So sánh Patek Philippe và Audemars Piguet: Thương hiệu nào tốt hơn?

So sánh Patek Philippe và Audemars Piguet: Thương hiệu nào tốt hơn?

14/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Patek Philippe và Audemars Piguet là những tên tuổi lớn nhất trong ngành chế tạo đồng hồ. Cả hai đều có truyền thống ấn tượng, vẫn là doanh nghiệp gia đình cho đến ngày nay và đủ linh hoạt để đối mặt với mọi thách thức phía trước. Nhưng sự khác biệt giữa hai thương hiệu là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì? Đồng hồ của thương hiệu nào sẽ tốt hơn về mặt tay nghề, công nghệ và thiết kế? Hãy cùng chúng tôi khám phá tất cả những điều này trong nội dung dưới đây:

Chất lượng và tay nghề

 

Không có nghi ngờ gì về việc cả hai thương hiệu đều mang lại lợi ích khi nói đến chất lượng và sự khéo léo. Đây chính xác là những gì các thương hiệu này nổi tiếng. Mọi thứ trở nên rõ ràng hơn khi bạn xem xét kỹ hơn những chiếc đồng hồ được cung cấp và các chức năng khác nhau của chúng. Cả hai thương hiệu đều không mất nhiều thời gian sau khi thành lập để cho ra đời một chiếc đồng hồ bỏ túi có tính năng phức tạp và sớm ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp. Ngay từ năm 1892, Audemars Piguet đã cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có tính năng điểm chuông theo phút. Ngược lại, Patek Philippe đã giới thiệu chiếc đồng hồ đầu tiên có lịch vạn niên vào năm 1925.

Đồng hồ bỏ túi của Philippe

Cả hai thương hiệu đều dẫn đầu khi kết hợp nhiều chức năng trong một chiếc đồng hồ duy nhất. Việc thêm một chức năng bổ sung không chỉ tăng gấp đôi độ phức tạp của đồng hồ mà còn tăng theo cấp số nhân. Cả hai cơ chế này cần phải được tích hợp vào chuyển động sao cho không làm gián đoạn lẫn nhau hoặc chiếm quá nhiều không gian. Đặc biệt, Patek Philippe đã chứng tỏ mình xuất sắc trong lĩnh vực này với một số thành tích phá kỷ lục.

Lấy Supercomplication từ năm 1932 làm ví dụ: Chiếc đồng hồ này giữ danh hiệu chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới cho đến năm 1989, tại thời điểm đó nó đã bị một sản phẩm khác của Patek vượt qua với tổng cộng 33 chức năng. Audemars Piguet đã không tham gia cuộc đua này mà muốn tập trung vào những cải tiến khác, bao gồm cả việc phát triển cơ chế dừng mới. Bằng chứng nằm ở các chi tiết kỹ thuật: Patek rất chú trọng đến truyền thống, trong khi Audemars Piguet đặt sự đổi mới lên hàng đầu.

Royal Oak màu vàng mờ

Tuy nhiên, đối với cả hai thương hiệu, chất lượng sản xuất không hề bị giới hạn ở chính bộ máy. Những chiếc đồng hồ nói chung là kết quả xuất sắc của tay nghề thủ công tinh xảo. Từ dây da cho đến vỏ, mỗi bộ phận đều được chế tạo với sự cẩn thận tối đa và bản thân nó là một món đồ trang sức. Các chữ số vẽ tay trên một số mặt đồng hồ Patek mang lại nét đặc biệt lãng mạn.

Ngược lại, Audemars Piguet được biết đến với việc hợp tác với những cá nhân xuất sắc, ví dụ như sự hợp tác với Carolina Bucci, một thợ kim hoàn xuất sắc. Chiếc Royal Oak màu vàng mờ không chỉ độc đáo mà còn là minh chứng cho vẻ đẹp mà nghề thủ công đã được thử nghiệm qua thời gian có thể tạo nên những chiếc đồng hồ hiện đại.

Chức năng và công nghệ

 

Đồng hồ Patek Philippe đa tính năng

Cả hai thương hiệu đều được thúc đẩy bởi việc theo đuổi sự xuất sắc. Điều này có nghĩa là họ luôn đưa ra những chiếc đồng hồ ngày càng tốt hơn, nhưng nó cũng tác động đến cách họ đeo. Chúng có khả năng chống nước không? Chắc chắn rồi!

Đồng hồ Patek Philippe cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường; lý tưởng nhất là hai năm một lần. Tất nhiên, bảo dưỡng những chiếc đồng hồ phức tạp như thế này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Càng có nhiều biến chứng, đồng hồ càng phải được bảo vệ khỏi va đập hoặc các tác động bên ngoài khác. Nếu bạn đang cân nhắc mua hàng, hãy nghĩ xem liệu bạn muốn một chiếc đồng hồ mạnh mẽ hơn để đeo hàng ngày, ví dụ: Royal Oak hay thứ gì đó có các chức năng phức tạp bất thường, chẳng hạn như Patek World Time, đòi hỏi phải có chuyên gia bảo dưỡng thường xuyên.

Thiết kế và phong cách

 

Đồng hồ Audemars Piguet

Cả hai thương hiệu đều có đồng hồ Dress Watch và đồng hồ thể thao thanh lịch để phù hợp với mọi dịp. Patek thiên về kiểu dáng thanh lịch, tinh tế hơn, trong khi Audemars Piguet lại có vẻ ngoài thể thao hơn. Điều đó nói lên rằng, Patek Philippe có rất nhiều mẫu thể thao và Audemars Piguet, rất nhiều đồng hồ thanh lịch. Trên thực tế, đôi khi tốt nhất bạn nên tránh xa sở trường của thương hiệu để tìm những chiếc đồng hồ ít phổ biến hơn nhiều và do đó, càng được ưa chuộng hơn.

Các mẫu hàng đầu: Royal Oak so với Nautilus

 

Những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai thương hiệu cũng được thể hiện rõ ràng trong cách họ đối xử với các mẫu đồng hồ hàng đầu của mình: Royal Oak và Nautilus. Cả hai chiếc đồng hồ đều có một câu chuyện nguồn gốc tương tự. Royal Oak được Gérald Genta thiết kế cho Audemars Piguet vào năm 1972. Các đặc điểm đặc trưng của nó bao gồm vành bezel hình bát giác với tám ốc vít hình lục giác và họa tiết mặt số tapisserie. Với đường kính 39mm và ban đầu có giá khoảng 3.000 USD, nó không chỉ lớn bất thường vào thời điểm đó mà còn là chiếc đồng hồ thép đắt nhất cho đến nay.

Patek Philippe Nautilus

Patek Philippe đã đáp trả lại Audemars Piguet vào năm 1976 với Nautilus, cũng được phát triển bởi Gérald Genta. Chiếc đồng hồ này có đường kính 42mm và thậm chí còn đắt hơn cả Royal Oak. Thiết kế của nó hơi khác một chút: Mặc dù có viền hình bát giác nhưng các cạnh của nó được uốn cong ra ngoài và mặt số có các sọc ngang. Vít bezel không được tìm thấy ở đâu trên vẻ đẹp này.

Cả hai mô hình đều đạt được thành công vang dội. Tuy nhiên, khi sự đánh giá cao về giá trị và sự chú ý dành cho chiếc Nautilus bằng thép không gỉ ba kim cổ điển trở nên quá lớn, Patek đã quyết định ngừng sản xuất mẫu này để hướng nhiều sự quan tâm hơn đến những chiếc đồng hồ phức tạp hơn của thương hiệu, vốn phù hợp hơn với truyền thống của Patek. Ngược lại, Audemars Piguet lại có cách tiếp cận ngược lại: dòng Royal Oak được mở rộng, đặt nó ở vị trí trung tâm trong danh mục đầu tư của thương hiệu. Họ cũng đã theo kịp thời đại với các phiên bản đặc biệt như “DJ version”.

Định giá và duy trì giá trị

 

Khi nói đến Patek Philippe và Audemars Piguet, giá cả chỉ là thứ yếu. Nói một cách khách quan, không có lý do gì để trả mức giá cao như vậy cho một chiếc đồng hồ thép không gỉ ba kim. Xét cho cùng, đây là những chiếc đồng hồ “đơn giản” cho biết thời gian. Điều tương tự cũng xảy ra với các mẫu có nhiều tính năng phức tạp của Patek Philippe – hầu hết các chức năng tương tự có thể được tìm thấy rẻ hơn từ các nhà sản xuất khác.

Patek Philippe

Nhưng xét về mặt cảm xúc thì không có gì tốt hơn. Khi bạn mua một trong những chiếc đồng hồ này, bạn đang mua chất lượng cao nhất hiện có, hơn 100 năm lịch sử và tay nghề thủ công đỉnh cao. 

Những chiếc đồng hồ này, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cổ điển, không chỉ được đánh giá cao mà còn có xu hướng tăng giá trị theo thời gian. Điều này có nghĩa là đồng hồ của cả hai thương hiệu đều có thể trở thành món đồ sưu tập tuyệt vời và là khoản đầu tư tiềm năng.

Đồng hồ Patek Philippe và Audemars Piguet từ lâu đã được coi là đỉnh cao của chế tạo đồng hồ - và điều đó khó có thể thay đổi. Cả hai thương hiệu đều cung cấp đồng hồ với công nghệ và thiết kế biểu tượng không thể so sánh được. 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Patek Philippe và Audemars Piguet: Thương hiệu nào tốt hơn?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08339 sec| 1008.594 kb