CHỨNG NHẬN METAS CHO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LÀ GÌ

CHỨNG NHẬN METAS CHO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LÀ GÌ

17/03/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Ngoài chứng nhận COSC mà chúng ta đã biết trước đây, chứng nhận Metas cho đồng hồ Thụy Sĩ lại phức tạp hơn nhiều và được dùng cho các dòng đồng hồ của Omega. Cùng Duy Anh Watch tìm hiểu về chứng chỉ Metas và vì sao Omega lại cần có chứng nhận mới này.

I. Những gì bạn cần biết về Chronometer METAS Master

 

1. Vì sao Omega cần có một chứng nhận mới?

Độ chính xác và phép đo thời gian là những tuyệt phẩm của thuật toán học kể từ khi bắt đầu. Trong hàng nghìn năm, các nhà chế tạo đồng hồ và các nhà khoa học đã nỗ lực cải thiện độ chính xác của các thiết bị cơ khí, từ những chiếc đồng hồ mặt trời đầu tiên, đồng hồ khổng lồ trong các nhà thờ thời trung cổ cho đến những chiếc đồng hồ đo thời gian hàng hải rất quan trọng cho việc điều hướng trong thế kỷ XVII và XVIII và những chiếc đồng hồ đeo tay đã từng dùng trong y tế và khoa học.

Trong thế kỷ 19, 20 và 21 các tổ chức chuyên gia được thành lập để kiểm tra và chứng nhận chất lượng độ chính xác của đồng hồ đeo tay.

Cơ quan quan trọng và nổi tiếng nhất hiện nay là COSC của Thụy Sĩ (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres), có trụ sở chính tại La Chaux-de-Fonds.

Dựa trên tiêu chuẩn ISO 3159, cơ quan này đã chứng nhận hàng tỷ bộ máy đồng hồ Thụy Sĩ kể từ khi thành lập vào năm 1973. Cho đến nay, Rolex là khách hàng lớn nhất của viện, đã đệ trình số lượng lớn nhất các bộ máy cơ để chứng nhận và tiếp theo là Omega, Breitling, TAG Heuer và Panerai. Điều thú vị là hàng triệu chứng chỉ chronometer được cấp mỗi năm chỉ chiếm 3% sản lượng đồng hồ hàng năm của Thụy Sĩ.

 

Có một cơ sở kiểm tra máy đo thời gian khác có trụ sở tại Glashütte, Đức. Được khởi xướng bởi nhà sản xuất đồng hồ và kim hoàn người Đức Wempe, ở đây toàn bộ chiếc đồng hồ được hoàn thiện (không chỉ bộ máy như với COSC) được thử nghiệm trong các phòng thí nghiệm hiện đại được lắp đặt đài quan sát Glashütte cổ. Các bài kiểm tra được thực hiện theo tiêu chuẩn DIN 8319 dưới sự bảo trợ của các văn phòng nhà nước về trọng lượng và phép đo của Thuringia (LMET) và Sachsen (SLME).

Ngoài các viện kiểm tra máy đo thời gian, còn có một số cơ sở khác bao gồm Chronofiable (tạo thành bởi một phần của Qualité Fleurier). Công việc chính của họ là kiểm tra độ tin cậy của những chiếc đồng hồ được sản xuất hàng loạt theo các quy trình nghiêm ngặt và khắt khe như khả năng chống sốc, chống nước và các lực tác động lên các bộ phận. Để đủ điều kiện cho bài kiểm tra Chronofiable, bộ máy đồng hồ phải đạt được chứng chỉ COSC trước tiên.

Vậy tại sao Omega lại cần phải có một chứng nhận mới? Với nhiều con dấu chất lượng và chứng chỉ đo thời gian tồn tại, người ta có thể nghĩ rằng trong thời hiện đại không cần đến một phương pháp kiểm tra hoặc con dấu khác.

Mặc dù điều đó đúng, nhưng một số thương hiệu đồng hồ uy tín nhất hiện nay vẫn muốn làm nổi bật chất lượng cơ học xuất sắc và tay nghề tốt của thợ đồng hồ bằng những chứng chỉ riêng của họ. Ví dụ như Patek Philippe Seal được giới thiệu vào năm 2009.

Đối với Omega - một nhà sản xuất dựa trên truyền thống lâu đời về việc đo thời gian chính xác thì độ chính xác là cực kỳ quan trọng. Tên của công ty đề cập đến bộ máy đồng hồ đầu tiên được tạo ra vào năm 1894, bộ máy 19-ligne “Omega”.

Nổi tiếng về độ chính xác và mạnh mẽ, bộ máy Omega đã khởi đầu cho một câu chuyện thành công mà vào đầu thế kỷ này, Omega đã giành được cho mình một nhiệm vụ cao nhất có thể đối với một nhà sản xuất đồng hồ: đó là trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic.

Vì vậy, Omega đã tiến xa hơn nữa và phát triển một tiêu chuẩn mới với sự hợp tác của cơ quan chính thức về phép đo của Thụy Sĩ, Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS): chứng chỉ Master Chronometer yêu cầu mức kháng từ cực kỳ cao là 15.000 Gauss cộng với tỷ lệ chính xác ít hơn 0 / + 5 giây mỗi ngày.

 

2. METAS là gì?

METAS, Viện Đo lường Liên bang là một trung tâm thử nghiệm liên bang, nơi đo lường và kiểm tra thiết bị và đồng hồ. Bất kỳ công ty nào cũng có thể gửi đồng hồ của họ đi kiểm tra bởi METAS, nhưng Omega là công ty đã kết hợp các bài kiểm tra cho đồng hồ của họ để đảm bảo và chứng minh chất lượng và độ tin cậy của chúng. Omega thành lập METAS vào năm 2015, và khác với COSC - Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres, nó là các bài kiểm tra nghiêm ngặt hơn nhiều. Chiếc đồng hồ đầu tiên nhận được chứng nhận METAS là Globemaster. Kể từ đó, Omega đã bắt đầu thử nghiệm ngày càng nhiều đồng hồ cơ của mình.

Trụ sở chính của METAS và cơ sở thử nghiệm được đặt tại Wabern (xã Köniz) gần Bern.

Vì Omega đã kiểm tra đồng hồ của họ bởi cả COSC và METAS, họ đã trao chứng chỉ Master Chronometer cho những chiếc đồng hồ vượt qua các bài kiểm tra này.

 

Trong khi chứng nhận COSC tiêu chuẩn ngành vẫn là một phần không thể thiếu trong quy trình của OMEGA, thử nghiệm METAS mới sẽ tăng gấp đôi hiệu quả chứng nhận của mỗi chiếc đồng hồ, mang lại cho OMEGA và các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác cơ hội chứng minh chất lượng và hiệu suất xem giờ của đồng hồ của họ ở mức độ cao hơn so với trước đây. Với 8 bài kiểm tra được thực hiện trong 10 ngày, mỗi chiếc đồng hồ phải vượt qua một loạt các tiêu chí mô phỏng lại các điều kiện đeo ngoài đời thực, bao gồm cả việc tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss.

Đồng Hồ Olym Pianus Submariner Ceramic version 2 OP899832AGS-XL
Hết
hàng
New

Đồng hồ nam Olym PianusOP899832AGS-XL

Automatic|41mm
Giá: 5.120.000₫
Giá KM:4.608.000₫
-10%
Đồng hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture FC-760V4H4

Đồng hồ nam Frederique Constant ManufactureFC-760V4H4

Automatic Chronog|42mm
Giá: 122.810.000₫
Giá KM:104.388.500₫
-15%
Đồng hồ Frederique Constant Limited Edition Hà Nội FC-718WMHNI4H4HotLimited

Đồng hồ nam Frederique Constant ManufactureFC-718WMHNI4H4

Automatic|42mm
Giá: 98.000.000₫
Giá KM:83.300.000₫
-15%

II. 8 bài kiểm tra nghiêm ngặt của chứng chỉ METAS

Có 8 bài kiểm tra mà đồng hồ phải vượt qua. Trước đó, các bộ chuyển động phải trải qua 14 ngày thử nghiệm Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC). Sau đó, nó sẽ trải qua tám bài kiểm tra được thực hiện trong khoảng thời gian mười ngày. Những điều này được thực hiện trong nhà máy hoàn toàn mới của Omega, một phần của khu phức hợp có trụ sở chính của công ty ở Biel. Mục tiêu của bài kiểm tra là đồng hồ giữ độ chính xác 0 / +5 giây mỗi ngày trong mọi điều kiện mà chúng phải tuân theo.

1. Kiểm tra chức năng của bộ chuyển động được COSC chứng nhận khi tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss.

Thử nghiệm này kiểm tra chuyển động của đồng hồ, đặt nó ở hai vị trí khác nhau và đặt nó vào một từ trường 15.000 gauss trong thời gian 30 giây cho mỗi vị trí. Hoạt động chính xác của bộ chuyển động được kiểm tra bằng âm thanh.

2. Kiểm tra chức năng của đồng hồ khi tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss.

Thử nghiệm này tương tự như thử nghiệm đầu tiên, nhưng ở đây toàn bộ đồng hồ phải chịu một từ trường 15.000 gauss (không chỉ bộ chuyển động). Trong khi tiếp xúc với từ trường này, hoạt động của đồng hồ cũng được kiểm tra bằng âm thanh.

3. Độ lệch của độ chính xác chronometric hàng ngày sau khi tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss.

Ở bước này, đồng hồ phải chịu từ trường 15.000 gauss; 24 giờ sau, độ chính xác chronometric của nó được tính toán. Ngày hôm sau, đồng hồ được khử từ và tốc độ được tính sau một khoảng thời gian 24 giờ khác. Độ lệch giữa hai ngày được ghi lại.

4. Tỷ lệ chronometric trung bình hàng ngày của đồng hồ

Thử nghiệm này được thực hiện trong bốn ngày. Trong thời gian này, đồng hồ được đặt ở sáu vị trí khác nhau và hai nhiệt độ xen kẽ. Nó lại tiếp xúc với từ trường 15.000 gauss. Độ chính xác chronometric được ghi lại mỗi ngày. Vào cuối bốn ngày, kết quả được sử dụng để tính tỷ lệ trung bình hàng ngày.

5. Nguồn năng lượng dự trữ

Thử nghiệm này kiểm tra khả năng dự trữ năng lượng của đồng hồ bằng cách chứng minh rằng nó tiếp tục hoạt động ở giới hạn năng lượng dự kiến.

6. Độ lệch của độ chính xác chronometric ở sáu vị trí

Trong thử nghiệm này, đồng hồ được đặt ở sáu vị trí khác nhau và tỷ lệ của nó được ghi lại ở mỗi vị trí. Trong số sáu kết quả này, độ lệch giữa hai kết quả lớn nhất (được gọi là delta) được tính toán độ lệch

7. Kiểm tra độ chính xác trong khi dự trữ năng lượng từ 100% đến 33%

Trong bài kiểm tra này đồng hồ được đặt ở sáu vị trí khác nhau và tỷ lệ của nó được ghi ở mức dự trữ năng lượng 100 phần trăm ở mỗi vị trí. Quá trình này được lặp lại khi dự trữ năng lượng của đồng hồ đạt 33 phần trăm. Sau đó, Omega lấy kết quả trung bình của sáu phép đo trong cả hai trạng thái dự trữ năng lượng và cung cấp độ lệch tỉ lệ giữa hai trạng thái.

8. Chống nước

Thử nghiệm này để đồng hồ vào nước, dần dần tạo áp lực lớn hơn đến điểm có khả năng chống nước tối đa là 150 bar.

Chứng nhận kép và chia sẻ kết quả

Để sở hữu một chiếc đồng hồ MASTER CHRONOMETER, đồng hồ của bạn đã được chứng nhận không chỉ một lần - mà là hai lần! 8 bài kiểm tra nghiêm ngặt của METAS mà chiếc đồng hồ của bạn phải đạt được để có danh hiệu MASTER CHRONOMETER và chỉ có thể được chứng nhận với bộ chuyển động đã được COSC chứng nhận. Và đó là một quá trình thử nghiệm hoàn toàn minh bạch. Nếu muốn biết đồng hồ của mình hoạt động như thế nào trong 8 bài kiểm tra METAS, bạn có thể xem kết quả chính xác bằng cách nhập số chứng chỉ trực tuyến trên thẻ Master Chronometer Certificate màu đỏ đi kèm khi mua đồng hồ.

Hamilton Khaki Aviation Converter H76615530

Đồng hồ nam Hamilton Khaki AviationH76615530

Automatic|42mm
Giá: 27.280.000₫
Giá KM:24.552.000₫
-10%
Certina DS-1 C006.407.22.031.00

Đồng hồ nam Certina UrbanC006.407.22.031.00

Automatic|39mm
Giá: 23.640.000₫
Giá KM:21.276.000₫
-10%
Đồng Hồ Olym Pianus Submariner Ceramic OP899831AGS-XNew

Đồng hồ nam Olym PianusOP899831AGS-X

Automatic|41mm
Giá: 5.130.000₫
Giá KM:4.617.000₫
-10%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHỨNG NHẬN METAS CHO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LÀ GÌ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73860 sec| 1032.227 kb