Những bộ sưu tập làm nên tên tuổi của đồng hồ Tudor

Những bộ sưu tập làm nên tên tuổi của đồng hồ Tudor

24/06/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tudor tự hào là người sáng tạo ra một số mẫu đồng hồ hot nhất hiện nay trên thị trường. Gần đây, thương hiệu này đã tuyên bố huyền thoại bóng đá và biểu tượng thời trang toàn cầu David Beckham làm Đại sứ thương hiệu trong chiến dịch 'Born to Dare' đang diễn ra. Đưa giá trị vượt trội về tiền bạc và khả năng sản xuất in-house vào từng thiết kế, thật không khó để hiểu tại sao Tudor là thương hiệu mà mọi người đang quan tâm đến.

Bên cạnh danh tiếng của nó, Tudor cũng được chọn làm đồng hồ bấm giờ cho nhà sản xuất mô tô nổi tiếng Ducati và Giải vô địch sức bền thế giới FIA (WEC), là một tổ chức thể thao mô tô nổi tiếng.

Trong bài này, Duy Anh Watch sẽ giới thiệu đến bạn những BST đồng hồ chính của thương hiệu này

 

1. Bộ sưu tập Tudor Black Bay

Bộ sưu tập Tudor Black Bay là một trong những mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng nhất của thương hiệu. Những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, có những đặc điểm được kết hợp với nhau dựa trên lịch sử của Tudor, chẳng hạn như mặt số và kính sapphire hình vòm và kim có góc cạnh (hay kim hình bông tuyết).

Những chiếc đồng hồ này cũng tự hào về bộ chuyển động được sản xuất bởi Tudor, được giới thiệu vào năm 2015, được thương hiệu mô tả là có “bộ máy hiệu suất cao với độ chính xác tuyệt vời và độ bền đã được chứng minh”.

Một trong những chiếc đồng hồ phổ biến nhất trong bộ sưu tập này là Tudor Black Bay Fifty-Eight, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ của thương hiệu từ những năm 1950. Đây là mẫu đồng hồ tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn có kiểu dáng cổ điển - có thể đeo để chơi thể thao nhưng cũng sẽ kết hợp hoàn hảo với một bộ vest đẹp. Đồng hồ này, có khả năng chống thấm nước đến 200m, có dây đeo bằng thép không gỉ hoặc dây da và có lớp hoàn thiện bằng vàng bóng bẩy trên các vạch giờ, kim và phút.

Tudor gần đây đã tiết lộ các mẫu Black Bay mới tại Baselworld 2019, bao gồm Black Bay Bronze 43mm, Black Bay Chrono S&G (Thép và Vàng) và Black Bay PO1 dựa trên nguyên mẫu những năm 1960 được đề xuất cho Hải quân Hoa Kỳ.

Đồng hồ Black Bay thường được so sánh với Rolex Submariner phổ biến. Một đánh giá về Black Bay đặt nó cạnh đồng hồ Rolex cổ điển và nói về sự tôn kính của Black Bay đối với những chiếc đồng hồ lặn trước đó của Tudor, nó nêu bật những nỗ lực của Tudor trong việc lấy cảm hứng từ các mẫu cổ điển.

ĐỒNG HỒ THE BLACK BAY 58 NAVY BLUE

 

2. Bộ sưu tập Tudor Pelagos

Đồng hồ Tudor dòng Pelagos có một tính năng độc đáo: vòng đeo tay bằng titan với chốt gập và lò xo điều chỉnh tự động được cấp bằng sáng chế của Tudor cho phép người đeo điều chỉnh khi lặn: "được nén ở độ sâu lớn hơn và mở rộng khi áp suất lại giảm trong quá trình người thợ lặn trở lại bề mặt”.

Đồng hồ Pelagos, có khả năng chịu nước đến 500m, có tính năng van thoát giúp bảo vệ đồng hồ khỏi bị hư hại trong quá trình lặn. Những chiếc đồng hồ này cũng có bộ máy do TUDOR Sản xuất Calibre MT5612 mới, với chứng nhận của Viện Kiểm tra Chronometer Chính thức của Thụy Sĩ (COSC) có các tính năng cho phép đồng hồ chống lại những cú sốc và rung động.

Dây đeo của dòng đồng hồ Pelagos được làm từ Titanium, điều đó có nghĩa là nó rất nhẹ - nhẹ hơn thép không gỉ. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên của gia đình Rolex được chế tạo bằng vật liệu này. Lớp hoàn thiện mờ, có thể bảo vệ đồng hồ trầy xước, cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của những người dùng.

ĐỒNG HỒ TUDOR PELAGOS 25600TN

 

3. Bộ sưu tập Tudor North Flag

Đối với những người đang tìm kiếm một mẫu Tudor mang phong cách đồng hồ thể thao, giản dị hơn, bạn có thể chọn bộ sưu tập North Flag.

Đây là một số trong những chiếc đồng hồ được sản xuất với bộ máy in-house của thương hiệu. Lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ Oyster Prince được sử dụng trong chuyến thám hiểm của người Anh đến Bắc Greenland, dòng này có khoảng 70 giờ dự trữ năng lượng.

Ngoài ra còn có một màn hình hiển thị ngày ở vị trí 3 giờ, chỉ báo dự trữ năng lượng ở vị trí 9 giờ và dây đeo bằng thép với lớp hoàn thiện sa tin độc đáo được tích hợp với vỏ của nó.

Bộ sưu tập North Flag là một trong những chiếc đồng hồ được mong đợi nhất khi nó được giới thiệu vào năm 2015 tại Baselworld vì bộ máy in-house. Có rất nhiều bài đánh giá ca ngợi các tính năng đồng hồ, kiểu dáng đẹp, retro, cũng như bộ chuyển động tiên tiến.

Tudor North Flag

TUDOR NORTH FLAG M91210N

4. Bộ sưu tập Tudor Heritage Chrono

Như đã nói ở trên, Tudor là kiểu thương hiệu thường lấy cảm hứng từ những mẫu cũ để tạo ra những mẫu mới. Bộ sưu tập Heritage Chrono là một phiên bản hiện đại hóa của Tudor Monte Carlo Chronograph rất phổ biến vào những năm 1907. Điều này chứng tỏ rằng công ty rất xuất sắc trong việc tinh chỉnh, cải tiến và tối ưu hóa đồng hồ của mình. Những chiếc đồng hồ thuộc dòng này cũng là những chiếc đầu tiên có thêm dây đeo bằng vải.

Tudor Heritage Chrono có một số mẫu để bạn lựa chọn — Mặt số màu xám và đen hoặc mặt số màu xanh lam, cả hai đều có dây đeo bằng thép hoặc dây đeo bằng vải.

TUDOR HERITAGE CHRONO BLUE 70330B

5. Bộ sưu tập Tudor 1926

Những chiếc đồng hồ đầu tiên của công ty có tên Montres Tudor SA xuất hiện vào năm 1946 với tên công ty cũng được đăng ký cùng năm đó, nhưng sự ra đời của Tudor như một khái niệm đã xảy ra sớm hơn nhiều. Năm 1926, việc phát minh ra vỏ đồng hồ Rolex “Oyster” đã được đưa vào thử nghiệm cuối cùng trên cổ tay của Mercedes Gleitze khi cô bơi qua eo biển Manche. Và cũng trong năm đó, người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã đăng ký “The Tudor” làm thương hiệu, với ý tưởng cung cấp một lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho những chiếc đồng hồ Rolex biểu. Bộ sưu tập Tudor 1926 được đặt tên để vinh danh năm mà Hans Wilsdorf sáng lập Tudor. Mục đích của BST là tóm tắt tất cả những phẩm chất đã xác định Tudor ngay từ đầu, và giá trị cao vẫn là yếu tố được ưu tiên.

Ngay cả với phong cách thanh lịch hơn, đồng hồ Tudor 1926 vẫn giữ được cấu trúc chắc chắn và độ hoàn thiện tuyệt vời. Mặt đồng hồ là sự kết hợp với thiết kế của Tudor Prince cổ điển của những năm trước, với mặt số “bánh quế”. Chữ số Ả Rập được sử dụng cho các số chẵn, với các chỉ số hình tam giác hoặc các điểm đánh dấu hình kim cương đại diện cho các số lẻ và có một cửa sổ lịch ở vị trí 3 giờ.

Tudor 1926 bằng thép là một chiếc đồng hồ đeo tay giá cả phải chăng với các yếu tố thể thao. Tuy nhiên, không giống như nhiều mẫu đồng hồ của thương hiệu, nó không phải là sự tái hiện hay hồi sinh của bất kỳ chiếc đồng hồ lịch sử rõ ràng nào. 36 sự kết hợp khác nhau giữa chất liệu, kích thước và màu sắc có nghĩa là nó phục vụ cho mọi sở thích.

Tudor 1926 M91351.0001

 

6. Bộ sưu tập Tudor Style

Dòng Style lấy ý tưởng thẩm mỹ của những chiếc đồng hồ cổ điển từ những năm 1950 cho đến 1970. Đây là sự kết hợp giữa hiệu suất và những đường nét tinh xảo sang trọng mang đến sự phù hợp hoàn hảo cho mọi hoàn cảnh. Style cũng là BST mà Tudor dành tất cả sự sáng tạo của mình để hoàn thiện từng chi tiết.

Các mẫu đồng hồ thuộc BST Style có vỏ tròn với bốn kích thước: 28, 34, 38 và 41mm. Vỏ đồng hồ được đánh bóng và hoàn thiện satin. Thiết kế khung bezel mang đến vẻ đẹp rạng ngời cho chiếc đồng hồ này, đặc biệt là lớp hoàn thiện dạng xếp nếp, đóng một phần không thể thiếu trong di sản thẩm mỹ của Tudor.

Dòng Style nhấn mạnh truyền thống lâu đời của thương hiệu trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ cổ điển. Đồng hồ Tudor Style có 3 phong cách mặt số: đen bóng, sunray màu sâm panh hoặc sunray màu bạc, mỗi loại đều có một phiên bản được đính ba viên kim cương hoặc một phiên bản không gắn kim cương.

Tudor Style 12710.0013

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những bộ sưu tập làm nên tên tuổi của đồng hồ Tudor
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.43138 sec| 1014.063 kb