Case đồng hồ là gì?

Case đồng hồ là gì?

13/06/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Chắc hẳn, khi tìm hiểu sâu các cỗ máy thời gian bạn sẽ nghe đến thuật ngữ “Case”. Vậy bạn đã biết Case đồng hồ là gì?. Trong nội dung dưới đây, Duy Anh Watch sẽ giúp bạn giải đáp và tìm hiểu sâu hơn về kiểu dáng, chất liệu, lớp hoàn thiện và kích thước của Case đồng hồ.

 

Case đồng hồ là gì?

 

Case đồng hồ là lớp vỏ bên ngoài của đồng hồ để bảo vệ các bộ phận bên trong, chẳng hạn như bộ chuyển động, mặt số và kim. Nó thường được làm bằng kim loại, nhưng cũng có thể được làm bằng nhựa hoặc các vật liệu khác. Case đồng hồ cũng có chức năng mang lại cho chiếc đồng hồ vẻ ngoài và cảm nhận tổng thể.

 

Kiểu dáng phổ biến của case đồng hồ là gì?

 

Case đồng hồ được chế tạo với rất nhiều hình dáng khác nhau. Một số kiểu dáng phổ biến nhất của case đồng hồ bao gồm:

 

-Kiểu dáng tròn: Đây là loại case đồng hồ phổ biến nhất và thường được kết hợp với đồng hồ đeo tay. Vỏ tròn thường đối xứng và có mặt cong, nhẵn.

-Kiểu dáng hình vuông: Case đồng hồ hình vuông ít phổ biến hơn case tròn, nhưng chúng ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Case vuông có thể đối xứng hoặc không đối xứng và có thể có nhiều dạng khác nhau.

-Kiểu dáng hình Oval: Case đồng hồ hình Oval hay hình bầu dục là loại case ít phổ biến hơn, thường được kết hợp với đồng hồ cổ điển. Vỏ hình bầu dục có thể đối xứng hoặc không đối xứng và có thể có nhiều dạng khác nhau.

case tron

- Kiểu dáng hình chữ nhật: Case đồng hồ hình chữ nhật là một loại vỏ khác ít phổ biến hơn thường được kết hợp với đồng hồ đeo tay. Vỏ hình chữ nhật có thể đối xứng hoặc không đối xứng và có thể có nhiều dạng khác nhau.

- Hình dạng khác: Ngoài các kiểu dáng trên, case đồng hồ còn có hình dạng tonneau, hình thùng rượu, hình mai rùa…Những thiết kế này thường được kết hợp với đồng hồ sang trọng, cổ điển.

Chất liệu chế tạo nên case đồng hồ gì?

 

Case đồng hồ được chế tạo bằng rất nhiều loại vật liệu khác nhau. Phổ biến nhất là thép không gỉ 316L, sau đó đến case nhựa và case bằng gốm. Ngoài ra, một số ít vỏ sẽ được làm từ các chất liệu cao cấp, đắt giá hơn như case bằng vàng 18K, vỏ bằng bạch kim hoặc thép không gỉ 904L độc quyền của thương hiệu Rolex. Tùy theo mỗi loại chất liệu, case đồng hồ sẽ có những thế mạnh riêng với các mức giá khác nhau.

case vàng 18k

Bên cạnh, chất liệu, kiểu dáng, có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài và cảm nhận của case đồng hồ như:

-Lớp hoàn thiện: Lớp hoàn thiện của case đồng hồ có thể có tác động đáng kể đến thiết kế tổng thể của nó. Các lớp hoàn thiện phổ biến bao gồm đánh bóng, phay xước, hoàn thiện hair line. Các lớp hoàn thiện được đánh bóng sẽ sáng bóng và phản chiếu, trong khi các lớp hoàn thiện được chải sẽ mờ và dịu hơn. Lớp hoàn thiện mờ thường được kết hợp với đồng hồ thể thao, trong khi lớp hoàn thiện bóng thường được kết hợp với đồng hồ Dress Watch thanh lịch.

-Kích thước: Kích thước của case đồng hồ được đo bằng milimet và thường được biểu thị bằng chiều rộng và chiều cao của vỏ. Kích thước vỏ là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn đồng hồ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự vừa vặn của đồng hồ trên cổ tay bạn.

Có thể khẳng định, case đồng hồ là một phần quan trọng của bất kỳ chiếc đồng hồ nào và có thể có tác động đáng kể đến giao diện tổng thể của nó. Khi chọn đồng hồ, điều quan trọng là phải xem xét hình dạng, chất liệu, lớp hoàn thiện và kích thước của case để đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn.



 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Case đồng hồ là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28582 sec| 990.891 kb