Các loại móc khóa ứng dụng phổ biến trên đồng hồ Rolex

Các loại móc khóa ứng dụng phổ biến trên đồng hồ Rolex

05/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Nhắc đến Rolex, bạn sẽ nghĩ ngay đến các kiểu dây kinh điển như: Oyster, Jubilee và President…Mỗi loại dây đeo lại sử dụng những móc khóa khác nhau. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các loại móc khóa trên đồng hồ Rolex.

Tất cả dây đeo đồng hồ đều yêu cầu móc cài để giữ chắc chắn trên cổ tay và Rolex hiện cung cấp ba tùy chọn chính: móc Crownclasp, móc Oysterclasp và móc Oysterlock. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì làm nên sự khác biệt của các loại này.

Khóa Crownclasp

 

Khóa Crownclasp trên dây đeo President

Nếu bạn đang tìm kiếm một lớp hoàn thiện đặc biệt trang nhã thì Crownclasp là lựa chọn phù hợp cho bạn. Khi đóng lại, chốt này hầu như không nhìn thấy được. Hai cánh của cơ chế gập lại của nó biến mất hoàn toàn bên dưới các liên kết vòng đeo tay. Thứ duy nhất còn lại là một chiếc vương miện Rolex nhỏ đóng vai trò như một đòn bẩy để mở nó ra.

Do vẻ ngoài thanh lịch, Rolex có xu hướng sử dụng Crownclasp chủ yếu với dây đeo Jubilee và President, mặc dù nó cũng xuất hiện trên một số dây đeo Pearlmaster. Trước đây, Rolex thỉnh thoảng kết hợp nó với dây da.

Khóa Oysterclasp và Khóa Oysterlock

 

Khóa Oysterclasp

Ngược lại với Crownclasp, Oysterclasp có thể được nhận biết ngay lập tức dưới dạng khóa triển khai có thể gập lại. Hai cánh được ẩn bên dưới một tấm che đảm bảo vừa vặn an toàn chỉ bằng một lần bấm. Đây là chiếc khóa gập lâu đời nhất trong danh mục của Rolex.

Thoạt nhìn, khóa Oysterlock hiện đại hơn có vẻ gần giống với khóa Oysterclasp. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ, bạn sẽ thấy một khóa bảo mật bổ sung ở gần cuối nắp. Bạn có thể phân biệt hai móc cài này bằng vị trí của núm vặn Rolex. Nó nằm ở vị trí trung tâm trên nắp Oysterclasp và trên khóa an toàn của móc Oysterlock.

Khóa Oysterlock

Rolex thường kết hợp cả hai loại móc này với dây đeo Oyster; tuy nhiên, đôi khi họ kết hợp chúng với dây đeo Jubilee và Oysterflex. Oysterclasp phổ biến nhất trên đồng hồ thuộc dòng Cổ điển, ví dụ: Datejust, Oyster Perpetual và Sky-Dweller. Mặt khác, khóa Oysterlock được dành riêng cho đồng hồ thuộc dòng Chuyên nghiệp, ví dụ: Submariner, Sea-Dweller, GMT-Master và Daytona.

 

Rolex đã liên tục cải tiến dây đeo và móc cài của họ trong những năm qua, bao gồm cả việc bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Một sự đổi mới như vậy được gọi là hệ thống mở rộng Easylink. Cơ chế này cho phép người đeo điều chỉnh độ dài của vòng tay khoảng 5mm chỉ bằng một bước đơn giản – không cần dụng cụ. Tất cả những gì bạn cần làm là thao tác với một mắt xích cuối đặc biệt nằm ở vị trí 12 giờ của móc cài. Nếu vòng đeo tay quá chật, bạn chỉ cần mở Easylink để nới lỏng. Mặt khác, bạn có thể thắt chặt vòng đeo tay bằng cách gấp Easylink vào vị trí rút ngắn.

Hệ thống mở rộng Fliplock sử dụng cơ chế tương tự. Mặc dù nó cũng có một liên kết mở rộng gấp đặc biệt, nhưng nó có thể mở rộng vòng đeo tay thêm 22mm chỉ bằng một bước đơn giản. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn đeo đồng hồ bên ngoài bộ đồ lặn chẳng hạn khi lặn. Tính năng này phù hợp với một đối tượng khán giả nhỏ, đó là lý do tại sao Rolex có xu hướng chỉ sử dụng nó trên những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp như Sea-Dweller và Deepsea.

Hệ thống mở rộng dây đeo

Hệ thống thứ ba và linh hoạt nhất cho đến nay được gọi là Glidelock. Cơ chế của nó cho phép người đeo điều chỉnh vòng đeo tay lên đến 20mm với khoảng tăng 2mm mỗi lần mà không cần bất kỳ công cụ đặc biệt nào. Phiên bản tiêu chuẩn mà bạn sẽ tìm thấy trên Submariner, Explorer và Yacht-Master, được vận hành bằng một cần gạt nhỏ ở bên trong móc cài. Vòng đeo tay có thể được điều chỉnh đơn giản theo độ dài mong muốn và sau đó bấm vào vị trí. Rolex đã thiết kế lại hệ thống Glidelock cho Deepsea để bạn không cần phải tháo đồng hồ ra để điều chỉnh độ dài của nó. Ở phiên bản này, mặt trên của móc đóng vai trò như một đòn bẩy để vận hành cơ cấu.

Như vậy, với nội dung trên, chúng ta đã biết được những loại móc khóa cũng như hệ thống mở rộng dây đeo của Rolex. Với điều này, sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc đồng hồ có loại khóa phù hợp nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các loại móc khóa ứng dụng phổ biến trên đồng hồ Rolex
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30684 sec| 991.617 kb