Tissot Heritage COSC 1938 - Đồng hồ Chronometer Thụy Sỹ thú vị và dễ sử dụng

Tissot Heritage COSC 1938 - Đồng hồ Chronometer Thụy Sỹ thú vị và dễ sử dụng

15/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong những năm gần đây Tissot đã khá thành công trong việc nắm bắt được bản chất của những chiếc đồng hồ lịch sử và mang đến cho chúng một diện mạo hiện đại. Chỉ cần nghĩ đến bộ sưu tập PRX vô cùng nổi tiếng hoặc Sideral đầy màu sắc thì bạn sẽ thấy rõ điều này. Cách đây hơn một năm, Tissot đã cho ra mắt chiếc Telemeter 1938 khá đẹp mắt. Giờ đây, thương hiệu này giới thiệu các phiên bản nhỏ hơn và đơn giản hơn với đồng hồ Chronometre Heritage 1938, mở rộng dòng sản phẩm 1938 thành một bộ sưu tập đầy đủ.

Cảm hứng từ những chiếc đồng hồ của thập niên 1930-1940

 

Lấy cảm hứng từ Calatrava của thập niên 1930-1940, những chiếc đồng hồ Tissot Heritage COSC 1938 mang đậm chất Vintage nhưng đã được diễn giải một cách hiện đại hơn.

Vỏ máy của đồng hồ đẹp và nhỏ gọn, có đường kính 39mm và dày 11,1mm. Mặc dù thiết kế khá đơn giản nhưng độ hoàn thiện rất đẹp. Viền và mặt sau được đánh bóng, trong khi mặt bên của vỏ và vấu được chải xước. Núm vặn dạng kéo kiểu củ hành có kiểu dáng thanh mảnh, cạnh có khía để tăng độ bám và logo Tissot cổ điển ở phía trên. Một tinh thể sapphire hiện đại bao phủ cả mặt số và bộ chuyển động.

Phiên bản màu xám đá phiến

Trong lần ra mắt này, Tissot đã giới thiệu 2 phiên bản bao gồm bản có có màu cá hồi mờ trong khi chiếc còn lại có tông màu xám đá phiến. Điển hình cho phong cách thiết kế những năm 1930, mặt số trông khá đơn giản nhưng có một số chi tiết khá thú vị. Ví dụ: vạch phút đẹp mắt, các chỉ số nổi lên và logo Tissot cổ điển, tỏa ra sự tinh tế cổ điển được yêu thích. Mặt số cũng có chữ 'Chronometer' để tuyên bố rằng: Đây là những chiếc đồng hồ chính xác bậc nhất của Thụy Sỹ khi đã được cấp chứng nhận về độ chính xác của COSC.

Phiên bản mặt cá hồi

Các chỉ số và kim cũng có thiết kế đơn giản, nhưng đây là điểm khiến đồng hồ đi theo hướng ngược lại. Mặt số màu xám đá phiến có các chữ số và kim màu be mang lại vẻ ngoài mạ vàng đáng yêu. Bề mặt trên của kim và các chữ số trên mặt số màu cá hồi được làm đen và mang lại độ tương phản mạnh. Cho dù đó là cố ý hay không, các mặt bên lộ ra đều lộ ra một chút màu vàng tinh tế, đó là một điểm nhấn tuyệt vời. 

Như vậy, vẻ đẹp của 2 mẫu mới này đã tập trung vào vẻ đẹp tối giản nhưng tinh tế đến từng chi tiết, từng đường nét.

Trang bị bộ máy ETA được chứng nhận Chronometer

 

Bạn có thể mong đợi Powermatic 80 một lần nữa xuất hiện, nhưng không phải lần này. Thay vào đó, Tissot đã chọn sử dụng ETA 2824-2. Mặc dù loại này thiếu mức dự trữ năng lượng 80 giờ và chỉ cung cấp năng lượng trong 38 giờ nhưng nó vẫn được quy định trong các thông số kỹ thuật của Chronometer và được chứng nhận COSC. Cấu trúc truyền thống cũng rất phù hợp với thiết kế cổ điển của đồng hồ nên sự lựa chọn ít nhất cũng có ý nghĩa. Việc hoàn thiện ở mức cơ bản nhưng rôto màu vàng sẽ tạo thêm điểm nhấn. 

Thiết kế lộ đáy

Giống như đa số đồng hồ cơ khác của hãng thì lần này các phiên bản Heritage COSC 1938 cũng được thiết kế lộ đáy. Qua đây, bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều các bộ phận cũng như chuyển động sống động của bộ máy. Và đó chính là sự thú vị chỉ có trong thế giới của những chiếc đồng hồ cơ tự động.

Đồng hồ bấm giờ Tissot Heritage 1938 có dây đeo bằng da màu nâu hoặc xám rất dẻo dai được trang bị khóa chốt bằng thép. Phù hợp với tiêu chuẩn của Tissot, mức giá cực kỳ hợp lý, chỉ 875 EUR.

Trong khi tất cả chúng ta đều khao khát sự phức tạp hấp dẫn của lịch vạn niên, đồng hồ bấm giờ chia giây hoặc thậm chí là tourbillon, những chiếc đồng hồ trung thực như thế này mới là loại khó chế tạo nhất. Việc cân bằng thiết kế của một chiếc đồng hồ chỉ hiển thị thời gian mà không thêm quá nhiều kiểu cách và chi tiết là vô cùng khó khăn. Tissot một lần nữa đã hoàn thành xuất sắc công việc tạo ra những chiếc đồng hồ cơ cấp thấp tuyệt vời với vô số sự quyến rũ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tissot Heritage COSC 1938 - Đồng hồ Chronometer Thụy Sỹ thú vị và dễ sử dụng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71833 sec| 977.07 kb