Tại sao kim giây đồng hồ Tissot không chạy? Cách khắc phục

Tại sao kim giây đồng hồ Tissot không chạy? Cách khắc phục

23/08/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ và được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác, đồng hồ Tissot cũng có thể gặp một số vấn đề kỹ thuật, chẳng hạn như kim giây không chạy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến một vài nguyên nhân khiến kim giây đồng hồ Tissot không chạy và cách khắc phục vấn đề này.

Tại sao kim giây đồng hồ Tissot không chạy?

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kim giây đồng hồ Tissot không chạy, bao gồm:

  • Đồng hồ hết pin/hết năng lượng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến kim giây đồng hồ Tissot không chạy. Nếu đồng hồ pin của bạn đã hoạt động trong một thời gian dài khoảng từ gần 2 năm, rất có thể pin của đồng hồ đã hết. Nếu đó là đồng hồ cơ hoặc đồng hồ chạy bằng năng lượng ánh sáng, rất có thể đồng hồ đã gần hết hoặc cạn hẳn năng lượng.

Tissot PRX Powermatic 80

  • Máy đồng hồ bị hỏng: Nếu máy đồng hồ bị hỏng, kim giây đồng hồ cũng sẽ không chạy. Nguyên nhân khiến máy đồng hồ bị hỏng có thể do va đập, rơi vỡ, sử dụng đồng hồ trong môi trường ẩm ướt hoặc do đồng hồ đã quá cũ.
  • Kim giây bị kẹt: Kim giây đồng hồ có thể bị kẹt do một số nguyên nhân, chẳng hạn như do đồng hồ bị va đập, do kim giây bị cong hoặc do kim giây bị dính vào mặt số.

Cách khắc phục lỗi kim giây đồng hồ Tissot không chạy

 

Nếu kim giây đồng hồ Tissot của bạn không chạy, bạn có thể tự kiểm tra đồng hồ trước khi mang đến cửa hàng sửa chữa. Dưới đây là một số cách kiểm tra đồng hồ:

  • Kiểm tra pin: Nếu pin của bạn đã sử dụng sau 1 khoảng thời gian dài hơn 1 -2 năm, bạn nên tiến hành thay pin cho đồng hồ. Còn với đồng hồ cơ tự động, bạn hãy tiến hành lên cót bằng tay hoặc lên cót tự động cho đồng hồ và hãy nhớ lau dầu, bảo dưỡng đồng hồ theo định kỳ.
  • Kiểm tra máy đồng hồ: Bạn có thể kiểm tra máy đồng hồ bằng cách lắc nhẹ đồng hồ. Nếu máy đồng hồ vẫn chạy, thì kim giây đồng hồ không chạy có thể do kim giây bị kẹt.

Tissot Telemeter

  • Kiểm tra kim giây: Bạn có thể kiểm tra kim giây bằng cách dùng tay xoay kim giây. Nếu kim giây có thể xoay dễ dàng, thì kim giây đồng hồ không chạy có thể do máy đồng hồ bị hỏng.

Nếu bạn đã kiểm tra đồng hồ nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân khiến kim giây đồng hồ không chạy, bạn nên mang đồng hồ đến cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và sửa chữa. Một trong những cơ sở sửa chữa lỗi kim giây đồng hồ Tissot không chạy uy tín tại Việt Nam là Đồng hồ Duy Anh. Tại đây, còn cung cấp đa dạng các dịch vụ khác chuyên về đồng hồ như: thay pin, lau dầu, bảo dưỡng, thay mặt kính, thay dây đeo, đánh bóng…Đặc biệt, Duy Anh Watch còn là Đại lý được ủy quyền phân phối chính thức của hơn 20 thương hiệu đồng hồ tiếng tăm trên thế giới. Đây sẽ là điểm đến tin cậy để bạn có thể sắm đồng hồ chính hãng với mức giá tốt nhất và đầy đủ các chính sách bảo hành quốc tế.

Một số cách bảo quản đồng hồ Tissot để tránh kim giây không chạy

 

  • Đặt đồng hồ ở nơi khô ráo: Đồng hồ Tissot không nên được đặt ở nơi ẩm ướt, vì điều này có thể làm hỏng máy đồng hồ.
  • Tránh va đập mạnh: Đồng hồ Tissot rất dễ bị hỏng khi va đập mạnh. Vì vậy, bạn nên tránh va đập mạnh vào đồng hồ khi sử dụng.

Tissot Classic Dream 

  • Không sử dụng đồng hồ trong môi trường có nhiệt độ cao: Đồng hồ Tissot không nên được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao, vì điều này có thể làm hỏng máy đồng hồ.
  • Lên cót đồng hồ thường xuyên: Bạn cần lên cót cho đồng hồ cơ thường xuyên để đồng hồ hoạt động chính xác.
  • Bảo dưỡng đồng hồ định kỳ: Bạn nên mang đồng hồ Tissot đi bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo rằng đồng hồ luôn hoạt động tốt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng kim giây đồng hồ Tissot không chạy.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao kim giây đồng hồ Tissot không chạy? Cách khắc phục
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.07852 sec| 992.359 kb