ĐÁNH GIÁ CERTINA DS-1 C029.807.16.031.60 POWERMATIC 80 HIMALAYA SPECIAL EDITION

ĐÁNH GIÁ CERTINA DS-1 C029.807.16.031.60 POWERMATIC 80 HIMALAYA SPECIAL EDITION

19/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Cách đây vài năm, sự xuất hiện của chiếc đồng hồ Certina DS-1 C029.807.16.031.60 Powermatic 80 Himalaya là sự bổ sung hoàn hảo vào bộ sưu tập cá nhân cho người yêu đồng hồ trên thế giới. Vào thời điểm điểm ấy, Certina chưa có mặt tại Việt Nam khiến cho việc sở hữu chiếc DS-1 này không hề đơn giản. Giờ đây, khi thương hiệu đã chính thức được phân phối trên thị trường Việt, chắc chắn tín đồ của Certina sẽ không bao giờ có thể bỏ qua phiên bản đặc biệt này.

 

1. Đánh giá về thiết kế mẫu đồng hồ Certina DS-1 C029.807.16.031.60


DS-1 C029.807.16.031.60 là phiên bản đặc biệt thuộc dòng sản phẩm di sản của Certina - một thương hiệu Thụy Sỹ có truyền thống từ năm 1888, nay là thành viên của Swatch Group tương tự như Tissot hay Longines. Chiếc đồng hồ được giới thiệu với tên gọi đầy đủ là Certina DS-1 Powermatic 80 Himalaya Special Edition - một cái tên mang rất nhiều ý nghĩa.

Vào năm 1959, Certina ra mắt công nghệ hoàn toàn mới đem lại khả năng chịu nước cũng như khả năng chống sốc vượt trội cho đồng hồ, họ gọi đó là “DS Concept” hay “Cấu trúc bảo vệ kép” – “Double Security”. Những chiếc đồng hồ Certina đầu tiên trang bị công nghệ này được biết đến với cái tên đơn giản là DS-1. Chỉ 1 năm sau, để chứng minh cho hiệu quả đáng nể của DS Concept, nhà sản xuất Thụy Sỹ đã tạo ra một phiên bản đồng hồ tham gia vào đoàn thám hiểm quốc tế dẫn đầu bởi nhà thám hiểm Max Eiselin. Đoàn bao gồm những người Thụy Sỹ, Áo và Nepal với mục tiêu chung là trở thành những người đầu tiên chinh phục đỉnh Dhaulagiri - đỉnh núi cao thứ 7 thế giới nằm trên dãy Himalaya hùng vĩ với chiều cao 8167m tính từ mực nước biển.

đồng hồ certina

Đồng hồ Certina DS-1 C029.807.16.031.60


Cuối cùng, sau vô vàn khó khăn, ngày 13 tháng 5 năm 1960, họ đã đặt chân tới đỉnh núi, và quan trọng hơn, chiếc đồng hồ mang thương hiệu Certina đã đồng hành cùng những con người dũng cảm ấy trong suốt hành trình mà vẫn giữ được sự chính xác, bền bỉ dù điều kiện trên dãy Himalaya là vô cùng khắc nghiệt với sự thay đổi nhiệt độ, áp suất hay những va chạm có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Ngày nay, công nghệ DS vẫn là một phần không thể thiếu làm nên chất riêng cho đồng hồ Certina. Cụ thể nó sẽ gồm 5 yếu tố cấu thành. Đó là gioăng chống nước ở bộ phận chỉnh giờ, gioăng kép ở núm chỉnh giờ, kính sapphire, lớp bọc chịu lực nằm giữa bộ máy và thân vỏ cùng nắp đáy được gia cố vững chắc. Điều này đem lại khả năng chống nước và chống sốc tốt hơn so với hầu hết các sản phẩm có cùng thiết kế đến từ các thương hiệu khác.

Từ mẫu đồng hồ nguyên bản trong hành trình chinh phục đỉnh Dhaulagiri, Certina đã tạo ra mẫu đồng hồ đeo tay này với mặt số tròn, bộ kim dauphine kinh điển kết hợp với những cọc số vàng đa diện cho khả năng bắt sang cực kỳ ấn tượng, tô điểm thêm vẻ sang trọng cho sản phẩm. Điểm nhấn thiết kế trên dial chính là một vành màu vàng hồng nổi bật phân tách phần trung tâm mặt số với Chapter Ring phía ngoài. Cách thiết kế này cho cảm giác phần trung tâm trở nên cao hơn, gần hơn với mặt kính khiến ta liên tưởng đến hình ảnh đỉnh núi khi được nhìn thẳng từ phía bầu trời.

Thân vỏ của đồng hồ được làm từ thép 316L hoàn thiện bóng rất đẹp, cứng cáp và nó có phần dày hơn một chút so với các Dresswatch 3 kim đến từ Longines hay Tissot - điều này sẽ phù hợp với những ai có cổ tay tròn. Tai gắn dây cũng được thiết kế vát cong rất đẹp với sự kết hợp của hoàn thiện bóng và phay xước. Bên cạnh đó là dây da cho cảm giác cao cấp đi kèm với khóa bấm tiện lợi.

Đường kính của mẫu đồng hồ là 40mm, sẽ phù hợp cho chu vi tay từ khoảng 16cm trở lên.

 

2. Đánh giá về bộ máy Powermatic 80

 

đồng hồ certina

Bộ máy Powermatic 80

Trong vài năm gần đây, thế giới đồng hồ đã nổi lên một làn sóng mới về khả năng dự trữ năng lượng dai dẳng cho đồng hồ. Và điển hình chính là huyền thoại Powermatic 80 có năng lượng dự trữ đến 80 giờ được đặt bên trong một chiếc đồng hồ có giá phải chăng. Đây là bộ máy mới rất được Tissot ưa chuộng và đương nhiên với Certina bạn sẽ nhìn thấy điều tương tự. Qua lớp kính trong suốt phía mặt đáy của đồng hồ bạn sẽ được quan sát rõ nét bộ máy Powermatic 80 tuyệt đẹp trang bị rotor màu đen lạ mắt. Bên cạnh đó, là hình ảnh Dhaulagiri được nhà sản xuất trân trọng đặt tại đáy của đồng hồ.


>>> Xem thêmĐánh giá đồng hồ MIDO Baroncelli Chronometer M027.408.16.031.00


Nếu bạn ưa thích thiết kế của DS-1 hay muốn trải nghiệm công nghệ DS Concept hãy đến với các showroom của Duy Anh Watch để lên tay nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ CERTINA DS-1 C029.807.16.031.60 POWERMATIC 80 HIMALAYA SPECIAL EDITION
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.84602 sec| 1005.328 kb