BỘ SƯU TẬP MANUFACTURE CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT

BỘ SƯU TẬP MANUFACTURE CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT

10/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu đặt câu hỏi: “Đâu là bộ sưu tập đồng hồ sáng giá nhất của Frederique Constant? thì hãng sẽ tự hào giới thiệu đến bạn cái tên Manufacture tập hợp đông đủ những chiếc đồng hồ với nghệ thuật chế tác công phu, tinh xảo như: Tourbillon, Heart Beat, Worldtime...

1. Cái tên Manufacture xuất hiện từ bao giờ?


Được thành lập vào năm 1988 nhưng sau đó 3 năm, Frederique Constant mới tạo ra bộ máy có tên là “Heart Beat Manufacture” có con lắc đảo ngược từ vị trí 12 h xuống 6h – đây được coi là một phát minh mới trong công nghệ chế tạo đồng hồ về mặt thiết kế và đã được cấp bằng sáng chế.

 

đồng hồ FREDERIQUE CONSTANT

Frederique Constant Manufacture Slimline Perpetual Calendar FC-775V4S4

 

Cho đến năm 2004, thì những chiếc đồng hồ Manufacture đầu tiên được hãng giới thiệu trên thị trường mà khởi đầu là chiếc đồng hồ Manufacture Heart Beat đã đạt được giải thưởng “Watch Of The Year” do tạp chí Horloges trao tặng.

Nhằm nâng cao chất lượng của cỗ máy thời gian Manufacture, hãng liên tục phát triển bộ máy lên một đẳng cấp cao hơn như: sử dụng Silicon – vật liệu mới trong chế tác đồng hồ có ưu điểm nhẹ, bền, kháng từ tuyệt đối, không sản sinh ma sát đồng thời khả năng chính xác cao hơn nhiều so với hợp kim từng được sử dụng trước đó.

Sau đó thì bộ sưu tập Manufacture tiếp tục được trang bị cỗ máy Tourbillon đòi hỏi sự công phu, điêu luyện cùng nhiều tính năng cao cấp hơn nữa.

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar FC-775V4S4

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar FC-775V4S4

221.153.000₫
260.180.000₫

Giảm 15% toàn bộ thương hiệu từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

2. Điều gì tạo nên giá trị bộ sưu tập đồng hồ Manufacture?


Thiết kế vô cùng tinh xảo và đa dạng


Bộ sưu tập mang đến cho người yêu đồng hồ trên toàn cầu sự đa dạng thiết kế mà không tuân theo bất kỳ một kiểu thiết kế cố định nào bởi đó có thể là cọc số La Mã, là vạch số, hay chữ số La Mã ...và kể cả là dây da hoặc dây kim loại. Tuy nhiên, chúng lại hướng đến sự lịch lãm, sang trọng của quý ông hiện đại. Cho dù là những cỗ máy chronograph thể thao thì thiết kế vẫn mang hơi hướng DressWatch thanh lịch chứ không hề to bản, hầm hố như những mẫu thể thao thường thấy ở những thương hiệu khác. Tất cả hàng trăm chi tiết đều được chế tác thủ công, công phu và tỉ mỉ gửi đến rất nhiều kiểu dáng thoả mãn mọi sở thích của quý ông. Có thể kể đến những bộ sưu tập nhỏ nằm trong Manufacture như: Tourbillon, Heart Beat, Worldtime, Classic Moonphase, Classic, Flyback Chronograph, Slimline Perpetual Calendar, Zodiac.

 

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718MC4H6B

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Worldtimer FC-718MC4H6B

Sẵn hàng
Automatic
42mm
75.046.500₫
88.290.000₫
1 đánh giá

 

Trong đó, mỗi bộ sưu tập nhỏ này lại bao gồm nhiều biến thể khác nhau – mỗi biến thể đều mang một sắc thái riêng biệt đầy cuốn hút và được sản xuất số lượng hạn chế. Nổi bật nhất về thiết kế là những cỗ máy Heart Beat - tương tự như Open Heart lộ cơ quyến rũ nhưng sống động hơn bởi âm thanh “tiếng ngựa hí” phát ra. Bên cạnh Heart Beat thì Zodiac được thiết kế rất mới lạ thông qua những chỉ số và cọc số được biểu thị bằng ký tự zodiac Trung Quốc gồm 2 phiên bản vỏ màu bạc và vàng hồng, mỗi phiên bản giới hạn 888 chiếc.

Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Manufacture không chỉ là phụ kiện dành cho nam giới mà còn sản xuất một số mẫu cho nữ giới, vì vậy kích thước của chúng vô cùng đa dạng. Đối với phiên bản nam giới thì có 5 kích thước cơ bản: 40mm, 40,5mm, 41mm, 42mm và 43mm trong khi đó mẫu dành cho nữ được hãng giới thiệu với size 38,8mm- có vẻ như khá là to so với cổ tay của quý cô cho nên rất kén người đeo và kích thước này phù hợp hơn đối với thị trường châu Âu và Châu Mỹ.


Tính năng cao cấp và chất liệu đắt giá


Bộ sưu tập Manufacture được biết đến trong vai trò là phụ kiện với hàng loạt những tính năng nổi trội. Ngoài chức năng xem: giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ như thông thường thì hãng còn trang bị cả lịch tháng được điều chỉnh bằng núm vặn. Cao cấp hơn là tính năng: Moonphase – âm lịch, Perpetual Calendar – Lịch vạn niên, Worldtime – Theo dõi giờ thế giới, Chronograph – Bấm giờ thể thao.

Khi nói về chất liệu tạo nên đồng hồ Manufacture phải kể đến những chiếc đồng hồ có vỏ được chế tạo hoàn toàn từ vàng nguyên khối 18K, dây da cá sấu và kim cương, silicon tạo nên sự đắt giá.

 

 

Điển hình là mẫu mang mã hiệu FC-945MC4H9 có vỏ vàng nguyên khối 18K. Tiếp đó là mẫu FC-701BSD3SD6 được trang trí bằng tổng 68 viên cương cương rực trắng trong đó có 60 viên được đính trên vỏ và 8 viên được đính trên mặt số. Chiếc đồng hồ Frederique Constant pha trộn sự thanh nhã nữ tính và nghề thủ công truyền thống với đường cong huyền bí trở thành phụ kiện hoàn hảo sánh bước cùng quý cô.

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-945MC4H9

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-945MC4H9

275.944.000₫
324.640.000₫

Giảm 15% toàn bộ thương hiệu từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

đồng hồ FREDERIQUE CONSTANT

Frederique Constant Manufacture Slimline Moonphase Stars FC-701BSD3SD6

 


Bộ máy cơ vượt trội với sự xuất hiện của vật liệu mới


Trong tất cả bộ máy do hãng tự chế tạo, Frederique Constant đã lựa chọn ra những bộ máy có chất lượng tốt nhất để đưa vào bộ sưu tập Manufacture như: Manufacture FC-941, FC-715, FC-760 (máy cơ chronograph), FC-775, FC-724-C, FC-710, FC-701, FC-702, FC-703, FC-705, FC-718, Manufacture Heart Beat FC-941, FC-930-2, FC-945, FC-942 và Manufacture Tourbillon FC-980.


Những cỗ máy này đều là tự tay hãng chế tạo, lắp ráp theo quy trình kiểm định chất lượng chặt chẽ vì vậy có độ bền và độ chính xác cao có chân kính từ 25-32 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, có khả năng trữ cót từ 38-48 giờ. Ngoài ra, điểm đặc biệt ở bộ máy của Manufacture nằm ở 1 số phiên bản có sử dụng vật liệu mới Silicon trong bánh xe thoát và neo( Lần đầu xuất hiện chính thức trong đồng hồ cơ của thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ Ulysee Nardin vào năm 2001). Đây là vật liệu khắc phục được hầu hết tất cả các nhược điểm của vật liệu hợp kim trước đó như: kháng từ trường, kháng ma sát, nhẹ, bền và nâng cao độ chính xác cho bộ máy. Điển hình là mẫu đồng hồ mang mã hiệu FC-942ABS4H9.

 

đồng hồ FREDERIQUE CONSTANT

Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-942ABS4H9

 


Chưa dừng lại ở đó, đồng hồ Manufacture Tourbillon gây ấn tượng hơn cả với bộ phận Tourbillon(được phát minh bởi nghệ nhân đồng hồ nổi tiếng Abraham-Louis Breguet) cực nhỏ có tổng trọng lượng chưa đến 1 gram nhưng lại có tới trên 40 thành phần, được chế tác vô cùng công phu và phức tạp có tác dụng loại bỏ hoàn toàn sự ảnh hưởng của trọng lực Trái Đất đến độ chính xác của đồng hồ.

 

3. Đồng hồ Frederique Constant Manufacture giá bao tiền


Do sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội từ thiết kế, bộ máy cho tới tính năng nên những chiếc đồng hồ Manufacture của thương hiệu Frederique Constant có giá rất cao mà không phải ai cũng mua được. Nếu nói chính xác hơn thì phân khúc giá của nó chỉ dành cho những tín đồ thuộc tầng lớp thượng lưu.

 

đồng hồ FREDERIQUE CONSTANT

Frederique Constant Tourbillon Automatic FC-980V4SZ9

 

Để có thể sở hữu cho bản thân 1 mẫu đồng hồ Manufacture bạn phải bỏ ra khoảng gần 90 triệu đến gần 1 tỷ đồng, trong đó đắt nhất là chiếc đồng hồ mang cỗ máy tourbillon có mã hiệu FC-980V4SZ9 có giá 998.320.000đ – Mức giá được niêm yết trên khắp các showroom của đồng hồ Duy Anh có vỏ vàng nguyên khối 18k, bánh xe thoát và neo silicon.

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Tourbillon FC-980V4SZ9

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Tourbillon FC-980V4SZ9

840.072.000₫
988.320.000₫

Giảm 15% toàn bộ thương hiệu từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)



Xem thêmĐánh giá Frederique Constant Manufacture Slimline MoonPhase FC-703V3S4 – Cảm hứng từ huyền thoại

 

Trong số tất cả bộ sưu tập của Frederique Constant thì Manufacture là cái tên danh giá và đắt giá nhất của hãng. Cũng chính nhờ Manufacture mà hãng mới tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường như hiện nay đồng thời được đông đảo người yêu đồng hồ khắp năm châu đón nhận. Dù cho sở hữu một mức giá khá cao để có thể với tới được, nhưng người ta vẫn luôn chờ đón những mẫu mới được bổ sung vào bộ sưu tập Manufacture trong thời gian sắp tới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ SƯU TẬP MANUFACTURE CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09945 sec| 1056.578 kb