Để có một BST đồng hồ của riêng mình, bạn nên bắt đầu từ đâu?

Để có một BST đồng hồ của riêng mình, bạn nên bắt đầu từ đâu?

24/07/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn đã từng tự hỏi tại sao nhiều người lại chi hàng trăm, hàng nghìn đô cho một chiếc đồng hồ xa xỉ? Ngoài ra bạn cũng thích đồng hồ và chưa biết nên làm thế nào để bắt đầu có một BST đồng hồ riêng cho mình! Trong cả hai trường hợp này, bạn sẽ tìm ra câu hỏi cho riêng mình sau khi đọc hết bài viết này của chúng tôi! Duy Anh Watch sẽ giúp bạn hiểu được vì sao rất nhiều người lại tìm thấy niềm đam mê thực sự với đồng hồ cũng như cách để bạn tìm hiểu và bắt đầu BST của mình!

1. Tại sao bạn nên sưu tập đồng hồ?

Lý do tại sao mọi người sưu tập đồng hồ cũng đa dạng như tính cách của mỗi cá nhân. Có một lý do khá rõ ràng để sưu tập mà chúng ta chú ý tới đầu tiên: những chiếc đồng hồ trông rất đẹp! Đồng hồ là một phụ kiện vượt thời gian dành cho cả phụ nữ và nam giới, và sự đa dạng trong thiết kế của chúng cho phép người đeo thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình theo một cách khác biệt.

Nó có thể đơn giản như việc bạn muốn đối xử tốt với bản thân, tận hưởng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Chắc chắn rằng đây là một trong những lý do tốt nhất để sưu tập đồng hồ, nhưng phải nhấn mạnh rằng bạn luôn kiểm soát động cơ thực sự và niềm mong đợi của mình. Bạn cũng nên tự hỏi bản thân tại sao lại mua một chiếc đồng hồ cụ thể và liệu nó có khả năng phát huy tác dụng như bạn hình dung hay không.

Sở thích

Sưu tập đồng hồ là một sở thích giống như bất kỳ thú vui nào khác. Nhưng thực tế của vấn đề là sưu tập đồng hồ không nhất thiết phải đắt tiền. Bạn có thể nghe nói về chiếc Rolex 10.000 đô la hoặc Patek Philippe 50.000 đô la. Nhưng có cả một thế giới của các thương hiệu đồng hồ, mới và cũ, có thể được mua với giá hàng trăm đô la hoặc ít hơn vẫn quá đủ để bạn thỏa mãn đam mê của mình.

Một bộ sưu tập bao gồm những chiếc đồng hồ giá cả phải chăng hơn không kém gì một bộ sưu tập bao gồm những chiếc đồng hồ trị giá hàng nghìn đô la.

Cũng như nhiều sở thích khác, sưu tập đồng hồ là một hành trình quanh co hơn là một con đường thẳng. Hầu hết những người sưu tập đồng hồ sẽ trải qua sự thay đổi về sở thích và sẽ phát triển sở thích theo thời gian; những thay đổi này sau đó sẽ được phản ánh trong bộ sưu tập của họ. Dù bằng cách nào, BST cũng sẽ là hiện thân của cuộc hành trình độc đáo và thường dẫn đến việc hình thành mối liên kết cảm xúc với đồng hồ.

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.92.6

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.92.6

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
51.750.000₫
57.500.000₫
1 đánh giá

Chiếc đồng hồ mong ước

Chiếc đồng hồ mong ước là lý do để tiếp tục sưu tập, lý do để tiếp tục tiết kiệm cho những chiếc đồng hồ trong tương lai và sự khao khát vô cùng cho “chiếc tiếp theo”. Mỗi nhà sưu tập đồng hồ luôn có trong tâm trí chiếc đồng hồ mong muốn tiếp theo.

Chiếc đồng hồ mong ước là chiếc đồng hồ không thể đạt được hoặc là chiếc đồng hồ cuối cùng mà một nhà sưu tập hy vọng sẽ sở hữu. Nó thay đổi tùy theo từng người hoặc nó thường là một số thiết kế hiếm hoặc rất đắt tiền, nếu không phải là một sản phẩm duy nhất.

Liệu một người có sở hữu “Chiếc đồng hồ mong ước” hay không thực sự không phải là vấn đề. Đó là việc có một cái gì đó để mong đợi, để ngắm nhìn! Nếu không có “Chiếc đồng hồ mong ước” và không có mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ khác, thì sở thích trở nên buồn tẻ hơn!

Các thương hiệu đồng hồ liên tục tung ra những chiếc đồng hồ thú vị, bên cạnh những mẫu cổ điển. Có rất nhiều nơi để tìm kiếm và quyết định chọn chiếc đồng hồ của riêng bạn!

Longines Legend Diver L3.774.4.60.2

Longines Legend Diver L3.774.4.60.2

Sẵn hàng
Automatic
42mm
62.100.000₫
69.000.000₫
1 đánh giá

Đồng hồ cơ

Trong thời đại ngày nay, công nghệ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Cụ thể hơn, các thiết bị kỹ thuật số và cụ thể là điện thoại thông minh, được sử dụng mọi lúc để hỗ trợ mọi công việc. Thực sự có rất ít thiết bị cơ khí chưa được thay thế bằng thiết bị kỹ thuật số!

Đồng hồ tự động hoặc lên dây bằng tay có thể chỉ là thiết bị cơ khí phức tạp nhất mà bạn có trong thời hiện đại và đối với nhiều nhà sưu tập, đây là một trong những khía cạnh lãng mạn và hấp dẫn nhất của việc sở hữu đồng hồ cơ.

Lịch vạn niên là ví dụ tiêu biểu nhất về độ phức tạp cơ học trong một chiếc đồng hồ, và cũng là một điểm gây tranh cãi lớn đối với đồng hồ. Những chiếc đồng hồ này sẽ cho biết chính xác thời gian, ngày, tháng, và đôi khi là năm trong thế kỷ tiếp theo nếu chúng được lên dây liên tục.

Trong một thế giới hiện đại, điều này cần được trân trọng và cũng là một trong những khía cạnh làm cho lịch vạn niên được rất nhiều nhà sưu tập đồng hồ mong muốn.

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-11X

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-11X

Sẵn hàng
Automatic
40mm
6.541.600₫
8.177.000₫
1 đánh giá
Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.16.041.00

Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.16.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
21.105.000₫
23.450.000₫
1 đánh giá
Seiko Presage Basic Line Star Bar Limited Edition SRPF41J1

Seiko Presage Basic Line Star Bar Limited Edition SRPF41J1

Hết hàng
Automatic
38.5mm
12.240.000₫
13.600.000₫
1 đánh giá

Vốn đầu tư cho đồng hồ

Chúng tôi có lời khuyên cho bạn đó là đừng coi đồng hồ là khoản đầu tư tài chính. Trái ngược với những gì bạn có thể đã nghe, rất ít đồng hồ thực sự có giá trị hơn sau khi sử dụng. Và nếu bạn may mắn, bạn chỉ có thể hòa vốn sau một vài năm sử dụng.

Với số tiền bỏ ra cho chiếc đồng hồ bạn theo đuổi hàng tháng trời mà cuối cùng bạn cũng có thể mua được, điều này mang lại sự hài lòng khi bạn có được nó.

Đồng hồ giữ được giá trị của chúng tốt đến mức bạn có thể nghĩ rằng mình chỉ là người bảo quản một món đồ. Suy nghĩ này sẽ giúp bạn có động lực hơn trong lần mua đồng hồ đầu tiên của mình

Mỗi ba đến năm năm một lần, hãy đảm bảo rằng đồng hồ được bảo dưỡng thích hợp. Đảm bảo rằng bạn giữ hộp và giấy tờ đi kèm với đồng hồ vì những thứ này có thể giúp bạn bán lại. 

Đồng Hồ Longines Hydroconquest L3.781.4.96.6

Đồng Hồ Longines Hydroconquest L3.781.4.96.6

Sẵn hàng
Automatic
41mm
42.693.300₫
47.437.000₫
1 đánh giá

Cảm xúc riêng đối với một chiếc đồng hồ

Cuối cùng và có thể là lý do phổ biến nhất khiến mọi người sưu tập đồng hồ, đó là câu chuyện và mối liên hệ cảm xúc phát triển trong chúng ta đối với những công cụ tinh vi này.

Đồng hồ thường được làm quà tặng, điều này khiến chúng trở thành một đối tượng đặc biệt. 

Tuy nhiên đáng chú ý nhất là bản chất lâu dài của đồng hồ cho phép chúng được truyền lại trong các gia đình như vật gia truyền, nơi chúng thực sự trở thành vật tình cảm và di sản rất riêng trong gia đình và là ký ức sống động của những người thân yêu trong gia đình!

Vì tất cả những lý do trên, sưu tập đồng hồ có thể là một trong những sở thích bổ ích nhất khi người dùng có tư duy đúng đắn.

 

2. Cách bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ

Hãy cùng xem xét một số điểm khác nhau khi bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ của riêng bạn

Thương hiệu đồng hồ 

Ngày nay có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thương hiệu đồng hồ khác nhau, vì vậy việc chọn chỉ một chiếc đồng hồ từ một thương hiệu có lẽ là một lựa chọn khó khăn. Một trong những cách dễ nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên thu hẹp phạm vi lựa chọn là chọn một thương hiệu có thiết kế và lịch sử phù hợp với bạn.

Mỗi thương hiệu có một hệ tư tưởng riêng mà họ gắn bó khi chế tác đồng hồ. Một số nhà sản xuất hướng đến việc tạo ra những chiếc đồng hồ sang trọng nhất, trong khi những nhà sản xuất khác tập trung vào việc cung cấp chất lượng tốt nhất với giá thấp nhất. Một số thì coi trọng việc sáng tạo ra những chức năng trong khi một số khác lại không ngừng đẩy mạnh ranh giới của công nghệ và vật liệu cho đồng hồ.

Và cách tốt nhất để tận hưởng nó là dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về các thương hiệu. Với thời gian, bạn sẽ học được điều gì làm cho mỗi thứ trở nên có giá trị.

Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng

Loại đồng hồ hoặc phong cách

Có một loạt các phong cách hoặc chủ đề thiết kế khác nhau mà các nhà sản xuất đồng hồ dựa trên các mẫu thiết kế của họ. Một số loại cực kỳ phổ biến, như đồng hồ thợ lặn hoặc đồng hồ dress watch, trong khi những loại khác thì ít hơn.

Tìm ra phong cách bạn thích nhất là một cách tuyệt vời để bắt đầu sưu tập đồng hồ. Trên thực tế, nhiều người sưu tập đồng hồ có ít nhất một chiếc đồng hồ theo từng phong cách cho những sự kiện khác nhau. Đây có thể là của cùng một thương hiệu hoặc từ các nhà sản xuất khác nhau.

Điều này chủ yếu là do các thương hiệu cụ thể chuyên về hoặc được biết đến nhiều nhất về các phong cách cụ thể. Ví dụ, Breitling nổi tiếng với đồng hồ phi công của họ. Hay Longines được công nhận cho những chiếc đồng hồ cổ điển và sang trọng hơn với di sản độc quyền của hãng.

 

Các chức năng trong đồng hồ

Các chức năng trong đồng hồ có thể bao gồm từ cửa sổ ngày đơn giản đến bộ lặp phút phức tạp. Chúng cũng được những người đam mê đồng hồ sử dụng để lựa chọn cho các bộ sưu tập của họ.

Ví dụ: rất phổ biến khi một một người sưu tập đồng hồ có ít nhất một đồng hồ chronograph hoặc ít nhất một đồng hồ GMT. Hai loại này khá phổ biến và thường sẽ trở thành nền tảng cho một bộ sưu tập lớn hoặc là sự khởi đầu tuyệt vời nếu bạn muốn sưu tập đồng hồ.

Đối với loại đồng hồ, một số chức năng thường được liên kết trực tiếp với các thương hiệu cụ thể. Ví dụ như lịch vạn niên, được công nhận là thương hiệu của Patek Philippe. Ngoài ra, chức năng GMT là một dấu ấn đặc trưng của Rolex do dòng GMT-Master lịch sử của họ.

 

Vật liệu

Vật liệu cụ thể mà từ đó một chiếc đồng hồ được chế tác tạo nên sự khác biệt lớn trong diện mạo tổng thể của chiếc đồng hồ. “Chất liệu” ở đây là một từ đầy đủ, vì đồng hồ hiện đại không chỉ sử dụng kim loại nữa và liên tục tích hợp các vật liệu mới vào vỏ đồng hồ. Có thể lấy ví dụ như gốm - một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ, không phải là kim loại nhưng được sử dụng phổ biến rộng rãi.

Có rất nhiều vật liệu phi kim loại khác đang trong quá trình nghiên cứu chế tạo đồng hồ, mặc dù các chất liệu kinh điển vẫn còn phổ biến như: thép, vàng và bạch kim. Theo quy luật chung, đồng hồ thép thường sẽ ít đắt nhất và sau đó sẽ tăng giá theo cấp số nhân khi sử dụng nhiều kim loại quý hoặc vật liệu tổng hợp hơn.

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.97.6

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.97.6

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
62.100.000₫
69.000.000₫
1 đánh giá
Mido Ocean Star Tribute M026.830.38.041.00

Mido Ocean Star Tribute M026.830.38.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
25.047.000₫
27.830.000₫
1 đánh giá

Quốc gia hoặc khu vực

Giống như trong thiết kế xe hơi, thiết kế đồng hồ đeo tay bắt nguồn từ di sản của thương hiệu sản xuất chúng. Đổi lại, thương hiệu thường sẽ thực hiện một tập hợp các nguyên tắc thiết kế phản ánh di sản và lịch sử của họ. Chúng thường dựa trên quốc gia mà chúng được tạo ra.

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng đồng hồ, bạn có thể ngạc nhiên rằng những chiếc đồng hồ đẹp không chỉ được sản xuất ở Thụy Sĩ. Trên thực tế, chúng được sản xuất trên khắp thế giới, ở các quốc gia như Đức, Nhật Bản và thậm chí cả Trung Quốc!

Tất cả những điều này có nghĩa là có rất nhiều phong cách khác nhau phù hợp với từng quốc gia để lựa chọn và cung cấp cho những người sưu tập đồng hồ nhiều chủ đề hơn để làm cơ sở cho BST của mình.

 

Lịch sử

Lịch sử hoặc câu chuyện đằng sau các mẫu đồng hồ cụ thể có lẽ là một trong những điểm nổi bật nhất trong thế giới đồng hồ hiện nay. Mỗi thương hiệu thành công đều có chiếc 'đầu tiên' mà họ gắn vào, và điều này chắc chắn ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng.

Tương tự với những chiếc đồng hồ cổ điển, nếu chúng được đeo bởi những nhân vật nổi tiếng như ngôi sao điện ảnh hoặc tay đua xe, chúng sẽ nhanh chóng trở nên đáng mơ ước. Điều này tạo nên tầm quan trọng của lịch sử đối với một chiếc đồng hồ cụ thể hoặc thậm chí là cả một dòng đồng hồ. Và những người sưu tập sẽ qua tâm đến câu chuyện lịch sử hơn cả một chiếc đồng hồ.

Giá bán

Giá cả có thể là một trong những yếu tố cân nhắc đầu tiên khi muốn thêm một chiếc đồng hồ vào bộ sưu tập của bạn. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đồng hồ không cần đắt tiền để giữ một vị trí trong bộ sưu tập của bạn.

Công nghệ đang giảm dần chi phí cho các nhà sản xuất đồng hồ trên toàn thế giới, cho phép tạo ra một số chiếc đồng hồ nổi bật hơn mà chi phí không quá đắt.

 

Năm sản xuất

Năm sản xuất của một chiếc đồng hồ có thể là điều cần chú ý khi mua một chiếc đồng hồ. Nhiều nhà sưu tập thường tìm kiếm những chiếc đồng hồ được sản xuất vào năm sinh của họ vì điều này có thể có ý nghĩa đối với họ.

Ngoài ra, xem xét tuổi của một chiếc đồng hồ trước khi mua cũng có thể là vì lý do người sưu tập chỉ thích một chiếc đồng hồ hiện đại hơn vì nó thường dễ bảo dưỡng hơn nếu nó cần được bảo dưỡng.

 

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết những điều cơ bản nhất trong việc sưu tập đồng hồ. Nếu bắt đầu mua chiếc đồng hồ đầu tiên của mình hoặc chiếc thứ 2, 3 đi chăng nữa, chắc chắn rằng bạn luôn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng thay vì mua phải hàng giả, hàng nhái sau khi dành tất cả thời gian, tiền bạc cùng niềm đam mê của mình!

Hệ thống cửa hàng đồng hồ chính hãng Duy Anh Watch tự hào là nơi khách hàng có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn từ hàng nghìn mẫu để mua được đồng hồ chính hãng cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và uy tín nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Để có một BST đồng hồ của riêng mình, bạn nên bắt đầu từ đâu?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.84077 sec| 1184.93 kb