Đồng hồ MIDO có tốt không?

Đồng hồ MIDO có tốt không?

23/04/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Để tìm hiểu thêm về đồng hồ Mido Thụy Sĩ và trả lời cho câu hỏi đồng hồ Mido là của nước nào, đồng hồ Mido có tốt không? Cùng tìm hiểu về lịch sử, chất lượng và danh tiếng của thương hiệu này cùng Duy Anh Watch nhé!

Mido có trụ sở tại thị trấn Le Locle ở trung tâm dãy núi Jura của Thụy Sĩ. Cái tên Mido bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha ‘Yo mido’, có nghĩa là ‘Tôi đo lường’. Hơn một thế kỷ qua, Mido đã trở thành một chuẩn mực toàn cầu trong lĩnh vực đồng hồ cơ học do Thụy Sĩ sản xuất. Đồng hồ Mido có 2.700 nhà bán lẻ chính thức tại 70 quốc gia. Thương hiệu là một phần của Tập đoàn Swatch, tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất đồng hồ.

 

1. Lịch sử thương hiệu đồng hồ Mido

Được thành lập tại Thụy Sĩ bởi Georges Schaeren vào năm 1918. Kể từ khi thành lập, triết lý của Mido đã kết hợp sự đổi mới, thẩm mỹ và chức năng. Thương hiệu này lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc cho các bộ sưu tập của mình. Bằng công nghệ tiên tiến, các bộ chuyển động tự động nổi tiếng về sự xuất sắc và vật liệu chất lượng cao là ba trụ cột mà chuyên môn độc đáo của Mido đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, thiết kế tinh tế, theo xu hướng thời trang cùng chất lượng bền bỉ vượt thời gian là những gì làm nên danh tiếng của thương hiệu. Hãy cùng nhìn lại hành trình của thương hiệu đồng hồ Mido trong những năm qua:

- Những năm 1920

Ngay sau khi thành lập vào năm 1918, Mido đã tạo nên tên tuổi bằng cách sản xuất đồng hồ dành cho phụ nữ, có vỏ tráng men với nhiều màu sắc khác nhau. Họ cũng làm đồng hồ theo phong cách trang trí nghệ thuật cho các quý ông.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang nở rộ, những chiếc đồng hồ Mido này xuất hiện dưới dạng lưới tản nhiệt của các thương hiệu ô tô mới nhất như Ford, Bugatti, Buick và Fiat.

- Những năm 1930 và 40

Kỷ nguyên này đã mở ra sự ra đời của dòng Multifort vào năm 1934, một thiết kế đồng hồ tự động chống từ tính, cũng như chống va đập và chống nước. Đây là một thương hiệu đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, và dòng Multifort là một lựa chọn phổ biến trong đồng hồ Mido cho đến tận ngày nay.

Cùng năm đó, Mido cũng giới thiệu “dây cót không thể hư hại” tiên phong của mình, đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành sản xuất đồng hồ. Công ty đã sử dụng một robot làm đại sứ thương hiệu của họ để thể hiện sự tiến bộ và mạnh mẽ. Một bộ truyện tranh thậm chí còn xuất hiện với hình ảnh người máy Mido trong một số tập. 

Thời đại này đã mang lại sự nỗ lực thành công trong việc tạo ra một chiếc đồng hồ bấm giờ. Điểm đặc biệt của mẫu đồng hồ này là kim đồng hồ bấm giờ nằm ​​ở trung tâm mặt số. Mido tiếp tục là một trong những nhà sản xuất đồng hồ chronograph hàng đầu trên thế giới cho đến tận ngày nay.

- Mido trong những năm 60 -70

Vào năm 1959, Mido đã giới thiệu một thiết kế vỏ đồng hồ có tên là Commander. Họ cũng đã tạo ra chiếc đồng hồ nữ mỏng nhất thế giới vào năm 1967.

Vào những năm 70, công ty đã trở nên nổi tiếng với việc ra mắt hệ thống Aquadura Crown Sealing của họ vào năm 1970. Hệ thống này sử dụng nút chai tự nhiên giúp đồng hồ không thấm nước.

Đồng Hồ Mido Commander M8429.4.21.11

Đồng Hồ Mido Commander M8429.4.21.11

Sẵn hàng
Automatic
37mm
18.567.000₫
20.630.000₫
1 đánh giá

- Mido ngày hôm nay

Những năm 90 chứng kiến ​​sự ra đời của Mido World Timer. Chiếc đồng hồ này giúp người dùng biết giờ địa phương ở bất kỳ đâu trên hành tinh vào bất kỳ thời điểm nào. Mido hiện đứng thứ 4 trên toàn thế giới về sản xuất đồng hồ chronometers trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

 

2. Những cột mốc quan trọng tạo nên danh tiếng đồng hồ Mido trong thế kỷ mới

2002

"Reflecting on Time" không phải là khẩu hiệu đơn thuần của Mido mà nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bộ sưu tập Mido mới nhất. Lấy cảm hứng từ một trong những tòa nhà ấn tượng nhất của thời kỳ La Mã, Đấu trường La Mã ở Rome đó là BST đồng hồ All Dial.

2006

MIDO đã ra mắt mẫu Baroncelli đầu tiên của mình cách đây 30 năm. Để đánh dấu kỷ niệm này, Mido đã trình làng một bộ sưu tập mới duy trì tinh thần của dòng đồng hồ này lấy cảm hứng từ tính thẩm mỹ tuyệt vời và vượt thời gian của các nhạc cụ dây.

2008

Kỷ niệm 90 năm thành lập, thương hiệu cho ra mắt đồng hồ Belluna. Bộ sưu tập này mang phong cách đặc trưng và chất lượng vượt trội, thể hiện sự tôn trọng thực sự của tinh thần và văn hóa sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ được khẳng định như một dấu ấn của thiết kế đích thực. Belluna lấy cảm hứng từ những hình thức kiến ​​trúc Art Deco vượt thời gian và thể hiện những đặc điểm kỹ thuật tiêu biểu nhất để thu hút lượng khách hàng nam giới am hiểu ngày nay.

MIDO Belluna Royal Lady M024.307.11.076.00

MIDO Belluna Royal Lady M024.307.11.076.00

Sẵn hàng
Automatic
33mm
21.672.000₫
24.080.000₫
1 đánh giá

2012

Ra mắt bộ sưu tập "Vạn Lý Trường Thành", lấy cảm hứng trực tiếp từ một trong những công trình xây dựng hoành tráng nhất trên thế giới, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

2014

MIDO hợp tác với UIA - Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế, thành viên của tổ chức này bao gồm hơn 1,3 triệu kiến ​​trúc sư trên toàn thế giới.

Năm 2014, MIDO hợp tác với UIA - Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế

2015

Trong cuộc thi thiết kế đồng hồ, Mido đã chọn ba nhà thiết kế đồng hồ chuyên nghiệp để đối đầu trong thử thách thiết kế và phát triển một chiếc đồng hồ MIDO phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ Big Ben ở London. Nhà thiết kế chiến thắng là Sébastien Perret.

Năm 2015, Mido với cuộc thi kết hợp cảm hứng từ tháp Big Ben ở London, Anh

2016

Kỷ niệm 40 năm Baroncelli. Mido khẳng định tham vọng vươn lên dẫn đầu về sự đổi mới công nghệ trong phân khúc giá của mình với việc ra mắt bộ chuyển động được chứng nhận chronometer đầu tiên với lò xo cân bằng silicon, một thành phần chỉ được sử dụng trong sản xuất đồng hồ sang trọng.

2017

Khẩu hiệu tiếp theo được Mido áp dụng là "Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc". Mido đã khởi động chiến dịch tương tác #BeInspiredByArchitecture, một chuyến đi vòng quanh thế giới kéo dài 12 tuần để khám phá 12 thành phố và ghé thăm 60 di tích mang tính biểu tượng để tìm ra công trình truyền cảm hứng cho thiết kế đồng hồ mới của hãng. Cuối cùng, chính Bảo tàng Solomon R. Guggenheim của New York đã được chọn làm nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ, được ra mắt vào tháng 10 năm 2017 tại một sự kiện độc quyền ở Thành phố New York.

Mido đã khởi động chiến dịch tương tác #BeInspiredByArchitecture vào năm 2017

2018

Thương hiệu đang đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập bằng cách tôn vinh những giá trị đã tạo nên bản sắc của hãng trong suốt một thế kỷ: thiết kế vượt thời gian, vật liệu chất lượng cao và cải tiến kỹ thuật. Để tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập và bày tỏ lòng kính trọng đối với tinh thần nhìn xa trông rộng của người sáng lập, Mido ra mắt Commander Big Date.

Đồng hồ Mido Commander II Big Date M021.626.22.031.00

Đồng hồ Mido Commander II Big Date M021.626.22.031.00

Sẵn hàng
Automatic
42mm
26.307.500₫
30.950.000₫
1 đánh giá

2019

MIDO là đối tác biểu diễn chính thức của Red Bull Cliff Diving World Series kể từ năm 2019, cuộc thi lặn vách đá quốc tế uy tín nhất. Thông qua bộ sưu tập Ocean Star, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ và sự kiện thể thao này có chung niềm đam mê và cùng tham vọng: vượt lên chính mình và đổi mới liên tục để đạt đến sự hoàn hảo.

3. Đồng hồ Mido có tốt không? Danh tiếng và chất lượng của đồng hồ Mido 

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm sản xuất đồng hồ, hãng đã đạt được nhiều thành tựu về đổi mới công nghệ như đã nói trên. Điều này một lần nữa khẳng định danh tiếng của Mido trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ.

Mido đã sản xuất những chiếc đồng hồ hiệu suất cao kể từ năm 1918. Các loại đồng hồ đeo tay nam và nữ của hãng có các dòng sản phẩm cổ điển đã được chứng minh chất lượng qua nhiều năm, cũng như các bộ sưu tập tiên tiến mới. 

Mido từ lâu đã được công nhận là một chiếc đồng hồ dành cho bác sĩ đáng tin cậy, nhưng vẫn hợp thời trang và thịnh hành trong suốt nhiều năm. Sự đổi mới, sự ra đời của dòng Multifort và sự ra mắt của ‘dây cót không thể hư hại’, tất cả đều làm tăng thêm danh tiếng của thương hiệu.

Với sự ra đời của dòng Multifort, một số tính năng mạnh mẽ đã được cung cấp trên mỗi chiếc đồng hồ Mido, chẳng hạn như tính chất chống từ tính, khả năng chống nước và khả năng chống sốc. Mido đã xuất sắc trong lĩnh vực đồng hồ bấm giờ và giành vị trí thứ 10 trên thế giới.

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.060.00

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.060.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
21.375.000₫
23.750.000₫
1 đánh giá

 

4. Chất lượng của đồng hồ Mido

Đồng hồ Mido có chất lượng tốt không là mối quan tâm hàng đầu trước khi bạn đang cân nhắc mua một chiếc đồng hồ Mido. Đầu tiên, Mido là công ty con của tập đoàn đồng hồ Swatch Thụy Sĩ, vì vậy chất lượng của mỗi sản phẩm đều được đánh giá cao. Bên cạnh đó khi xem xét danh tiếng thương hiệu và thành tích mà Mido có được cho đến ngày hôm nay, bạn có thể tự tin mua một chiếc đồng hồ Mido và yên tâm về chất lượng của nó sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn trong nhiều năm. Có thể kể đến một vài ưu điểm nổi bật có ở đồng hồ Mido đang được người dùng đánh giá cao:

- Người tiên phong về kỹ thuật

Georges Schaeren thành lập Mido vào năm 1918, người thợ đồng hồ tài năng của Thụy Sĩ đã mở cơ sở sản xuất tại Bienne, Thụy Sĩ để tạo ra những chiếc đồng hồ kỹ thuật với tính thẩm mỹ lâu bền. Schaeren đã ra mắt dòng đầu tiên của mình trước sự hoan nghênh của giới phê bình. Dòng này bao gồm những chiếc đồng hồ đeo tay nữ tinh tế có vỏ tráng men định hình với nhiều màu sắc khác nhau và dây đeo hiện đại. Sau thành công ban đầu này, Mido chuyển trọng tâm sang đổi mới kỹ thuật và tung ra bộ sưu tập Multifort đột phá vào năm 1934. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này có khả năng chống sốc, chống nước và chống từ tính. Chúng cũng là những chiếc đồng hồ Mido đầu tiên có bộ máy tự động lên dây cót.

Chưa đầy một năm sau, Mido đã giới thiệu một sự đổi mới đột phá khác. Dây cót không thể hư hại (unbreakable mainspring) của Mido là dây cót đầu tiên có mặt trên thị trường, giúp củng cố thương hiệu như một nhà cung cấp đồng hồ đeo tay sáng tạo. Ngày nay, Mido tiếp tục là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật và đổi mới, vượt qua ranh giới của công nghệ và thiết kế.

Mido Baroncelli III Automatic M027.408.11.051.00

Mido Baroncelli III Automatic M027.408.11.051.00

Sẵn hàng
Automatic COSC
40mm
30.942.000₫
34.380.000₫
1 đánh giá

- Công nghệ đáng tin cậy

Được chế tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, những chiếc đồng hồ kỹ thuật của Mido tiếp tục mang đến độ tin cậy vô song. Bộ chuyển động Calibre 80 cung cấp thời lượng pin kéo dài lên đến 80 giờ, đồng thời duy trì vẻ thẩm mỹ tinh tế với các vật liệu độc đáo như than antraxit, vàng hồng 18 karat và xà cừ. Mỗi chiếc đồng hồ đeo tay Mido có bộ chuyển động này đều được chứng nhận chronometer bởi tổ chức COSC và có lò xo cân bằng silicon chống từ tính để tăng cường độ chính xác. Trong khi đó, công nghệ phát quang của Mido là SuperLuminova với khả năng chiếu sáng cọc số và kim đồng hồ ngay cả ở độ sâu của đại dương.

- Kiểu dáng bền bỉ

Dòng đồng hồ hiệu suất cao dành cho nam và nữ của Mido bao gồm bộ sưu tập Multifort với chức năng bấm giờ, cũng như dòng Ocean Star thể thao hơn, có khả năng chống nước lên đến 60 bar (600 mét). Dòng Baroncelli lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc của các di tích cổ điển, sử dụng các đường nét thanh lịch để tạo nên sức hấp dẫn vượt thời gian, tính thẩm mỹ tinh tế này sẽ nâng tầm vẻ đẹp trên mỗi chiếc đồng hồ Mido Baroncelli. Những chiếc đồng hồ hiện đại thuộc dòng Commander tiếp tục gây ấn tượng với chứng chỉ chronometer được chứng nhận cung cấp độ chính xác vượt trội theo thời gian.

Mido Multifort Patrimony M040.407.36.060.00

Mido Multifort Patrimony M040.407.36.060.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
24.192.000₫
26.880.000₫
1 đánh giá

- Một trong những người dẫn đầu về đồng hồ Thụy Sĩ

Đồng hồ đeo tay của Mido tạo ra những thiết kế vượt thời gian bằng cách sử dụng vật liệu mạnh mẽ và cải tiến kỹ thuật. Được đeo bởi những người yêu cầu độ chính xác cao đối với đồng hồ đeo tay, đồng hồ Mido cũng nâng tầm giá trị của nó nhờ những vật liệu độc đáo tạo nên sự khác biệt. 

Mido tiếp tục gây ấn tượng với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ trong việc cải tiến kỹ thuật, thiết lập các tiêu chuẩn mới về sự xuất sắc bằng cách kết hợp niềm đam mê kỹ thuật với sự tinh tế bất tận.

Mido là một sản phẩm đồng hồ cao cấp thuộc tầm trung của tất cả các thương hiệu trong nhóm Swatch cùng với Hamilton hoặc Certina.

Mido Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00

Mido Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
26.730.000₫
29.700.000₫
1 đánh giá

 

5. Mua đồng hồ MIDO chính hãng ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc đồng hồ Mido, bạn có thể xem tất cả các mẫu của thương hiệu trên trang web của họ và bạn sẽ cần tìm đại lý được ủy quyền thông qua công cụ định vị cửa hàng của hãng vì họ không bán trực tuyến.

Để mua được đồng hồ Mido chính hãng bạn có thể đến các cửa hàng của đồng hồ Duy Anh là một trong những đại lý bán lẻ được ủy quyền bán hàng chính hãng của đồng hồ Mido Thụy Sĩ có tên trên web hãng. Ưu điểm khi mua hàng chính hãng là bạn sẽ có thể nhận được dịch vụ bảo hành chính hãng 2 năm. Chúng tôi sẽ cung cấp thẻ bảo hành, điền đúng thông tin và ghi rõ ngày kích hoạt bảo hành cho đồng hồ cơ hoặc đồng hồ tự động của bạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ MIDO có tốt không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40182 sec| 1195.93 kb