Cách lấy số đo chính xác cho kích cỡ dây đeo đồng hồ

Cách lấy số đo chính xác cho kích cỡ dây đeo đồng hồ

10/12/2022 - Tác giả: Linh Linh
Kích thước dây đeo đồng hồ của bạn phải mang lại cảm giác thoải mái cho cổ tay – đó là nguyên tắc khi đeo một chiếc đồng hồ. Chúng ta có thể đeo nó hàng ngày, hàng giờ vì thế một điều quan trọng là cần xác định kích thước dây đeo sao cho phù hợp nhất.

Trong bài này, Duy Anh Watch sẽ hướng dẫn bạn cách lấy số đo chính xác cho kích cỡ dây đeo đồng hồ, từ đó chúng ta sẽ lựa chọn được loại thích hợp nhất

 

Vì sao cần đo kích thước một cách chính xác?

 

Bạn nghĩ gì về một đôi giày quá khổ đối với bạn? Nó chắc chắn sẽ không thoải mái, hoặc bị tuột ra. Tương tự như vậy đối với đồng đeo tay của bạn, nó cần một dây đeo phù hợp để quấn quanh cổ tay bạn một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn không thể sử dụng dây đeo đồng hồ không phù hợp với kích thước cố định của chiều rộng vấu đồng hồ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đo chính xác kích cỡ dây đeo đồng hồ.

Làm thế nào để có được một cái phù hợp với cổ tay của bạn? Hãy xem xét hướng dẫn về kích thước dây đeo đồng hồ của bạn.

 

Dây đeo nào phù hợp nhất?

 

Có vô số kiểu dáng và thiết kế cho dây đeo đồng hồ. Tùy thuộc vào phong cách nào, nó có thể thay đổi diện mạo chiếc đồng hồ của bạn lên một tầm cao mới. Những người thích dây da do tính linh hoạt và kiểu dáng cổ điển của chúng. Một số loại dây nato lạ mắt vì nó nhẹ và tương thích với trang phục thường ngày. Những người khác chọn dây đeo kim loại vì tuổi thọ và sự quyến rũ cổ điển của nó. Lựa chọn loại dây nào chỉ thuộc về sở thích cá nhân của bạn.

8392006ST

Dây Silicone ZRC-ROCHET BIRDY 20-18 Xanh(Navy) 8392006ST

Tuy nhiên, dây đeo đồng hồ không được sản xuất ở mọi kích cỡ. Và mỗi loại cần chú ý khác nhau đến kích thước. Bây giờ, hãy đo cổ tay của bạn để xác định dây đeo đồng hồ phù hợp với cổ tay sau khi chọn kiểu dáng và thiết kế bạn thích nhất!

 

Làm thế nào để đo cổ tay của tôi?

 

Đồng hồ khác nhau về kích thước và kích thước dây đeo đồng hồ cũng vậy. Nếu bạn là người thích thứ gì đó vừa vặn, bạn nên đo chu vi cổ tay của mình trước. Sử dụng bất kỳ loại vật liệu mềm mại hay thước đo nào làm công cụ đo lường nếu chưa có thước dây. Để có được số đo phù hợp, hãy đảm bảo rằng bạn chọn vị trí trên cổ tay nơi bạn thường đeo đồng hồ và cố gắng không quá chặt hoặc quá lỏng. 

Để có độ chính xác cao hơn, bạn có thể đo kích thước cổ tay của mình khi lòng bàn tay mở ra hoặc nắm lại. Điều này đôi khi mang lại cho bạn sự khác biệt từ 2 mm đến 3 mm. Với thước dây, bạn có thể xem trực tiếp kích thước theo đơn vị chiều dài. Đối với các loại khác, hãy đánh dấu điểm giao nhau. Sau đó, đặt nó bên cạnh một cây thước để đo số chính xác.

Kích thước cổ tay được tính bằng inch hoặc centimet. Ở Việt Nam sử dụng kích thước là cm phổ biến hơn trong khi Châu Âu và Mỹ lại dùng kích thước bằng inch. Dưới đây là kích thước đường kính vỏ đồng hồ được khuyến nghị cho kích thước cổ tay

Kích thước vỏ đồng hồ dựa trên số đo cổ tay:

Chu vi cổ tay

Đường kính vỏ đồng hồ

>15,3cm

<36mm

15cm – 17,5cm

36mm – 42mm

17,5cm – 20,3cm trở lên

42mm trở lên

 

Đối với kích thước trung bình là 17,5cm, đường kính vỏ từ 38 mm đến 42 mm là phù hợp nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ chính xác vẫn phụ thuộc vào khoảng cách lug-to-lug của đồng hồ. Giả sử bạn muốn mua một chiếc đồng hồ lặn có đường kính vỏ 42mm.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa các vấu là 52,5mm sẽ lớn hơn 42 mm khá nhiều. Với kích thước như vậy, chiếc đồng hồ Hamilton Khaki Navy Frogman có thể sẽ nhô ra khỏi cổ tay của bạn, điều này sẽ khiến bạn trông mất thẩm mỹ khi đeo đồng hồ.

 

Làm cách nào để đo dây đeo đồng hồ?

 

Có hai kích thước quan trọng để đo cho dây đeo đồng hồ của bạn, đó là chiều rộng và chiều dài. Cách nhanh nhất để đo lường chúng là kiểm tra trên internet. Bạn có thể xem thông tin chính thức của bảng kích thước dây đồng hồ trên trang web của nhà sản xuất đồng hồ hoặc trang web của đồng hồ Duy Anh. Một cách nhanh chóng khác là đo dây đã được gắn vào đồng hồ hiện tại của bạn bằng thước kẻ.

Chiều rộng:

Bạn có thể đo kích thước chiều rộng vấu của đồng hồ: khoảng cách giữa các vấu ở cùng một phía. Bạn có thể đặt đồng hồ và thước cạnh nhau trên bề mặt phẳng cứng và xem số. Chiều rộng lug luôn đo bằng milimét.

Những người có khung tay mỏng hơn và cổ tay nhỏ nhắn sẽ phù hợp với chiều rộng dây đeo nhỏ hơn để cân bằng vẻ ngoài của đồng hồ. Và ngược lại áp dụng cho những người có kích thước cổ tay lớn hơn.

lug

Một điều cần nhớ là phong cách đồng hồ của riêng mình. Nếu bạn thích đeo đồng hồ dã ngoại hoặc đồng hồ thể thao, dây đeo cồng kềnh nhưng chắc chắn sẽ phù hợp với phong cách như dây cao su hoặc kim loại. Chất liệu dệt như dây đeo nato là chất liệu phù hợp với đồng hồ thông thường. Mặt khác, dress watch thường đi cùng dây da nhẹ nhàng nhưng đẹp mắt. Nói tóm lại, bạn có thể chọn một dây đeo phù hợp với phong cách của bạn và đồng hồ.

Chiều dài:

Chiều dài kích thước dây đeo đồng hồ phù hợp với chu vi cổ tay của bạn. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đồng hồ không sản xuất dây đeo cho mọi chiều dài mà chu vi cổ tay cụ thể có chiều dài trung bình tương ứng. Chiều dài dây đeo đồng hồ thường được đo bằng milimét (mm) với công thức X/Ymm. X là chiều dài của mặt đuôi trong khi Y là mặt khóa. Không bao gồm khóa trong phép đo của bạn, chỉ phần dây.

do chiều dài dây đồng hồ

Đối với chu vi cổ tay từ 15cm – 17,5cm, chiều dài từ 110/70mm đến 125/75mm là phù hợp. Chu vi cổ tay lớn hơn, 17,5cm trở lên cần chiều dài dài hơn, ví dụ: 130mm/80mm đến 145mm/85mm. Tuy nhiên, chiều dài cũng cần xem xét đến loại cổ tay của bạn. Nếu dây đeo quá ngắn đối với bạn, thì bạn có thể chọn dây đeo dài hơn. Vấn đề là cố gắng tránh dây đeo quá ngắn hoặc quá dài vì nó sẽ không đẹp.

Kích thước dây đeo đồng hồ phù hợp nhất phải xem xét kích thước cổ tay, kiểu đồng hồ và gu thẩm mỹ cá nhân của bạn. Tuy nhiên, trước tất cả những điều này, bạn phải suy nghĩ về loại đồng hồ. Đừng lựa chọn bất cứ loại nào có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ. Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ, miễn là bạn biết về chu vi cổ tay của mình không quá chênh lệch. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được sự thích hợp hoàn hảo cho cổ tay của bạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách lấy số đo chính xác cho kích cỡ dây đeo đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41540 sec| 1003.852 kb