"Flex" và "Pressing" - hai từ khóa đang xâm chiếm mạng xã hội là gì? Có thể bạn đã từng “Flex”, “Pressing” mà không hay biết

"Flex" và "Pressing" - hai từ khóa đang xâm chiếm mạng xã hội là gì? Có thể bạn đã từng “Flex”, “Pressing” mà không hay biết

17/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Hiện nay, trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Tik Tok hay YouTube đều rầm rộ trào lưu “Flex”, “Pressing” hoặc “thoát Pressing”. Vậy bạn có biết chúng có ý nghĩa gì? Và liệu bạn có đang bắt trend những trào lưu này mà không hề hay biết? Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu: Flex là gì? Pressing (thoát Pressing) là gì?

Flex là gì? Có thể bạn đã từng flex mà không hay biết!

 

Từ "flex" có nhiều nghĩa khác nhau, tùy vào ngữ cảnh mà bạn đang nói đến. Dưới đây là một số ý nghĩa phổ biến của từ "flex":

  • "Flex" (viết tắt của "flexibility"): Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ tính linh hoạt hoặc khả năng thích ứng của một hệ thống, quy trình hoặc cá nhân. Ví dụ: "She has a lot of flex in her schedule" (Cô ấy có lịch trình rất linh hoạt).

Flex có nghĩa khác nhau tùy vào ngữ cảnh sử dụng

  • "Flex" (động từ): Trong tiếng Anh tục ngữ, "to flex" có nghĩa là khoe khoang, thể hiện, hoặc tỏ ra mạnh mẽ, giàu có, hoặc có thành tựu. Thường được sử dụng trong ngữ cảnh đổ lỗi hoặc đối đầu với ai đó. Ví dụ: "He likes to flex his muscles to show off his strength" (Anh ấy thích khoe sức mạnh của mình để tỏ ra mạnh mẽ).
  • "Flex" (danh từ): Trong thể thao và thể hình, "flex" có nghĩa là làm căng, co giật hoặc giãn cơ để khoe cơ bắp. Ví dụ: "He did a flex to show off his muscular arms" (Anh ấy làm căng cơ để khoe cánh tay cơ bắp của mình).
  • "Flex" (viết tắt của "flexible printed circuit"): Trong lĩnh vực kỹ thuật, "flex" là viết tắt của "flexible printed circuit" (mạch in linh hoạt), đây là một loại mạch in mỏng và linh hoạt được sử dụng trong các thiết bị điện tử để kết nối các thành phần khác nhau.

Như vậy, tùy vào các ngữ cảnh cụ thể, từ “Flex” sẽ có các ý nghĩa khác nhau.

Trào lưu Flex được chia sẻ rần rận trên mạng là gì?

 

Trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay, điển hình như: TikTok, YouTube, Facebook …đều Hot rần rần trào lưu Flex, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thậm chí đã có cả một Fanpage có tên là: “Flex đến hơi thở cuối cùng” đang là nơi sum tụ, phát triển của hơn 1.1 triệu thành viên với hàng chục bài Flex được đăng mỗi ngày. Rất nhiều người nổi tiếng từ hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, MC… đều tham gia cộng đồng này để đăng tải những thứ mà mình muốn khoe.

Flex là gì

Vậy Flex có nghĩa là gì? Tại Việt Nam, Flex được hiểu là khoe khoang, thể hiện về một thứ gì đó khiến người khác khó chịu. Từ này bắt nguồn từ một nhà báo tên N, với thói quen hay khoe khoang về cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội. Cư dân mạng từ đó liền bắt chước và tạo ra các trò đùa khoe khoang về bản thân mình. Từ đây, cộng đồng mạng cũng thường sử dụng Flex để đùa vui khi ai đó cố ý hoặc vô tình khoe khoang điều gì đấy.

Dù trên mạng đang rầm rộ trào lưu này, song thực tế, Flex đã xuất hiện từ cách đây rất lâu. Nó thường được các rapper, người đam mê hiphop ưa chuộng sử dụng. 

Bắt đầu từ năm 2010, trong giới rap thì hiện tượng “Flex” đã nổi lên và được sử dụng trong ca khúc của hàng loạt các rapper Mỹ như: A$AP Rocky, Drake, Travis Scott, Cardi B, Ice Cube. Trong đó, tiên phong cho trào lưu này chính là rapper Ice Cube với ca khúc “It Was A Good Day”. Sau đó, trào lưu “Flex” cũng dần du nhập vào thế giới rap của Việt Nam. Từ lóng này cũng đã được các rapper Việt sử dụng trong lời bài hát.

Flex được thể hiện trong lời bài hát

Giờ đây, không chỉ bó hẹp trong thế giới của rap, Flex “đang cháy” trên khắp các nền tảng mạng xã hội với ý nghĩa là “khoe quần áo hàng hiệu, khoe xe sang, khoe danh tiếng, khoe tài năng, khoe du lịch sang chỉnh, khoe bạn trai giàu có, thành tích cá nhân, khoe đồng hồ hiệu chính hãng….”. Nó tạo ra hàng loạt các trend TikTok như “rich girl check”,  “rich boy check” hoặc “Flex giá tiền bộ quần áo đang mặc”. Thậm chí, Flex không dừng lại ở khoe khoang những gì trực tiếp của bản thân mà còn khoe khoang cả họ hàng là người nổi tiếng, tiêu biểu như trend: “famous relative check”.

Ngoài ra, trước sức Hot của trend Flex, đã có cả những dịch vụ để cho các tiktoker, vlogger, youtuber “giả giàu”, sống ảo như cho thuê địa điểm, thuê quần áo, thuê xe sang,...

Dưới đây là một số bài Post để bạn hiểu hơn về ý nghĩa của Flex:

  • “31 tuổi chả có gì ngoài 4 con Roll Royce, 2 con ngựa và 2 con Merc bố để lại. Nhà chỉ có mấy chiếc chìa khoá và hơn 15 căn nhà rải rác khắp VN (nhiều quá đếm không nổi). Nhiều lúc chỉ muốn chạy con Wave để biết cảm giác thế nào?”
  • “Nhìn nè, chân tôi dài đến nỗi không mặc vừa trong cái quần LV này luôn.”
  • “Ê mày, hôm nay nên đi BMW hay Lamborghini đi học đây, chọn mà đau đầu”
  • “Tôi mới kiếm được “sương sương” mấy tỷ với dự án mới”
  • “Thấy bộ sưu tập túi limited mới của Dior chưa! Không biết chọn màu nào nên tôi lấy hết”

Flex khoe ngón tay có 4 đốt

Bên cạnh những Flex mang tính khoe khoang đó thì cũng có những Flex mang tính vui vẻ, hài hước như: “Không có của cải để flex thôi thì flex ngón tay bốn đốt từ nhỏ giờ chưa thấy ai có 4 đốt hết =))) mấy ông có gì so lại tui không?”

Fanpage "Flex đến hơi thở cuối cùng"

Tiêu chí chung của trào lưu Flex để đem đến sự vui vẻ, tích cực. Và bạn cũng chỉ nên Flex theo mục đích này. Các bạn trẻ hãy giữ Flex chỉ là một trò giải trí, không nên để nó thành một thói quen. Bởi không phải ai cũng thích nghe người khác “flex” (khoe khoang quá mức) về những gì họ có hay làm được. Vậy nên, cùng với từ lóng “flex” còn có thêm cụm “no flex zone” (vùng không flex). Nghĩa là trong vùng này, mọi hành động mang tính chất khoe khoang quá mức đều sẽ bị cấm.

Hãy Flex một cách văn minh, bởi có thể chính điều này sẽ tạo ra động lực phấn đấu, sự tích cực thay vì gây khó chịu với mọi người xung quanh.

“Pressing” và “thoát pressing” là gì?

 

Pressing là một chiến thuật trong bóng đá, trong đó đội phòng ngự áp sát đội tấn công ngay khi họ nhận bóng. Pressing có thể được thực hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên sân, và nó có thể được thực hiện với số lượng cầu thủ khác nhau.

Pressing có nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Chiếm lại bóng sớm
  • Ngăn cản đội tấn công kiểm soát bóng
  • Tạo ra các cơ hội ghi bàn
  • Tăng cường tinh thần và sự đoàn kết của đội

Pressing là một chiến thuật trong bóng đá

Pressing là một chiến thuật quan trọng trong bóng đá hiện đại, và nó đã được sử dụng thành công bởi nhiều đội bóng lớn trên thế giới.

Thoát pressing là chiến thuật mà đội tấn công sử dụng để vượt qua pressing của đội phòng ngự. Thoát pressing có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Chuyền bóng nhanh và chính xác
  • Thoát pressing bằng kỹ thuật cá nhân
  • Sử dụng số đông vượt qua pressing
  • Tìm khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối phương

Thoát pressing là một kỹ năng quan trọng đối với các cầu thủ tấn công, và nó là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của đội bóng.

Như vậy, Pressing có nghĩa gốc là ép, ấn vật gì đó. Từ này được sử dụng rộng rãi trong bóng đá, là một lối chơi được nhiều đội bóng ưa chuộng. Hiểu một cách đơn giản, pressing là chiến thuật mà toàn đội tạo áp lực lên đối phương để lấy lại bóng.

 Ngược lại, thoát pressing là cách thoát ra khi bị đối phương gây áp lực. Những cầu thủ có thể thoát pressing thường có kỹ thuật cá nhân, qua người tốt.

Pressing và thoát Pressing

Trong cuộc sống hàng ngày, pressing cũng có ý nghĩa tương tự. Chẳng hạn trong một cuộc trò chuyện, khi một ai đó đang dùng lý lẽ và luận điểm để gây áp lực lên đối phương thì có thể gọi là pressing. Và khi người bị pressing luồn lách, vượt qua những áp lực này để giành thế chủ động thì chính là thoát pressing.

Thời gian gần đây, chỉ cần lướt Facebook hay xem video trên TikTok, bạn sẽ thấy pressing đập vào mắt ngay tức thì. Vậy “Pressing” là gì? “Thoát Pressing” là gì”

Trên mạng xã hội, pressing cũng được dùng với nghĩa tương tự, tức “tạo áp lực”. Thuật ngữ này trở nên phổ biến nhờ một nhà báo thể thao khá nổi tiếng với những bình luận “khác người”. Từ đó, các cư dân mạng dần dần sử dụng pressing trong các cuộc tranh luận, drama, tẩy chay hay bất cứ cuộc hội thoại nào có thể “tạo áp lực” cho người khác.

Như vậy, với nội dung trên, bạn đã biết “Flex” là gì? “Pressing (thoát Pressing) là gì?. Hãy tham gia vào cộng đồng mạng: “Flex đến hơi thở cuối cùng” để bắt trend nhé!

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về "Flex" và "Pressing" - hai từ khóa đang xâm chiếm mạng xã hội là gì? Có thể bạn đã từng “Flex”, “Pressing” mà không hay biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25074 sec| 1021.297 kb