Năm nhuận có ý nghĩa gì đối với ngành chế tạo đồng hồ? Top 3 chiếc đồng hồ lịch vạn niên nên sở hữu trong năm 2024

Năm nhuận có ý nghĩa gì đối với ngành chế tạo đồng hồ? Top 3 chiếc đồng hồ lịch vạn niên nên sở hữu trong năm 2024

02/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm nhuận, một hiện tượng cứ bốn năm lại thêm một ngày vào lịch của chúng ta. Nhưng tại sao lại có ngày đặc biệt này và mục đích của nó là gì? Hơn nữa, ý nghĩa của nó đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta và quan trọng nhất là đồng hồ là gì?. Trong nội dung dưới đây, bạn hãy cùng Duy Anh Watch khám phá tầm quan trọng của năm nhuận đối với ngành chế tạo đồng hồ hiện đại và Top những chiếc đồng hồ lịch vạn niên nên mua trong năm 2024.

Năm nhuận là gì và tại sao chúng ta có nó?

 

Năm nhuận là năm có thêm một ngày vào tháng 2, đưa tổng số ngày trong năm từ 365 thông thường lên 366. Việc điều chỉnh này là cần thiết để đồng bộ năm dương lịch với năm thiên văn. Bạn thấy đấy, lịch Gregorian của chúng ta, là hệ thống lịch được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, dựa trên thời gian Trái đất quay quanh Mặt trời.

Đồng hồ lịch vạn niên

Tuy nhiên, điều này gây ra một vấn đề nhỏ vì hành trình đó mất khoảng 365,24 ngày. Kết quả là, chúng ta có thể có một ngày 6 giờ vào ngày 32 tháng 12 hoặc chúng ta có thể thêm một ngày vào lịch bốn năm một lần và thêm ngày đó vào tháng ngắn nhất, do đó bù đắp cho phần ngày tích lũy hàng năm. 

Có những loại lịch nào?

 

Lịch có nhiều dạng khác nhau, mỗi dạng phục vụ các mục đích và nhu cầu văn hóa cụ thể. Lịch Gregorian, được đặt theo tên của Giáo hoàng Gregory XIII, người đã giới thiệu nó vào năm 1582, là lịch dân sự phổ biến nhất được sử dụng trên toàn thế giới ngày nay. Như bạn đã biết, nó sắp xếp năm thành 12 tháng, với các ngày khác nhau, để đạt được độ dài trung bình của năm là 365,2425 ngày. Lịch này đặt ra khuôn khổ cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta, hướng dẫn mọi thứ từ các cuộc hẹn, ngày nghỉ đến tuần làm việc và cách chúng ta tính toán lượng thời gian mình đã dành cho danh sách chờ cho chiếc đồng hồ yêu thích của mình.

Lịch vạn niên được thiết lập trên đồng hồ

Bên cạnh lịch Gregorian, còn có nhiều loại lịch khác, bao gồm lịch mặt trăng, mặt trời và âm dương. Lịch âm, giống như lịch Hijri của Hồi giáo, dựa trên các giai đoạn của Mặt trăng. Lịch mặt trời, chẳng hạn như lịch Ai Cập cổ đại, chỉ dựa vào vị trí của Trái đất so với Mặt trời. Lịch âm dương, giống như lịch Do Thái, kết hợp các yếu tố của cả chu kỳ mặt trăng và mặt trời để điều chỉnh thời gian. Và sau đó, có những loại lịch như lịch Năm Hoàng gia Nhật Bản, dựa trên năm mà hoàng đế ở vào thời điểm đó và năm trị vì của họ. Thật may mắn cho các nhà sản xuất đồng hồ, lịch Gregorian giúp mọi việc được chuyển thành đồng hồ dễ dàng hơn một chút, vậy họ làm điều đó như thế nào?

Những loại lịch trong đồng hồ?

 

Trong thế giới đồng hồ, nơi nghệ thuật và khoa học đo thời gian giao thoa, lịch đóng một vai trò quan trọng trong một số chức năng của đồng hồ. Mặc dù chúng tạo thành nền tảng của các chức năng ngày và thứ cơ bản, nhưng khi các nhà sản xuất đồng hồ bắt đầu thêm các chỉ báo tuần, tháng, năm và năm nhuận vào phương trình thì đồng hồ mới thực sự phức tạp.

Đồng hồ Bvlgari lịch vạn niên

Ngoài cách hiển thị ngày và thứ cơ bản, còn có ba loại đồng hồ lịch. Đó là lịch thứ ba, lịch thường niên và lịch vạn niên. Lịch thứ ba sẽ thêm hiển thị tháng vào hiển thị ngày và thứ, nhưng nó cho rằng mỗi tháng có 31 ngày, vì vậy nó cần được điều chỉnh năm lần trong suốt cả năm. Chỉ báo pha mặt trăng theo dõi chu kỳ mặt trăng có thể được thêm vào lịch ba để tạo thành một lịch hoàn chỉnh.

Tiếp theo là lịch hàng năm khiêm tốn, tự động điều chỉnh theo tháng với 30 hoặc 31 ngày nhưng yêu cầu chỉnh thủ công cho tháng Hai. Được phát minh bởi Patek Philippe, lịch hàng năm là sự kết hợp giữa lịch ba hoặc lịch đầy đủ và tùy chọn lịch cuối cùng, lịch vạn niên.

Nói một cách đơn giản, tính năng lịch vạn niên tính các ngày trong tháng 2 đồng thời tính ngày thứ 29 trong năm nhuận, do đó hiển thị chính xác ngày mà không cần can thiệp thủ công trong hàng trăm và đôi khi hàng nghìn năm, do đó có độ chính xác vĩnh viễn. Được phát minh vào năm 1762 và sau đó được chuyển đổi sang dạng đồng hồ đeo tay vào năm 1898 và được Patek Philippe phổ biến, lịch vạn niên đã đứng ở đỉnh cao của các chức năng chế tạo đồng hồ trong nhiều thế kỷ do tính phức tạp đáng kinh ngạc của nó.

Những chiếc đồng hồ năm nhuận nên sở hữu trong năm 2024

 

Patek Philippe Ref. 3448

 

Patek Philippe Ref. 3448

Chiếc đồng hồ 3448 hơi giống chiếc 2526 - nó gói gọn cả một kỷ nguyên cả về thiết kế và chế tạo bộ máy cho nhà sản xuất đồng hồ cao cấp quan trọng nhất thế giới - Patek Philippe. Bên cạnh đó đồng hồ có kích thước dễ đeo và rất dễ đọc. Có thể nói, đây là một chiếc đồng hồ hoàn hảo - với màu bạch kim, trắng hoặc vàng.

Audemars Piguet 33mm Royal Oak Perpetual Calendar 25800BC

 

Audemars Piguet 33mm Royal Oak Perpetual Calendar 25800BC

25800 là một mẫu đồng hồ hiếm có, có thể là do kích thước nhỏ 33mm của nó. Phiên bản này chứa Calibre 2141/2806. Được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế, chiếc Royal Oak này hấp dẫn bởi sắc màu vàng tươi mới để đem đến những cảm xúc tích cực cho người đeo. Mẫu đồng hồ phản ánh thiết kế mạnh mẽ kết hợp với dây kim loại trắng bạc và kích thước có phần dày dặn.

A. Lange & Söhne Lange 1 Perpetual Calendar

 

A. Lange & Söhne Lange 1 Perpetual Calendar

Mẫu Perpetual Calendar này đã phá vỡ hoàn toàn bố cục truyền thống nhưng đồng thời tôn trọng ngôn ngữ thiết kế cụ thể của Lange 1. Ngày lớn gồm hai chữ số được bổ sung bằng một kim quay ngược chỉ thứ trong tuần. Sau đó, tháng được hiển thị ở cạnh mặt số thông qua một vòng xoay hiển thị tháng hoạt động ở vị trí sáu giờ. Cuối cùng, nằm ngay phía trên chỉ báo tháng, có một ô nhỏ dành cho năm nhuận. 

Năm 2024 sẽ có thêm 24 giờ nữa, cho chúng ta nhiều thời gian hơn để trân trọng những khoảnh khắc trong cuộc sống, trân trọng vẻ đẹp của thế giới và có thể đắm chìm trong sự sang trọng vượt thời gian của một chiếc đồng hồ được chế tác tinh xảo.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Năm nhuận có ý nghĩa gì đối với ngành chế tạo đồng hồ? Top 3 chiếc đồng hồ lịch vạn niên nên sở hữu trong năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.29495 sec| 1009.313 kb