So sánh Omega và Tudor: Ai vượt trội hơn?

So sánh Omega và Tudor: Ai vượt trội hơn?

15/11/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Omega và Tudor là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới, nhưng sự khác biệt giữa hai nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ này là gì? Ai có bộ sưu tập đồng hồ đa dạng và thú vị hơn? Ai có lợi thế về chất lượng và thiết kế? Giá của chúng khác nhau như thế nào? Và thương hiệu đồng hồ nào trong hai thương hiệu này là sự đầu tư tốt hơn? Hãy tìm hiểu trong phần so sánh Omega và Tudor của chúng tôi!

Lịch sử của Omega và Tudor

 

Lịch sử của Omgeda từ năm 1848

Omega, một trong những thương hiệu đồng hồ có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới, khởi đầu từ năm 1848 khi Louis Brandt, lúc đó chỉ mới 23 tuổi, thành lập một cửa hàng chuyên sản xuất các bộ phận đồng hồ. Cái tên "Omega" xuất hiện đầu tiên vào năm 1894 khi họ giới thiệu một chiếc đồng hồ bỏ túi mới với bộ máy gọi là "Omega", chọn tên này để nhấn mạnh chất lượng đặc biệt của bộ máy - Ω là chữ cái cuối cùng trong bảng chữ cái Hy Lạp, biểu tượng cho sự hoàn hảo. Cho đến năm 1904, Omega chính thức trở thành thương hiệu của công ty. Đặt trụ sở tại Biel, nhà sản xuất đồng hồ tiếp tục sản xuất những chiếc đồng hồ biểu tượng nhất từ trước đến nay. Các mẫu đồng hồ như Omega Seamaster và Omega Constellation đã tồn tại hơn 70 năm và vẫn là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của Omega. Đồng hồ nổi tiếng nhất của thương hiệu là Omega Speedmaster Professional. Ra mắt vào năm 1957, Speedmaster trở thành thiết bị chuẩn của NASA cho các phi hành gia từ năm 1965 và đã tham gia trong vô số sứ mệnh bay vào không gian. Đặc biệt, Speedmaster là chiếc đồng hồ duy nhất được đeo trên Mặt trăng và đã đóng vai trò quan trọng trong việc cứu Jim Lovell, Fred Haise và Jack Swigert trong sự cố của sứ mệnh Apollo 13 vào năm 1970.

Lịch sử của Tudor từ năm 1926

Tudor từ lúc bắt đầu đã định hình sự sáng tạo của họ với một triết lý đồng hồ dành cho những người đàn ông khiêm tốn, chăm chỉ, những người mơ mộng về danh tiếng mà Omega đạt được. Thương hiệu Tudor ra đời từ năm 1926 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf. Ông muốn biến Tudor thành một dòng đồng hồ mới của Rolex, có giá cả hợp lý hơn, và đã mua lại toàn bộ quyền thương hiệu của Tudor vào năm 1936. Tudor Submariner không chỉ chia sẻ tên gọi và thiết kế với đối tác Rolex, mà còn sử dụng nhiều bộ phận tương tự, một số thậm chí mang logo của Rolex. Dù vậy, với việc sử dụng bộ máy ETA có sẵn, Tudor có thể tạo ra đồng hồ với mức giá thấp hơn đáng kể so với Rolex của họ. Sau một thời gian giữ vững danh tiếng, Tudor đã quay lại mạnh mẽ vào năm 2012 với việc giới thiệu chiếc Black Bay, một sáng tạo lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển. Đồng hồ mới này đánh dấu một hướng đi mới cho công ty và hiện đang là một trong những mẫu đồng hồ lặn phổ biến nhất trên thị trường.

Phong cách, thiết kế của Omega và Tudor

 

Đồng hồ Omega với phong cách hiện đại

Hai thương hiệu này có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác nhau. Đồng hồ Omega thường mang dáng vẻ hiện đại, tiếp nối những thiết kế biểu tượng của hãng, trong khi Tudor thường tái hiện hoặc tôn vinh các mẫu cổ điển từ danh mục của Tudor và Rolex. Dù có một số trường hợp ngoại lệ, nhưng đồng hồ Omega thường mang phong cách hiện đại hơn, trong khi Tudor lại thường có nét cổ điển. Sự khác biệt này cũng thể hiện rõ trong bảng màu: Omega thường có màu lạnh, viền bezel lớn và đôi khi to, trong khi Tudor thích tông màu ấm và trầm hơn. Ngay cả đồng hồ hiện đại như Tudor Pelagos cũng gợi nhớ đến các mẫu cổ điển trong quá khứ. Khi nói về thiết kế vỏ và dây đeo, sự khác biệt giữa Omega và Tudor trở nên rõ ràng hơn.

Tudor, dù đã trở thành một thương hiệu riêng biệt, không thể phủ nhận sự di sản của Rolex trong DNA của họ. Thiết kế vỏ, dây đeo và móc cài của các mẫu đồng hồ lặn hiện tại của Tudor rất gần gũi với phong cách của Rolex. Trái lại, Omega lại có thiết kế vỏ và dây đeo độc đáo, tạo nên đặc trưng nhận diện thương hiệu riêng biệt cho họ.

  •  

Mẫu mã, bộ sưu tập của Omega và Tudor

 

Omega có một bộ sưu tập rộng lớn và đa dạng với Top dòng đồng hồ Omega được yêu thích hiện nay, phục vụ mọi sở thích. Omega Seamaster Diver 300M là một trong những chiếc đồng hồ lặn thú vị nhất hiện nay, trong khi Omega Seamaster Aqua Terra thích hợp cho mỗi ngày và Omega De Ville Prestige phù hợp với những người thích sự thanh lịch và tinh tế từ Thụy Sĩ. Tất nhiên, không thể không kể đến Omega Constellation và Planet Ocean, nhưng chiếc Omega Speedmaster Professional huyền thoại thực sự là điểm nhấn của bộ sưu tập. Câu chuyện lịch sử và thiết kế độc đáo đã đưa nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ được yêu thích và phổ biến nhất mọi thời đại.

Tudor tập trung chủ yếu vào đồng hồ lặn

Tudor không thể cạnh tranh với Omega về đa dạng, vì họ tập trung chủ yếu vào các loại đồng hồ lặn. Tudor Royal và Tudor 1926 được biết đến với tính linh hoạt hàng ngày, nhưng những mẫu quan trọng nhất của Tudor là Tudor Black Bay được ra mắt từ năm 2012, Tudor Black Bay 58 và Tudor Black Bay 54 mới được giới thiệu gần đây. Tudor Pelagos, một chiếc đồng hồ lặn titan nổi tiếng khác, chứng tỏ rằng Tudor có nhiều điều thú vị ngoài bộ sưu tập Black Bay. Thiết kế chú trọng vào tính năng và những cải tiến như móc cài được cấp bằng sáng chế để tự động điều chỉnh phù hợp với cổ tay của người đeo.

Chất lượng, công nghệ của Omega và Tudor

 

Bộ máy Co-Axial của Omega được chứng nhận bởi METAS

Về chất lượng, cả hai thương hiệu đều thu hút người yêu đồng hồ bằng cách cung cấp những tiêu chí mong đợi từ một sản phẩm sang trọng: hoàn thiện tuyệt vời và cảm giác tuyệt vời khi đeo. Đồng hồ của cả Omega và Tudor đều đem lại cảm giác sang trọng khi đeo hàng ngày. Omega, là một thương hiệu danh tiếng, sử dụng bộ máy nội bộ riêng biệt, đặc biệt chú trọng đến khả năng chống từ. Bộ máy Co-Axial của Omega được chứng nhận bởi METAS, cam kết cung cấp độ chính xác tuyệt vời, chỉ sai số từ 0 đến +/- 5 giây mỗi ngày và có khả năng chống từ trường lên tới 15.000 gauss.

Tudor vẫn sử dụng bộ máy Sellita cho một số mẫu, nhưng hầu hết các sản phẩm của họ được trang bị bộ máy nội bộ có chứng nhận COSC, có thể sánh ngang với các đồng hồ từ các thương hiệu lớn hơn. Tudor cũng cung cấp các bộ máy được chứng nhận bởi METAS, được áp dụng trong Tudor Black Bay Ceramic và mẫu Black Bay hoàn toàn mới. Liệu điều này có thể là dấu hiệu cho thấy Tudor đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với Omega?

Định giá, duy trì giá trị của Omega và Tudor

 

Tudor Black Bay

Không có gì ngạc nhiên khi Tudor thu hút sự quan tâm từ cả những người mới vào ngành và những người sành điệu về đồng hồ. Mặc dù Tudor và Omega có chất lượng và công nghệ tương đồng đáng kể, nhưng chênh lệch về giá cả là rất rõ ràng. Ví dụ, Omega Seamaster Diver 300M có giá niêm yết 6.900 USD, trong khi Tudor Black Bay mới nhất chỉ yêu cầu khoản đầu tư nhỏ hơn rõ rệt, chỉ 4.600 USD. Mặc dù Omega có uy tín vững chắc, nhưng Tudor vẫn giữ được giá trị với mức giá hấp dẫn.

Về việc giữ giá trị, cả hai đều đứng ngang hàng. Các mẫu đồng hồ phổ biến từ cả hai thương hiệu giữ được giá tốt, giảm giá trị ít (nếu có) và nhanh chóng tìm thấy người mua trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng.

Tudor đã vượt qua Omega?

 

Tudor phát triển nhanh chóng với sự nâng cấp về máy

Không còn nghi ngờ gì: Tudor đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Với việc mở rộng bộ sưu tập Black Bay và sự dựa vào các bộ máy nội bộ cùng với các bộ máy được chứng nhận METAS, Tudor đang nhắm đến vị thế cao cấp trong ngành, cạnh tranh với những đối thủ lớn như Breitling và Omega. Họ độc lập với Rolex để tạo ra các sản phẩm chất lượng, đầy cảm hứng với thiết kế cổ điển và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, theo tôi, Omega vẫn nắm giữ vị thế hàng đầu. Lí do là, nhà sản xuất đồng hồ cao cấp này có bộ sưu tập đa dạng hơn Tudor rất nhiều, và các mẫu đồng hồ như Speedmaster Professional và Seamaster Diver đã trở thành huyền thoại với người hâm mộ từ lâu. Trong tương lai, Tudor sẽ tiếp tục gây ấn tượng trong ngành đồng hồ thông qua những ý tưởng sáng tạo và sức hấp dẫn vượt thời gian của họ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Omega và Tudor: Ai vượt trội hơn?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.36050 sec| 1007.953 kb