10 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất

10 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất

05/09/2022 - Tác giả: Linh Linh
Khi mọi người nghĩ về những chiếc đồng hồ hàng đầu, chất lượng cao, rất có thể đồng hồ Thụy Sĩ là thứ thường nghĩ đến đầu tiên. Mặc dù đồng hồ Thụy Sĩ chắc chắn đã giành được quyền có được danh tiếng như vậy, nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng có những chiếc đồng hồ đặc biệt khác được làm từ các nơi khác nhau trên thế giới.

Một ví dụ tuyệt vời về chế tác đồng hồ tinh tế có thể được tìm thấy trong nhiều mẫu đồng hồ của Đức. Được biết đến với các thiết kế lấy cảm hứng từ Bauhaus và các mẫu phi công theo phong cách Flieger, đồng hồ Đức là những chiếc đồng hồ hàng đầu xứng đáng có một vị trí đặc biệt trong bộ sưu tập của bất kỳ người đam mê nào. Hãy cùng Duy Anh Watch điểm qua một số thương hiệu đồng hồ Đức tốt nhất mà bạn cần biết và những chiếc đồng hồ Đức hàng đầu mà họ cung cấp.

 

Đồng hồ Đức: 10 thương hiệu đồng hồ Đức tốt nhất

 

1. A.Lange & Sohne

 

Ban đầu được thành lập vào năm 1845 bởi Ferdinand Adolph Lange, A.Lange & Sohne là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất ở Đức và thế giới. Mặc dù thương hiệu ban đầu đã được quốc hữu hóa bởi Liên Xô, A. Lange & Sohne đã được khởi động lại vào năm 1990 bởi cháu chắt của người sáng lập, Walter Lange. Hiện là công ty con của Tập đoàn Richemont, A. Lange & Sohne được biết đến với việc chế tạo đồng hồ Đức danh tiếng theo phong cách Glashütte.

Lange & Söhne Datograph Perpetual

Lange & Söhne Datograph Perpetual

Một số bộ sưu tập nổi tiếng nhất của A.Lange & Sohne bao gồm Lange 1, 1815 và Saxonia. Không ngừng nỗ lực hoàn thiện từng ngày trong hơn 170 năm, A.Lange & Sohne đã cống hiến hết mình để hoàn thiện nghệ thuật chế tác đồng hồ của Đức và tính giờ chính xác.

A.Lange & Sohne

A.Lange & Sohne

Để bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ của hãng, hãy cùng xem qua một trong những mẫu được mong muốn nhất của họ, A. Lange & Sohne Saxonia Datograph Up / Down (405.035). Kết hợp với dây da cá sấu đen cổ điển, Datograph là một chiếc đồng hồ sang trọng có vỏ bằng bạch kim bóng bẩy 41mm và mặt số chronograph màu đen tuyệt đẹp. Bản thân mặt số có một tấm nền được làm từ bạc với các kim bằng vàng và thép tinh xảo, một cửa sổ ngày lớn, các chỉ số giờ bằng vàng nguyên khối và hai mặt số phụ màu bạc sunray.

Caliber L951.6

Có thể nhìn thấy qua vỏ mở phía sau của nó là bộ máy lên dây cót tay L951.6 được xếp hạng chronometer, có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ. L951.6 là một thiết kế thể hiện sự thành thạo của thương hiệu trong lĩnh vực đồng hồ Haute Horlogerie.

 

2. Tutima Glashütte

 

Là một trong những thương hiệu hàng đầu của Uhrenfabrik AG (UFAG), Tutima Glashütte là nhà sản xuất đồng hồ chịu trách nhiệm tạo ra một trong những chiếc đồng hồ Glashütte mang tính biểu tượng nhất, Tutima Glashütte 1940s Pilot's Chronograph. Được thành lập vào năm 1927 bởi Tiến sĩ Ernst Kurtz, Tutima được biết đến với việc sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng, điều khiển chính xác cho các đơn vị quân đội và không quân Đức.

Có thời điểm, đồng hồ Tutima được coi là hàng hiếm do chỉ dành riêng cho quân nhân. Nhưng ngày nay, đồng hồ Tutima đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Với di sản, bộ máy đáng tin cậy và thiết kế bắt mắt, đồng hồ Tutima Glashütte là những chiếc đồng hồ Đức đặc biệt mà bạn có thể mang theo mọi dịp.

Tutima Glashutte

Tutima Glashütte Grand Flieger

Hãy cùng xem qua phiên bản hiện đại của chiếc đồng hồ phi công huyền thoại những năm 1940 của Tutima: Grand Flieger Classic Automatic (6102-03). Mặc dù nó được thiết kế như một chiếc đồng hồ dành cho phi công, nhưng mặt số màu nâu thuốc lá nổi bật, gờ nổi và vỏ thép không gỉ 43mm được đánh bóng cho phép chiếc Grand Flieger này trở thành một chiếc đồng hồ đeo tay nổi bật. Kim đồng hồ và các vạch số Ả Rập màu trắng tất cả đều được áp dụng lume, làm cho mặt số trở nên dễ đọc. Mặc dù là một chiếc đồng hồ phi công, Grand Flieger Classic Automatic (6102-03) có mức chịu nước là 200m và đi kèm với mặt sau bằng sapphire có thể nhìn xuyên thấu giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về bộ máy Tutima 330 Calibre của nó.

 

3. Glashütte Original

 

Nguồn gốc của Glashütte Original bắt đầu từ năm 1845, khi lứa nghệ nhân chế tác đồng hồ đầu tiên đến thị trấn Glashütte, tạo ra một di sản chế tác đồng hồ tồn tại cho đến ngày nay. Mặc dù thương hiệu chỉ mới được thành lập vào năm 1994, nhưng ngày nay, Glashütte Original đã được ca ngợi vì những giá trị chế tác đồng hồ truyền thống và tay nghề thủ công vô song, đây không phải là điều mà người ta thường nghĩ về một công ty tương đối mới.

PanoMaticCalendar

Glashütte Original PanoMaticCalendar

Với kỹ thuật tuyệt vời, ý tưởng sáng tạo và thiết kế sang trọng, đồng hồ của Glashütte Original dễ dàng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, phản ánh các tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu. Cho dù đó là bộ sưu tập Pano sang trọng hay những chiếc đồng hồ cứng cáp từ dòng Spezialis, bạn có thể mong đợi chất lượng cao từ những chiếc đồng hồ Đức của thương hiệu này.

Glashütte Original Senator Excellence Panorama Date Moon Phase

Glashütte Original Senator Excellence Panorama Date Moon Phase

Một trong những chiếc đồng hồ bán chạy nhất của thương hiệu là Glashütte Original Senator Excellence Panorama Date Moon Phase với màu xanh lam. Được đặt trong vỏ thép không gỉ 42mm, chiếc đồng hồ Glashütte Original này tự hào có mặt số màu xanh lam mạ kẽm với vạch phút được in, các chỉ số hình tam giác mỏng được áp dụng, kim Lancette và lịch tuần trăng màu bạc tinh tế. Cùng với cửa sổ ngày toàn cảnh màu trắng ở vị trí 4 giờ, chiếc đồng hồ Senator này thể hiện nét thẩm mỹ tối giản đầy lôi cuốn phù hợp với triết lý của thiết kế Bauhaus.

BÍ MẬT ẨN SAU 1 CON ỐC VÍT ĐỒNG HỒ ĐỨC LANG & HEYNE

Chiếc đồng hồ này được vận hành bởi bộ máy tự động Calibre 36.04 in-house, có tần số nhịp là 28.800 dao động mỗi giờ (4Hz) và khả năng cung cấp năng lượng ấn tượng trong 100 giờ.

 

4. Sinn

 

Thương hiệu đồng hồ Đức Sinn Spezialuhren, hay gọi tắt là Sinn, rất nổi tiếng nhờ những đổi mới công nghệ. Được thành lập bởi cựu phi công và huấn luyện viên bay trong Thế chiến 1 Helmut Sinn vào năm 1961, thương hiệu bắt đầu hành trình sản xuất đồng hồ của mình bằng cách chế tạo đồng hồ bấm giờ phi công và đồng hồ định vị ở Frankfurt, Đức.

Sinn

Sinn 6200 WG Meisterbund I

Với việc không ngừng theo đuổi phát triển công nghệ mới cho đồng hồ cơ học của mình, Sinn hứa hẹn những chiếc đồng hồ Đức cực kỳ bền bỉ và chính xác có thể hoạt động đáng tin cậy trong cả điều kiện thường xuyên và khắc nghiệt. Sinn được biết đến nhiều nhất với bộ sưu tập chủ đề hàng không. Tuy nhiên, hãng cũng đã chứng tỏ bàn tay điêu luyện trong việc chế tác đồng hồ lặn và đồng hồ cổ điển.

Sinn

Sinn 105 St Sa UTC

Một chiếc đồng hồ đặc biệt của thương hiệu này là chiếc Sinn Model 105 St Sa UTC từng đoạt giải thưởng. Được trang bị bộ máy tự động Sellita SW200-1, chiếc đồng hồ thể thao và linh hoạt này sở hữu thiết kế hiện đại, độc quyền. Vỏ thép không gỉ được làm bằng thép không gỉ 41mm của nó được trang bị một khung bezel xoay có thang đo thời gian 24 giờ màu đen. Đồng hồ cũng được trang bị công nghệ TEGIMENT của Sinn, giúp tăng cường khả năng chống xước của vỏ bằng cách làm cứng bề mặt.

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay

Mặt số của chiếc đồng hồ Sinn này bao gồm kim tròn dạ quang và vạch giờ, cùng với kim UTC màu cam rực rỡ cho chức năng 24 giờ và cửa sổ ngày hình chữ nhật ở vị trí 6 giờ. Ngoài ra, nó có khả năng chông nước ở độ sâu 200m, điều này làm cho nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho tất cả các cuộc phiêu lưu thể thao dưới nước của bạn.

 

5. NOMOS Glashütte

 

Được thành lập tại Glashütte hai tháng sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, NOMOS Glashütte là nhà sản xuất đồng hồ cơ lớn nhất ở Đức. Mặc dù những chiếc đồng hồ của hãng được lắp ráp độc quyền tại Glashütte, NOMOS vẫn thiết kế tất cả các mẫu đồng hồ của mình tại thủ đô Berlin của Đức.

NOMOS

NOMOS AHOI 

Được chế tác một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt, NOMOS Glashütte có một BST phong phú bao gồm đồng hồ Đức lên dây bằng tay và tự động, tự hào với thiết kế thời trang, sang trọng và tối giản. Thông qua việc không ngừng trau dồi nghệ thuật chế tác đồng hồ, NOMOS đã đứng ở vị trí hàng đầu của ngành công nghiệp đồng hồ Đức. Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc đồng hồ Đức lấy cảm hứng từ Bauhaus sẽ luôn đẹp với bạn trong mọi trường hợp, thì không có nhiều lựa chọn tốt hơn NOMOS. 

Như đã đề cập, NOMOS có nhiều lựa chọn về đồng hồ trang phục tối giản. Một trong những tác phẩm mới nhất của họ là NOMOS Glashütte Tangente 50 Ans De Medecins Sans Frontieres. Là một phiên bản giới hạn với chỉ 2.021 chiếc được sản xuất, chiếc đồng hồ Tangente này có vỏ bằng thép không gỉ hai mặt 37,5mm mảnh mai, được phủ một lớp kính sapphire sang trọng.

TANGENTE 38 – 50 ANS DE MÉDECINS SANS FRONTIÈRES

NOMOS TANGENTE 38 – 50 ANS DE MÉDECINS SANS FRONTIÈRES

Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ NOMOS Glashütte Tangente này chính là mặt số mạ bạc trắng được mạ kẽm của nó. Mặt số này được trang trí bằng sự kết hợp của các chữ số Ả Rập cách điệu và các chỉ số giờ mỏng, với điểm đánh dấu 12 giờ màu đỏ tươi tạo thêm một chút màu sắc cho mặt đồng hồ đơn sắc khác này. Nằm bên dưới các kim đồng hồ màu đen đã bị oxy hóa là một mặt số phụ chìm hiển thị các giây nhỏ của đồng hồ. Chiếc đồng hồ này chạy với bộ máy Calibre Alpha in house đã được sửa đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn của máy đo thời gian.

 

6. Mühle Glashütte

 

Mühle Glashütte là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất ở Glashütte vẫn thuộc sở hữu của một gia đình lâu đời người Đức. Nó được thành lập vào năm 1869 bởi Robert Mühle với tư cách là một công ty ban đầu tập trung vào việc phát triển các công cụ đo lường chính xác cho các nhà sản xuất đồng hồ của Glashütte. Sau đó, thương hiệu Đức bắt đầu tập trung vào việc chế tạo các hệ thống hải lý, hệ thống thời gian hàng hải chất lượng cao và đồng hồ đeo tay.

ROBERT MÜHLE MONDPHASE

ROBERT MÜHLE MONDPHASE

Trải qua 149 năm lao động và thành thạo nghề thủ công của mình, Mühle Glashütte đã tạo dựng được danh tiếng về các phép đo chính xác đáng kinh ngạc và thời gian hiện hành chính xác. Lunova, Terrasport và 29er chỉ là một vài trong số những bộ sưu tập tốt nhất của Mühle Glashütte.

Từ dòng Terrasport, hãng có Mühle Glashütte Terrasport I Chronograph (M1-37-74-LB) . Với vỏ thép không gỉ được chải xước, mặt sau trong suốt và núm vặn an toàn, chiếc đồng hồ Mühle này có tổng khả năng chống nước là 100m. Nó được kết hợp với dây đeo bằng da màu đen thoải mái và sử dụng mặt kính sapphire chống lóa để bảo vệ mặt số của nó.

Mühle Glashütte Terrasport I Chronograph

Mühle Glashütte Terrasport I Chronograph

Với bề mặt đen tuyền, các mặt số phụ chồng lên nhau, kim Feuille màu bạc, các kim và chỉ số màu trắng sạch sẽ, mặt số của chiếc đồng hồ này kết hợp với nhau để tạo nên một cái nhìn lấy cảm hứng từ cổ điển, vừa hấp dẫn vừa dễ đọc. Chạy chiếc đồng hồ này là bộ máy tự động MU 9413 in-house. Nó có tần số nhịp 28.800 dao động mỗi giờ (4Hz) và khả năng dự trữ năng lượng có thể kéo dài đến hai ngày.

 

7. Montblanc

 

Thương hiệu Montblanc nổi tiếng với chuyên sản xuất các loại bút sang trọng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng có khả năng tạo ra những mặt hàng xa xỉ chất lượng khác như túi xách, phụ kiện và quan trọng nhất là đồng hồ xa xỉ. Montblanc ra đời từ năm 1906 và bắt đầu bước vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ vào năm 1997. Mặc dù có trụ sở tại Hamburg, Đức, thương hiệu này lại lắp ráp đồng hồ của mình tại Thụy Sĩ.

montblanc

Montblanc Star Legacy Exo Tourbillon Skeleton LE8

Được ca ngợi về chất lượng và tay nghề thủ công, đồng hồ Montblanc bền, chính xác và thanh lịch. Thương hiệu tự hào về việc giữ vững tinh thần và trí lực của ba nhà sáng lập tiên phong bằng cách hoàn thành các sản phẩm của mình với sự chăm chút và đam mê cao nhất.

Montblanc là nơi có nhiều mẫu đồng hồ Đức ấn tượng. Tuy nhiên, nếu chúng ta phải chọn một chiếc đồng hồ cụ thể, đó sẽ là chiếc đồng hồ sang trọng Montblanc Legacy Star (MB117577). Nổi tiếng từ dòng Legacy Star của thương hiệu, đồng hồ Montblanc này có vỏ bằng thép không gỉ 39mm với gờ bằng vàng hồng 18K cố định. Dây đeo màu nâu sang trọng của nó được làm từ da cá sấu, được ưa chuộng vì sự thoải mái, sang trọng và hoa văn độc đáo.

MONTBLANC Star Legacy MB117577

Montblanc Legacy Star (MB117577)

Với các vạch số Ả Rập cách điệu, kim Feuille bằng vàng hồng và cửa sổ ngày thu nhỏ ở vị trí 6 giờ, mặt số của chiếc đồng hồ Legacy Star này có kiểu dáng cổ điển giống như mặt đồng hồ của một số đồng hồ bỏ túi đầu thế kỷ 20. Chiếc đồng hồ này được điều khiển bởi bộ máy tự động MB 24.01, dựa trên bộ máy ETA 2892-A2 phổ biến.

 

8. Junghans

 

Kể từ khi thành lập vào năm 1861, Junghans đã đại diện cho các thiết kế tối giản, thời gian hiện hành chính xác và các giá trị chế tác đồng hồ truyền thống lâu đời. Công ty có trụ sở chính tại thị trấn Schramberg xinh đẹp, nằm ở phía Tây Nam nước Đức.

JUNGHANS MEISTER

Junghans - Meister Agenda

Đồng hồ Junghans sở hữu một danh tiếng đáng nể, không chỉ ở Đức mà còn trên toàn thế giới. Trong những năm qua, thương hiệu đã phát triển một bộ sưu tập lớn những chiếc đồng hồ tối giản cao cấp, lộng lẫy phù hợp với tất cả mọi người. Bộ sưu tập đáng chú ý nhất của nó là Max Bill. Dòng sản phẩm Max Bill được ra mắt vào năm 1962 khi thương hiệu tạo ra một bộ sưu tập đồng hồ đeo tay thanh lịch mới với sự hợp tác của kiến ​​trúc sư người Thụy Sĩ và Bauhaus protege Max Bill. Junghans thậm chí còn là mẫu đồng hồ bấm giờ chính thức cho Thế vận hội Mùa hè 1972 được tổ chức tại Munich. 

Junghans 027/3702.04

Junghans Max Bill Hand-Winding 027/3702.04

Một chiếc đồng hồ đáng yêu từ dòng Max Bill là Junghans Max Bill Hand-Winding (027/3702.04). Từ vỏ thép không gỉ 34mm mảnh mai cho đến các chữ số Ả Rập tròn trịa rõ ràng và kim chỉ giờ mảnh, chiếc đồng hồ này mang một vẻ ngoài nguyên sơ và mang nét quyến rũ cổ điển. Đi kèm với dây đeo bằng da bê màu đen, chiếc đồng hồ Junghans này sử dụng bộ máy tự động J805.1, hoàn chỉnh với nguồn cung cấp năng lượng trong 42 giờ.

 

9. MeisterSinger

 

Klassik

MeisterSinger Klassik

Được thành lập vào năm 2001, thương hiệu đồng hồ MeisterSinger nổi tiếng trên toàn thế giới với những chiếc đồng hồ một kim độc đáo. Lấy cảm hứng từ thiết kế của những chiếc đồng hồ mặt trời và tháp đồng hồ kiểu cũ, đồng hồ một kim là sự đổi mới nổi bật nhất của MeisterSinger. Làm việc với khái niệm này trong nhiều thập kỷ, thương hiệu đã phát triển một bộ sưu tập đồng hồ đeo tay một tay khá lớn cho mọi người lựa chọn. Cho dù đó là một chiếc đồng hồ đơn giản nhưng sang trọng hay một chiếc có tính năng xem ngày, tất cả đồng hồ của MeisterSinger đều có một cách sáng tạo để xem giờ chỉ bằng một kim quay số. Hiện nay, trụ sở chính của MeisterSinger được đặt tại thành phố Munster của Đức.

N°01 - Sunburst Blue

MeisterSinger N°01 - Sunburst Blue

Lấy ví dụ về mẫu MeisterSinger N ° 01 Sunburst Blue từ BST Cổ điển danh giá của hãng. Được đặt trong một vỏ thép không gỉ mỏng 43mm, sản phẩm MeisterSinger này thể hiện một mặt số màu xanh lam với các vạch số Ả Rập. Vành của mặt số tối giản này được làm đầy với các chỉ số phút màu trắng cho phép kim đồng hồ hiển thị cả phút và giờ đồng thời.

Ở mặt dưới của MeisterSinger N ° 01 Sunburst Blue, bạn sẽ thấy mặt sau của vỏ được khắc họa tiết fermata. Đây là một chữ ký được tìm thấy trong nhiều đồng hồ MeisterSinger. Cung cấp sức mạnh cho chiếc đồng hồ này là bộ máy lên dây cót tay Sellita SW210 được trang bị 19 viên ngọc và bộ dự trữ năng lượng có thể chạy trong 42 giờ.

 

10. Laco 

 

Còn được gọi là Lacher & Co., Laco là nhà sản xuất đồng hồ được thành lập vào năm 1925 tại Pforzheim, Đức. Trong những năm qua, Laco đã tạo dựng được danh tiếng được đánh giá cao với dòng đồng hồ Flieger đích thực, hạng nhất. Trên thực tế, Laco là một trong năm thương hiệu sản xuất Đồng hồ B-Uhr cho phi công Đức trong Thế chiến thứ hai.

laco

Laco PILOT

Laco đã đạt được một số cột mốc quan trọng kể từ khi thành lập. Một trong những thành tựu có ảnh hưởng nhất của nó là việc tạo ra đồng hồ đeo tay điện tử đầu tiên ở Đức. Laco đảm bảo rằng mỗi chiếc đồng hồ độc quyền mà hãng sản xuất đều mang một thiết kế vượt thời gian và mạnh mẽ kết hợp với những cải tiến trong chế tác đồng hồ hiện đại.

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về Laco Augsburg mang tính biểu tượng. Thiết kế này có vỏ thép không gỉ 39mm hoặc 42mm, Laco Augsburg là một chiếc máy chấm công hoạt động như một người bạn đồng hành đáng tin cậy và một phụ kiện thời trang sành điệu. Nó được điều khiển bởi bộ máy Laco 21 Calibre, là bộ máy tự động dựa trên bộ máy Miyota 821A của Nhật Bản.

AUGSBURG TAUPE

Laco Augsburg 42mm

Mặt số của chiếc đồng hồ này hiển thị các vạch số Ả Rập đơn giản, chỉ số giờ và kim Losange, tất cả đều được phủ Super-LumiNova C3 để có độ dễ đọc tối ưu, cho dù là ban ngày hay ban đêm. Kết hợp với dây đeo bằng da bê màu nâu có đinh tán, Laco Augsburg có khả năng chống nước là 50m, đây cũng là chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này, Laco Augsburg được bán với giá khoảng $ 380 USD. 

Với danh tiếng về chế tác đồng hồ khéo léo và tỉ mỉ của Đức, không có gì lạ khi những thương hiệu này có khả năng mang đến những chiếc đồng hồ có thiết kế và kỹ thuật tuyệt vời. Một số công ty trong số này đã sản xuất đồng hồ Đức trong nhiều thập kỷ, trong khi những công ty khác đang dần dần nhận được sự phổ biến và công nhận mà họ xứng đáng có được. Mặc dù cũng có một số nhà sản xuất đồng hồ Đức khác, những thương hiệu đồng hồ được liệt kê ở trên đã chứng minh rằng họ là những hãng sản xuất đồng hồ Đức tốt nhất. 

TOP 10 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SỸ ĐÌNH ĐÁM NHẤT NĂM 2020

Khi bạn khám phá nhiều lựa chọn đồng hồ Đức trên thị trường, sẽ có không ít những chiếc đồng hồ có khả năng hoạt động tốt với thiết kế độc quyền và năng lực kỹ thuật xuất sắc. Với rất nhiều đồng hồ Đức để lựa chọn, bạn nhất định tìm được một chiếc đồng hồ lý tưởng vượt qua mọi mong đợi của mình.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.35502 sec| 1087.648 kb