Bộ chuyển động ETA là gì?

Bộ chuyển động ETA là gì?

02/06/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ của Thụy Sĩ có một trong hai bộ máy: in-house hoặc ETA. Một số người có thể đã nghe nói về bộ chuyển động ETA nhưng ít hoặc không biết nó thực sự là gì. Nói một cách đơn giản, ETA là nhà sản xuất chuyển động lớn nhất và hàng đầu của Thụy Sĩ. Công ty này tạo ra bộ chuyển động cho đồng hồ của bạn, đặc biệt là chiếc đồng hồ sang trọng đến từ Thụy Sĩ. Các thương hiệu như Omega, Longines, Tissot, Frederique Constant… chủ yếu sử dụng bộ chuyển động ETA hoặc các bộ chuyển động dựa trên ETA.

ETA là gì, lịch sử của ETA

1. ETA là gì?

ETA SA Manufacture Horlogère Suisse - thường được nhiều người gọi là ETA - cung cấp và cung cấp các bộ máy cho các thương hiệu đồng hồ khác nhau. Công ty sản xuất bộ máy thạch anh, bộ máy cơ lên ​​dây cót bằng tay và tự lên dây cót cũng như ébauches. Ébauche dùng để chỉ các bộ phận chưa được lắp ráp hoặc lắp ráp một phần của một bộ chuyển động. Hiện là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn Swatch Group, ETA cung cấp cho các công ty chị em và các công ty cạnh tranh khác các bộ phận hoặc toàn bộ bộ máy cho đồng hồ của họ.

Nếu bạn quan sát kỹ hơn đồng hồ và đặc biệt là các chuyển động, bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp các chuyển động của ETA. Nhiều bộ máy trong đồng hồ được sử dụng trong đồng hồ của các thương hiệu thuộc Tập đoàn Swatch, nhưng chúng cũng xuất hiện trong một số đồng hồ của các nhà sản xuất khác.

ETA cung cấp một loạt các hiệu chuẩn - từ các chuyển động tiêu chuẩn đến các hiệu chuẩn độc quyền với các tính năng phức tạp dành cho đồng hồ sang trọng. Hãy cùng nhìn lại câu chuyện thành công của công ty Thụy Sĩ ETA và điều gì làm nên sự độc đáo của các bộ chuyển động của ETA.

 

2. Lịch sử của ETA SA

Lịch sử của ETA SA Manufacture Horlogère Suisse về nhiều mặt cũng là lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Bản thân ETA bắt nguồn từ sự hợp tác giữa Eterna và Ébauches SA. Ebauches SA là một công ty mẹ được thành lập vào năm 1927, tập hợp một số nhà sản xuất chuyển động nhỏ hơn như Unitas và Valjoux. Được thành lập vào năm 1851 bởi Josef Girard và Anton Schild, Eterna nhanh chóng phát triển trở thành một nhà sản xuất đồng hồ lớn và là một trong các nhà sản xuất lớn nhất của các chuyển động thô, nhưng vào năm 1929, công ty bắt đầu gặp khó khăn về tài chính do hậu quả của cuộc Đại suy thoái, điều này dẫn đến quan hệ đối tác nói trên.

Khi chúng ta nói đến ETA SA ngày nay, chúng ta đang đề cập đến công ty đã hợp nhất một số nhà sản xuất vào năm 1985 để sản xuất nguyên liệu thô. Trong quá trình hợp tác kéo dài một năm giữa Eterna và Ébauches SA, cuộc khủng hoảng thạch anh đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và ETA SA đã chính thức trở thành một phần của Swatch Group. Điều này cho phép Swatch Group điều hành ETA SA từ vị thế độc quyền. Tuy nhiên, vì cả các thương hiệu nhỏ hơn và lớn hơn vẫn phụ thuộc vào các chuyển động của ETA ngay cả bên ngoài Tập đoàn Swatch. Giám sát của Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Thụy Sĩ (WBF) đã yêu cầu công ty con của Swatch là ETA tiếp tục bán các bộ chuyển động cho các thương hiệu bên thứ ba.

 

Những điều cần biết về bộ chuyển động của ETA

3. Hệ thống phân loại bộ chuyển động của ETA

Tất cả các chuyển động từ ETA được cung cấp trong bốn loại: standard, elaboré, top và chronomètre. Sự khác biệt chính liên quan đến quy định cũng như chất lượng của lò xo và chống sốc. Điều này cũng liên quan đến các biến thể của ETA: một bộ phận có thể được sử dụng trong một chiếc đồng hồ tiêu chuẩn hoặc có thể cung cấp năng lượng cho một bộ máy chronometer được chứng nhận trong một chiếc đồng hồ sang trọng.

Ví dụ, ở các phiên bản tiêu chuẩn, lò xo cân bằng của Nivarox được sử dụng, trong khi các phiên bản cao cấp có lò xo điều chỉnh nhiệt độ từ Anachron. Các dây cót cũng khác nhau: các bộ chuyển động tiêu chuẩn và elaboré sử dụng Nivaflex NO, trong khi top và chronomètre được trang bị Nivaflex NM. Một sự khác biệt nữa nằm ở hỗn hợp các kim loại và điều chỉnh nhiệt độ.

 

4. Ưu điểm của một bộ chuyển động ETA là gì?

Rất nhiều thương hiệu sản xuất các bộ chuyển động in-house. Tuy nhiên, hầu hết các bộ máy in-house này vẫn bắt nguồn từ bộ máy ETA, chỉ được sửa đổi và cải tiến theo những cách nhất định. Sự tồn tại của ETA đã giải tỏa gánh nặng từ các thương hiệu đồng hồ khác nhau. Việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và sản xuất các bộ máy nội bộ có rất nhiều rủi ro. Thứ nhất, nó đắt và tốn thời gian. ETA tập trung vào tất cả những khía cạnh này nên bản thân các thương hiệu giờ đây có thể tập trung vào việc tạo ra đồng hồ của họ. ETA thường cung cấp các nhãn hiệu khác nhau với các bộ chuyển động hoàn chỉnh, đã được lắp ráp. Tuy nhiên, một số công ty thích cung cấp ébauches hơn trong việc xây dựng các bộ chuyển động in-house của họ.

Bởi vì ETA chỉ tập trung vào sự phát triển của các bộ chuyển động, họ chắc chắn có các tiêu chuẩn cao hơn khi nói đến kiểm soát chất lượng. Các chuyển động của ETA tự hào về độ chính xác, độ tin cậy cũng như độ bền. ETA tạo ra các hiệu chuẩn khác nhau theo các phân loại khác nhau. Một số đồng hồ của họ còn được chứng nhận bởi COSC.

 

5. Các chuyển động cơ học của ETA được chia thành mấy loại?

Cùng với các chuyển động thạch anh chạy bằng pin của ETA, được chia thành năm dòng: Thermoline, Flatline, Normflatline, Trendline và Fashionline. Các bộ chuyển động cơ học hiện tại từ ETA được chia thành ba dòng: các mẫu Mecaline đơn giản, Mecaline Chronograph và Mecaline Specialties.

Ở đây, phân loại dựa trên các thông số kỹ thuật. 11 bộ máy trong dòng Mecaline tiêu chuẩn là phiên bản cơ bản với màn hình hiển thị ngày, 7 bộ chuyển động chuyên biệt riêng cho đồng hồ bấm giờ (Mecaline Chronograph). Các chuyển động đặc biệt (Mecaline Specialties) cũng bao gồm các chuyển động siêu mỏng, lịch vạn niên và các biến thể khác được sử dụng trong đồng hồ cao cấp. Ba dòng này bao gồm tất cả các chuyển động cơ học hiện do ETA cung cấp, những thiết kế lâu đời nhất có từ năm 1971 và mới nhất từ năm 2000.

 

6. Các chuyển động cơ học nổi tiếng nhất của ETA

Các chuyển động của ETA thống trị thị trường khi nói đến cả chuyển động cơ học và thạch anh. Sự hiện diện của bộ chuyển động ETA trong một chiếc đồng hồ mang đến cho nó danh tiếng là “Swiss Made”. Dưới đây là một số bộ chuyển động cơ học ETA tốt nhất:

  • Calibre 2824-2

Được cộng đồng đồng hồ gắn nhãn là bộ chuyển động “ngựa làm việc”, ETA caliber 2824-2 tự hào với sự phổ biến rộng rãi của nó. Là một trong những bộ chuyển động được công nhận nhất, nó cũng trở thành tinh hoa của độ tin cậy và sự hiệu quả các bộ chuyển động ETA. Bắt đầu được sản xuất vào năm 1982. Dựa trên bộ máy Eterna Calibre 1427 nguyên bản, bộ máy tự động ETA 2824 có sẵn 4 cấp: Standard, Elaborated, Top và Chronometer - được định giá tương ứng. Tốt nhất bạn nên biết đồng hồ của mình có cấp độ nào để hiểu rõ hơn về giá trị của nó.

Ví dụ về đồng hồ có bộ chuyển động calibre 2824-2:

 

 

 

  • Calibre 2894-2

Kể từ năm 1996, caliber 2894-2 đã là một phần không thể thiếu trong phạm vi sản phẩm của ETA và là cơ sở cho hầu hết các thước đo được sử dụng trong đồng hồ bấm giờ. 

Ví dụ về đồng hồ có bộ chuyển động calibre 2894-2:

 

  • Calibre 7750

Nếu ai đó muốn hỏi một người thợ đồng hồ về những bộ máy chronograph nổi tiếng nhất, thì có lẽ sẽ đề cập đến ETA Valjoux 7750. Nguồn gốc của nó có thể được bắt nguồn từ chuyên gia chuyển động Venus, người đã sản xuất ra những bộ máy chronograph đầu tiên ở Thụy Sĩ

Ví dụ về đồng hồ có bộ chuyển động calibre 7750:

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ chuyển động ETA là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13566 sec| 1007.984 kb