Những phong cách sưu tập đồng hồ phổ biến

Những phong cách sưu tập đồng hồ phổ biến

16/06/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Mỗi người trong chúng ta có thể sở hữu được chiếc đồng hồ đầu tiên theo nhiều cách khác nhau, đôi khi là sự tình cờ trong 1 khoảnh khắc ngẫu hứng, đôi khi lại là kết quả của nhiều ngày tìm hiểu, cân nhắc. Nhưng dù gì đi nữa, khi mà lựa chọn đầu của bạn vẫn đang là 1 chiếc đồng hồ hoạt động tốt mà ý tưởng về 1 cỗ máy thời gian thứ hai đã nảy ra trong suy nghĩ của bạn thì đó chính là lúc bạn đã bước được bước đầu tiên trên hành trình của 1 trong những thú chơi xa xỉ nhất trên thế giới, đó là Sưu tập Đồng hồ.

Đồng Hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

Đồng Hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
43.987.500₫
48.875.000₫
1 đánh giá

 

Có rất nhiều phong cách sưu tập đồng hồ khác nhau, mỗi phong cách lại hướng đến những tiêu chí riêng theo ý thích của từng người, đem lại sự gia tăng về trải nghiệm theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Bài viết này xin được bàn về những phong cách sưu tập đồng hồ phổ biến nhất qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình con đường phù hợp nhất.

 

  1. Sưu tập theo thương hiệu / dòng đồng hồ

  1. Sưu tập theo phong cách thiết kế duy nhất

  1. Sưu tập đa dạng, toàn diện

  1. Sưu tập theo tính lịch sử

  1. Sưu tập theo tầm giá và đẳng cấp

  1. Sưu tập ngẫu hứng

 

1. Sưu tập theo thương hiệu / dòng đồng hồ

 

Đây là phong cách mà người sưu tập sẽ chỉ tập trung vào việc chọn mua những chiếc đồng hồ của 1 thương hiệu hay thậm chí là 1 dòng đồng hồ duy nhất mà học ưa thích. Bộ sưu tập sẽ chỉ gồm các sản phẩm của cùng 1 hãng (đại diện cho các dòng sản phẩm khác nhau của hãng đó) hoặc bao gồm nhiều phiên bản khác nhau của 1 dòng đồng hồ. 

 

Ví dụ, chúng ta có thể sẽ bắt gặp những bộ sưu tập mà 100% là đồng hồ của thương hiệu Rolex, Omega hay Longines, Seiko, Casio... hay cụ thể hơn sẽ có những bộ sưu tập Rolex Submariner, Rolex Datejust, Seiko 5, Casio G-Shock,...

 

Những người theo phong cách này thường có 1 tình yêu và sự đam mê mãnh liệt với những gì họ theo đuổi và đôi khi những thương hiệu hay dòng sản phẩm được lựa chọn còn mang ý nghĩa đặc biệt với chính bản thân họ và những bộ sưu tập có giá trị sẽ đến từ những thương hiệu uy tín hoặc các dòng sản phẩm rất nổi tiếng trên thế giới.

 

Thế nào là một thương hiệu đồng hồ uy tín ? Nên mua đồng hồ của thương hiệu nào ?

https://donghoduyanh.com/tu-van-giai-dap/the-nao-la-mot-thuong-hieu-dong-ho-uy-tin-nen-mua-dong-ho-cua-thuong-hieu-nao-n2220.html

 

Rolex Submariner

 

2. Sưu tập theo phong cách thiết kế duy nhất

 

Người chơi theo “hệ phái” này sẽ dành sự quan tâm của mình đến 1 phong cách thiết kế đồng hồ duy nhất và theo đuổi nó với những mẫu đồng hồ đến từ nhiều thương hiệu và đẳng cấp khác nhau. 

Một ví dụ tiêu biểu đó là những bộ sưu tập đồng hồ lặn (Diver). Mọi thứ có thể bắt đầu từ những chiếc Seiko Prospex phổ thông rồi dần dần nâng cấp lên các sản phẩm của Thụy Sĩ như MIDO Ocean Star, Tissot Sea Star, Longines HydroConquest,... và xa xỉ hơn nữa là Omega Seamaster, Rolex Submariner,...

 

3. Sưu tập đa dạng, toàn diện

 

Có nhiều ý kiến cho rằng đây không hẳn là 1 phong cách sưu tập đồng hồ vì nó khá thực dụng, chú trọng nhiều đến công năng như 1 món trang sức, phụ kiện kết hợp với những kiểu trang phục phù hợp trong những hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống từ đi làm, đi chơi, dự tiệc,... Tuy nhiên đây là cách sưu tập đồng hồ rất phổ biến, được nhiều người ưa thích.

Cụ thể, đồng hồ sẽ được sưu tập với đầy đủ các phong cách, kiểu dáng thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Dress Watch sẽ dành cho công việc văn phòng hoặc các sự kiện trang trọng cần sự chỉn chu, lịch sự ; Diver sẽ dành cho những chuyến đi chơi, du lịch… ; đồng hồ đa dụng (Multi-purpose watch) sẽ là 1 giải pháp “backup” toàn diện trong mọi tình huống và hoàn cảnh.

Người chơi thường sẽ bắt đầu và dành ưu tiên cho loại đồng hồ mà họ sử dụng nhiều nhất, sau đó sẽ bổ sung thêm các thể loại khác cho đến khi hoàn thiện 1 “combo” đầy đủ. Và sau đó sẽ quay trở lại điểm xuất phát nhưng với 1 đẳng cấp, thương hiệu, giá tiền ở mức cao hơn. Dần dần, bộ sưu tập sẽ trở nên rất phong phú, đa dạng và hơn hết là cực kỳ tiện dụng.

 



 

4. Sưu tập theo tính lịch sử

Đây có lẽ là phong cách sưu tập đồng hồ có khó và phức tạp cao nhất. Không chỉ đơn thuần là lựa chọn những mẫu đồng hồ ưa thích, người chơi còn cần có kiến thức sâu rộng về khía cạnh lịch sử và kỹ thuật sản xuất - chế tác đồng hồ. Những kiến thức này cũng luôn cần được trau dồi, bổ sung không ngừng. 

Những người sưu tập theo phong cách này sẽ tập trung vào những mẫu đồng hồ có giá trị lịch sử, kỹ thuật nhất định. Có thể là 1 thiết kế kinh điển gắn liền với 1 giai đoạn lịch sử cụ thể, có thể là những dòng đồng hồ đã ngừng sản xuất  hay những thương hiệu đã không còn tồn tại hoặc có thể là 1 mẫu đồng sở hữu bộ máy với những công nghệ và tính năng tân tiến, đặc biệt ở thời đại mà nó được sản xuất và ra mắt… tất cả đều sẽ có những câu chuyện phía sau và chính điều đó là điểm chính yếu làm nên giá trị của bộ sưu tập.

 

 

5. Sưu tập theo tầm giá và đẳng cấp

Khía cạnh này trong sưu tập gần như bao trùm toàn bộ những phong cách còn lại. Hầu như bất cứ người chơi hay nhà sưu tập đồng hồ nào cũng sẽ hướng đến việc sở hữu những cỗ máy thời gian ở đẳng cấp và mức giá cao hơn so với những gì họ đã có được trước đó. Điều này đem lại cảm giác thỏa mãn khi chinh phục được những đỉnh cao mới cũng như có ý nghĩa gắn liền với sự thăng tiến và thành công trong cuộc sống của bản thân mỗi người.

Dưới đây là bảng phân loại các thương hiệu đồng hồ theo tầm giá chủ yếu. Những thông tin trong bảng mang tính tham khảo, có thể dùng để định hướng cho lựa chọn sưu tập đồng hồ theo phong cách này.


 

6. Sưu tập ngẫu hứng

Phong cách này được hiểu đơn giản là bạn có thể mua bất cứ chiếc đồng hồ nào bạn thấy thích mà không cần quan tâm đến thiết kế, công năng, giá cả của chúng. Chỉ đơn giản là bạn cảm thấy được sự ấn tượng và lôi cuốn khi nhìn thấy chúng. Đây có lẽ là phong cách đem lại cảm giác thú vị và vui vẻ nhất cho người chơi đồng hồ, không hề có giới hạn nào của sự gò bó hay tính toán, chỉ đơn giản là mỗi chiếc đồng hồ mới đều sẽ là 1 niềm vui.

Đây là cũng là phong cách duy nhất mà yếu tố giá hay đẳng cấp của thương hiệu đồng hồ không phải là 1 tiêu chí quan trọng. Bạn có thể chọn mua bất cứ sản phẩm nào, đến từ bất cứ thương hiệu nào (miễn là sản phẩm chính hãng) và thậm chí có cả những chiếc đồng hồ không phù hợp với kích cỡ cổ tay hay phong cách của bạn, nhưng bạn vẫn có thể sở hữu nó như 1 món đồ trang trí trong tủ đơn thuần vì điều đó khiến bạn cảm thấy vui và thỏa mãn.

Trên đây là những phong cách sưu tập đồng hồ phổ biến nhất. Duy Anh Watch hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trên con đường theo đuổi đam mê với những cỗ máy thời gian.

 

Tham khảo thêm

 

Những điều cần biết trước khi mua đồng hồ lần đầu

https://donghoduyanh.com/tu-van-giai-dap/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-dong-ho-lan-dau-n2206.html

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những phong cách sưu tập đồng hồ phổ biến
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.21081 sec| 1020.219 kb