DẤU HIỆU ĐỒNG HỒ SẮP HẾT PIN VÀ CÁCH XỬ LÝ

DẤU HIỆU ĐỒNG HỒ SẮP HẾT PIN VÀ CÁCH XỬ LÝ

01/10/2020 - Tác giả: Lý Nhã
Thông thường một chiếc đồng hồ đeo tay được cung cấp đầy đủ năng lượng sẽ có một khoảng thời gian hoạt động nhất định. Nếu như nguồn năng lượng của đồng hồ cơ đến từ dây cót thì với đồng hồ quartz lại đến từ những viên pin nhỏ bé. Vậy làm thế nảo để biết được đồng hồ quartz của mình sắp hết pin, và khi đó chúng ta nên xử lí thế nào? Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ giải đáp thắc mắc của bạn điều đó nhé!

1. Các loại pin đồng hồ đeo tay

 

Tuổi thọ của một chiếc đồng hồ chạy pin phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của pin mà nó sử dụng. Hiện nay, các loại pin đồng hồ có thời hạn kéo dài khoảng 2-3 năm, ở một số loại đặc biệt thì con số này có thể lên đến 5-8 năm. Ngoài ra, bộ máy đồng hồ nào càng nhiều chức năng thì thời hạn sử dụng pin của đồng hồ cũng sẽ giảm đi. Mặc dù có khá nhiều loại pin khác nhau nhưng có thể chia các loại pin đồng hồ ra thành 2 loại chính là:

- Pin thường (pin không sạc được): đây là các loại pin được lắp trong những mẫu đồng hồ quartz từ bình dân cho đến cao cấp với thời hạn sử dụng khoảng 2 năm đến nhiều hơn ở những mẫu cao cấp.

CITIZEN ECO-DRIVE EG7072-19X

Citizen Eco-Drive EG7072-19X sử dụng pin sạc

- Pin sạc: loại pin dùng cho đồng hồ dùng năng lượng như công nghệ Eco Drive của hãng Citizen, Solar của Seiko…. Pin này hoạt động dựa trên nguồn năng lượng quang năng được chuyển đổi thành điện năng và tích trữ trong pin, sau đó được lấy ra để giúp đồng hồ hoạt động. Thời gian sử dụng của loại pin này có thể lên đến hơn 10 năm.

Đồng hồ Citizen Eco-Drive EG7072-19X

Đồng hồ Citizen Eco-Drive EG7072-19X

Sẵn hàng
Eco-Drive
31mm
11.088.000₫
13.860.000₫
1 đánh giá

2. Dấu hiệu nhận biết đồng hồ sắp hết pin

 

Nếu như đồng hồ của bạn hết pin, thì việc bạn cần làm là hãy đi thay pin càng sớm càng tốt. Tại sao ư? Mặc dù hiện nay pin đồng hồ được chế tạo tốt nhưng nếu để quá lâu thì chúng có thể bị gỉ, đồng thời các chất hóa học bên trong sẽ chảy ra ngoài. Và điều này thì hoàn toàn không tốt với các linh kiện bên trong đồng hồ. Để tránh những hỏng hóc không mong muốn, hãy để ý một vài dấu hiệu sau đây để biết khi nào cần thay pin đồng hồ nhé!

- Dấu hiệu đầu tiên là kim giây nhảy cóc 2 giây hoặc 4 giây một lần: thông thường nếu như pin của bạn còn đầy đủ năng lượng thì kim giây thường chạy rất đều đặn và chính xác. Do đó, nếu như nhận thấy có hiện tượng nhảy cóc 2 hoặc 4 giây một lần thì đây chính là dấu hiệu cho biết đồng hồ của bạn sắp hết pin. Kim giây nhảy mỗi 2 giây là dấu hiệu thường thấy trên những mẫu đồng hồ Nhật Bản hoặc đồng hồ sử dụng bộ máy Nhật Bản. Kim giây nhảy cóc mỗi 4 giây là dấu hiệu đồng hồ sắp hết pin của những mẫu đồng hồ Thụy Sĩ.

Hiện tượng kim nhảy cóc 2 hoặc 4 giây một lần là một tính năng của bộ máy đồng hồ, nó được gọi tên theo hãng và theo bộ máy. E.O.L (hay EOL) có nghĩa là End of Life/ End of Battery Life thường được trang bị cho đồng hồ pin thường (pin không sạc được). Còn E.O.E (hay EOE) là từ viết tắt của End of Energy có nghĩa là cạn năng lượng được dùng cho những đồng hồ pin sạc được (như một số dòng Eco-Drive, Solar, Kinetic, …).

TISSOT GENTLEMAN T127.410.16.041.00

Tissot Gentleman T127.410.16.041.00

- Dấu hiệu thứ 2 là Các tính năng như lịch ngày, lịch thứ, … không hoạt động: do nguồn năng lượng cung cấp cho bộ máy không đủ nên khi gần hết pin những tính năng trên thường dừng lại để tiết kiệm năng lượng.

- Dấu hiệu thứ 3 phải nhắc đến là đồng hồ của bạn sẽ chạy chậm hơn 1 phút/ ngày: theo tiêu chuẩn, mỗi đồng hồ máy pin chỉ sai số ±30 giây/ tháng  nên nếu như đồng hồ của bạn chạy chậm hơn 1 phút/ ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu về tình trạng sắp hết pin của đồng hồ.

TISSOT GENTLEMAN T127.410.16.041.00

TISSOT GENTLEMAN T127.410.16.041.00

Sẵn hàng
Quartz
40mm
10.242.000₫
11.380.000₫
1 đánh giá

3. Cách xử lí đồng hồ hết pin

 

- Đối với đồng hồ sử dụng pin sạc bạn có thể sử dụng 2 nguồn năng lượng ánh sáng là ánh sáng mặt trời hoặc đèn điện để cung cấp năng lượng cho pin.

+ Với ánh sáng mặt trời, hãy để đồng hồ ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không nên để trực tiếp dưới nắng vì có thể làm hỏng tấm quang điện trên mặt đồng hồ và bạn nên sạc đồng hồ từ khoảng 4 tiếng đến 6 tiếng.

+ Với đèn điện, hãy để cách bòng đèn khoảng 30cm, đừng sử dụng các nguồn sáng có nhiệt độ cao và hãy nạp năng lượng liên tục trong khoảng 72 tiếng đồng hồ.

- Còn đối với đồng hồ pin thường, thì giải pháp tối ưu là hãy mang đồng hồ của bạn đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc phòng Bảo hành của thương hiệu để được hỗ trợ thay pin đồng hồ điện tử.

Đồng hồ duy anh

Đồng hồ Duy Anh 200A Phố Huế

Xem chi tiết về thay pin đồng hồ:

Hiện nay, chính sách thay pin miễn phí trọn đời đang áp dụng đến mọi khách hàng mua đồng hồ tại Duy Anh. Sau khi mua đồng hồ pin tại các cửa hàng trong hệ thống của chúng tôi, khách hàng sẽ được hưởng ngay chính sách này. Ngoài ra, đối với những khách hàng không mua đồng hồ tại Duy Anh Watch, bạn cũng có thể nhận được những tư vấn chính xác nhất và một mức hỗ trợ tối đa. Nên đừng ngần ngại mang ngay đồng hồ đến phòng Kỹ thuật của Duy Anh Watch đang được đặt tại địa chỉ 200A Phố Huế - Hai Bà Trưng – Hà Nội nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DẤU HIỆU ĐỒNG HỒ SẮP HẾT PIN VÀ CÁCH XỬ LÝ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71671 sec| 1027.891 kb