ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE - LƯU GIỮ NHỮNG BẢO VẬT

ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE - LƯU GIỮ NHỮNG BẢO VẬT

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Câu slogan bất hủ: “You never actually own a Patek Philippe, you merely look after it for the next generation”, có nghĩa là: “Bạn chưa bao giờ thật sự sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe, bạn chỉ đơn thuần là người trông giữ nó cho thế hệ mai sau” để nói về sự bền bỉ và giá trị vĩnh cửu của cỗ máy thời gian đến từ Patek Philippe. Sở hữu hàng ngàn bằng sáng chế cho các phát minh vĩ đại của mình từ lúc thành lập cho đến nay, Patek Philippe đã cống hiến cho lịch sự đếm giờ nhân loại những sáng tạo vượt hơn sức tưởng tượng của con người.

1. Ai là người sở hữu thương hiệu đồng hồ Patek Philippe?

 

Patek Philippe

Đồng hồ Patek Philippe 


Là tín đồ say mê những chiếc đồng hồ cao cấp vừa độ đáo, thanh lịch vừa sở hữu bộ chuyển động hoàn hảo, không ai là không biết đến danh tiếng của Patek Philippe. Được thành lập dưới tên gọi Patek, Czapek & Cie bởi Antoine Norbert de Patek năm 1851, thương hiệu chính thức được lấy tên là Patek, Philippe & Cie.

Trải qua nhiều thăng trầm và ghi lại điểm son trên cột mốc lịch sử đồng hồ thế giới phải kể đến công ơn của nhà sáng lập Antoine Norbert de Patek khi đặt nền móng đầu tiên bằng việc kết hợp với Francois Czapek ở Geneva và Jean-Adrien Philippe (được biết đến nhờ tạo ra hệ thống núm vặn dây cót đồng hồ từ việc lên dây từ gốc và một hệ thống đặt giờ đặc biệt) đến từ Pháp. Họ là những người thợ đồng hồ lành nghề nhất thời bấy giờ.


>>> Tham khảo:  ANDRÉ MARTINEZ - NGƯỜI VẼ NÊN TUYỆT TÁC


Tuy nhiên, đến năm 1932, Jean & Charles Henri Stern đã chính thức mua lại thương hiệu Patek Philippe. Năm 1935, Charles Henri Stern chính thức được bầu làm chủ tịch và kể từ đó công ty hoạt động dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của gia đình Stern.

 

2. Sự khác biệt tạo nên đẳng cấp Patek Philippe

 

Patek Philippe mang thiết kế độc đáo riêng biệt

Patek Philippe mang thiết kế độc đáo riêng biệt

 

Ngay từ những ngày đầu tiên, Patek Philippe đã tạo cho mình nét độc đáo riêng biệt ở phương thức thương hiệu sản xuất đồng hồ tại Geneva bằng việc cho phép nhân viên được hoàn toàn tự do sáng tạo các thiết kế đồng hồ trong nhà máy của mình. Bên cạnh đó, do bản chất cao cấp của đồng hồ Patek Philippe, công ty luôn tập trung vào việc đảm bảo đồng hồ của hãng phải đặc biệt, độc nhất và chỉ sản xuất giới hạn 45 000 chiếc mỗi năm. Patek Philippe sở hữu hơn 200 mẫu đồng hồ khác nhau và chỉ thay đổi chúng một cách từ từ khi cảm thấy đúng thời điểm thích hợp.

Một phần quan trọng làm nên sự khác biệt của Patek Philippe là hệ thống cơ cấu chuyển động silicium được thiết kế nội bộ để giúp những mẫu đồng hồ của hãng chạy tốt và đa năng hơn. Hệ thống silicon này không chịu ảnh hưởng từ sự thay đổi của môi trường như hệ thống quartz, cũng không cần bôi trơn và sẽ hỗ trợ cho quá trình ma sát giúp chiếc đồng hồ không bị thất thoát năng lượng. Đồng thời, chất liệu để tạo nên những tuyệt tác từ Patek Philippe gồm vàng trắng, vàng vàng hoặc vàng hồng, những chất liệu có giá trị cao với hiệu quả vượt trội để tạo ra những bề mặt sáng bóng, giúp đồng hồ nổi bật ở nhiều môi trường khác nhau.

Hiện tại, Patek Philippe có thể nói là thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới với doanh thu ước tính hàng tỉ USD - thành tựu mà không phải thương hiệu đồng hồ nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, Patek Philippe đã góp phần sáng tạo nên những mẫu đồng hồ đắt giá nhất, phức tạp nhất và giá trị nhất thế giới. Hãng cũng thường xuyên phá vỡ mọi kỷ lục về doanh số bán hàng tại các cuộc đấu giá, đặc biệt với chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được bán với giá tới 1 triệu USD vào giữa thập niên 1990.

Nổi bật là những bộ sưu tập kinh điển như Nautilus, Calatrava, Aquanaut, Gondolo hay những Grand Complication được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE - LƯU GIỮ NHỮNG BẢO VẬT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.60525 sec| 978.133 kb