8 sự thật thú vị về thế giới của những chiếc đồng hồ đeo tay

8 sự thật thú vị về thế giới của những chiếc đồng hồ đeo tay

09/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói Omega Speedmaster là chiếc đồng hồ đầu tiên trên mặt trăng và Gérald Genta đã thiết kế chiếc Audemars Piguet Royal Oak chỉ trong một đêm? Thế nhưng còn nhiều điều kỳ lạ hơn nữa về thế giới đồng hồ mà có lẽ bạn chưa từng nghe qua.

Duy Anh Watch sẽ chia sẻ với bạn 8 sự thật thú vị có thể gây ngạc nhiên ngay cả những người rất am hiểu về đồng hồ! 

 

Sự thật số 1: Mối liên hệ của Hublot với pho mát

Hublot

Hublot Big Bang

Hãy bắt đầu với một sự thật thú vị về đồng hồ Hublot. Jean-Claude Biver - cựu Giám đốc điều hành của Hublot không chỉ là một thiên tài sáng tạo. Mỗi năm, Biver sản xuất khoảng 5 tấn pho mát hảo hạng tại khu đất của mình ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Loại này chỉ được sản xuất trong vài tuần vào mùa hè khi đồng cỏ đang ra hoa vì thế pho mát có hương hoa nhẹ, điều này khiến pho mát của Biver độc quyền vì số lượng sản xuất hạn chế

 

Sự thật thứ 2: Chiếc đồng của Nữ hoàng

Nữ hoàng Elizabeth II, là một trong những người phụ nữ quyền lực trên thế giới, và đã thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ đáng nể khi đăng quang vào ngày 2 tháng 6 năm 1953 bằng cách đeo đồng hồ đeo tay của Jaeger-LeCoultre. Đây không phải là mô hình tiêu chuẩn mà là một chiếc vòng tay mỏng nạm kim cương tích hợp đồng hồ đeo tay cơ học nhỏ nhất thế giới vào thời điểm đó - Jaeger-LeCoultre 101. Nữ hoàng Elizabeth II được biết đến trên toàn thế giới với những bộ trang phục sặc sỡ, những chiếc mũ lớn và những chiếc ô phối hợp màu sắc, tất cả đều tuân theo nghi thức lịch sự nghiêm ngặt.

 

Sự thật thứ 3: Rolex không tặng đồng hồ

rolex

Rolex Perpetual

Có rất nhiều lầm tưởng về Rolex vẫn tồn tại và một trong số đó là Rolex không tặng đồng hồ cho bất cứ ai. Thậm chí không phải để các ngôi sao của Hollywood cho các mục đích quảng cáo. Nếu một người nổi tiếng được nhìn với chiếc Rolex trên cổ tay thì đó không phải là quà tặng của Rolex, ngay cả các tác phẩm điện ảnh lớn cũng vậy. Nhà sản xuất của bộ phim James Bond đầu tiên đã đặt chiếc Rolex Submariner của mình trên cổ tay của Sean Connery, vì Rolex từ chối cung cấp đồng hồ đeo tay cho việc quay phim.

 

Sự thật 4: Thử nghiệm nghiêm ngặt là không có giới hạn

Không nhà sản xuất đồng hồ cao cấp nào có thể tránh được việc thử nghiệm rộng rãi các sản phẩm của mình, cho dù đó là Rolex, Omega hay Patek Philippe. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất chọn cách đi xa hơn một chút như Jaeger-LeCoultre chẳng hạn, thực hiện bài kiểm tra "Kiểm soát 1.000 giờ" nổi tiếng của mình bằng cách kiểm tra toàn diện chức năng của bộ máy trước và sau khi nó được lắp vào vỏ trong tổng cộng 1.000 giờ.

omega

Omega Seamaster Ocean Planet Ultra Deep Professional

- Omega cũng thường xuyên đưa ra những thử nghiệm nghiêm ngặt. Một chiếc đồng hồ Seamaster được gắn vào bên ngoài máy bay của Hãng hàng không Canadian Pacific Airline Flight 302 vào năm 1956, có đường bay kéo dài từ Amsterdam đến Canada qua Bắc Cực và khi máy bay hạ cánh sau chín giờ, Omega Seamaster vẫn hoạt động hoàn hảo. Tuy nhiên đây không phải là bài kiểm tra khắc nghiệt duy nhất mà một chiếc đồng hồ Omega phải chịu đựng. Seamaster Planet Ocean Ultra Deep Professional được phát triển đặc biệt cho cuộc thám hiểm đáy đại dương bằng cách được gắn vào vỏ ngoài của tàu ngầm và tồn tại sau chuyến lặn xuống độ sâu 10.928 mét mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

 

Sự thật thứ 5: Vị trí 10h10 có ảnh hưởng tích cực

Hãy chú ý đến mặt số đồng hồ trong lần đi mua sắm tiếp theo, kim đồng hồ trong các cửa hàng  trưng bày thường được đặt ở vị trí 10:10 . Lời giải thích cho hiện tượng này đó là khi 2 kim ở vị trí này tạo ra sự liên tưởng đến các góc nhếch lên của nụ cười, điều này được cho là sẽ mang lại cảm giác tích cực ở người quan sát chiếc đồng hồ đó.

 

Sự thật thứ 6: Rolex mất 1 năm để hoàn thành một chiếc đồng hồ

Bạn có biết rằng một chiếc Rolex vẫn được lắp ráp hoàn toàn thủ công ? Một sự thật không nhiều người biết là một chiếc đồng hồ Rolex mất tổng cộng một năm để hoàn thành . Ngoài việc lắp ráp thủ công, nó còn bao gồm các bài kiểm tra toàn diện mà mỗi chiếc đồng hồ phải trải qua trong xưởng. Chất lượng có giá của nó tương ứng với số thời gian làm ra nó và điều đó càng khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn khi biết rằng đồng hồ đeo tay Rolex là minh chứng cho sự khéo léo của thời gian và đã được hoàn thiện kỹ lưỡng qua từng bước.

 

Sự thật thứ 7: Rolex không phải nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ

Hans Wilsdorf sinh ra ở Bavaria và đến Thụy Sĩ khi còn trẻ để làm việc sau khi cha mẹ qua đời sớm, nhưng phải mất vài năm trước khi thành lập công ty của riêng mình. Ông và đối tác Alfred Davis thành lập công ty đồng hồ Wilsdorf & Davis ở London vào năm 1905. Năm 1908, Wilsdorf & Davis trở thành Rolex Co. Ltd., và không chuyển địa điểm đến Biel, Thụy Sĩ cho đến năm 1915. Nói một cách chính xác, Rolex không phải là một phát minh của Thụy Sĩ - một sự thật về thương hiệu mà không nhiều người biết. Tuy nhiên, nhãn "Swiss Made" vẫn được áp dụng và hoàn toàn được coi là từ đồng nghĩa với chất lượng vượt trội của những chiếc đồng hồ này.

 

Sự thật thứ 8: Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Đồng hồ đeo tay bắt đầu từ một vài euro cho những chiếc đồng hồ thời trang đơn giản, dường như không có giới hạn trên về giá cả. Các mẫu đồng hồ từ các thương hiệu đồng hồ đắt tiền như Jacob & Co., Patek Philippe và Audemars Piguet có thể dễ dàng phá vỡ mốc một triệu euro và đòi hỏi những khoản tiền khổng lồ từ chủ sở hữu tiềm năng, nhưng một nhà sản xuất vượt qua tất cả. Với hơn 110 karats và mức giá 55 triệu đô la, Graff Hallucination từ thương hiệu Graff Diamonds hiện đang giữ kỷ lục là chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới. Tuy nhiên, những người hâm mộ bộ máy cơ ấn tượng có thể hơi thất vọng vì chiếc đồng hồ nữ lấp lánh, hấp dẫn này được vận hành bằng bộ máy thạch anh.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 8 sự thật thú vị về thế giới của những chiếc đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10903 sec| 999.859 kb