SO SÁNH SEIKO 5 SPORT SRPD65K4 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S

SO SÁNH SEIKO 5 SPORT SRPD65K4 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S

07/07/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Khi nói đến đồng hồ mang phong cách quân đội, nếu như Seiko 5 quân đội đã là cái tên quá quen thuộc trên thị trường Việt, một trong những Best-seller của Seiko thì Seiko 5 Sport dây dù lại là một sản phẩm hoàn toàn mới. Vậy giữa 2 sản phẩm này có gì khác biệt, hãy cùng Duy Anh so sánh 2 đại diện: Seiko 5 Sport SRPD65K4 và Seiko 5 quân đội SNZG09K1S.

1. So sánh về thiết kế 2 mẫu đồng hồ Seiko 5 quân đội

Nổi lên tại Việt Nam vài năm gần đây và cũng gắn liền với những mẫu đồng hồ Automatic của Seiko, phong cách đồng hồ quân đội đã thực sự gây ấn tượng, mang một nét riêng cực kỳ cá tính. Và đó cũng là lý do dòng sản phẩm đa phong cách như Seiko 5 Sport không thể bỏ qua những phiên bản như vậy.

Đồng hồ Seiko 5 Sport SRPD65K4

Đồng hồ Seiko 5 Sport SRPD65K4

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNZG09K1S

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNZG09K1S

 

Tuy cùng một phong cách nhưng Seiko 5 Sport SRPD65K4 và Seiko 5 quân đội SNZG09K1S có những khác biệt đáng kể.

- Về mặt số: Đối với phần mặt số, thiết kế của 2 phiên bản được tái hiện hoàn toàn khác nhau. Ở Seiko 5 Sport khai thác thiết kế Diver truyền thống với bezel xoay 1 chiều, bộ kim Arrow to bản và các cọc số dạng bọt nước. Cách thiết kế này được nhìn nhận khá đơn giản và ít chi tiết. Trong khi đó, trên mẫu Seiko 5 quân đội lại phô diễn bản sắc đặc trưng của một chiếc đồng hồ phi công thực thụ với 2 vòng số Arab thuận tiện cho việc quan sát cùng Chapter Ring kích thước lớn và bộ kim Obelisque cứng cáp.

- Về vỏ: Nếu như Seiko 5 quân đội sử dụng bộ vỏ nhám bụi bặm và đậm chất lính thì anh chàng lính mới Seiko 5 Sport lại đem tới bộ vỏ hoàn thiện bóng với lớp mạ màu đen xám khá đặc biệt cho mức độ hoàn thiện hoàn toàn vượt trội hơn.

- Về dây đeo: Hai mẫu đồng hồ Seiko đều sử dụng kiểu dây dù. Tuy nhiên, ở Seiko 5 Sports 2019, nhà sản xuất trang bị kiểu dây đơn, luồn qua lẫy chốt. Kiểu dây này được sử dụng trên những chiếc đồng hồ quân đội dành cho bộ binh hoặc thủy quân lục chiến vì khả năng cơ động, có thể dễ dàng thay dây cũng như lắp dây mới nhanh chóng và đơn giản. Với bộ dây này, thì bạn sẽ không thể quan sát được bộ máy lộ phía sau. Trái lại, với mẫu Seiko 5 quân đội được trang bị dây 2 mảnh, vốn phổ biến trên hầu hết đồng hồ đeo tay, kiểu dây này gọn nhẹ hơn và đặc biệt là có thể phô diễn hoàn toàn chuyển động của cỗ máy bên trong.

- Về kích cỡ: Seiko 5 quân đội có đường kính 42mm, dày 12mm, gọn gàng hơn so với Seiko 5 Sports 2019 vốn có đường kính 42,5mm và độ dày 13,4mm. Tuy nhiên, cả 2 phiên bản đều phù hợp với những người có chu vi cổ tay từ khoảng 15,5 cm trở lên.

 

2. So sánh về bộ máy

Seiko Caliber 4R36

Seiko Caliber 7S

Khi so sánh về bộ máy, một điều phải công nhận đó là bộ máy của Seiko 5 Sport được đánh giá cao hơn rất nhiều so với bộ máy của mẫu Seiko 5 quân đội.

Với máy Caliber 4R36 được trang bị, Seiko 5 Sport hỗ trợ đầy đủ tính năng lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ vượt trội hơn hẳn Caliber 7S truyền thống trên Seiko 5 quân đội chỉ hỗ trợ duy nhất cơ chế lên cót tự động. Những cải tiến trên 4R36 chắc chắn sẽ tăng thêm sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đem lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể cho mỗi chủ nhân.

Hai sản phẩm đều đang có mặt tại Duy Anh Watch Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với chế độ bảo hành lên đến 5 năm cùng nhiều ưu đãi khác. Hãy đến trực tiếp các Showroom của chúng tôi để cảm nhận nhé!

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH SEIKO 5 SPORT SRPD65K4 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38284 sec| 2528.125 kb