4 Câu hỏi đặt ra trước khi muốn mua một chiếc đồng hồ Skeleton

4 Câu hỏi đặt ra trước khi muốn mua một chiếc đồng hồ Skeleton

23/03/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ khung xương, hay đôi khi được gọi là đồng hồ cơ là một phong cách hầu như chỉ dành cho đồng hồ cơ học. Về lý thuyết, quá trình tạo hình cho một chiếc đồng hồ như thế này rất đơn giản. Bằng cách loại bỏ mặt số, mặt sau và thậm chí một số bộ phận chuyển động, đồng hồ sẽ mở ra, để lộ “xương”. Trong điều kiện thực tế, việc tạo khung cho một chiếc đồng hồ có thể được thực hiện ở mức tối thiểu hoặc có thể được thực hiện ở mức độ cao nhất, và trong cả hai trường hợp, tính thẩm mỹ đạt được thường là khá hấp dẫn. Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ Skeleton thì dưới đây là những câu hỏi cần làm rõ!

1. Chuyển động Skeleton nào mà bạn muốn

Chuyển động của một chiếc đồng hồ cũng giống như động cơ của một chiếc ô tô - đó là bộ phận quan trọng nhất để nó hoạt động.

Khi nói đến đồng hồ khung xương, có 2 loại chuyển động thực sự quan trọng - tự động (tự lên dây cót) và cơ học (lên dây bằng tay). Những chuyển động này là những gì đồng hồ nhìn xuyên thấu - có thể nhìn thấy các hoạt động bên trong chuyển động theo nhịp điệu hoàn hảo.

Đồng hồ tự động tự lên dây cót và được sạc bằng chuyển động của cổ tay bạn, không phải bằng pin. Khi bạn đeo đồng hồ, năng lượng sẽ được lưu trữ trong một lò xo. Đồng hồ tự động được phân loại là đồng hồ cơ vì chúng cũng có thể lên dây bằng tay.

Có những chiếc đồng hồ khung xương với bộ chuyển động thạch anh (chạy bằng pin), nhưng những chiếc đồng hồ này không mang lại trải nghiệm giống như đồng hồ cơ.

Đồng hồ Skeleton nhìn xuyên thấu thường đắt tiền do loại chuyển động của chúng. Việc tạo ra một chiếc đồng hồ khung xương cơ tự động sẽ tốn nhiều chi phí hơn một chiếc bằng chuyển động thạch anh.

Bạn không thể đeo đồng hồ đeo tay của mình mãi mãi. Điều gì xảy ra nếu một chiếc đồng hồ tự động dừng lại? Đồng hồ tự động cần tự lên dây cót (theo chuyển động của bạn) hoặc lên dây thủ công để sạc dự trữ năng lượng. Nếu không có năng lượng chúng có thể ngừng hoạt động khi nguồn dự trữ cạn kiệt - trong khoảng từ 36 đến 48 giờ.

Để nó sử dụng hết năng lượng dự trữ sẽ không làm hỏng bộ chuyển động. Nếu bạn quan tâm đến độ chính xác, sử dụng bộ lên dây đồng hồ tự động khi bạn không đeo hoặc lên dây thủ công hàng ngày.

 

2. Mặt số skeleton nào mà bạn muốn

Giả sử bạn quyết định chọn đồng hồ cơ hoặc đồng hồ tự động, câu hỏi tiếp theo là bạn muốn nhìn thấy bánh răng ở mức nào. Vẻ đẹp của đồng hồ lộ cơ là mặt số được loại bỏ hoàn toàn hoặc một phần và bộ máy bên trong đồng hồ được nhìn thấy một cách rõ ràng.

Mặt số là bộ phận được cắt giảm trên một chiếc đồng hồ khung xương, mặt số hiển thị thời gian và bao gồm các mốc giờ và kim.

Có thể khó đọc thời gian trên một số đồng hồ hoàn toàn bằng xương vì kim đồng hồ hòa hợp với nền. Nếu đây là vấn đề của bạn, hãy xem xét một chiếc đồng hồ khung xương có mặt số một phần - nơi các con số vẫn hiển thị và dễ dàng đọc thời gian.

Vỏ đồng hồ có thể là bất cứ nguyên liệu nào nhưng vỏ thép không gỉ là một lựa chọn tuyệt vời về giá cả và độ bền. Mặt sau của đồng hồ cũng có thể bằng kim loại hoặc kính trong trường hợp muốn nhìn thấy mặt sau.

Mặt kính đồng hồ có thể được làm bằng thủy tinh, nhựa hoặc sapphire. Kính sapphire là lựa chọn chống xước nhiều nhất và sẽ có mức giá cao nhất

Sự khác biệt giữa đồng hồ Openwork, đồng hồ Skeleton & đồng hồ Open Heart là gì?

Đối với nhiều người đam mê đồng hồ, một chiếc đồng hồ khung xương thực sự là một chiếc đồng hồ có các tấm và cầu được trang trí với các hoa văn và thiết kế phức tạp. Chính kiểu trang trí này đã tạo nên sự khác biệt giữa đồng hồ khung xương và đồng hồ openwork.

Đồng hồ Openwork vẫn có bộ máy đồng hồ lộ ra, nhưng chúng thiếu đi những chi tiết mà đồng hồ khung xương có được. Điều quan trọng cần lưu ý là đồng hồ openwork và đồng hồ skeleton thường được kết hợp với nhau và được gọi là đồng hồ skeleton.

Nếu bạn lo lắng rằng việc loại bỏ quá nhiều chỗ trống trên mặt số sẽ khó đọc hoặc quá bắt mắt, hãy thử đồng hồ Open Heart. Đây là những chiếc đồng hồ cơ có một lỗ nhỏ trên mặt số để lộ ra bộ máy bên trong. Đồng hồ trái tim mở cho phép bạn nhìn thấy trái tim thực tế của đồng hồ mà vẫn có mặt số với thiết kế và trang trí thường thấy.

Orient Star Contemporary Layered Skeleton Limited RE-AV0B05E00B

Orient Star Contemporary Layered Skeleton Limited RE-AV0B05E00B

Hết hàng
Automatic
41mm
21.472.000₫
26.840.000₫
1 đánh giá
Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Sẵn hàng
Automatic
40mm
29.502.000₫
32.780.000₫
1 đánh giá

3. Bạn thường đeo đồng hồ màu gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ mặt xương khớp với một chiếc nhẫn vàng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc đồng hồ có tông màu vàng với dây kim loại. Và nếu bạn đang đeo một chiếc nhẫn hoặc vòng tay bằng bạc, thép hoặc bạch kim, hãy chọn một chiếc đồng hồ và dây đeo có tông màu bạc để phù hợp.

Giá thành của một chiếc đồng hồ khung xương bị ảnh hưởng rất nhiều không chỉ bởi bộ máy mà còn bởi chất liệu của vỏ và dây đeo của đồng hồ.

Đối với đồng hồ màu trắng và bạc, bạn có nguyên liệu bạch kim. Đó là một kim loại nặng, khó mài mòn phản ánh sự hiếm có về giá cả của nó. Bạc không phải là một lựa chọn phổ biến vì kim loại dễ bị xỉn màu và hầu hết thép không gỉ sẽ là lựa chọn với giá tốt hơn nhiều.

Đối với đồng hồ màu vàng, người ta dùng vàng 18k để sản xuất đồng hồ. Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ giá tốt hơn hãy chọn thép không gỉ tông vàng. Bạn sẽ có được vẻ ngoài như mong đợi với chi phí không quá tốn kém như đồng hồ vàng.

Bạn làm việc bằng tay hay bạn có ý định đeo đồng hồ khung xương của mình hàng ngày thì bạn nên sử dụng kim loại cứng như thép không gỉ. Thép không gỉ có bề ngoài là màu bạc và có thể được đánh bóng để sáng bóng hoặc đánh bóng để có lớp hoàn thiện mờ. Nó vẫn giữ được màu sắc và không bị xỉn màu. Nó cũng có thể có nhiều màu sắc như golden và vàng hồng. Thép không gỉ dễ làm sạch, có độ bền cao, chống trầy xước và chống ăn mòn. Nó cũng rẻ hơn nhiều so với các kim loại khác.

Dù bạn chọn kim loại nào, hãy đảm bảo rằng nó không gây dị ứng cho da nếu đeo thường xuyên, và đó là khi bạn cần loại thép không gỉ ko chứa niken.

MIDO Commander Gradient Edicion Especial M021.407.37.411.01

MIDO Commander Gradient Edicion Especial M021.407.37.411.01

Liên hệ
Automatic
40mm
27.855.000₫
30.950.000₫
1 đánh giá

4. Bạn muốn thể hiện đồng hồ skeleton của mình như thế nào?

Trước khi André Charles Caron tạo ra chiếc đồng hồ khung xương đầu tiên vào năm 1760, các hoạt động bên trong của đồng hồ luôn được giấu kín để bảo vệ chúng khỏi các tác nhân bên ngoài. Nhưng ông Caron cho rằng bí mật bên trong là thứ đáng để chia sẻ… 

Vậy bạn muốn chiếc đồng hồ của mình thể hiện bạn như thế nào, chiếc đồng hồ bạn đeo là một cách nhỏ để thể hiện bạn là ai!

Nguyên tắc chung là vỏ đồng hồ phải tương xứng với cổ tay của bạn - không quá cồng kềnh và không quá nhỏ bé. Đây là cách lựa chọn kích thước mặt số phù hợp với cổ tay.

Bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cho một dịp đặc biệt hoặc một món quà? Vậy thì có lẽ một chiếc đồng hồ khung xương là câu trả lời. Đó là thứ phù hợp với tính cách của bạn và là một bản tuyên bố có một không hai. Và chiếc đồng hồ khung xương sẽ là một phụ kiện thực sự độc đáo để thể hiện bản thân.

Orient Star Contemporary Layered Skeleton RE-AV0B01S00B

Đồng hồ nam Orient StarRE-AV0B01S00B

Automatic|41mm
Giá: 26.840.000₫
Giá KM:21.472.000₫
-20%
Orient Star 70th Anniversary Skeleton RE-AZ0001S00E

Đồng hồ nam Orient StarRE-AZ0001S00E

Automatic|38.8mm
Giá: 83.090.000₫
Giá KM:66.472.000₫
-20%
MIDO Commander Gradient M021.407.36.411.00

Đồng hồ nam Mido CommanderM021.407.36.411.00

Automatic|40mm
Giá: 27.830.000₫
Giá KM:25.047.000₫
-10%
Orient Star Contemporary Layered Skeleton RE-AV0B02Y00B

Đồng hồ nam Orient StarRE-AV0B02Y00B

Automatic|41mm
Giá: 26.840.000₫
Giá KM:21.472.000₫
-20%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 Câu hỏi đặt ra trước khi muốn mua một chiếc đồng hồ Skeleton
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.63703 sec| 1077.305 kb