Rolex, Omega, Patek Philippe: Bộ ba thương hiệu đồng hồ hoàn hảo

Rolex, Omega, Patek Philippe: Bộ ba thương hiệu đồng hồ hoàn hảo

19/05/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Rolex,  Omega và  Patek Philippe là những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, bán chạy bậc nhất và đã thống trị ngành công nghiệp đồng họ trong suốt nhiều thập kỷ. Bộ ba này đã thống trị ngành công nghiệp đồng hồ trong thập kỷ.

Vậy điều gì đã khiến những thương hiệu này trở nên phổ biến?. Hãy cùng Duy Anh Watch điểm qua một số yếu tố đã dẫn đến thành công của họ. 

 

1. Rolex,  Omega và  Patek Philippe - Tạo ra những sản phẩm tuyệt vời 

 

Với Rolex, Omega và Patek Philippe mọi thứ đều bắt đầu bởi những sản phẩm tuyệt vời. Trong khi Rolex và Omega là những công ty dẫn đầu thị trường hiện nay về việc sản xuất những chiếc đồng hồ cơ khí phổ biến có chất lượng tốt nhất thì Patek Philippe lại tạo ra những chiếc đồng hồ phức tạp hơn nhiều và chủ yếu được chế tác thủ công. Mức độ thủ công và chất lượng của đồng hồ Patek Philippe chắc chắn vượt trội hơn so với Rolex và Omega. 

patek

Patek Philippe

Không chỉ là những sáng tạo với các sản phẩm mới, cả 3 thương hiệu còn danh tiếng khi tạo nên những kiểu thiết kế kinh điển, đậm chất cổ điển và những thiết kế này thường bị rất nhiều các nhãn hiệu khác sao chép hoặc cho ra đời những bản homage. Nếu như biểu tượng kinh điển của Omega là các mẫu Speedmaster và Seamaster thì Patek Philippe lại gắn với Nautilus - bộ sưu tập đồng hồ cổ điển đáng chú ý với nhiều biến thể được các nhà sưu tập cao cấp săn lùng. Trong khi đó, thế giới của nhà sản xuất Rolex lại là tiếng vang của các dòng đồng hồ đình đám như: Submariner, GMT-Master, Datejust và Day-Date.  

 

2. Rolex,  Omega và  Patek Philippe - Thế giới xa xỉ 

 

Để đem đến phong cách sang trọng, đẳng cấp cho giới thượng lưu, các nhà chế tác đã giới thiệu các sản phẩm tinh tế, thu hút thậm chí là sự xuất hiện của những bộ máy độc quyền. Rolex và Omega đã lần lượt tạo ra “World of Rolex” và “Planet Omega”, nơi họ cập nhật cho người hâm mộ về sự hợp tác mới nhất của họ trong thế giới thể thao, điện ảnh, nghệ thuật... Những điều này đã mang lại cho cả hai thương hiệu một nền tảng mạnh mẽ vượt lên trên cả những giá trị đơn thuần của ngành sản xuất đồng hồ.

Omega

Omega Seamaster

 

3. Rolex,  Omega và  Patek Philippe - Khoảnh khắc lịch sử 

 

Mặc dù nghe có vẻ giống như một hình thức tiếp thị thương hiệu rất hiện đại, nhưng cả Omega và Rolex đều đã tham gia vào các sự kiện tạo nên lịch sử. Một số khoảnh khắc này đã đóng góp rất nhiều vào thành công của công ty. Điển hình đó là mẫu đồng hồ Omega Speedmaster đã tham gia vào hành trình thám hiểm không gian, đặt chân lên mặt trăng vào ngày 20 tháng 7 năm 1969.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với Rolex và sự tài trợ của họ cho các kỳ tích leo núi lịch sử. Edmund Hillary đã đeo chiếc Rolex để chỉnh phục đỉnh Everest vào năm 1953. Không những vậy, Rolex còn cung cấp cho đoàn thám hiểm Anh và nhiều cuộc thám hiểm trước đó những chiếc đồng hồ được nâng cấp đặc biệt để có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt ở độ cao lớn…

rolex

Edmund Hillary và Tensing Norgay đã leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới

Nếu như sự tham gia của đồng hồ Omega và Rolex vào những sự kiện của nhân loại đã giúp họ tạo nên điều kỳ diệu thì ngược lại, Patek Philippe có xu hướng tập trung nhiều hơn vào truyền thống gia đình và di sản chế tác. 

 

4. Đồng hồ trên tay người nổi tiếng

 

Để quảng bá hình ảnh thương hiệu, các nhà sản xuất đã mời người nổi tiếng, ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu. 

Với Patek Philippe không có bất kỳ đại sứ chính thức nào nhưng đồng hồ của họ được đeo bởi những người nổi tiếng bậc nhất trên thế giới như: Brad Pitt, Eric Clapton, Ed Sheeran, LeBron James và Jay-Z…..

Ed Sheeran

Ed Sheeran với chiếc Patek Philippe Nautilus

Riêng Omega và Rolex có các đại sứ thương hiệu đến từ các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Điển hình như Rolex là nhà tài trợ cho các vận động viên trong các sự kiện thể thao khác nhau. Ngoài ra thương hiệu cũng đã hợp tác với các nhà làm phim và người làm nghệ thuật để tiếp thị đồng hồ của mình, nổi bật với những tên tuổi như: Martin Scorsese, James Cameron, Plácido Domingo và Cecilia Bartoli. 

Martin Scorsese

Martin Scorsese với chiếc Rolex Oyster Perpetual

Đối với thương hiệu Omega cũng không ngoại lệ, đại sứ của nhãn hiệu chính là các ngôi sao điện ảnh George Clooney, Daniel Craig, Nicole Kidman, Eddie Redmayne cho đến người mẫu Cindy Crawford hay Alessandra Ambrosio. Đặc biệt khi nói đến hình ảnh của những chiếc đồng hồ thể thao Omega thì người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến đại sứ thương hiệu Rory McIlroy - tay golf vô cùng nổi tiếng. 

 

5. Văn hóa hiện đại 

 

Bộ ba thương hiệu không chỉ gắn mình với những cá nhân nổi tiếng, họ còn củng cố vị trí của mình bằng cách hợp tác với một số thương hiệu và sự kiện lớn nhất thế giới. Ví dụ, Omega đã có một mối quan hệ cực kỳ thành công với loạt phim James Bond trong 25 năm. Thương hiệu này cũng cung cấp đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic. Trong đi đó, Rolex là máy chấm công chính thức của nhiều giải đấu quần vợt và các cuộc đua Công thức 1. Hơn nữa, thương hiệu đã tài trợ cho một số sự kiện đua thuyền buồm, cưỡi ngựa và chơi golf uy tín nhất thế giới. 

Như vậy, Rolex, Omega và Patek Philippe đã vượt ra khỏi lĩnh vực sản xuất đồng hồ để trở thành những hiện tượng văn hóa nổi tiếng. Đó là điều khiến họ trở thành những cái tên được mong đợi nhất trên thị trường và lý giải tại sao mọi người muốn mua sản phẩm của họ. 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Rolex, Omega, Patek Philippe: Bộ ba thương hiệu đồng hồ hoàn hảo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.81306 sec| 991.828 kb