SỰ TRỞ LẠI CỦA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO

SỰ TRỞ LẠI CỦA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Phong cách Retro luôn quyến rũ những nhà sưu tập đồng hồ sảnh sỏi như một xu hướng và hoài niệm về những thiết kế xưa. Các mẫu đồng hồ tonneau hoài cổ đã quay trở lại với những thiết kế mặt số đầy nghệ thuật và bổ sung nhiều chức năng của các complication.

1. Breguet Heritage Phases De Lune Retrograde 8860

 

Breguet Heritage Phases De Lune Retrograde 8860

Breguet Heritage Phases De Lune Retrograde 8860

 

Xuất hiện thật mềm mại với những đường cong của lớp vỏ tonneau bằng vàng hồng, Phases De Lune Retrograde hiển thị tuần trăng hồi ngược bằng một mặt trăng nhấp nháy tinh nghịch ở vị trí 1h. Trong khi đó, giờ và phút được chỉ báo trên mặt số nạm xà cừ hình tròn mà bao quanh là một vòng tròn mạ bạc mờ và các số La Mã. Chiếc đồng hồ này lấy năng lượng từ cơ cấu chuyển động lên dây 586L có mức năng lượng dự trữ 40 giờ.

 

2. Omega Sochi Petrograd Limited Edition Art Deco

Omega Sochi Petrograd Limited Edition Art Deco

Omega Sochi Petrograd Limited Edition Art Deco

 

Đồng hồ Sochi Petrograd là phiên bản hiện đại được thiết kế cho Thế vận hội Olympics ở Sochi. Chiếc đồng hồ có kích cỡ 32x47mm được sản xuất số lượng hạn chế với lớp vỏ tonneau đặc trưng bằng vàng 18K. Đi kèm với nó là dây da màu đỏ rượu được gắn khớp nối. Ở trên mặt số, ta bắt gặp màu đỏ, trắng và xanh của cờ Nga và các số Ả Rập theo nghệ thuật Art Deco cho khung 24 giờ và 12 giờ. Nằm ở vị trí 6 giờ là mặt số phụ chỉ giây với các kim bằng thép nhuộm xanh ấn tượng. Chiếc đồng hồ này chạy bằng cơ cấu chuyển động Co-Axial tự động - Omega Caliber 2202 với vỏ sau mang logo của của Thế vận hội Olympics tại Soshi.

 

3. Franck Muller Heart

Franck Muller Heart

Franck Muller Heart

 

Bộ sưu tập Heart là sự tán dương đồng hồ nữ với vỏ bằng vàng hồng 18K nạm kim cương có dáng nghiêng tròn trịa. Bên dưới lớp kính sapphire là mặt số màu phủ sơn trắng mang họa tiết ánh mặt trời dập nổi với các con số Ả Rập màu đỏ và một trái tim ở vị trí 6h. Lấp lánh hơn là phiên bản có mặt số nạm kim cương trọn vẹn khoác vỏ bằng vàng trắng hoặc vàng hồng. Tất cả chúng đều song hành cùng dây da cá sấu, cơ cấu chuyển động quartz, núm vặn dây cót cabochon và biểu tượng trái tim.

 

4. Corum Golden Bridge Automatic Titanium

 

Corum Golden Bridge Automatic Titanium

Corum Golden Bridge Automatic Titanium

 

Lớp vỏ hình tonneau của Golden Bridge Automatic Titanium càng thêm nổi bật với màu tối, bao bọc cơ cấu chuyển động baguette biểu tượng tự động CO313 Caliber bằng vàng hồng. Trong khi đó mặt số sapphire mạ kim loại chơi đùa cùng sự trong suốt. Tầm nhìn vào cơ cấu chuyển động đẹp đẽ không hề bị cản trở bởi các kim được “open work”. Phiên bản được trang bị con lắc tuyến tính cùng với cơ cấu lò xo trượt. Bộ chuyển động này bao gồm 194 bộ phận với tần số 28 800 VPH và đặc trưng với sự cân bằng quán tính biến thiên, bảo đảm tính chính xác cao một cách lâu dài.

 

5. Richard Mille RM 07-01 Ladies

 

Richard Mille RM 07-01 Ladies

Richard Mille RM 07-01 Ladies

 

Khi thoáng nhìn, ta bắt gặp ở mẫu đồng hồ những đường cong nữ tính trong lớp vỏ tonneau và mặt số nạm kim cương. Tuy nhiên, trái tim của nó lại nắm giữ cơ cấu chuyển động khung xương tự động được phát triển riêng Calibre CRMA2 sở hữu phiến đáy và các cầu được làm bằng titan loại 5, rotor bằng vàng hồng 18K và một bố cục mới đã được cấp bằng sáng chế cho núm vặn dây cót. Bộ máy được sản xuất nội bộ có mức năng lượng dự trữ kéo dài 50 giờ và được sản xuất bằng gốm màu trắng hoặc màu nâu.

 

6. Tiffany & Co. Tonneau Cocktail

 

Tiffany & Co. Tonneau Cocktail

Tiffany & Co. Tonneau Cocktail

 

Mặt số kiểu tối giản của đồng hồ phô bày kim giờ và phút với các số Ả Rập ở vị trí 12h và 6h đối lập với vỏ và dây đeo nạm kim cương. Chiếc đồng hồ bằng vàng trắng 18K này gây ấn tượng nhờ 430 viên kim cương nặng tổng cộng 8,2 carat, trong đó dây đeo sở hữu những viên kim cương nhiều mặt hình baguette.

Với vẻ đẹp trang nhã, đồng hồ Tonneau bất chấp những tiêu chuẩn kỹ thuật cao cấp hiện tại của các hãng đồng hồ đương đại ngày nay để hướng về quá khứ tìm nguồn cảm hứng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SỰ TRỞ LẠI CỦA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13281 sec| 988.125 kb