do đó bạn có thể điều chỉnh lựa chọn đồng hồ của bạn cho phù hợp.

Các mẹo về cách kết hợp đồng hồ với quần áo khá đơn giản nhưng trên hết phong cách và sở thích cá nhân của bạn cũng rất quan trọng – chúng phải luôn định hướng cho các lựa chọn của bạn. 

Mặc dù hiểu những nguyên tắc này là điều cần thiết, nhưng việc thử nghiệm và tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn sẽ giúp bạn tạo ra một bộ sưu tập đồng hồ độc đáo và cá nhân hóa, bổ sung hoàn hảo cho phong cách của bạn.

Hơn nữa, bằng cách hiểu những điều cơ bản về dịp, phối hợp màu sắc, căn chỉnh kiểu dáng, chất liệu dây đeo và kích thước đồng hồ, bạn cũng có thể dễ dàng phối hợp đồng hồ của mình với các trang phục khác nhau.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 mẹo kết hợp đồng hồ với quần áo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10221 sec| 1007.508 kb