3 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO NHẤT TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ

3 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO NHẤT TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ

08/03/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Công nghiệp đồng hồ được đánh giá là một ngành rất bảo thủ. Mặc dù các kênh tiếp thị trực tuyến hiện đại đã được sử dụng song các thông điệp mà nhà sản xuất truyền đạt đến người dùng vẫn khá nhất quán. Tất nhiên, trong số đông các chiến dịch quảng cáo chẳng có gì mới mẻ đó vẫn xuất hiện một số chiến dịch sáng tạo thể hiện khía cạnh khác biệt của từng hãng.

Hãy cùng Duy Anh Watch đến với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ nhé!

 

1. Rolex: “Luminaries, Visionaries, Champions”

 

Rolex là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách những chiến dịch quảng cáo đồng hồ sáng tạo nhất từng được tạo ra. Đặc biệt trong những thập niên 1960, 1970, thương hiệu bùng nổ với rất nhiều chiến dịch tiếp thị vừa sáng tạo vừa thông minh và hài hước. Họ đã đưa đồng hồ của họ vào trong các tình huống thực tế giúp các fan dễ dàng liên tưởng và đánh giá hơn.

Luminaries, Visionaries, Champions

Tiger Woods, Elvis Presley, Pablo Picasso, Robert De Niro, U.S. President Dwight Eisenhower, Dr. Martin Luther King, Marlon Brando, Sir. Jackie Stewart, Sophia Loren, và Roger Federer(phía trên bên trái xuống phía dưới bên phải)

Một trong những chiến dịch tốt nhất của Rolex trong những năm gần đây chính là “Luminaries, Visionaries, Champions” được xây dựng dựa trên danh sách đáng kinh ngạc về những người nổi tiếng đã từng đeo hoặc vẫn đang đeo đồng hồ Rolex. Mỗi một chủ nhân đã tạo nên sự khác biệt trên thế giới với những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nhân văn, thể thao, nghệ thuật và khoa học. Họ thực sự là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, có tầm nhìn xa và là những nhà vô địch.

Khi chứng kiến rất nhiều người nổi tiếng trong từng lĩnh vực đeo các mẫu đồng hồ biểu tượng khác nhau trong cùng một quảng cáo sẽ khiến bạn nhận ra đồng hồ Rolex đặc biệt như thế nào và nó sẽ giúp bạn giải thích tại sao mọi người lại bị thu hút bởi thương hiệu này.

Thương hiệu Rolex - ông hoàng của đồng hồ xa xỉ và câu chuyện đằng sau thương hiệu: tham vọng và đổi mới

 

2. Linde Werdelin: “The Perfect Five”

 

Linde Werdelin là một cái tên ít được mọi người biết đến khi chỉ mới xuất hiện từ năm 2002 và sản xuất những chiếc đồng hồ thể thao hiện đại lấy cảm hứng từ chủ đề thảm hiểm biển khơi và leo núi. Các sản phẩm mà hãng cung cấp được thiết kế tốt nhất, bền nhất, chịu được các điều kiện khắc nghiệt nhất từ đa dạng môi trường.

Linde Werdelin đã từng gây chú ý với chiến dịch quảng cáo “The Perfect Five”. Nếu bạn chưa biết thì “The Perfect Five” là truyện tranh mà Linde Werdelin phát hành vào năm 2010 - cùng với họa sĩ minh họa người Pháp Dominique Bertail. Hình ảnh của anh ấy không chỉ được sử dụng cho chính truyện tranh mà còn cho chiến dịch trực tuyến, tờ sản phẩm và tất cả các tài liệu quảng cáo khác. Đặc biệt sự chú ý về thương hiệu được nâng cao hơn khi các nhân vật trong truyện tranh đều đeo đồng hồ Linde Werdelin.

 

3. Omega: “We Choose to Go to the Moon”

 

“We Choose to Go to the Moon” hay có nghĩa là “Chúng tôi chọn đi lên Mặt Trăng” – là một trong những chiến dịch mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử gần đây của Omega. Quảng cáo được triển khai qua cách thức in ấn và truyền hình vào năm 2009 nhằm kỷ niệm 40 năm ngày hạ cánh lên mặt Trăng (năm 1969). Chiến dịch của họ gây ấn tượng với bài phát biểu “We Choose to Go to the Moon” diễn ra trước 40.000 người tại đại học Texas vào ngày 12 tháng 9 năm 1962. Bài phát biểu nhằm thu hút sự ủng hộ của chương trình Apollo do Kennedy khởi xướng. Vào thời điểm đó, đã có rất nhiều ý kiến phản đối bởi nhiệm vụ Apollo rất tốn kém và họ không chắc liệu có thể thực hiện một chuyến du hành đặt chân lên Mặt trăng được hay không? Vậy mà chỉ chưa đầy 7 năm sau, nhiệm vụ đã hoàn thành và trở thành một trong những khoảnh khắc lịch sử của nhân loại. Đương nhiên, trong hành trình thám hiểm đó, đồng hồ Omega vẫn luôn đảm bảo sự bền bỉ, độ tin cậy xuyên suốt cho đến khi trở về Trái Đất.

Một tờ báo kỷ niệm 40 năm cuộc đổ bộ lên mặt trăng.

Một tờ báo kỷ niệm 40 năm cuộc đổ bộ lên mặt trăng.

Như vậy, với những sáng tạo trong chiến dịch quảng cáo cũng đã đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu một phần nào đó tạo nên vị thế như ngày hôm nay. Liệu trong tương lai sẽ tiếp tục có những chiến dịch quảng cáo nào khiến dư luận phải dậy sóng, hãy cùng Duy Anh chờ đón nhé!

Thương hiệu đồng hồ Omega và những kỷ lục đã tạo nên danh tiếng

Omega vs Rolex: Khi Cựu hoàng thách thức Tân vương

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO NHẤT TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.70812 sec| 992.305 kb