Bảo dưỡng đồng hồ tại Duy Anh Watch – Niềm đam mê và sự tinh tế trong từng chi tiết

Bảo dưỡng đồng hồ tại Duy Anh Watch – Niềm đam mê và sự tinh tế trong từng chi tiết

31/07/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Duy Anh Watch cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo dưỡng đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam bằng kinh nghiệm hơn 70 năm trong nghề và phòng bảo hàng đạt tiêu chuẩn Thụy Sĩ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi, hãy bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất! Bạn có biết rằng các công cụ và quy trình cần thiết cho công việc ngày càng trở nên tinh vi hơn khi các đồ vật được chế tác càng tinh xảo và nhỏ hơn. Đối với những chiếc đồng hồ, có vô số thành phần đặc biệt tinh tế thậm chí còn mỏng hơn cả sợi tóc. Để có thể làm việc trên những bộ phận này cũng như các bộ phận bên ngoài của một chiếc đồng hồ, cần phải có một số công cụ sản xuất và đánh bóng đồng hồ chuyên dụng.

Các quy trình và công cụ của một người thợ đồng hồ tại Duy Anh Watch

Để giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình bảo dưỡng đồng hồ, Duy Anh Watch sẽ giới thiệu ngắn gọn về những gì một người thợ đồng hồ lành nghề cần làm.

 

1. Kiểm tra độ kín nước và độ chính xác của bộ chuyển động

Bộ máy đồng hồ chính là mối quan tâm hàng đầu khi bảo dưỡng và đồng hồ sẽ chịu một số kiểm tra ban đầu về độ chính xác của chuyển động và độ kín nước.

Một bài kiểm tra về độ kín nước bằng máy sẽ được thực hiện để kiểm tra xem đồng hồ có còn đáp ứng các thông số kỹ thuật về khả năng chống nước hay không. Phép đo thứ hai được thực hiện trên máy đo thời gian nhằm ghi lại nhịp đập của chuyển động với sự hỗ trợ của một micrô được gắn vào vỏ ở những vị trí khác nhau, điều này cho phép tính toán độ lệch tỷ lệ có thể xảy ra. Chỉ với các thiết bị đo lường chính xác nhất mới có thể thu được các kết quả đáng tin cậy. Các công cụ đo lường tốt nhất được sử dụng tại Duy Anh Watch được sản xuất bởi công ty Witschi của Thụy Sĩ.

Ngay cả sau những thử nghiệm ban đầu này, người thợ đồng hồ bậc thầy có thể ước tính những công việc cần thực hiện trên đồng hồ.

Sau khi thực hiện các phép đo, đồng hồ sẽ được mở ra để sửa bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng hoặc hạn chế hoạt động của bộ chuyển động. Thông thường, đây là những cặn bẩn hoặc mài mòn trong bộ máy làm tăng ma sát, do đó làm suy giảm khả năng hoạt động chính xác của đồng hồ. 

Đối với đồng hồ cơ, các vấn đề thuộc loại này đặc biệt là ở bộ thoát sẽ khiến đồng hồ chạy chậm. Hệ thống dây cót tác dụng rất nhiều lực lên bộ thoát, đó là lý do tại sao ngay cả một sự bất thường nhỏ nhất cũng có thể khiến đồng hồ chạy chậm lại hoặc sai giờ. Có thể tóm tắt các bước công việc phổ biến nhất như sau:

  • Mở đồng hồ và tháo bộ chuyển động

  • Tháo kim và mặt số để kiểm tra bộ chuyển động

  • Tháo rời chuyển động và kiểm tra trực quan tất cả các bộ phận

  • Làm sạch bộ chuyển động, lắp ráp lại và tra dầu, thay pin

  • Lắp lại và điều chỉnh chuyển động

Để hoàn thành quá trình này, người thợ đồng hồ cần sử dụng rất nhiều dụng cụ: tua vít, hộp đựng dầu, nhíp nhỏ, giá đỡ và kính lúp... trong khi mỗi loại lại có nhiều kích cỡ khác nhau. Các công cụ sửa chữa đồng hồ tốt nhất được sử dụng tại Duy Anh Watch được sản xuất bởi Bergeon Thụy Sĩ

Người thợ đồng hồ bậc thầy sẽ phát triển một cách bảo dưỡng đồng hồ của riêng mình bằng cách áp dụng kinh nghiệm cá nhân được tích lũy lâu dài theo thời gian. Và trong những tình huống cụ thể, các công cụ chuyên dụng và tốt nhất của Bergeon sẽ được sử dụng.

 

2. Đánh bóng vỏ ngoài của đồng hồ

Bước tiếp theo là công đoạn phay và đánh bóng các thành phần bên ngoài của một chiếc đồng hồ như vỏ, mặt kính. Mục tiêu của quá trình này là khôi phục chiếc đồng hồ đã bị mòn ở một số vị trí càng giống với tình trạng ban đầu của nó càng tốt. Luôn có các yêu cầu công việc khác nhau đối với việc đánh bóng đồng hồ. Để hiểu tại sao mài và đánh bóng là một thách thức đối với người thợ đồng hồ, điều quan trọng là bạn hiểu rằng đồng hồ có thể có các lớp hoàn thiện rất khác nhau. Và cũng không thể chỉ sử dụng cùng một bánh xe đánh bóng cho tất cả các bộ phận của đồng hồ.

Bước đầu tiên thường là sử dụng đá mài thô làm bằng cao su đã được xử lý bằng corundum. Sau đó sử dụng các bánh xe đánh bóng mềm hơn được làm từ các miếng vải cực mỏng. Cuối cùng người thợ đồng hồ kiểm tra kỹ lưỡng để lớp vỏ có được độ hoàn thiện tốt nhất và sáng bóng trở lại gần như mới.

Tại Duy Anh Watch, sau khi bảo dưỡng thì một chiếc đồng hồ được kiểm tra chất lượng cuối cùng để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động như bình thường. Với chế độ bảo hành 5 năm tại cửa hàng cũng như dịch vụ bảo dưỡng chuyên nghiệp được thực hiện bởi những người thợ đồng hồ bậc thầy và phòng bảo hành đạt tiêu chuẩn Thụy Sĩ, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt nhất tại Việt Nam. Đó là khẳng định về chất lượng và uy tín mà Duy Anh muốn dành cho khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bảo dưỡng đồng hồ tại Duy Anh Watch – Niềm đam mê và sự tinh tế trong từng chi tiết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.33740 sec| 992.664 kb