Đồng hồ Tudor có tốt không? Đánh giá thương hiệu đồng hồ Tudor

Đồng hồ Tudor có tốt không? Đánh giá thương hiệu đồng hồ Tudor

23/06/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi Tudor ra mắt, người sáng lập Hans Wilsdorf đã tạo ra thương hiệu có chất lượng và độ tin cậy tương tự như đồng hồ Rolex, nhưng ở mức giá thấp hơn. Với mong muốn Tudor thống trị phân khúc thấp hơn bằng một chiến lược tương tự. Bài viết này của Duy Anh Watch giúp bạn tìm hiểu về Tudor và giải đáp một số câu hỏi liên quan đến thương hiệu danh tiếng này!

1.  Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tudor

Tudor là một công ty con của Rolex và được thành lập bởi người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf vào năm 1946, nhằm cung cấp cho khách hàng một sự thay thế hợp lý hơn, mang lại độ tin cậy và chất lượng tương tự như công ty mẹ.

Tên Tudor có nguồn gốc từ một gia đình Hoàng gia Anh gọi là Tudor cai trị nước Anh từ năm 1485 đến năm 1603.

Vào năm 1926, người sáng lập của Rolex, Hans Wilsdorf có ý tưởng thành lập một công ty con Rolex có thể cung cấp chất lượng và độ tin cậy tương tự như Rolex nhưng với mức giá khiêm tốn hơn. Ông quyết định gọi thương hiệu mới là Tudor.

Năm 1932, Rolex đã bán những chiếc đồng hồ Tudor đầu tiên của mình tại Úc.

Năm 1946, Hans Wilsdorf chính thức thành lập một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng , có tên là Tudor là một công ty con của Rolex. Tudor được thành lập với tên gọi "Montres TUDOR SA"

Vào cuối những năm 1940, Rolex đã là một thương hiệu được quốc tế công nhận và có uy tín. Do giá đồng hồ Rolex ngày càng tăng, người sáng lập Hans Wilsdorf muốn cung cấp cho khách hàng những chiếc đồng hồ chất lượng cao với mức giá phải chăng hơn. Ban đầu, Tudor gần như không thể phân biệt được với công ty mẹ, nhưng sau đó đã chuyển mình thành một thương hiệu mang linh hồn riêng của mình.

Năm 1952, Tudor cho ra mắt Tudor Oyster Prince, về cơ bản là một chiếc đồng hồ đeo tay rất mạnh mẽ.

Năm 1954, Tudor cho ra mắt Tudor Submariner, đây là một sự tôn kính của bản sao của Rolex Submariner huyền thoại. Đặc điểm nổi bật của Tudor Submariner là khả năng chống nước, độ chính xác, độ bền và độ tin cậy. Những chiếc đồng hồ này có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với Rolex Submariners.

Năm 1957, thương hiệu cao cấp đã phát hành Tudor Advisor, đây là chiếc đồng hồ báo thức đầu tiên và cuối cùng của thương hiệu.

Năm 1958, nhà sản xuất đồng hồ cho ra mắt Tudor Oyster Prince Submariner “Big Crown”. Biệt danh “Vương miện lớn” của nó được các nhà sưu tập đặt cho chiếc đồng hồ có vương miện cực lớn. Năm 1967, thương hiệu cho ra mắt Tudor Oyster Prince Ranger.

Năm 1969, Tudor cho ra đời Tudor Oyster Prince "Snowflake". Các nhà sưu tập gọi nó là “bông tuyết” do các vạch giờ giống như bông tuyết lớn màu trắng.

Năm 1970, Tudor cho ra mắt chiếc đồng hồ chronograph Tudor đầu tiên. Chiếc đồng hồ này được gọi là Tudor Oysterdate.

Năm 1971, phát hành Tudor Oysterdate “Montecarlo” . Chiếc đồng hồ này được gọi là “Monte Carlo” do mặt số tương tự như bánh xe roulette được tìm thấy trong các sòng bạc.

Năm 1976, thương hiệu cao cấp này đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ chronograph tự động đầu tiên. Họ được gọi là Tudor Prince Oysterdate "Big Block". Do độ dày của vỏ, các nhà sưu tập đã đặt cho chiếc đồng hồ biệt danh là “Big Block”.

Năm 1977, Hải quân Pháp, hay Marine Nationale (MN) và Hải quân Hoa Kỳ (USN) bắt đầu sử dụng Tudor, là một dấu hiệu cho thấy đồng hồ Tudor là đồng hồ công cụ rất đáng tin cậy và có thể tồn tại trong những điều kiện rất khắc nghiệt. Do bị hao mòn nên chỉ còn lại một số ít đồng hồ Tudor, từng được phục vụ cho các lực lượng hải quân trên khắp thế giới, nhưng đối với các nhà sưu tập, vật này thực sự là một viên đá quý.

Những chiếc Tudor Submariners này không được thiết kế đặc biệt cho bất kỳ ai, nhưng đặc điểm phân biệt duy nhất của những chiếc đồng hồ này là được sử dụng bởi hải quân trên khắp thế giới.

Năm 1978, thương hiệu cho ra mắt chiếc đồng hồ chronograph mang tên Tudor Prince Oysterdate “Big Black Exotic”. Chiếc đồng hồ này về cơ bản giống với chiếc đồng hồ “Big Block” được Tudor ra mắt vào năm 1976, với điểm khác biệt là có mặt số nhiều màu sắc hơn, khiến nó có biệt danh là “Exotic”.

Vào năm 1995, Tudor đã tung ra một chiếc đồng hồ chronograph khác có tên là Tudor Prince Oysterdate 4th Series.

Sứ mệnh của Tudor khá đơn giản: cung cấp cho khách hàng những chiếc đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ có chất lượng và độ tin cậy tương tự như công ty mẹ Rolex, nhưng với mức giá hợp lý hơn đáng kể.

Tudor được coi là một sự thay thế hợp lý hơn cho tất cả những người yêu thích và đam mê Rolex, những người mong muốn một chiếc Rolex nhưng không đủ khả năng mua. Chọn Tudor có nghĩa là bạn sẽ có được đẳng cấp, chất lượng, độ tin cậy và phong cách. Theo một nghĩa nào đó, Tudor là Rolex - là một chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng hơn đáng kể!

 

2. Đồng hồ Tudor được sản xuất như thế nào?

Vì Tudor là một công ty con của Rolex, điều đó có nghĩa là triết lý sản xuất của Tudor khá giống với Rolex. Cũng giống như công ty mẹ Rolex, Tudor muốn chất lượng không ngừng được cải thiện.

Không giống như Rolex, hoàn toàn dựa vào các bộ máy được chứng nhận 100% in-house có chronometer, Tudor sử dụng cả các bộ chuyển động ETA không được chứng nhận chronometer, được mua từ Swatch Group và các bộ máy Tudor in-house được chứng nhận chronometer

Tương tự như hầu hết các thương hiệu cao cấp của Thụy Sĩ, đồng hồ Tudor được sản xuất hàng loạt theo phương pháp công nghiệp hiện đại, trong khi các bộ máy tự động được lắp ráp tỉ mỉ bởi những người thợ đồng hồ bậc thầy.

Bên trong nhà máy sản xuất đồng hồ Tudor

Cũng giống như Rolex, Tudor trải qua quá trình Kiểm tra chất lượng tỉ mỉ, không một chiếc đồng hồ Tudor nào được xuất xưởng cho đến khi Tudor hài lòng 100%. Các chuyển động và đồng hồ của Tudor được thử nghiệm không ngừng.

Tuy nhiên, khả năng dự trữ năng lượng của hầu hết đồng hồ Tudor (sử dụng chuyển động ETA) có thể được tìm thấy trong phạm vi dự trữ năng lượng 38-46 giờ. Ngược lại, các bộ máy in-house của Tudor có mức dự trữ năng lượng đáng kể trong 70 giờ.

Không giống như Rolex, sử dụng hợp kim thép không gỉ 904L, Tudor sử dụng hợp kim thép không gỉ 316L, đây là tiêu chuẩn cho một số thương hiệu và nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ. Loại thép không gỉ 316L cũng được biết đến là loại thép được sử dụng bởi các thương hiệu khác như Omega và Breitling. Loại thép không gỉ 316L cứng như loại thép không gỉ 904L nổi tiếng được Rolex sử dụng, nhưng 316L có khả năng chống ăn mòn kém hơn.

Tuy nhiên, theo Duy Anh Watch khả năng chống ăn mòn chỉ phù hợp nếu bạn đeo đồng hồ hàng ngày trong những môi trường rất khắc nghiệt. Đối với đeo và sử dụng hàng ngày, và thậm chí lặn thì hầu như không tạo ra sự khác biệt. 

 

3. Thương hiệu Tudor nổi tiếng trong giới đồng hồ thế nào 

Tudor là một công ty con của Rolex, và thường được gọi là “Người anh em” của Rolex. Tudor sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng Thụy Sĩ với mức giá hợp lý hơn, dành cho lượng khách hàng lớn hơn đáng kể.

Tudor là một thương hiệu đồng hồ đeo tay dành cho những ai mong muốn Rolex nhưng cần một sự thay thế hợp lý hơn. Vào những năm 1940, người sáng lập của Rolex, Hans Wilsdorf nhận ra rằng đồng hồ Rolex quá đắt đối với hầu hết mọi người, và do đó ông quyết định rằng Rolex nên cung cấp một giải pháp thay thế hợp lý hơn và dễ tiếp cận hơn về mặt tài chính. Năm 1946, Hans Wilsdorf thành lập Tudor như một công ty con của Rolex.

Tudor không phải là thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới nhưng hãng lại cung cấp những chiếc đồng hồ chất lượng tuyệt vời.

Nhìn chung, cả Rolex và Tudor đều được sản xuất bởi cùng hệ thống, sử dụng các máy móc tương tự nhau cho các công đoạn sản xuất khác nhau. Các thành phần của đồng hồ (vỏ và dây đeo) tương tự nhau, nhưng các chuyển động thì không.

Rolex hoàn toàn phụ thuộc vào các bộ chuyển động được sản xuất in-house 100% trong khi Tudor sử dụng cả các bộ chuyển động ETA cấp thấp hơn không có chứng nhận chronometer và bộ chuyển động in-house Tudor được sản xuất bởi Rolex.

Tudor có giá cả phải chăng hơn Rolex bởi vì các bộ máy ETA được mua từ Swatch Group - một đối thủ cạnh tranh của Rolex. Tập đoàn Swatch sở hữu các thương hiệu như Omega, Blancpain, Breguet, Longines, Tissot, Certina và một số hãng khác.

Vì nhiều đồng hồ Tudor không sử dụng các bộ máy Rolex sản xuất nên chi phí sản xuất các bộ máy không cần phải tính vào giá cả. Tuy nhiên, Tudor có sửa đổi và cải thiện các chuyển động ETA của họ. Ví dụ, một số chuyển động ETA được sửa đổi do Tudor thực hiện có mức dự trữ năng lượng được cải thiện.

 

  • Về các bộ chuyển động ETA / Valjoux của Tudor được mua từ Swatch Group:

Về chất lượng và mức độ hiệu suất, bạn không thể so sánh các bộ chuyển động ETA với bộ chuyển động in-house của Rolex.

Bộ chuyển động ETA của Tudor, là bộ chuyển động ETA tự động nói chung, có mức dự trữ năng lượng nhỏ hơn đáng kể và ít chân kính hơn so với bộ chuyển động sản xuất in- house của Rolex. 

Bộ chuyển động ETA được nâng cấp của Tudor không sử dụng dây cót của Rolex, có khả năng chống từ tính và chống sốc gấp 10 lần so với dây cót thông thường. Do đó, có thể nhận định rằng phạm vi giá thấp hơn của Tudor trước hết là do những chiếc đồng hồ này sử dụng bộ máy ETA của Thụy Sĩ thay vì bộ máy sản xuất in-house của Rolex.

 

  • Về bộ chuyển động tự động được chứng nhận chronometer do Tudor sản xuất:

Các bộ máy do Tudor sản xuất thực sự có thể đặt thương hiệu Tudor ngang hàng với các thương hiệu như Rolex, Omega và Breitling. Những bộ máy sản xuất in-house này có khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và cũng được chứng nhận chronometer - giống như Rolex, Omega và Breitling.

Các bộ máy in-house của Tudor sử dụng một lò xo cân bằng silicon chống từ tính, tương tự như những gì Rolex và Omega đang sử dụng trong các bộ máy sản xuất in-house của họ.

Những mẫu đồng hồ Tudor được trang bị bộ máy in-house, được sản xuất tại nhà máy của Rolex, đương nhiên sẽ đắt hơn những chiếc đồng hồ Tudor dựa trên bộ máy ETA / Valjoux mua từ Swatch Group.

Black Bay Chrono trong khuôn khổ quan hệ đối tác với Rugby World Cup

Tudor Black Bay Chrono trong khuôn khổ quan hệ đối tác với Rugby World Cup

4. Sự khác biệt giữa Tudor với công ty mẹ Rolex?

Theo nhận xét của Duy Anh Watch, 5 điều sau đây khiến Tudor khác biệt với công ty mẹ Rolex:

Rolex sử dụng 100% vào các bộ máy sản xuất in-house. Trong khi Tudor dựa trên cả các chuyển động ETA / Valjoux cấp thấp hơn đã được nâng cấp và kết hợp với các bộ máy in-house Tudor do Rolex sản xuất.

Tất cả các bộ máy in-house của Tudor do Rolex sản xuất đều được chứng nhận chronometer. Đồng hồ Tudor sử dụng bộ chuyển động ETA / Valjoux cấp thấp hơn không được chứng nhận chronometer.

Tudor có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với Rolex, điều đầu tiên và quan trọng nhất là do Tudor phần lớn sử dụng các chuyển động ETA của Thụy Sĩ. Điều này có nghĩa là Rolex không tốn chi phí sản xuất và nhân công.

Tudor sử dụng loại thép không gỉ tiêu chuẩn 316L, được sử dụng bởi một số thương hiệu đồng hồ đeo tay sang trọng khác của Thụy Sĩ như Omega và Breitling. Còn Rolex sử dụng hợp kim thép không gỉ 904L.

Tudor có thiết kế hơi khác so với Rolex. Về mặt thẩm mỹ, Tudor trẻ trung và phá cách hơn trong khi Rolex có xu hướng truyền thống hơn. Phần thẩm mỹ chỉ là vấn đề sở thích tùy thuộc vào mỗi người dùng. Do đó tất cả phụ thuộc vào bạn để quyết định thiết kế nào phù hợp hơn với mình!

Thương hiệu Tudor là công ty con của thương hiệu đồng hồ Rolex


 

5. Ứng dụng Tudor Saga là gì?

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là thứ khiến Tudor khác biệt với các thương hiệu đồng hồ khác. Ứng dụng Tudor Saga miễn phí, có trên cả Android và iOs, giúp chủ sở hữu đồng hồ Tudor hiểu rõ hơn về đồng hồ của họ.

Ứng dụng có các công cụ tìm kiếm cho phép chủ sở hữu đọc về lịch sử, tên mẫu và thông tin cần thiết khác về đồng hồ Tudor. Người ta sẽ tìm thấy hầu hết thông tin trên trang web của Tudor, nhưng ứng dụng này đáp ứng tốt hơn và thân thiện với điện thoại. Nếu bạn quan tâm đến thông tin về đồng hồ, đây sẽ là một điều tuyệt vời để có trên thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng điện thoại Tudor Saga


 

6. Đồng hồ Tudor có tốt không? 

Đồng hồ Tudor có tốt không?

Trong những năm gần đây, đồng hồ Tudor đã trở nên phổ biến và đang dần dần khẳng định vị thế của mình như một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực đồng hồ công cụ sang trọng.

Nhưng điều gì đã khiến thương hiệu này trở nên nổi tiếng? Và quan trọng hơn, đồng hồ Tudor có tốt không, có đáng đồng tiền bát gạo không?

Khi Tudor ra mắt, người sáng lập Hans Wilsdorf đã tạo ra một thương hiệu để cung cấp chất lượng và độ tin cậy tương tự như đồng hồ Rolex, nhưng ở mức giá thấp hơn. Để thực hiện điều này, Wilsdorf đã sử dụng các bộ phận đồng hồ bán sẵn của Rolex để sử dụng cho đồng hồ của Tudor, và trang bị cho chúng bộ máy ETA tiêu chuẩn. Rolex đã khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xa xỉ, và với Tudor, Wilsdorf muốn Tudor thống trị phân khúc thấp hơn bằng một chiến lược tương tự.

Ngày nay, Tudor cũng có nhiều công nghệ có thể sánh ngang, thậm chí hơn cả Rolex. Một quy trình thiết kế tương tự vẫn được tìm thấy trong đồng hồ của Tudor do nền tảng chung mà hai thương hiệu chia sẻ, nhưng chúng vẫn rất khác nhau và có phong cách thiết kế riêng.

Black Bay GMT

Đồng hồ Black Bay GMT

Khi so sánh Tudor với các thương hiệu đồng hồ khác trên thị trường, rõ ràng Tudor mang lại giá trị tuyệt vời cho đồng tiền. Đối với giá của một chiếc Tudor, bạn sẽ có được một chiếc đồng hồ hoàn thiện tốt, chất lượng cao, mạnh mẽ, được trang bị bộ máy in-house với sự hỗ trợ của chuyên môn của Rolex. Không có nhiều đối thủ cạnh tranh có thể so sánh với điều đó!

Trước hết, chất lượng của đồng hồ Tudor là cực kỳ cao. Đồng hồ có cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ, đặc biệt nếu bạn so sánh nó với những chiếc đồng hồ có giá tương tự. Trong phân khúc giá bán cao cấp, thực sự không có nhiều đối thủ có thể làm được điều đó tốt hơn Tudor. Điều này khiến đồng hồ Tudor trở thành lựa chọn dễ dàng của nhiều người.

Đối với nhiều người, bộ máy của một chiếc đồng hồ là rất quan trọng để xác định chất lượng và liệu nó có giá trị hay không. Trong ngành công nghiệp đồng hồ, việc một nhà sản xuất chế tạo ra những bộ máy in-house là một điều tuyệt vời, cả về mặt sản xuất, danh tiếng và uy tín. Việc sáng tạo ra các bộ chuyển động in-house có nghĩa là đây là một thương hiệu là kinh doanh nghiêm túc vì công ty không chỉ là một nhà lắp ráp đồng hồ, mà còn là một nhà chế tác đồng hồ giỏi.

Đồng hồ Tudor Black Bay Bronze

Đồng hồ Tudor Black Bay Bronze

Khi thương hiệu Tudor ra mắt, họ chỉ sử dụng bộ máy ETA cho đồng hồ của mình, nhưng theo thời gian, Tudor đã giới thiệu ngày càng nhiều đồng hồ được trang bị bộ máy in-house. Đây là một sự phát triển ấn tượng vì không có nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ trong tầm giá đó sử dụng bộ máy in-house, và cũng chính là điều thực sự làm cho Tudor khác biệt so với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Hơn thế nữa, trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ, thương hiệu là cực kỳ quan trọng, do đó sự liên quan nổi tiếng của Tudor với Rolex khiến thương hiệu này đã đạt được uy tín ngay lập tức.

Tudor không chỉ là phiên bản giá thấp hơn của Rolex ngày nay. Tudor là một thương hiệu hoàn toàn khác mà thực sự không nên so sánh với Rolex. Đồng hồ có độ hoàn thiện đặc biệt cao so với mức giá của chúng, điều mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh đang khó khăn để có thể đáp ứng được yêu cầu này.

 

Tại sao nên lựa chọn mua đồng hồ Tudor? Nên mua đồng hồ chính hãng ở đâu 

Tudor tồn tại dành cho những người yêu thích Rolex nhưng muốn có một sản phẩm thay thế hợp lý hơn.

Đồng hồ Tudor dành cho những người yêu thích và ngưỡng mộ Rolex nhưng muốn có một thiết kế mới mẻ, sáng tạo và mang tính thẩm mỹ cao hơn, thay vì thiết kế khá bảo thủ và truyền thống của Rolex.

Tudor tạo ra những chiếc đồng hồ có chất lượng tuyệt vời tương tự như các tiêu chuẩn chất lượng cao của Rolex.

Tudor cung cấp những chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn tuyệt vời - trong số đó có Tudor Heritage và Tudor Pelagos. Nếu bạn muốn có chiếc đồng hồ lặn tốt nhất của thương hiệu Tudor, bạn có thể tham khảo các mẫu Tudor Pelagos.

Đồng hồ Duy Anh

Duy Anh Watch là quyền đại lý đồng hồ uỷ quyền chính thức nhiều thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sĩ

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Tudor có tốt không? Đánh giá thương hiệu đồng hồ Tudor
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11134 sec| 1072.406 kb