Các thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới là ai?

Các thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới là ai?

21/08/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Đổi mới cũng là một điều thú vị trong ngành công nghiệp đồng hồ. Trong khi nhiều công ty lịch sử hùng mạnh tự hào về lịch sử lâu đời của họ, thì ngày càng có cảm giác như chính những công ty trẻ tuổi đã đưa ra công nghệ, vật liệu mới hoặc đơn giản là chiến lược và do đó thực sự đưa ngành công nghiệp tiến lên. Nhưng điều này có thực sự đúng?

Đây là câu hỏi mà Duy Anh Watch sẽ cùng bạn tìm hiểu sơ qua trong bài viết sau. Chúng ta hãy cùng xét các thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới để kiểm tra xem họ vẫn có thể cạnh tranh ở mức độ nào về sức mạnh sáng tạo và tính sáng tạo.

 

Số 4: Breguet - Paris (1775)

 

Breguet được thành lập tại Paris vào năm 1775, mặc dù ngày nay thương hiệu này gọi Thụy Sĩ là quê hương. Người sáng lập và trùng tên không ai khác chính là Abraham Louis Breguet – người được gọi là “Con quay hồi chuyển của ngành chế tác đồng hồ”.

Breguet Tradition Tourbillon 7047

Năm 1801, Abraham-Louis Breguet đã nộp bằng sáng chế cho cơ chế tourbillon mang tính cách mạng.

TÌM HIỂU VỀ BỘ MÁY TOURBILLON TRÊN ĐỒNG HỒ CƠ

Người ta chỉ có thể suy đoán về ngành công nghiệp đồng hồ ngày nay sẽ như thế nào nếu không có những phát minh của tài năng đặc biệt này - chỉ cần nghĩ đến khả năng chống sốc, tourbillon hoặc lò xo cân bằng của Breguet. Tuy nhiên, hầu hết chúng không hề mất đi một chút ý nghĩa nào cho đến ngày nay và vẫn được coi là thước đo của vạn vật.

 

Số 3: Vacheron Constantin - Geneva (1755)

 

Chỉ hai mươi năm trước đó, một thợ đồng hồ trẻ tên là Jean-Marc Vacheron và người học việc của anh ta đã mở một xưởng ở Geneva, nơi đặt nền móng cho Vacheron Constantin. Ngày nay, việc sản xuất thuộc về “Holy Trinity” đối với những người sành sỏi và người hâm mộ đồng hồ (cùng với Patek Philippe và Audemars Piguet), chứng thực cho chất lượng vượt trội và tay nghề thủ công tinh xảo của thương hiệu.

Vacheron Constantin hiện là một phần của Tập đoàn Richemont, cũng bao gồm các thương hiệu như IWC, A. Lange & Söhne và Cartier. Bên cạnh dòng Patrimony thanh lịch, các mẫu đồng hồ thể thao hơn nói riêng được coi là đối tượng được mong muốn, ngày càng trở nên khó mua hơn năm này qua năm khác.

 

Số 2: Favre-Leuba - Le Locle (1737)

 

Phải thừa nhận rằng Favre-Leuba ít được biết đến hơn nhiều so với hai đối thủ nặng ký là Breguet và Vacheron Constantin. Tuy nhiên, thương hiệu đồng hồ lâu đời thứ hai của Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1737 bởi một người học việc của thợ đồng hồ tại thánh địa sản xuất đồng hồ Le Locle, có thể nhìn lại một lịch sử lâu đời đầy ấn tượng. Thương hiệu đạt đến thời kỳ hoàng kim vào đầu những năm 1960, nhưng gặp khó khăn ngay sau đó và cuối cùng trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng thạch anh.

Favre Leuba

Favre Leuba

Thương hiệu này có thể nói là một trong những nhà tiên phong của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Chủ sở hữu hiện tại là Công ty Titan Ấn Độ (thuộc về Tập đoàn Tata trị giá hàng tỷ đô la.

 

Số 1: Blancpain - Villeret (1735)

 

Jehan-Jacques Blancpain thành lập nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Blancpain vào năm 1735, trở thành hãng đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là có một sự khác biệt quan trọng với thương hiệu Vacheron Constantin, thương hiệu này tình cờ tự xưng là “nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới”: Trong khi Vacheron Constantin giờ đây có thể nhìn lại hơn 265 năm sản xuất không bị gián đoạn, con đường của Blancpain không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy.

Trên thực tế, trước cuộc khủng hoảng thạch anh, Blancpain đã phải đóng cửa trong vài năm. Sau đó vào năm 1982, Jean-Claude Biver đã tiếp quản công ty với giá gần như nhỏ bé 22.000 franc. Ông đã thành công trong việc đánh bóng hình ảnh bụi bặm và biến Blancpain một lần nữa trở thành một nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ phát triển mạnh mẽ (trước khi bán thương hiệu này 10 năm sau với giá 60 triệu franc cho Tập đoàn Swatch ngày nay). Đặc biệt với Fifty Fathom (Bathyscaphe) đang bán chạy nhất hiện nay.

Blancpain

Blancpain - Air Command 

Khái niệm “đổi mới” trong ngành đồng hồ có thể được nhìn nhận từ nhiều góc độ: chất liệu vỏ máy tiên tiến nhất, chiến lược bán hàng hướng tới tương lai nhất hoặc các chiến lược tiếp thị phức tạp nhất. Nhưng ai có thể giành chiến thắng trong cuộc đua này: những người mới mới hay những thương hiệu truyền thống?

TOURBILLON - LIỆU CÓ THỰC SỰ LỢI ÍCH KHI GẮN VÀO ĐỒNG HỒ ĐEO TAY?

Không dễ để đưa ra một câu trả lời chung cho câu hỏi này, vì nó mang tính chủ quan cao. Tuy nhiên, có lẽ có sự đồng thuận rộng rãi đó là bốn thương hiệu được giới thiệu ở đây không nằm trong số những nhà đổi mới hàng đầu.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới là ai?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.73595 sec| 992.055 kb