10 nhà chế tác đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới, có hãng bán vài tỷ đồng/chiếc: Bất ngờ vì Rolex không được gọi tên

10 nhà chế tác đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới, có hãng bán vài tỷ đồng/chiếc: Bất ngờ vì Rolex không được gọi tên

27/05/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Kể từ khi được giới thiệu vào thế kỷ 16, đồng hồ đeo tay đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu và là một tuyên ngôn thời trang cho cả nam và nữ. Thiết kế, tính năng và cơ chế của đồng hồ đã tiến bộ đáng kể theo thời gian. Đặc biệt, nhiều nhà chế tác đồng hồ tài năng đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ có thể được coi là tác phẩm nghệ thuật.

1. A. Lange & Söhne

Nhà sản xuất đồng hồ sang trọng và uy tín của Đức được thành lập bởi Ferdinand Adolph Lange tại Glashütte Vương quốc Sachsen vào năm 1845. Trước khi thành lập thương hiệu cùng tên của mình, Lange học việc dưới tay thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm JC Friedrich Gutkaes. Họ chủ yếu sản xuất theo yêu cầu của những khách hàng cao cấp. Chính tại đây, Lange không chỉ trau dồi kỹ thuật sản xuất đồng hồ của mình mà còn phát triển đạo đức làm việc hướng đến chi tiết và tập trung vào khách hàng.

Công ty không còn tồn tại vào năm 1948, nhưng đã hồi sinh vào năm 1990 bởi Walter Lange, chắt của Ferdinand Adolph Lange. Vào năm 1994, họ đã trình làng những chiếc đồng hồ đầu tiên sau gần nửa thế kỷ.

Kể từ năm 2000, A. Lange & Söhne là thành viên của tập đoàn Richemont và chỉ sản xuất khoảng 5.000 chiếc đồng hồ mỗi năm. Chúng được sản xuất một cách kỳ công, tỉ mỉ với độ chính xác cao. Hiện, một chiếc A. Lange & Söhne có giá từ 934 triệu đồng. Tuy nhiên, giá của chúng có thể ở mức tỷ đồng, tuỳ vào từng phiên bản và thiết kế.

 

 

2. Vacheron Constantin

Với bề dày lịch sử 267 năm, thương hiệu Thuỵ Sĩ này đã tồn tại sau cuộc Cách mạng Pháp và cả hai cuộc chiến tranh thế giới, trở thành hãng đồng hồ danh tiếng lâu đời nhất trên toàn cầu, có lịch sử chạy liên tục.

Được coi là một trong những người tiên phong về đồng hồ tốt nhất của thế kỷ 18, nhà sáng lập Jean-Marc Vacheron đã truyền lại kỹ năng đồng hồ cho một trong năm người con của ông là Abraham. Công ty sau đó được truyền lại cho cháu trai của ông, Jacques Barthélémi Vacheron vào năm 1810.

Nỗ lực tạo ra những kiệt tác tốt nhất trong lịch sử, nét hoàn thiện cao cấp và dấu ấn thẩm mỹ đã sớm trở thành tiêu chuẩn cho thương hiệu. Năm 1972, Vacheron Constantin là công ty đồng hồ đầu tiên được trao giải Bilôme du Prestige de la France, nơi dẫn dắt tạo nên dấu ấn trong ngành chế tác đồng hồ khoa học.

Nhân kỷ niệm 250 năm thành lập, họ đã sản xuất một phiên bản giới hạn gồm bảy chiếc Tour de I’ll có hai mặt. Chúng có giá bán 1.538.160 USD (hơn 35,6 tỷ đồng) có lịch vạn niên chỉ báo thời gian hoàng hôn và nhiều tính năng khác, khiến chúng trở thành một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được sản xuất.

Hiện thuộc sở hữu của Richemont, di sản sáng tạo của Vacheron Constantin thể hiện qua 20.000 chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi năm. Ảnh: The CEO Magazine.

Đồng hồ hai mặt của Vacheron Constantin.

Đồng hồ hai mặt của Vacheron Constantin.

 

3. Patek Philippe

Thành lập tại Geneva vào năm 1851, Patek Philippe được đặt tên theo hai nhà sáng lập Antoni Patek và Adrien Philippe. Hãng là một trong những thương hiệu chế tác đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới, có lịch sử không bị gián đoạn kể từ khi thành lập.

Thương hiệu nổi tiếng với những chiếc đồng hồ được sản xuất thủ công bởi những người thợ lành nghề, đảm bảo mỗi chiếc đồng hồ đều đạt tiêu chuẩn cao nhất. Vẻ đẹp thực sự của một thiết kế Patek nằm ở bộ máy bên trong. Mỗi bộ phận riêng lẻ đều được hoàn thiện bằng tay. Những người thợ lành nghề của hãng cho thấy chất lượng hoàn hảo và sự tận tâm trong từng bộ phận của mỗi chiếc đồng hồ.

Sản phẩm của nhà sản xuất Thuỵ Sĩ được nhìn thấy trên tay của không ít ngôi sao như rapper Drake, diễn viên "Người Sắt" Robert Downey Jr... Ngay cả những doanh nhân như Rihanna cũng sở hữu thiết kế từ thương hiệu này.

Tuỳ vào kiểu dáng và chất liệu được sử dụng, đồng hồ Patek Philippe có giá bán từ 600 triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

 

Patek Philippe Calatrava Ref.6007A

Patek Philippe Calatrava Ref.6007A

 

4. Roger Dubuis

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ này do Carlos Dias và Roger Dubuis sáng lập và chỉ mới hoạt động được 20 năm, trẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Song chất lượng đặc biệt trong nghề thủ công của họ khiến sản phẩm của hãng được đánh giá cao.

Đồng hồ Roger Dubuis có sẵn với giá dao động từ 255 triệu đồng đến hơn 3,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, một số mẫu của hãng được bán với giá cao hơn đáng kể.

Phiên bản giới hạn 88 chiếc của Millesime Double Flying Tourbillon là ví dụ điển hình. Chính Roger Dubuis đã thiết kế chiếc đồng hồ này. Nó được đánh giá là một trong những chiếc đồng hồ chính xác nhất từng được sản xuất, có giá hơn 6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chiếc Excalibur Quatuor được làm hoàn toàn bằng silicon, nặng tương đương titanium nhưng lại bền gấp 4 lần, cũng góp mặt trong danh sách những chiếc đồng hồ triệu USD. Chiếc đồng hồ đáng kinh ngạc này có bộ chuyển động RD101 giúp nó đặc biệt chính xác và được bán với giá 1.125.000 USD (hơn 26 tỷ đồng).

 

Roger Dubuis SIHH 2015

Roger Dubuis SIHH 2015

 

5. Piaget

Ra đời vào năm 1874 bởi Georges Piaget tại làng La Côte-aux-Fées, Piaget hiện là công ty con của tập đoàn Thụy Sĩ Richemont. Ban đầu, nhà chế tác này được thành lập để sản xuất các bộ máy đồng hồ. Song công ty bắt đầu tiếp thị dòng đồng hồ của riêng mình vào thế kỷ 20.

Hiện tại, giá của chúng dao động từ 10.000 USD (232 triệu đồng) đến 210.000 USD (trên 4,8 tỷ đồng). Một số đồng hồ của họ có thể được coi là đồ trang sức phong cách. Chẳng hạn chiếc Altaplano Calibre 1200D có cấu trúc bên trong nạm kim cương, được bán với giá 152.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng).

 

Piaget Polo S

Piaget Polo S

 

6. Audemars Piguet

Nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ Audemars Piguet được thành lập vào năm 1875 bởi hai người bạn, Jules-Louis Audemars và Edward Auguste Piguet. Họ mong muốn tạo ra những cơ chế đồng hồ phức tạp thống trị thế giới.

Audemars Piguet hiện là một trong những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất trên thế giới. Mỗi thành phần của đồng hồ vẫn được chế tác theo phương pháp truyền thống. Phạm vi định giá cho những chiếc đồng hồ của thương hiệu dao động từ 8.000 USD (hơn 185 triệu đồng) đến 250.000 USD (5,8 tỷ đồng).

Audemars Piguet Royal Oak Reference: 56175

 

7. Louis Moinet

Thương hiệu Louis Moinet được thành lập vào năm 1806 bởi nhà phát minh ra đồng hồ bấm giờ người Pháp cùng tên. Nhà máy của hãng đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ xuất sắc, được các nhà lãnh đạo và nhân vật nổi tiếng trên thế giới như Napoléon Bonaparte, Sa hoàng Alexander I, Vua George IV của Anh và Thomas Jefferson sử dụng.

Trang WatchReport đánh giá Louis Moinet là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Hãng chuyên chế tạo đồng hồ thời gian cao cấp, được làm bằng công nghệ tiên tiến nhất và các vật liệu kỳ lạ hoặc quý giá. Việc sử dụng các vật liệu quý hiếm như xương khủng long, gỗ cọ hóa thạch nhiệt đới và đá thiên thạch khiến Louis Moinet trở nên nổi bật và có một bản sắc hoàn toàn khác biệt của riêng mình.

Những chiếc đồng hồ tiêu chuẩn của công ty ông có giá từ 8.000 USD (hơn 185 triệu đồng) đến 26.000 USD (hơn 600 triệu đồng). Tháng 10/2021, hãng thu hút quan tâm khi cho ra mắt mẫu Louis Moinet Space Revolution có giá 380.000 USD (hơn 8,82 tỷ đồng). Đồng hồ có hai tourbillon đang quay với tốc độ cao theo hướng ngược nhau trong mặt số đen, mang lại cảm giác như đang ngắm nhìn thiên hà trên cổ tay.

Louis Moinet Memoris 200th anniversary limited edition

Louis Moinet Memoris 200th Anniversary Limited Edition

 

 

8. Blancpain

Công ty này được thành lập bởi Jehan-Jacques Blancpain vào năm 1735. Mỗi sản phẩm được chế tác bởi một thợ đồng hồ duy nhất, khiến những chiếc đồng hồ này trở nên vô cùng đặc biệt và quý giá.

Chi phí dao động từ 6.000 USD (139 triệu đồng) đến 500.000 USD (11,6 tỷ đồng). Theo khẩu hiệu của hãng, công ty chưa bao giờ hoặc sẽ làm đồng hồ thạch anh. Rolex sản xuất hơn 2.000 chiếc đồng hồ mỗi ngày, trong khi Blancpain chỉ sản xuất khoảng ba mươi chiếc. Do đó, việc kiếm được Blancpain sẽ khó hơn rất nhiều.

Blancpain Villeret Women Quantième Phases de Lune: Valentine's Day Edition

Blancpain Villeret Women Quantième Phases de Lune: Valentine's Day Edition

 

9. Breguet

Thương hiệu Thụy Sĩ tiếp tục được gọi tên trong danh sách là Breguet. Hãng tự hào là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất vẫn còn hoạt động, với lịch sử hình thành từ năm 1775 tại Paris. Công ty chuyển đến Vallée de Joux của Thụy Sĩ vào năm 1976.

Phạm vi giá hiện tại của thương hiệu là 6.000 USD (139 triệu đồng) đến 400.000 USD (9,28 tỷ đồng), nhưng chúng có thể cao hơn nhiều đối với những sáng tạo độc nhất vô nhị. Breguet cũng đã tạo ra đồng hồ cho Vua Louis XVI và Nữ hoàng Pháp Marie Antoinette.

Chiếc đồng hồ bỏ túi Breguet Marie-Antoinette chứa mọi chức năng của đồng hồ được biết đến vào thời điểm đó. Nó được bọc bằng vàng và chứa ngọc bích để giảm ma sát. Thật không may, nữ hoàng đã không còn sống để xem việc hoàn thành chiếc đồng hồ. Hiện nó được trưng bày tại Viện Nghệ thuật Hồi giáo LA Mayer ở Jerusalem.

Breguet CLASSIQUE DOUBLE TOURBILLON 5345 QUAI DE L'HORLOGE

Breguet CLASSIQUE DOUBLE TOURBILLON 5345 QUAI DE L'HORLOGE

 

10. Jaeger LeCoultre

Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ này được thành lập vào năm 1833 bởi Antoine LeCoultre. Thương hiệu đã cách mạng hóa ngành kinh doanh đồng hồ với nhiều cải tiến theo thời gian, có hàng trăm phát minh, bằng sáng chế và hơn một nghìn bộ máy mang tên mình. Họ đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay có kích thước nhỏ nhất thế giới hay chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới (Grande Complication)... 

Những chiếc đồng hồ đẹp của Jaeger LeCoultre có giá dao động từ khoảng 4000 USD (92,8 triệu đồng) đến hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng). Đáng chú ý, mẫu Hybris Mechanica a Grande Sonnerie của thương hiệu có giá 1.474.050 USD (hơn 34,2 tỷ đồng). Thiết kế này được sản xuất với số lượng 1.300 chiếc.

 

Theo: cafef

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 nhà chế tác đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới, có hãng bán vài tỷ đồng/chiếc: Bất ngờ vì Rolex không được gọi tên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10129 sec| 2568.883 kb