Sự hấp dẫn và ưu điểm của đồng hồ bằng đồng

Sự hấp dẫn và ưu điểm của đồng hồ bằng đồng

11/11/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ bằng đồng không chỉ là phụ kiện xem giờ thông thường mà nó còn thể hiện sự tinh tế về phong cách của từng cá nhân. Những chiếc đồng hồ này sẽ có vỏ được làm từ hợp kim đồng đặc biệt, tạo nên lớp gỉ độc đáo qua nhiều năm, kết hợp giữa tay nghề thủ công truyền thống với các chi tiết thiết kế hiện đại. Bài viết này tôn vinh thế giới tuyệt vời của đồng hồ bằng đồng, nêu bật những ưu điểm của chúng và đưa ra một số mẫu tuyệt vời.

Đồng hồ bằng đồng là gì?

 

Đồng hồ bằng đồng

Đồng hồ bằng đồng có vỏ được làm bằng hợp kim đồng đặc biệt, thường là sự pha trộn giữa đồng và thiếc. Những chiếc đồng hồ này nổi tiếng với khả năng đặc biệt trong việc phát triển lớp gỉ sau nhiều năm tiếp xúc với không khí và độ ẩm. Mặc dù đặc tính này không phải lúc nào cũng được coi là có lợi trong lĩnh vực xa xỉ, nhưng niềm tin rằng một chiếc đồng hồ đắt tiền phải trông như mới càng lâu càng tốt vẫn tồn tại trong một thời gian khá dài.

Những năm 1980 mở ra kỷ nguyên của đồng hồ bằng đồng và lần đầu tiên cộng đồng đồng hồ phải đối mặt với cuộc tranh luận về lớp gỉ. Nhưng điều mà một số người ban đầu coi là điểm yếu thì những người khác lại ngay lập tức coi đó là điểm mạnh. Các phản ứng hóa học không chỉ từ từ biến mỗi chiếc đồng hồ bằng đồng thành một món đồ độc đáo mà lớp gỉ còn tạo nên nét đặc trưng riêng cho chiếc đồng hồ. Sự quyến rũ cổ điển, một chút sang trọng công nghiệp và rất nhiều cá tính - có rất nhiều lý do để yêu thích đồng hồ bằng đồng.

Ưu điểm của đồng hồ bằng đồng so với vàng và thép không gỉ

 

Đồng hồ bằng đồng có nhiều ưu điểm

Sự hấp dẫn nhất của đồng hồ bằng đồng là hình dáng bên ngoài của chúng. Nhưng trong khi vẻ đẹp chỉ mang tính bề ngoài, đồng hồ bằng đồng có một số đặc tính thực tế giúp chúng vượt trội hơn vàng và thép không gỉ. Ví dụ, đồng hồ bằng đồng có độ bền cao và chống ăn mòn, khiến chúng trở nên tuyệt vời trong môi trường khắc nghiệt như nước mặn - điều đã được chứng minh là rất quan trọng trong ngành hàng hải đối với các bộ phận khác nhau như cánh quạt. Về mặt logic, bước tiếp theo là sử dụng chất liệu mạnh mẽ này cho đồng hồ lặn, nhưng ngay cả những chiếc đồng hồ chỉ để tỏ lòng tôn kính đối với việc đi biển ngày nay cũng thường được làm bằng đồng.

Đồng cũng là một lựa chọn phổ biến cho đồng hồ phi công. Điều này là do hợp kim đồng không chứa sắt, mặc định đồng hồ có khả năng chống từ tính, một tính năng cực kỳ hữu ích trong buồng lái. Không chỉ vậy, đồng không phản chiếu ánh sáng nên không có ánh sáng chói khó chịu cản trở tầm nhìn của bạn về mặt số.

Chăm sóc đồng hồ bằng đồng

 

Mặc dù lớp gỉ thực sự khiến chiếc đồng hồ trở thành của riêng bạn nhưng bạn có thể dễ dàng tháo nó ra nếu nó quá nhiều so với sở thích của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một ít axit nhẹ như nước chanh, giấm hoặc baking soda vào một ít nước rồi cho đồng hồ vào (đừng quên kiểm tra kỹ khả năng chống nước của đồng hồ). Phương pháp này sẽ rất hữu ích trong việc mang lại màu đồng ấm áp cho đồng hồ của bạn.

Những chiếc đồng hồ bằng đồng đẹp nhất

 

Nếu đồng hồ bằng đồng đã thuyết phục bạn thì chúng tôi có tin tuyệt vời: Bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm được một chiếc đồng hồ chất lượng cao với mức giá hợp lý, ngay cả với bộ máy in-house. Dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm đồng hồ bằng đồng:

Đồng hồ bằng đồng Tudor Black Bay

 

Đồng hồ bằng đồng Tudor Black Bay

Đồng hồ Tudor Black Bay được phát hành vào năm 2016 với mặt số màu nâu, xanh lam hoặc xám đá phiến, tất cả các phiên bản đều giữ vững các đặc điểm nổi bật của Black Bay như kim bông tuyết và núm vặn lớn. Các chỉnh sửa trong bản thiết kế có thể được tìm thấy ở các chữ số Ả Rập ở vị trí 3, 6 và 9 giờ. Vì đồng dễ trầy xước hơn thép không gỉ nên Tudor đã nghĩ ra một hệ thống đơn giản hơn để thay dây đeo: Các lỗ nhỏ trên vấu giúp việc thay dây đeo dễ dàng hơn và do đó giảm nguy cơ làm xước dây đeo. 

Đồng hồ bằng đồng IWC Big Pilot

 

Đồng hồ bằng đồng IWC Big Pilot

IWC Big Pilot có thể được phát triển dành cho các phi công, nhưng họ đã tìm được đường vào nhiều bộ sưu tập đồng hồ bên ngoài buồng lái. Tầm vóc trang nghiêm của những chiếc đồng hồ này không chỉ tạo ấn tượng mà còn đảm bảo tính dễ đọc nguyên sơ. Thêm vào thực tế là vỏ đồng sẽ không phản chiếu bất kỳ ánh sáng nào. Bạn có thể nhận thấy rằng nó trông mờ hơn so với các đồng hồ bằng đồng khác và đó là do thương hiệu đã phủ một lớp oxit để làm chậm quá trình lớp gỉ và đảm bảo rằng nó phát triển đồng đều. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được kết quả tốt nhất có thể: chất liệu có độ bền lâu dài và trông không bị lấm lem. Tất cả điều này rất phù hợp với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, gọn gàng của IWC.

Đồng hồ bằng đồng Panerai Submersible Bronzo

 

Đồng hồ bằng đồng Panerai Submersible Bronzo

Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Panerai phát hành những chiếc đồng hồ bằng đồng đầu tiên của họ, nhưng nhu cầu vẫn tăng lên và những bản sao chưa qua sử dụng của những mẫu ban đầu được bán với giá rất cao. Bất cứ ai dành chút thời gian ngắm nhìn một chiếc đồng hồ Submersible Bronzo đã qua sử dụng sẽ đánh giá cao vẻ ngoài sành điệu của những chiếc đồng hồ này. Lớp gỉ tất nhiên sẽ làm giảm đi độ sáng ấm áp của chúng, nhưng phần núm điều chỉnh nổi bật trông thật tuyệt vời. 

Trên đây là sự hấp dẫn của đồng hồ bằng đồng và các mẫu đồng hồ bằng đồng tuyệt vời nhất. Liệu đã đủ để bạn bị thuyết phục để bạn bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình thêm một chiếc đồng hồ bằng đồng chưa?

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự hấp dẫn và ưu điểm của đồng hồ bằng đồng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.33953 sec| 992.328 kb