Tại sao đồng hồ Tudor Submariner đã qua sử dụng có giá cao hơn của Rolex?

Tại sao đồng hồ Tudor Submariner đã qua sử dụng có giá cao hơn của Rolex?

16/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mua một chiếc Submariner chưa? Nếu bạn là người đam mê đồng hồ, có thể bạn sẽ nghĩ đến điều này. Nhưng chiếc Submariner đó có lẽ là của Rolex phải không? Thế còn một chiếc Submariner của Tudor thì sao? Từ năm 1954 đến năm 1999, Tudor đã sản xuất Tudor Oyster Prince Submariner của riêng mình, nó đã trở thành một món đồ được nhiều nhà sưu tập săn lùng. Suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là sự phổ biến của Tudor là do giá cả phải chăng hơn bên cạnh lịch sử thương hiệu thú vị đáng để khám phá.

Rolex Submariner và Tudor Black Bay

 

Rolex Submariner là chiếc đồng hồ lặn tối ưu và là chiếc đồng hồ sang trọng phổ biến nhất hiện có. Nó đặt ra tiêu chuẩn cho cách chúng ta nhìn nhận đồng hồ lặn ngày nay. Một phần quan trọng trong sự thành công của Submariner là sự phát triển lâu dài của nó, vì Submariner ngày nay vẫn được kết nối với tổ tiên năm 1953 của nó.

Rolex Submariner

Khi Tudor ngừng sản xuất Submariner vào năm 1999, mọi người muốn biết lý do tại sao. Tudor kết thúc hoạt động tại Mỹ vào năm 1996, do đó việc thiếu thành công về mặt thương mại có thể đóng một vai trò lớn. Thật may mắn cho những người hâm mộ, đồng hồ lặn Black Bay hiện tại lấy cảm hứng từ những chiếc Tudor Submariner cổ điển. Thêm vào đó, họ cũng thu hút sự quan tâm đến những chiếc Submariner cổ điển của thương hiệu. Nhờ những phát triển này, cả Rolex Submariner và Tudor Black Bay đều là những chiếc đồng hồ lặn phổ biến với hai mức giá khác nhau đáng chú ý.

Điểm tương đồng và khác biệt

 

Tudor Submariner

Như một số bạn đã biết, người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã tạo ra Tudor để bảo vệ Rolex. Ông muốn cung cấp những chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng hơn cho nhiều đối tượng hơn mà không làm tổn hại đến chất lượng và danh tiếng của Rolex. Một trong những khác biệt lớn nhất nằm ở bộ máy của chúng - những người đam mê đồng hồ sẽ biết rằng Tudor sử dụng bộ máy ETA tiêu chuẩn có sẵn, trong khi Rolex sử dụng bộ máy in-house được chứng nhận chronometer cho hầu hết các mẫu Submariner của mình.

Đó là lý do chính khiến đồng hồ lặn của Tudor có giá cả phải chăng hơn. Nhưng Tudor Submariner luôn đi kèm vỏ, núm vặn và dây đeo Rolex, khiến chúng trở thành những chiếc đồng hồ lặn hoàn hảo với các bộ phận của Rolex. Tuy nhiên, trong suốt thời gian sản xuất, chúng chưa bao giờ được coi là sự thay thế cho Rolex mà chỉ là một sự thay thế hợp lý hơn.

Diễn biến giá trên thị trường đồ đồng hồ cũ

 

Trong bối cảnh đồng hồ đã qua sử dụng ngày nay, việc một chiếc Tudor Submariner đã qua sử dụng có giá cả phải chăng hơn so với phiên bản Rolex của nó không còn là điều chắc chắn nữa. Với sự phổ biến đáng kinh ngạc của Tudor trong thập kỷ qua, nhu cầu về Tudor Submariner cổ điển đã tăng vọt. Do đó, giá của những chiếc Tudor Submariner cổ điển cũng tăng lên. Và trong một bước ngoặt đáng chú ý, khi giá của hầu hết đồng hồ đã qua sử dụng đã giảm một nửa trong suốt năm 2022, thì giá của một số mẫu tham khảo Tudor Submariner cổ điển lại không giảm. Giá cả vẫn ổn định hoặc tiếp tục tăng chậm. Với giá của Rolex Submariners đang giảm, một số Tudor Submariner cổ điển hiện đắt hơn một số Rolex Submariner. Nhưng tại sao?

Tudor Submariner và Rolex Submariner

Giá của Rolex cổ điển cho các mẫu đầu tiên từ những năm 1950 cao hơn nhiều so với giá của các mẫu Tudor. Phạm vi giá cho Rolex Submariner cổ điển thường rộng hơn nhiều, dẫn đến mức giá cao nhất cao hơn. Nhưng có sự trùng lặp, và trong một số trường hợp, một chiếc Tudor Submariner có thể đắt hơn.

Giá của chiếc Rolex Submariner ref. 16800 có giá khởi điểm khoảng 7.500 USD và bạn sẽ có thể mua được một chiếc ở tình trạng tốt từ những năm 1980 với giá từ 8.000 USD đến 9.700 USD. Mẫu Tudor tương đương từ thời đó là Submariner ref. 94010. Giá cho mẫu đó bắt đầu từ khoảng 11.000 USD và tăng nhanh lên 16-22.000 USD.

Các tài liệu tham khảo trước đó bắt đầu ở cùng cấp độ. Giá của chiếc Rolex Submariner ref. 1680 có giá khởi điểm khoảng 11.000 USD và tăng dần lên gấp bốn lần so với cái gọi là “Red Sub”. Nếu bạn tìm thấy một chiếc Tudor Submariner ref. 7016 cùng thời, giá khởi điểm là 9.700 USD, nhưng các mảnh này ở tình trạng tốt hơn và với các mặt số khác nhau, dễ dàng có giá từ 11-16.000 USD.Điều đó cũng đúng với chiếc Tudor Submariner ref. 7928 và Rolex Submariner ref. 5512/3 từ cùng thời đại. Trong khi giá của Rolex rộng hơn nhiều, dao động từ 11.000 USD đến 92.000 USD, giá của Tudor lại trùng lặp và dao động từ 9.000 USD đến khoảng 43-49.000 USD. Vì vậy, mặc dù Tudor Submariner không nhất thiết phải đắt hơn nhưng giá cả vẫn ở mức tương đương, đi

Tại sao Tudor Submariner lại được ưa chuộng đến vậy?

 

Tại sao một số mẫu đồng hồ Tudor này lại đắt bằng hoặc thậm chí đắt hơn so với các mẫu Rolex Submariner? Nói một cách khách quan, Rolex Submariner luôn là chiếc đồng hồ tốt hơn. Tên Rolex nói chung cũng sẽ đảm bảo mức giá cao hơn. Nhưng có một số lý do rất đơn giản khiến một số Tudor Submariner đang cạnh tranh với Rolex.

Đầu tiên, Tudor Submariner không có nhiều mẫu được cung cấp. Vì vậy, sự khan hiếm đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến giá cả tăng cao, cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của thương hiệu Tudor. Đó là một nhận thức thú vị vì Submariner của Tudor gần như không phổ biến như Rolex Submariner khi được sản xuất. Những người hâm mộ đồng hồ lớn tuổi sẽ nhớ rằng, vào thời điểm đó, Tudor Submariner chưa bao giờ được coi là sự thay thế cho Rolex Submariner. Nhưng số lượng bán hàng ngày đó thấp hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy giá cao hơn ngày nay.

Tudor Submariner kim Mercedes

Yếu tố quan trọng thứ hai là sự đa dạng về mẫu mã mà Tudor sản xuất. Trong khi Rolex phát triển dần dần thiết kế Submariner mà không thay đổi nhiều thì Tudor đã tạo ra các phiên bản khác nhau của đồng hồ lặn. Các thợ lặn của Hải quân Pháp đóng một vai trò then chốt trong sự phát triển đó. Đầu tiên, những chiếc Submariner có mặt số và vành bezel màu xanh Marine Nationale từ những năm 1970 và 1980 rất được người hâm mộ Tudor ưa chuộng. Nhưng chúng cũng khan hiếm, vì vậy để sở hữu được một chiếc là một chuyến thám hiểm tốn kém, đặc biệt nếu bạn muốn một chiếc được đeo bởi một trong những thợ lặn Marine Nationale.

Thứ ba, các thợ lặn đã yêu cầu Tudor cải tiến thiết kế dẫn đến tạo ra các thiết kế mặt số khác nhau và sự ra đời của các kim hình bông tuyết. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy mặt số Tudor Submariner kết hợp các vạch giờ hình vuông và hình chữ nhật cũng như thiết kế mặt số với các dấu chấm đáng tin cậy.

Hơn nữa, Tudor Submariner còn có cả kim Mercedes và kim bông tuyết. Điều đó có nghĩa là có nhiều biến thể của cùng một chiếc đồng hồ nhưng khác nhau về màu sắc, vạch chỉ giờ…

Bạn sẽ chọn Tudor Submariner thay vì Rolex Submariner?

 

Rolex Submariner mặt xanh

Tất cả những điều đó khiến cho việc săn lùng một chiếc Tudor Submariner trở nên rất thú vị. Nhưng kết hợp những biến thể thiết kế đó với mức độ sẵn có thấp và mức độ phổ biến ngày càng tăng của thương hiệu Tudor, bạn sẽ hiểu tại sao một số Tudor Submariner lại đắt như một số Rolex Submariner. Trong thế giới ngày nay, giá của chúng gần hơn bao giờ hết trên thị trường đã qua sử dụng. Đó là điều mà Hans Wilsdorf có lẽ sẽ không bao giờ đoán trước được khi ông thành lập Tudor. Điều này đặt ra câu hỏi: Bạn có chọn Tudor Submariner thay vì Rolex Submariner không? Điều này rất đáng chú ý đối với một chiếc đồng hồ luôn được coi là lựa chọn hợp lý hơn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao đồng hồ Tudor Submariner đã qua sử dụng có giá cao hơn của Rolex?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18651 sec| 1008.898 kb