Đồng hồ World Time là gì? Cách sử dụng chức năng Word Time

Đồng hồ World Time là gì? Cách sử dụng chức năng Word Time

10/07/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Được phát minh vào những năm 1930, rất lâu trước khi có sự phát triển của du lịch bằng máy bay thương mại, đồng hồ thời gian thế giới đã thu hút trí tưởng tượng của người đeo với mặt số của nó; hiển thị thời gian thực tại các thành phố quan trọng trên 24 múi giờ của hành tinh. Từ những địa phương như Rio de Janeiro hay Tahiti..., thiên tài chế tác đồng hồ ở Geneva - Louis Cottier đã phát minh ra nó không chỉ cho biết thời gian ở nhiều địa phương xa xôi mà còn khơi gợi cảm giác phiêu lưu và du lịch.

1. Đồng hồ World Time là gì? 

Đồng hồ giờ thế giới hay còn gọi là đồng hồ World Time cho phép bạn xem thời gian hiện tại ở bất kỳ nơi nào trên thế giới

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718MC4H6B

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718MC4H6B

75.046.500₫
88.290.000₫

Giảm 15% toàn bộ thương hiệu từ 12/03 - 31/03/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Chức năng của đồng hồ World Time

Một số người đi du lịch nhiều và cần theo dõi các múi giờ khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Đồng hồ thời gian thế giới có thể giúp người đeo đọc tất cả 24 múi giờ trên thế giới trong cùng một thời điểm như GMT hoặc múi giờ kép; nó hiển thị cho người đeo múi giờ ở một khu vực trên thế giới không phải là nơi người đeo đang ở đó. Chức năng đồng hồ GMT chỉ có thể theo dõi một vài múi giờ đã chọn khác, trong khi đồng hồ World Time hiển thị thời gian cho 24 múi giờ chính cùng một lúc.

Chiếc đồng hồ này được hiển thị dưới dạng một vòng bezel quanh mặt số với 24 thành phố lớn trên thế giới đại diện cho mỗi múi giờ. Bạn sẽ thấy các thành phố như New York, London, Berlin, Moscow và Sydney… Cùng với đó  là vòng 24 giờ, thường có chỉ báo ngày / đêm hoàn thành một vòng quay mỗi ngày sẽ phù hợp với các múi giờ trên thế giới. Khi bạn là người đeo, bạn đặt vòng bezel múi giờ phù hợp với giờ địa phương của mình. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xem nhanh thời gian trong ngày ở bất kỳ đâu trên thế giới!

 

2. Lịch sử của Đồng hồ World Time

Đồng hồ World Time được phát minh bởi nhà sản xuất đồng hồ Louis Cottier vào năm 1931.

Louis Cottier thường bị mê hoặc bởi rất nhiều chiếc đồng hồ mà cha ông - Emmanuel Cottier đang chế tạo, trong số đó có Hệ thống giờ World Time vào năm 1885. Nói về mặt văn hóa hay công nghệ thì trong giai đoạn này không thực sự có một lý do chính đáng để chuẩn hóa thời gian trên toàn cầu. Nhân loại không có nhu cầu hoặc không có khả năng vượt qua những khoảng cách rộng lớn khiến tiêu chuẩn thời gian không nhất quán giữa các thành phố và thị trấn là điều bình thường. Cho đến khi kỹ sư trưởng của Đường sắt Canada đã trải qua nhiều đêm mất ngủ trong một nhà ga xe lửa ở Ireland vào năm 1876.

Kỹ sư Sanford Fleming không chỉ mất ngủ để suy nghĩ về cách tính giờ mà còn nhiều lần phải điều chỉnh đồng hồ của mình để phù hợp với thời gian của thị trấn khác khiến ông ta đã bỏ lỡ vài chuyến xe ngựa. Ông hay phải di chuyển giữa các thị trấn và thành phố (trong những ngày đó, nhiều người sử dụng đồng hồ địa phương của riêng họ) và kỹ sư này đã đề nghị Emmanuel Cottier kiếm một giải pháp cho vấn đề này.

Cơ chế đọc nhiều múi giờ của Cottier đã không thành công, nhưng nó sẽ truyền cảm hứng cho con trai ông phát minh ra đồng hồ World Time vào năm 1931. Louis Cottier rất tài năng, đã giành được hai giải thưởng từ Patek Philippe khi vẫn còn là một thợ đồng hồ học việc.

Louis Cottier và mẫu đồng hồ World Time đầu tiên ra mắt vào năm 1931

Cottier đã thành công sau khi những nỗ lực trước đây đều thất bại - thiết kế của Cottier rất đơn giản - phát minh “heures universellesi” hoặc “world time” của ông hiển thị giờ địa phương với kim giờ và phút trên mặt số trung tâm. Cottier đã liên kết kim giờ và một vòng quay bên trong với nhau để khi kim giờ quay trong 12 giờ, vòng trong sẽ chạy ngược chiều kim đồng hồ trong 24 giờ. Vòng bezel bên ngoài có thể điều chỉnh với 24 thành phố lớn (London, New York, Moscow, v.v.) tương ứng với 24 múi giờ được đặt bằng cách xoay thành phố địa phương thành 12 giờ và sau đó đặt giờ địa phương trên kim trung tâm.

Sự tỏa sáng của ông đã được các thương hiệu uy tín ở Geneva như Patek Philippe, Rolex, Vacheron Constantin và Agassiz (ngày nay gọi là Longines) thừa nhận khi ông trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp đồng hồ thời gian thế giới của mình cho từng thương hiệu nổi tiếng.

 

3. Đồng hồ World Time trước đó và bây giờ

Niềm đam mê đối với những chiếc đồng hồ đo thời gian trên thế giới vẫn không hề mờ nhạt ngay cả sau khi sự ra đời của các chuyến du lịch hàng không thương mại đã trở thành hiện thực. Nhiều thập kỷ trôi qua, nguyên tắc cơ học của Cottier vẫn tương đối không thay đổi, với các tên thành phố xoay quanh ngoại vi của mặt số trên một vòng 24 giờ bên trong quay ngược chiều kim đồng hồ. Chuyển động của vòng bezel đồng thời điều phối thời gian ở tất cả các múi giờ, trong khi kim chỉ giờ ở nơi có tên được hiển thị ở vị trí 12 giờ hoặc giờ địa phương.

Năm 1953, Louis Cottier đã thực hiện một cải tiến quan trọng đối với phát minh của mình - khả năng điều chỉnh vành bezel thành phố thông qua một núm vặn, điều này cho phép Patek Philippe được cấp bằng sáng chế một hệ thống vào năm 1958, khi kim giờ có thể di chuyển mà không ảnh hưởng đến tiến trình thường xuyên của cây kim chỉ phút. Các cải tiến để thân thiện với người dùng tiếp tục cho đến năm 1999 khi cuối cùng núm vặn được thay thế bằng một bộ đẩy thực hiện các điều chỉnh cho ba chức năng – vòng bezel thành phố, vòng 24 giờ và kim giờ.

Patek Philippe đã tin tưởng giao cho Louis Cottier phát triển và chế tạo số lượng lớn nhất những chiếc đồng hồ phức tạp, dẫn đến việc phát minh và sản xuất đồng hồ đeo tay “thời gian kép” nổi tiếng vào năm 1954 với một bộ máy duy nhất. Điều này đã giải quyết được vấn đề đồng bộ hóa kim phút, một vấn đề tồn tại trong đồng hồ chuyển động đôi của các nhà sản xuất khác. Bộ chuyển động Hai múi giờ với hai hoặc ba kim này được phát triển với sự cộng tác của các chuyên gia Patek Philippe, là một trong những phát minh thành công nhất của ông. Phát minh này đã hoàn thành vào năm 1957, nguyên mẫu đã được công ty cấp bằng sáng chế vào năm 1959. 

Cơ chế của Cottier ngày nay vẫn được sử dụng làm cơ sở cho hầu hết các đồng hồ World Time, mặc dù chúng đã trở nên trau chuốt hơn trong thiết kế qua nhiều năm.

Trong thế giới của điện thoại thông minh và thông tin nhanh chóng như hiện nay, người ta có thể nghĩ rằng một chiếc đồng hồ phức tạp và đắt tiền là không cần thiết. Nhưng với vẻ đẹp và cơ chế dễ đọc, đồng hồ World Time vẫn phù hợp như trước đây. Vấn đề nhỏ duy nhất là hiện nay có hơn 24 múi giờ (tổng cộng là 37 múi giờ) và không phải tất cả chúng đều cách nhau một giờ. Ví dụ, Ấn Độ là GMT + 5,5 giờ, vì vậy nó còn có những hạn chế. Một số thương hiệu, chẳng hạn như Vacheron Constantin, đã cố gắng cải thiện thiết kế ban đầu bằng cách hiển thị tất cả các múi giờ. Vì vậy nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch đến Ấn Độ thì đồng hồ World Time chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn.

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE WORLDTIMER FC-718WM4H6

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE WORLDTIMER FC-718WM4H6

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE WORLDTIMER FC-718BRWM4H4

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE WORLDTIMER FC-718BRWM4H4

FREDERIQUE CONSTANT CLASSIC WORLDTIMER MANUFACTURE FC-718GRWM4H6

FREDERIQUE CONSTANT CLASSIC WORLDTIMER MANUFACTURE FC-718GRWM4H6

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718WM4H6

Đồng hồ nam Frederique ConstantFC-718WM4H6

Automatic|42mm
Giá: 120.370.000₫
Giá KM:102.314.500₫
-15%
Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718BRWM4H4

Đồng hồ nam Frederique Constant ManufactureFC-718BRWM4H4

Automatic|42mm
Giá: 110.400.000₫
Giá KM:93.840.000₫
-15%
Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture FC-718GRWM4H6

Đồng hồ nam Frederique Constant ManufactureFC-718GRWM4H6

Automatic|42mm
Giá: 102.100.000₫
Giá KM:86.785.000₫
-15%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ World Time là gì? Cách sử dụng chức năng Word Time
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.90329 sec| 1020.508 kb