Sự phát triển của Tudor Oyster Prince Submariner

Sự phát triển của Tudor Oyster Prince Submariner

25/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Có một số chiếc đồng hồ đã vô cùng nổi tiếng và chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ. Chúng nổi bật bởi thiết kế phong phú, lịch sử đầy màu sắc và khả năng độc đáo phù hợp với một phần nhất định trong phong cách sống của người đeo. Trong khi một số là đồng hồ đeo tay, như Patek Philippe Calatrava, Jaeger-LeCoultre Reverso hoặc Cartier Tank, phần lớn là đồng hồ thể thao. Đứng đầu bảng xếp hạng là Submariner, phần lớn phải cảm ơn Tudor vì sự phổ biến của nó. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu di sản Tudor Submariner với tư cách là một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của ngành chế tạo đồng hồ và khám phá quá trình phát triển của nó qua nhiều thập kỷ.

Nguồn gốc của Tudor

 

Được thành lập vào năm 1926, Tudor bắt đầu lịch sử chế tác của mình với tâm huyết của người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf. Trong khi Rolex bắt đầu được ưa chuộng, uy tín và giá cả với tốc độ đáng kinh ngạc, Wilsdorf lại cảm thấy khó chịu vì thực tế là những người không có khả năng tài chính cao sẽ không thể tiếp cận được. Để giải quyết vấn đề này, ông đã nghĩ ra kế hoạch tạo ra một thương hiệu anh em có thể kết hợp vẻ ngoài mạnh mẽ nổi tiếng của Rolex với những bộ phận bên trong có sẵn, từ đó tạo ra những phiên bản đồng hồ được yêu thích của Rolex với giá cả phải chăng hơn. Với sứ mệnh sản xuất đồng hồ cho người dùng hàng ngày, Tudor tiếp tục phát triển cùng với Rolex và cung cấp những chiếc đồng hồ gắn liền với dòng sản phẩm của Rolex.

Tudor Submariner

Sau khi áp dụng vỏ Oyster và bộ máy tự động của Rolex vào những năm 1940, Tudor bắt đầu mở rộng sang kinh doanh đồng hồ công cụ. Sau thành công của Tudor Oyster Prince – phiên bản Rolex Oyster Perpetual của Tudor – vào năm 1952, Tudor đã tìm cách tạo ra phiên bản của một biểu tượng Rolex khác: Submariner.

Lịch sử ban đầu của Tudor Submariner

 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1954, chỉ một năm sau chiếc Rolex Submariner mang tính biểu tượng, Tudor Prince Submariner có nhiều điểm tương đồng về mặt hình ảnh đáng kinh ngạc với mẫu đồng hồ anh em của nó. Trong khi Rolex đã chạy ba mẫu Submariner ngay từ đầu thì Tudor chỉ phát hành một chiếc ref. 7922. Chiếc đồng hồ này có độ bền về mặt vật lý như nguồn cảm hứng của nó nhờ có chung các bộ phận vỏ, dây đeo, núm vặn và khung bezel, tuy nhiên, chiếc ref. 7922 là lựa chọn hợp lý hơn do nó sử dụng bộ máy của bên thứ ba, Fleurier 390. Do tính hiệu quả về mặt chi phí của chiếc đồng hồ này, nhiều tập đoàn quân sự quốc tế nổi tiếng đã đặt hàng các lô ref. 7922 từ Tudor. Đặc biệt, Hải quân Pháp đã tiếp tục xây dựng mối quan hệ đối tác huyền thoại với Tudor và mối quan hệ này sẽ kéo dài cho đến những năm 1980.

Tudor ref. 7922

Sau Ref.7922, Tudor tiếp tục ra mắt Ref.7923 và Ref.7924 lần lượt vào năm 1955 và 1958. Hai mẫu mới hơn này có tính thẩm mỹ được cập nhật một chút và một số thay đổi về chức năng. Ví dụ, Ref.7923 đã sử dụng bộ máy ETA 1182. Đây là mẫu Submariner thủ công duy nhất từng được phát hành. Tuy nhiên, bản cập nhật quan trọng hơn xuất hiện vào năm 1958 với Ref.7924 vì nó có khả năng chống nước được nâng cấp. Thay vì chỉ có độ chịu nước 100m như các mẫu tiền nhiệm, nó đã được nâng cấp lên thành 200m để phù hợp với các tiêu chuẩn đồng hồ lặn hiện đại.

Mặc dù ba tài liệu phiên bản được đề cập ở trên chắc chắn là quan trọng, nhưng thế hệ đầu tiên của Tudor Submariner đã được hoàn thiện bởi thứ thường được mô tả là tài liệu tham khảo Submariner cổ điển mang tính biểu tượng nhất trong số đó, Ref.7928. Ra mắt vào năm 1959, nó có vỏ 39mm mới, lớn hơn 2mm so với các mẫu tiền nhiệm. Nó cũng đi kèm với các tấm bảo vệ núm vặn để bảo vệ núm vặn lên dây cót khỏi những tác động hoặc va đập trực tiếp. Kết quả là Ref.7928 đã trở thành một chiếc đồng hồ cực kỳ phổ biến, mặc dù nó không có chức năng đo thời gian như người anh em Rolex của nó vào thời điểm đó (ref. 5512) và nó vẫn được sản xuất cho đến khi ngừng sản xuất vào năm 1969.

Tudor Submariner tiếp tục được phát triển

 

Từ đó, Tudor Submariner tiếp tục phát triển cho đến khi nó bị ngừng sản xuất vào năm 1999. Tuy nhiên, Tudor đã quyết định mạo hiểm một chút với phiên bản Submariner của họ và thoát khỏi ngôn ngữ thiết kế của Rolex. Các mẫu Ref.7016 và 7021 (lần lượt là phiên bản không có ngày và phiên bản có ngày) được ra mắt vào năm 1969, nổi bật với kim “bông tuyết” mang tính biểu tượng của Tudor và vạch chỉ giờ vuông đặc biệt – cả hai đều mang đến sự thú vị và hấp dẫn cho sản phẩm sắp trở thành một phiên bản mang tính công thức từ đồng hồ của Rolex. Một số mẫu có kim bông tuyết khác nhau đã được sản xuất cho đến cuối những năm 1980, đó là khi dòng Submariner cuối cùng, dòng 79000, mở ra một kỷ nguyên mới cho Tudor Submariner.

Tudor Ref.7016

Ra mắt vào năm 1989, Submariner Ref.79090 chứng kiến ​​Tudor quay trở lại ngôn ngữ thiết kế của Rolex với việc sử dụng kim Mercedes của họ, nhưng với tùy chọn kết hợp mặt số và viền màu đen hoặc xanh. Được hỗ trợ bởi bộ chuyển động ETA 2824-2 tự động phổ biến chưa từng có, chiếc Ref.79090 vẫn hiện đại như vậy. Năm 1995, nó được thay thế bằng Ref.79190 nổi bật với mặt kính sapphire và vành bezel một chiều mới thay vì viền hai chiều của Ref.79090. Sau mười năm của dòng 79000, Tudor Submariner đã bị ngừng sản xuất vào năm 1999 và nằm im lìm kể từ đó.

Điều gì sẽ đến?

 

Mặc dù tất cả chúng ta đều mong muốn thấy Tudor giới thiệu lại Submariner như một dòng sản phẩm của riêng mình, nhưng điều đó ngày càng khó xảy ra khi Tudor tổ chức các sản phẩm của họ sau khi ra mắt bộ sưu tập Black Bay vào năm 2012. Bộ sưu tập Submariner rõ ràng đã truyền cảm hứng cho những chiếc sau này với núm vặn không được bảo vệ, kim hình bông tuyết, mặt số mạ vàng và miếng đệm bezel bằng nhôm. Theo một nghĩa nào đó, Black Bay là sự tái hiện hiện đại không chính thức của Submariner. Ngoài ra, với bộ sưu tập Black Bay 58 và Black Bay 54 lấy cảm hứng từ di sản, rõ ràng dòng Black Bay chính là phương tiện để Tudor sẽ khám phá lại Submariner.

Tudor Black Bay 54

Mặt khác, Tudor đã tạo ra Pelagos, chiếc đồng hồ lặn hiện đại tối thượng, không bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế gắn liền với di sản. Với khả năng chống nước lên đến 500m, cấu trúc bằng titan, van thoát khí heli, cơ cấu kẹp phức tạp và miếng đệm bezel bằng gốm, nó có mọi thứ bạn có thể mong muốn từ một chiếc đồng hồ lặn trong thế kỷ 21 – hơi giống câu trả lời của Tudor cho Rolex Sea-Dweller. Vì vậy, liệu chúng ta có thấy sự xuất hiện trở lại của Tudor Submariner không? Có thể câu trả lời là không song người yêu đồng hồ vẫn vô cùng cảm thấy thích thú trước sự xuất hiện của Tudor Black Bay và cũng còn rất nhiều mẫu Submariner cổ điển và tân cổ điển nguyên bản để bạn khám phá.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự phát triển của Tudor Oyster Prince Submariner
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.72516 sec| 1004.945 kb