Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon để chào đón năm 2024 – Năm con Rồng

Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon để chào đón năm 2024 – Năm con Rồng

21/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Mới đây, Hamil đã giới thiệu một phiên bản dành riêng cho năm 2024 có vỏ bất đối xứng mang tính biểu tượng của Ventura và mặt số Skeleton xuất hiện hình ảnh con Rồng.

Hamilton Ventura nổi tiếng nhờ ông Vua nhạc Rock & Roll Elvis Presley

 

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1957, Hamilton Ventura đã gây chú ý chủ yếu nhờ hình dáng độc đáo và về mặt kỹ thuật, vì đây là chiếc đồng hồ điện đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên, cổ tay khiến chiếc đồng hồ trở nên nổi tiếng lại thuộc về Elvis Presley, người đã đeo chiếc đồng hồ này trong bộ phim Blue Hawaii năm 1961. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Elvis Presley vào năm 2015, Hamilton đã giới thiệu Elvis80 Automatic, mẫu tương tự hiện có hình một con rồng có khung xương táo bạo trên mặt số để chào mừng năm mới 2024 – Năm Giáp Thìn (Năm con Rồng). Có sẵn trong hai phiên bản, Hamilton Ventura Elvis Skeleton Dragon khai thác hình dạng khác thường của đồng hồ để tạo ra hiệu ứng tuyệt vời.

Hamilton Ventura Elvis80 Automatic

Richard Arbib, một nhà thiết kế người Mỹ nổi tiếng với công việc của mình tại General Motors, đã nắm bắt được trọng tâm của thời đại nguyên tử của những năm 1950 với thiết kế vỏ hình tam giác mạnh mẽ của mình cho chiếc Ventura. Được phổ biến bởi Vua nhạc Rock & Roll và sau đó một lần nữa vào cuối những năm 1990 với bộ ba phim Men in Black , mặt số của Ventura kỷ niệm năm con Rồng sắp tới với hình đầu rồng được chạm khắc trên mặt số.

Thiết kế của Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon

 

Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon vỏ màu vàng

Chia sẻ các thông số kỹ thuật tương tự như Ventura Elvis80 Skeleton, vỏ hình khiên cách điệu có kích thước 42,5mm x 44,6mm và có độ dày 12,3mm. Đồng hồ có sẵn bằng thép không gỉ với lớp phủ PVD màu vàng hồng hoặc lớp phủ PVD đen bóng, mặt kính được phản chiếu bởi tinh thể sapphire. Bộ vỏ tam giác phía dưới được tạo điểm nhấn bằng các lớp hoàn thiện được chải bóng tương phản với các bề mặt phía trên được đánh bóng sáng.

Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon vỏ màu đen

Được đặt ở góc 90 độ, đầu rồng được tạo ra bằng cách sử dụng các đường cắt trên mặt số màu đen mờ. Lỗ mũi và miệng của nó được mô tả ở vị trí 9 giờ, và các vảy uy lực bảo vệ đầu của nó loe ra ở phần rộng hơn của mặt số. Để tạo hiệu ứng ấn tượng, đôi mắt rồng được khắc họa bằng màu đỏ rực trên mẫu PVD màu đen và màu xanh lá cây nổi bật trên mẫu mạ PVD vàng và được đặt hơi chếch về bên trái của kim giờ và kim phút trung tâm.

Tất cả các khu vực cắt rời của mẫu PVD màu vàng hồng đều được tạo điểm nhấn bằng khung màu vàng, phù hợp với màu của ba kim trung tâm. Không có chỉ số, nhưng kim giờ và kim phút được xử lý bằng Super-LumiNova màu trắng. Phiên bản PVD màu đen cũng có khung trên các khu vực bị cắt, có màu đen và hơi nhô lên. Kim giờ và kim phút phát sáng, kim giây trung tâm có màu đỏ tươi để phù hợp với đôi mắt rực lửa của con rồng.

Bộ máy cơ tự động Caliber H-10

 

Caliber H-10

Có thể nhìn thấy một phần thông qua các đường cắt trên mặt số và cửa sổ sapphire hình tam giác ở mặt sau là bộ máy tự động Hamilton calibre H-10 (Powermatic 80 của Swatch Group). Là một cải tiến của ETA 2824, bộ chuyển động có mức dự trữ năng lượng tăng lên 80 giờ, tần số dao động giảm xuống 3Hz và dây tóc Nivachron chống từ tính. Mặc dù lớp hoàn thiện rõ ràng là mang tính chất công nghiệp, nhưng rôto được gia công mở một phần có logo của thương hiệu và các tấm có vân tròn.

Một chi tiết thú vị khác là dây đeo cao su có họa tiết đi kèm đồng hồ, được chạm nổi các vảy rồng chồng lên nhau trông thật sự ấn tượng.

Cả hai mẫu Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon đều được bán lẻ với giá 2.175 Euro. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là phiên bản giới hạn, nhưng việc sản xuất nó chắc chắn sẽ bị giới hạn về mặt thời gian.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton Dragon để chào đón năm 2024 – Năm con Rồng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31605 sec| 991.992 kb