Audemars Piguet Code 11.59 - Từ ghét đến yêu

Audemars Piguet Code 11.59 - Từ ghét đến yêu

12/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn nghĩ gì khi nghe đến cái tên Audemars Piguet? Có lẽ là Royal Oak. Nhưng còn bộ sưu tập Code 11.59 của thương hiệu thì sao? Nó có lẽ không nằm trong suy nghĩ của nhiều người đam mê đồng hồ. Sau một khởi đầu đầy khó khăn, Code 11.59 đã giành được sự khen ngợi của các nhà phê bình đồng hồ vào năm 2023. Nhà sản xuất này đã được trao giải Aiguille d'Or Grand Prix tại GPHG ở Geneva với Code 11.59 của Audemars Piguet Ultra-Complication Universelle. Vậy làm thế nào mà Audemars Piguet Code 11.59 từ bị ghét trở thành được yêu thích? Đã đến lúc tìm hiểu!

Giới thiệu bộ sưu tập Code 11.59

 

Audemars Piguet Code 11.59 được giới thiệu vào năm 2019

Hãy quay lại với phần giới thiệu bộ sưu tập Code 11.59 vào năm 2019. Với sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành François-Henry Bennahmias, Audemars Piguet bắt đầu giới thiệu một loạt sản phẩm mới mang tính đột phá. Bennahmias gọi đây là lần ra mắt lớn nhất kể từ Royal Oak năm 1972. Nhưng thực tế có phải vậy không? Về nỗ lực chế tạo đồng hồ, bộ sưu tập mới rất ấn tượng: tổng cộng 13 phiên bản mới được giới thiệu với sáu bộ máy khác nhau, ba trong số đó được phát triển riêng cho dòng Code 11.59. Đây là một hướng đi mới cho thương hiệu nhưng đó không phải là điều mà giới truyền thông và người hâm mộ tập trung vào.

Các vấn đề với Code 11.59

 

Những người đam mê đồng hồ thường cần thời gian để làm quen với thiết kế mới và đó là điều mà Bennahmias đang hướng tới. Anh ấy không mong đợi thành công chỉ sau một đêm, nhưng anh ấy hy vọng nhận được lời khen ngợi ngay lập tức; tuy nhiên, người hâm mộ đồng hồ gặp rất nhiều vấn đề cơ bản với Code 11.59. Bắt đầu với buổi ra mắt: Bennahmias nhấn mạnh rằng bộ sưu tập mang tính đột phá – theo nhiều người thì quá ồn ào. Nó có thể đã mang tính đột phá về mặt thành tựu chế tạo đồng hồ, nhưng nó cần có thiết kế để hỗ trợ. Và đó là nơi mà những vấn đề thực sự bắt đầu.

Thiết kế của Code 11.59

 

Audemars Pigue Code 11.59

Trường hợp ba mảnh của Code 11.59 thật khéo léo. Việc xây dựng và thiết kế đòi hỏi sự tôn trọng. Nó được suy nghĩ cực kỳ kỹ lưỡng và thực hiện tỉ mỉ, nhưng có một vấn đề: Nó vay mượn rất nhiều từ Royal Oak. Phần giữa của vỏ bắt chước thiết kế hình lục giác của vành bezel Royal Oak. Nếu bạn định bắt đầu một bộ sưu tập mang tính biểu tượng mới, tại sao bạn lại mượn từ một trong những bộ sưu tập hiện có của mình?

Thiết kế mặt số cũng nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Hình thức của các chữ số gợi nhớ đến một số loại được sử dụng trên đồng hồ thời trang và điều đó có thể gây bất lợi cho một thương hiệu cực kỳ sang trọng như Audemars Piguet. Việc phát hành đã tạo ra một cơn bão truyền thông xã hội ngay lập tức và giới truyền thông đồng hồ thừa nhận rằng mặc dù khó có thể bỏ qua khả năng làm chủ kỹ thuật nhưng thiết kế vẫn có những sai sót rõ ràng. Vì vậy, làm thế nào để bạn phục hồi sau đó?

Không có chữ số đặc trưng

 

Mặc dù vỏ có thể mượn các tính năng từ Royal Oak, nhưng thiết kế và kết cấu khéo léo không có gì ấn tượng. Có một mẫu cho thấy ngay tiềm năng lớn hơn của Code 11.59: Code 11.59 Perpetual Calendar. Lý do chính khiến nó nổi bật là vì nó không sử dụng chữ số trên mặt số, chứng tỏ rằng nếu không có chữ số, toàn bộ diện mạo sẽ thay đổi. Được kết hợp với vỏ bằng vàng hồng và mặt số aventurine màu xanh tuyệt đẹp, chiếc đồng hồ này là sản phẩm bắt mắt nhất trong bộ sưu tập và là ngọn hải đăng cho tiềm năng trong tương lai của Code 11.59.

Thiết kế không có chữ số

Trong những năm đầu ra đời, Code 11.59 không đạt được thành công về mặt thương mại. Bộ sưu tập gặp chút khó khăn với hình ảnh của nó, nhưng Audemars Piguet đã tạo ra một số phiên bản đẹp mắt không có chữ số. Code 11.59 Grande Sonnerie Carillon Supersonnerie và phiên bản vàng trắng của Code 11.59 Perpetual Calendar là hai ví dụ như vậy. Hơn nữa, những mẫu có mặt số dạng mở đã chứng minh rằng những điều chỉnh nhỏ có thể giải quyết được vấn đề về mặt số được thảo luận nhiều. Ý kiến ​​của mọi người dần dịu đi và chấp nhận Code 11.59 như một phần của bộ sưu tập Audemars Piguet. Tất nhiên, điều đó đã giúp các mẫu mới hơn tiếp tục thể hiện sự khéo léo đáng kinh ngạc đằng sau cái tên và nhận được sự tôn trọng.

Thiết kế lại Code 11.59

 

Đồng hồ bấm giờ tự lên dây Code 11.59

Vào đầu năm nay, nhiều mảnh ghép hơn của Code 11.59 đã được giải đáp. Như thể thương hiệu đã lắng nghe để cho ra mắt một số mẫu mới không có chữ số. Đồng hồ tự lên dây và đồng hồ bấm giờ tự lên dây Code 11.59 mới bằng thép không gỉ có thiết kế tối ưu với các chỉ số. Thương hiệu cũng giới thiệu mặt số mới, đặc sắc hơn. Một bản sửa đổi tuyệt vời khác là Code 11.59 Minute Repeater Supersonnerie; người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đều đồng ý rằng những chỉnh sửa về thiết kế là một bước tiến lớn theo đúng hướng và cho thấy cách đưa bộ sưu tập về phía trước. Thương hiệu đã làm được điều đó bằng cách giới thiệu một dòng mẫu 38mm nhỏ hơn vào tháng 10 để giới thiệu các thiết kế trong tương lai.

Giành được giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève danh giá

 

Phiên bản mặt số màu be đã dành được giải thưởng danh giá

Audemars Piguet giới thiệu chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được tạo ra. Với Code 11.59 của Audemars Piguet Ultra-Complication Universelle RD#4, thương hiệu này đã tạo ra một chiếc đồng hồ có 40 chức năng khác nhau, 23 trong số đó là các chức năng phức tạp. Nhờ tập trung vào khả năng sử dụng hiện đại, công thái học và sự thoải mái, chiếc đồng hồ độc đáo này có thể được đeo như một chiếc đồng hồ bình thường, mặc dù nó là một tuyệt tác của Haute Horlogerie. Phiên bản mặt số màu be đẹp mắt đoạt giải nhất tại GPHG 2023. Ngành công nghiệp đã công nhận rằng phiên bản độc đáo này của Code 11.59 là một kiệt tác thực sự tuyệt vời.

Phát triển giá của Code 11.59

 

Code 11.59 Lịch vạn niên

Kết quả của những sự kiện gần đây là sự quan tâm đến đồng hồ đã tăng lên rất nhiều, nhưng liệu điều này có dẫn đến sự gia tăng giá trị không? Đầu tiên, phải nói rằng sau một thời gian dài tăng giá, giá trị của tất cả đồng hồ của tất cả các thương hiệu đều đã giảm trong 12–18 tháng qua. Thứ hai, sẽ cần thời gian để mọi người hiểu được sức hấp dẫn ngày càng tăng của Code 11.59. Điều này có nghĩa là nhu cầu có thể tăng lên theo thời gian và sẽ có nhiều mẫu cải tiến hơn, được đánh giá cao hơn để bán.

Hiện tại, hầu hết các mẫu Code 11.59 được bán trên thị trường thứ cấp đều là mẫu tự lên dây có chữ số được phát hành lần đầu, chỉ có sẵn bằng kim loại quý và được bán với giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết ban đầu. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng giá của các mẫu thép không gỉ mới với thiết kế mặt số cập nhật đang được bán gần với giá niêm yết thực tế. Hơn nữa,Code 11.59 lịch vạn niên, chưa bao giờ có bất kỳ chữ số nào, đang được bán với giá gần bằng hoặc thậm chí cao hơn giá bán lẻ của nó.

Audemars Piguet Code 11.59 - Kẻ ghét người yêu

 

Code 11.59 đang được giới mộ điệu đánh giá cao

Đây có phải là dấu hiệu đầu tiên cho thấy mọi thứ đang thay đổi? Chỉ có thời gian mới trả lời được. Nhưng trong lúc đó, Audemars Piguet đã tạo ra một số chiếc đồng hồ tuyệt đẹp thể hiện sức mạnh thực sự của Code 11.59 – và đó là điều mà mọi người bắt đầu đánh giá cao. Với việc Giám đốc điều hành François-Henry Bennahmias rời Audemars Piguet vào cuối năm nay, sẽ rất thú vị để xem liệu người kế nhiệm của ông, Ilaria Resta, có thể duy trì đà phát triển của Code 11.59 hay không. Tất cả đều sẵn sàng để biến Code 11.59 trở thành chìa khóa dẫn đến thành công lớn hơn nữa cho Audemars Piguet.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Audemars Piguet Code 11.59 - Từ ghét đến yêu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.42924 sec| 1014.047 kb